7 แอ็กเซสซอรี่เด็ดที่จะอัพเกรดรถของคุณให้น่าขับยิ่งขึ้นกว่าเดิม

7 แอ็กเซสซอรี่เด็ดที่จะอัพเกรดรถของคุณให้น่าขับยิ่งขึ้นกว่าเดิม

โดย สุรภา เดชนราพันธุ์

เรื่องการใช้ชีวิตอยู่บนท้องถนนเป็นเวลานาน ๆ ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไปสำหรับคนกรุงเทพฯ อย่างเรา ด้วยการจราจรอันหนาแน่นในทุก ๆ วัน ทำให้ชาวกรุงเทพฯ ต้องคอยหาอะไรดี ๆ เด็ด ๆ มาใส่ไว้ในรถ จะได้ทำให้ภายในรถของคุณดูน่านั่ง น่าใช้เวลาอยู่ในนั้นนาน ๆ โดยไม่รู้สึกเบื่อหน่าย ปัจจุบันก็มีแก็ดเจ็ตล้ำสมัยและแอ็กเซสซอรี่มากมายเกี่ยวกับรถยนต์มาให้เราได้เลือกซื้อเลือกใช้กัน แต่ในนั้นจะมีตัวไหนกันบ้างนะที่เด็ดดวง โดดเด่นมาแต่ไกล และพร้อมจะอัพเกรดให้รถของคุณน่านั่งน่าขับยิ่งกว่าเดิม iPrice ได้คัดเลือกเอามานำเสนอให้คุณได้ไปหาซื้อมาติดรถไว้ถึง 7 ชิ้นด้วยกัน

 

1. Air Vent Smartphone Car Mount (แม่เหล็กดูดสมาร์ทโฟนสำหรับติดตั้งบนช่องแอร์)

ทุกวันนี้ GPS อาจไม่ใช่ตัวเลือกในการนำทางอีกต่อไป เพราะคนส่วนใหญ่หันไปใช้ Google Map ในการนำทางซะเป็นส่วนมาก และการใช้งาน Google Map นั้นก็ต้องอาศัยการใช้งานบนสมาร์ทโฟนนั่นเอง แต่การจะใช้งานนำทางบนสมาร์ทโฟนนั้น จะให้ใช้มือถือโทรศัพท์ไว้เพื่อขับรถไปด้วย ดูทางไปด้วย คงจะอันตรายน่าดู ลองมาใช้แม่เหล็กดูดสมาร์ทโฟนสำหรับติดตั้งบนช่องแอร์ (Air Vent Smartphone Car Mount) ดูสิ การติดตั้งก็ง่ายนิดเดียว แค่เสียบตัวดูดแม่เหล็กเข้ากับช่องแอร์บนรถ แล้วติดแผ่นเหล็กเข้าที่ด้านหลังของสมาร์ทโฟนของคุณ เพียงเท่านี้ก็สามารถติดตั้งสมาร์ทโฟนเข้ากับช่องแอร์ไว้ใช้งานนำทางได้ง่าย ๆ หรือจะใช้คุยสายโทรศัพท์ผ่าน Speaker Phone ก็ยังได้ เพียงเท่านี้ก็ปลอดภัยหายห่วงทุกการขับขี่ แต่ถ้าใครกลัวว่าการใช้งานแอ็กเซสซอรี่ชิ้นนี้จะไปบังช่องแอร์เข้า ก็สามารถเลือกใช้เป็นแผ่นกันลื่นวางไว้บนคอนโซลหน้ารถแทนก็ได้ ซึ่งแผ่นกันลื่นนี้จะทำจากยางซิลิโคนที่มีความเหนียว สามารถยึดติดทั้งสมาร์ทโฟน กุญแจรถ หรือเหรียญสตางค์ก็ยังได้

 

 

2. Smart Car Charger with Car Finder (อุปกรณ์ค้นหารถพร้อมที่ชาร์จไฟในตัว)

 

เคยเป็นไหมที่ไปจอดรถที่ไหน ๆ แล้ว แต่พอจะกลับมาที่รถทีไรกลับกลายเป็นหาไม่เจอ ลืมไปซะแล้วว่าไปจอดรถเอาไว้ที่ไหน ตอนนี้ก็มีแก็ดเจ็ตใหม่ให้ได้เอาไปใช้งานกันให้สบายใจกับ Smart Car Charger with Car Finder ที่ภายในตัวอุปกรณ์จะมีการติดตั้งตัวตรวจจับตำแหน่งที่ตั้ง พร้อมกับที่ชาร์จไฟ (https:// ipricethailand.com/อปกรณเสรมรถยนต/ทชารตในรถ/) แบบ USB ในตัวไว้ให้ชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือในรถได้ ซึ่งเท่าที่คุณต้องทำก็คือทำการเชื่อมต่ออุปกรณ์นี้เข้ากับโทรศัพท์มือถือของคุณผ่านระบบบลูทูธ จากนั้นเมื่อจอดรถแล้วไปทำธุระใด ๆ ก็ตาม แต่ลืมไปหรือหาไม่เจอว่าจอดรถไว้ที่ไหนก็แค่เปิดโทรศัพท์มือถือแล้วตรวจหาตำแหน่งอุปกรณ์นี้ที่ติดตั้งอยู่บนรถของคุณได้เลย

 

 

3. Bluetooth FM Transmitter (อุปกรณ์เชื่อมต่อความบันเทิงผ่านระบบบลูทูธ)

 

สำหรับใครที่ยังใช้รถยนต์รุ่นเก่าอยู่ หรือรถยนต์ของคุณไม่รองรับการเชื่อมต่อผ่านระบบบลูทูธสำหรับใช้งานสมาร์ทโฟนในการคุยสาย หรือรับฟังความบันเทิงบนรถจากไฟล์บนแฟลชไดรฟ์ละก็ ไม่ต้องน้อยใจ เพราะคุณก็สามารถอัพเกรดระบบความบันเทิงบนรถของคุณให้ล้ำสมัยได้เหมือนกับรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ได้ด้วย Bluetooth FM Transmitter ที่เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อความบันเทิงผ่านระบบบลูทูธ โดยเสียบอุปกรณ์ตัวนี้เข้ากับช่องชาร์จไฟบนรถ เซ็ตคลื่นความถี่ให้ตรงกันระหว่างตัวอุปกรณ์และวิทยุบนรถ แล้วเชื่อมต่ออุปกรณ์นี้เข้ากับสมาร์ทโฟนของคุณผ่านระบบบลูทูธ ก็สามารถใช้งานได้อย่างเต็มอิ่ม ไม่ว่าจะเป็นการคุยสายโทรศัพท์แบบแฮนด์ฟรี ฟังไฟล์เพลงจากแฟลชไดรฟ์ โทรศัพท์มือถือ หรือ SD card ผ่านวิทยุบนรถยนต์ได้ทันที

 

 

4. Car Vacuum Cleaner (เครื่องดูดฝุ่นสำหรับรถยนต์)

 

จะต้องใช้เวลาอยู่บนรถในแต่ละวันนาน ๆ ก็ต้องให้ภายในรถยนต์สะอาดไว้ก่อน ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำได้ง่ายนิดเดียวเพียงมีเครื่องดูดฝุ่นสำหรับรถยนต์ (https:// ipricethailand.com/อปกรณเสรมรถยนต/เครองดดฝน/) ติดรถไว้ โดยในปัจจุบันก็มีหลากหลายรุ่น หลากหลายแบรนด์ให้เลือกใช้ สำคัญคือต้องให้มีขนาดกะทัดรัด มีหัวดูดเรียวเล็กสำหรับดูดฝุ่นและสิ่งสกปรกตามซอกต่าง ๆ บนรถ และสามารถเสียบชาร์จไฟได้ผ่านช่องจุดบุหรี่บนรถ เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องและสะดวกในทุกเวลาที่ต้องการ แม้ขณะที่กำลังติดแหง็กอยู่บนท้องถนนก็ตามที

 

 

5. Console Side Pocket (กระเป๋าใส่ของข้างที่นั่งโดยสาร)

หมดปัญหาเรื่องของหล่นลงไปในซอกระหว่างที่นั่งโดยสารบนรถไปได้เลย เมื่อคุณมีกระเป๋าใส่ของข้างที่นั่งโดยสารซึ่งถูกออกแบบมาให้เสียบลงไปตรงช่องระหว่างที่นั่งโดยสารกับคอนโซลรถตรงกลางได้พอดี ๆ ภายในกระเป๋านี้ก็จะมีทั้งช่องสำหรับใส่เหรียญ ที่วางแก้วน้ำ ช่องสำหรับวางโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าสตางค์ กุญแจ แว่นตา และของอื่น ๆ ใช้งานก็สะดวกแถมยังจุของได้เยอะสะใจอย่างนี้จะไม่หามาใช้สักอันสองอันได้ยังไง

 

 

6. Seat Cushion (เบาะรองนั่งบนรถ)

 

ไม่ต้องทนทรมานกับการนั่งรถนาน ๆ จนปวดก้นอีกต่อไป เพราะแค่คุณมีเบาะรองนั่งรถ Kieba Coccyx Seat Cushion สุดพิเศษชิ้นนี้ที่จะทำให้คุณสบายก้นกว่าใครแม้จะต้องนั่งอยู่หลังพวงมาลัยนาน ๆ ก็ตามที ด้วยการดีไซน์ให้เบาะรองนั่งนี้มีรูปลักษณ์เข้ากับกระดูกก้นกบของคุณพอดิบพอดี จึงช่วยปรับทั้งกระดูกสันหลังให้ตรงขึ้น และยังปรับท่านั่งให้เหมาะสมอีกด้วย จึงไม่ต้องกังวลว่าจะเมื่อยเมื่อต้องนั่งอยู่ในรถนาน ๆ เลย นอกจากนี้ตัวเบาะยังผลิตจากวัสดุเมโมรี่โฟมกับแผ่นเจลที่จะเพิ่มความนุ่ม เย็นสบายตลอดการขับขี่บนรถ

 

7. Car Air Purifier (เครื่องฟอกอากาศสำหรับรถยนต์)

อย่าปล่อยให้อากาศบนรถเสียจนทุกคนบนรถต้องหน้าหมองด้วยการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศสำหรับรถยนต์สักเครื่อง ไม่ต้องร้องตกใจ เพราะเครื่องฟอกอากาศสำหรับรถยนต์สมัยนี้ไม่ใช่เครื่องใหญ่เทอะทะเหมือนสมัยก่อนแล้ว แต่กลับมีการดีไซน์ให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด บางรุ่นยังเล็กเท่ากับแก้วกาแฟด้วยซ้ำ ส่วนการติดตั้งเพื่อใช้งานก็ง่ายนิดเดียว แค่นำไปเสียบกับช่องจุดบุหรี่บนรถก็พร้อมใช้งานฟอกอากาศบนรถให้บริสุทธิ์สดชื่นตลอดการเดินทางของคุณได้ทันที

เป็นอย่างไรกันบ้างกับแอ็กเซสซอรี่สำหรับรถยนต์ที่ทั้งสะดวก ทั้งล้ำสมัย พร้อมอัพเกรดรถยนต์ของคุณให้น่านั่งน่าขับขึ้นไปอีก แล้วทริปการเดินทางของคุณไม่ว่าเมื่อไหร่ ที่ไหน ก็คงจะสบายใจสบายตัวขึ้นอีกเยอะอย่างแน่นอน