รถที่มีงูออกมา

จากกระแสฮิตล้นโซเชียลเมื่อปลายเดือนก่อนถึงสาวสวยหน้าหมวยขอ’เพลงที่มีงูออกมา’ จากดีเจพร้อมเต้นประกอบไปด้วยเรียกรอยยิ้มไปทั่วโซเชียล แต่!! ถึงแม้ว่าการขอเพลงที่มีงูออก มาจะดูน่ารักแต่ถ้า มันมีงูออกมาจริงๆก็คงจะไม่ขำกันสักเท่าไร โดยเฉพาะถ้าเจ้างูดั๊นนนออกมาจากรถของท่าน! ทาง Carsome Thailand ได้รวบรวมเหตุการณ์สุดพีค เมื่อรถมันมีงูออกมา!! รวมทั้งเราควรจะทำยังไงเมื่อมีงูเข้ารถ!!

 

นี่ไงรถที่มีงูออกมา!!

รวม 3 เหตุการณ์สุดพีคเมื่อรถมีงูออกมา(จริงๆ)

เหตุการณ์แรก ไปกันที่เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 60 ณ ด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองกำลังตรวจค้นยานพาหนะทุกชนิดที่ข้ามด่านพรมแดนตามปกติเพื่อป้องกันการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมาย และการหลบหนีเข้าเมืองของแรงงานชาวกัมพูชา เข้าประเทศไทย

 

และเมื่อมีรถยนต์หรูเป็นรถยนต์แบบเอสยูวี ยี่ห้อ เลกซัส สีดำ ทะเบียนกัมพูชา หมายเลข 2B 0356 พระตะบอง มีนางสวน จันทู แม่ค้าชาวกัมพูชาที่เข้ามาค้าขายในตลาดโรงเกลือเป็นผู้ขับ เมื่อถึงตู้ตรวจยานพาหนะ ด่าน ตม.อรัญประเทศ จนท.ตม.ฯจึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้นและตรวจเอกสารการเดินทางเข้าประเทศ และขณะตรวจเอกสารการเดินทางอยู่นั้น จู่ๆ ก็มีงูหลามตัวลายพร้อยสวยงามขนาดลำตัวใหญ่เท่าต้นแขนผู้ชาย ความยาวเกือบ 5 เมตร หล่นลงมาจากใต้ท้องรถลงพื้นถนนดังตุ๊บ แล้วเลื้อยไปรอบรถทำให้ ทั้ง จนท.ตม.แตกตื่นอลหม่าน รวมทั้งวูตัวนี้มีความดุร้ายมาก คอยไล่ฉก จนท.ที่เข้าไปไล่ต้อน เพื่อไม่ให้งูเลื้อยเข้าไปในอาคารตรวจเอกสารการเดินทางพร้อมทั้งรีบโทรแจ้งประสานงานกับ โดยมีชาวเขมรและชาวไทยตะโกนว่ามาช่วยกันจับงูเขมรหลบหนีเข้าเมือง

 

หลังจากอลหม่านกันอยู่ไม่นานจนท.กู้ภัยที่ชำนาญการจับงูเดินทางมาช่วยกันจับงูหลามตัวดังกล่าว ที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ โดยใช้เวลาจับเพัยง 5 นาทีเท่านั้น!!

 

สำหรับเจ้าของรถยนตร์คันดังกล่าวได้บอกผู้สื่อข่าวว่า ปกติตนมักจะจอดรถไว้บริเวณหน้าบ้านติดทุ่งนา คาดว่างูหลามตัวนี้คงหนีอากาศร้อนได้เลื้อยเข้าไปพันอยู่บริเวณโครงใต้รถยนต์ตั้งแต่เมื่อคืน ตนก็ไม่ทันได้สังเกตุหรือเช็คเครื่องยนตร์ก่อนจึงไม่รู้ว่ามีงูอยู่ในรถ รู้ตัวอีกทีมันก็ตกลงมาแล้ว

 

เรียกได้ว่าทำเอาวุ่นวายไปทั้งด่านอรัญประเทศ แต่เดี๋ยวก่อน จะว่าวุ่นวายก็ไม่ถูกนักเพราะได้ข่าวว่าประชาชนทั้งไทยและกัมพูชาที่จดเลขทะเบียนรถคันดังกล่าวโชคดีถูกหวยกันถ้วนหน้า

มากันที่เหตุการณ์ที่ 2 เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2560 นายปัทพงษ์ โรจชนะสมบัติ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 809 ตำบลท่าฉลอม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีดำ  เข้ามาที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ให้ช่วยค้นหางูเขียวที่ตนเองไม่มั่นใจว่ายังอยู่ภายในรถหรือไม่ นายปัทพงษ์ฯเล่าว่าเมื่อช่วงสายตนใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายวีดีโอที่ท่อไอเสียเพื่อต้องการอัดคลิปเสียงส่งไปให้เพื่อนฟัง เนื่องจากตนเพิ่งจะไปทำท่อไอเสียมาใหม่

 

ขณะอัดคลิปไปได้17วินาทีปรากฎว่างูเขียวความยาวประมาณ2ฟุตพุ่งออกมาจากท่อแล้วก็เลื้อยขึ้นไปบนบังโคลนหลังอีกครั้งก่อนจะหายไปในตัวรถ ตนพยายามหาแล้วก็ไม่พบ พยายามติดเครื่องยนต์ก็ยังไม่ออกมา จอดทิ้งไว้สักพักก็ยังไม่มีวี่แววที่จะออกมา จึงตัดสินใจขับมาหาเจ้าหน้าที่ๆใช้วิถีขึ้นแม่แรง ยกสำภาระที่ฝากระโปรงหลังออก ใช้เวลาในการค้นหาทั้งนอกรถและในรถประมาณครึ่งชั่วโมงก็ไม่พบ คาดว่าอาจจะหล่นจากรถระหว่างเดินทางมาขอความช่วยเหลือก็อาจเป็นไปได้ ทั้งนี้ก็ต้องระวังให้มากขึ้นเนื่องจากบ้านของนายปัทพงษ์ฯรายล้อมไปด้วยต้นไม้ ยิ่งในช่วงฝนตกยิ่งทำให้งูหนีมาหาความอบอุ่น

และเหตุการณ์สุดท้าย เกิดหลังเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ 1 เดือนพอดี๊พอดี เรื่องก็คือว่าวันที่ 16 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา มีสาวคนหนึ่งได้โพสคลิปลงในโลกโซเชียล ในคลิปถ่ายขณะผู้ถ่ายคลิปนั่งรถ ซึ่งมีแฟนหนุ่มเป็นคนขับบนถนนเส้นหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ จู่ ๆ ก็มีเจ้างูตัวดังกล่าวโผล่ออกมาตรงกระจกมองข้างติดกับเธอ โดยมันพยายามเลื้อยมาเรื่อย ๆ และทำท่าเหมือนอยากเข้ามาด้านใน ทำให้เธอเกิดความตกใจกรี๊ด พร้อมกับพูดคุยติดตลกกับแฟน ระหว่างทางที่มีเจ้างูตัวนี้ติดสอยห้อยตามไปด้วย ก่อนจะต้องตะโกนลั่นอีกครั้ง เมื่อมันตัดสินใจมุดเข้าไปในกระจกในตอนท้ายคลิป ซึ่งหลังถูกโพสต์ไปได้มีผู้เข้าชมมากมายนับล้านครั้งเลยทีเดียว

 

ทำอย่างไรเมื่อรถมีงูออกมา!?

    1.ตั้งสติ

    สติเป็นสิ่งสำคัญมากเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน หากคุณเห็นงูออกมาจากส่วนใดส่วนหนึ่งของรถในขณะที่กำลังขับรถ จงรีบตั้งสติประคองรถลงข้างทางอย่างนุ่มนวล อย่าเบรคกระทันหันเด็ดขาดมิเช่นนั้นอาจเกิดอันตรายตามมาได้

    2.เรียกกู้ภัย

    เมื่อประคองรถจอดโดยสวัสดิภาพแล้ว รีบโทรศัพท์เรียกกู้ภัยโดยด่วน แม้คุณอาจจะคิดว่า น่าไม่ต้องเรียกกู้ภัยหรอก ลองไล่มันไปเองก็ได้ แต่เดี๋ยวก่อน หากท่านไม่ใช่ซุปเปอร์แมนหรือวันเดอร์วูแมนกรุณาอย่าพยายามจับงูเอง เพราะเราไม่รู้หรอกว่างูที่โผล่ออกมานั้นมีพิษหรือไม่ โทรเรียกผู้เชี่ยวชาญมาดีกว่า