พิชิตแผ่นดินลอยฟ้ากับ Honda CRV คู่ใจ

แผ่นดินลอยฟ้า เพียงแค่ได้ยินประโยคนี้ แน่นอนว่ามันต้องไม่ใช่อะไรที่ธรรมดาเป็นแน่ และถ้ายิ่งกล่าวถึง “อุ้มผาง” สถานที่ที่เรียกได้ว่าเป็น ดินแดนแห่งแผ่นดินลอยฟ้าแล้วล่ะก็ ด้วยโค้งจำนวนกว่า 1,219 โค้งแล้วนั้น แม้ว่าอยากจะไปยลโฉมน้ำตกเลื่องชื่อ อันแสนงดงามและยิ่งใหญ่อย่าง “น้ำตกทีลอซู” แต่ด้วยจำนวนโค้งอันมากมายนั่น ก็คงมีคนพร้อมจะถอดใจเรียบร้อย

 

แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าอุปสรรคนี้จะรั้งนักท่องเที่ยวที่มีจิตใจรักการผจญภัยในธรรมชาติ และพร้อมที่จะฝ่าฟันเพื่อให้ชีวิตของการเดินทางนั้นเต็มไปด้วยรสชาติได้ แต่การที่มีแค่ใจ พร้อมบุกป่าฝ่าดง ลุยเดี่ยวไปโดยที่ไม่ได้เตรียมตัวเป็นอย่างดีนั้น ก็อาจจะทำให้ต้องติดแหงกอยู่กลางดอยได้ และสุดท้ายก็คงต้องจำใจจ้างทัวร์อยู่ดี ซึ่งข้อนี้นักท่องเที่ยวสายรักอิสระ คงไม่ชอบใจแน่ๆ

 

ดังนั้น จึงมีคำถามต่อมาอีกว่า “แล้วเราจะสามารถขับรถไปเองได้ไหม” ซึ่ง คำตอบที่ได้นั้นก็ล้วนแล้วแต่หลากหลาย แต่จากประสบการณ์ตรงของผู้ที่เคยไปสัมผัสมานั้น พบว่าสามารถพิชิตอุ้มผาง 1,219 โค้ง นั้นด้วยเพียงรถยนต์ส่วนตัว HONDA CRV ได้ โดยขาขึ้นนั้นใช้เกียร์ D และดูรอบเครื่องเลี้ยงไว้สัก 2,500 รอบ บวกกับประสบการณ์ในการพิชิตเขา และที่สำคัญต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากถนนสายนั้นเต็มไปด้วยทางลูกรังที่เป็นหลุมเป็นบ่อ บ่อยครั้งที่มักจะเห็นรถยนต์บางคัน ตกหลุมลึก หรือบางคันเกิดน้ำมันหมดระหว่างทาง ทำให้รถต้องพากันติดอยู่บนเส้นทางนั้น

 

 

แต่ต่อให้อุปสรรคมากมายเพียงใด เพียงท่านมองออกไปนอกหน้าต่าง ท่านจะได้พบกับทิวทัศน์ที่งดงามของสองฝั่งถนน ต้นไม้ใหญ่น้อยเรียงรายอยู่บนเขา ผืนป่าสีเขียวที่ปกคลุมไปทั่วอาณาบริเวณเส้นทาง เป็นแรงใจอย่างดี ที่จะทำให้การเดินทางด้วยรถยนต์ CRV นั้นยังคงดำเนินต่อไปได้เรื่อยๆ จนสามารถขึ้นไปเชยชมสวรรค์บนดินนี้แห่งนี้ได้

ด้วยการขับตามความเร็วที่เหมาะสม ใช้ความระมัดระวังต่อทางโค้งและทางเขาชัน ในช่วงเวลาที่เหมาะเจาะอย่างในฤดูร้อน เพราะจากประสบการณ์ของนักผจญภัย กล่าวได้ว่าช่วงนี้การขับรถจะค่อนข้างสะดวก พื้นดินแห้ง ไม่ชื้นแฉะ ทำให้ลดอุบัติเหตุไปได้ค่อนข้างมาก

 

สุดท้ายนี้ หลังจากดื่มด่ำอยู่กับดินแดนลอยฟ้า สวรรค์ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมาแล้วนั้น ก็ถึงเวลาที่ต้องเตรียมตัวกลับ โดยขามาที่ว่าต้องใช้แรงในการขึ้นเขา ยังไง๊ยังไงก็ต้องง่ายกว่าขาลงอยู่แล้ว แต่จากเส้นทางแสนจะทรหดที่เต็มไปด้วยโค้ง ถนนที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อ ประกอบกับบางช่วงที่มีโคลนชื้นแฉะ ทำให้การขับขี่รถยนต์นั้นไม่ได้ใกล้เคียงกับคำว่า ง่าย เลยสักนิด ท่านต้องควบคุมไม่ให้รถมีความเร็วมากเกินไปจนหลุดโค้งด้วยการดึงเกียร์รถลง D3, D2 หรือ L และถ้ารถยังมีความเร็วเกินควบคุม ควรใช้เครื่องยนต์ช่วยเบรก ประมาณ 3000 – 3400 รอบ เพื่อใช้เบรกที่ล้อให้น้อยที่สุด เพียงเท่านี้ท่านก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวตามใจที่ปรารถนาได้อย่างปลอดภัยได้

 

ฟังดูแล้วจะว่าง่ายก็ไม่เข้าที จะเรียกว่า ยาก ก็ดูไม่เต็มปาก ตราบใดที่ยังไม่ได้ลองดูสักครั้ง และแน่นอนเหมือนเช่นเคย หากท่านอยากสัมผัสกับประสบการณ์ระทึก ประหนึ่งท่านเป็นนักผจญภัย แต่ไม่มี Honda CRV ไว้ในครอบครองแล้วล่ะก็ ก็คงถึงคราวต้องเก็บเงินหยอกกระปุก หรือนำรถคันเก่ามาขายกับเราที่ Carsome Thailand เพื่อนำส่วนต่างไปสมทบประกอบฝันเสียสิ ขายง่าย ขายเร็ว พร้อมการันตีราคาแบบนี้ ขายกับเราเลยที่ Carsome Thailand