Application ที่คนขับรถต้องมี

 

ในสมัยนี้โทรศัพท์มือถือจริง ๆ ก็ไม่ได้มีไว้แค่โทรเข้าโทรออกเหมือนในสมัยก่อนแล้ว แต่โทรศัพท์มือถือสมัยนี้แทบจะตอบโจทย์เกือบทุกอย่างในชีวิตประจำวันของเราเลย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ การเงิน อย่าง Online Banking ต่าง ๆ หรือจะเป็นในเรื่องของการซื้อของ ขายของ Online รวมไปถึงในเรื่องของเส้นทางการขับรถ GPS ตรวจเช็กสภาพการจราจร ซึ่งต้องบอกว่าในสมัยนี้มีความสะดวกสบายอย่างมาก เราไปดูกันดีกว่าว่าจะมี Application อะไรที่คนขับรถควรจะต้องมีไว้เลย!

 

 

  • WAZE

แอพ Waze นี้ เป็นระบบนำทางที่สามารถบอกสภาพการจราจรในขณะนั้นเป็นแบบ Real Time ด้วยระบบ Crowdsourcing เป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยปรับตัวแผนที่จาก GPS ให้อยู่ในห้องการสนทนา ซึ่งห้องการสนทนานั้นจะเป็นการรวมตัวของคนที่ขับรถ ทำให้สามารถพูดคุยกับคนขับรถคนอื่น ๆ ได้ โดยใช้แอพ Waze ตัวนี้ และต้องอยู่ในพื้นที่เดียวกัน สิ่งที่สำคัฐของแอพ Waze นี้คือสามารถปรับแผนที่ให้อยู่ในทั้งรูปแบบของ Driver และ Biker จึงทำให้เจ้า Waze นี้ เป็นที่ได้รับความนิยมไปอย่างกว้างขวางเลย

 

สามารถ Download ได้ทั้ง IOS และ Android

 

 

  • THAILAND HIGHWAY TRAFFIC

เจ้าแอพ Thailand Highway Traffic นี้ เป็นแอพที่แสดงสภาพการจราจรแบบ Real Time เช่นกัน โดยแสดงภาพการจราจรจากกล้อง CCTV บนทางหลวงเลย ซึ่งแอพนี้จะบอกข้อมูลความเร็วของรถ และอัตราการไหลของรถในขณะนั้นด้วย อีกทั้งเรายังสามารถดูอัตราการไหลของรถ และข้อมูลความเร็วรถย้อนหลังได้ถึง 24 ชั่วโมงเลย เมื่อไหร่ที่เราจะต้องเดินทางไปต่างจังหวัด หรือไปที่ไหน ๆ ช่วงเทศกาล เจ้าแอพนี้แหละเหมาะกับการใช้งานมาก ๆ

 

สามารถ Download ได้ทั้ง IOS และ Android

 

  • OBD CAR DOCTOR BY PNN SOFT

Application นี้จะช่วยเราตรวจสภาพรถยนต์ของเรา ว่ารถยนต์ของเรานั้นมีความผิดปกติตรงส่วนไหนหรือไม่ โดยการทำงานของเจ้าแอพตัวนี้นั้น จะทำงานผ่านระบบ Bluetooth และถ้าเจ้าแอพนี้ตรวจพบความผิดปกติของรถยนต์เรา ทางแอพจะให้คำแนะนำในเบื้องต้นในการแก้ปัญหา อีกทั้งเจ้า OBD Car Doctor นั้น ยังสามารถแสดงสถานะต่าง ๆ ของรถยนต์ได้ เช่น ระดับความเร็ว อัตราการสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิง รอบเครื่องยนต์ การเผาผลาญน้ำมัน เป็นต้น

 

สามารถ Download ได้ทั้ง IOS และ Android

 

  • FIND MY CAR BY ELIBERA

ถ้าใครลืมบ่อย ๆ ว่าเราจอดรถไว้ตรงไหน บอกเลยว่า แอพ Find My Car นี้เหมาะสำหรับคุณอย่างมากเลย เพราะว่าเจ้าแอพตัวนี้จะช่วยคุณหาตำแหน่งจอดรถยนต์ของคุณ โดยค้นหาผ่านแผนที่ผ่าน Google Map หรือ GPS และจะพาคุณไปยังรถยนตของคุณ อีกทั้งคุณยังสามารถแชร์ตำแหน่งที่จอดรถของคุณให้เพื่อน ๆ ได้อีกด้วย จุดเด่นของเจ้าแอพตัวนี้ คือมีปุ่มฉุกเฉินให้เราสามารถส่ง SMS แจ้งตำแหน่งที่เราได้ตั้งไว้ล่วงหน้า กับตำแหน่งปัจจุบัน ให้คนในครอบครัว หรือเพื่อน ๆ ทราบว่าตอนนี้ตำแหน่งของเรานั้นอยู่ที่ไหน

 

สามารถ Download ได้ทั้ง IOS และ Android

 

ถ้าใครที่ขับรถแล้วยังไม่มี Application เหล่านี้บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ ต้องไปดาวน์โหลดกันมาไว้เลย เพราะเป็นตัวช่วยที่ดีอีกตัวนึงเลย นอกกจาก Application เหล่านี้เรา เราก็ควรที่จะต้องมีประกันภัยรถยนต์ เมื่อเวลาเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ เราจะได้มีประกันรถยนต์คุ้มครองให้อุ่นใจ สำหรับใครสนใจ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลย

 

หรือหากใครต้องการที่จะขายรถยนต์มือสอง ก็สามารถมาใช้บริหาร Carsome ของเราได้ บริการของเราทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาในการขับรถหาเต็นท์ที่จะให้ราคาดีที่สุด เพียงแค่คุณลงทะเบียนที่ https://www.carsome.co.th/เท่านั้น การขายรถยนต์ของคุณจะดูง่ายขึ้นมากทีเดียว

 

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก www.masii.com