Whistleblowing

คำมั่นสัญญาของเรา


ที่ CARSOME เรามุ่งมั่นในการรักษามาตรฐานสูงสุดด้านธรรมาภิบาลองค์กร เพื่อสนับสนุนวิสัยทัศน์ของเราในการสร้างระบบนิเวศการเป็นเจ้าของยานพาหนะที่น่าเชื่อถือที่สุด

เราให้ความสำคัญอย่างจริงจังกับการกระทำผิดของพนักงาน ผู้บริหาร กรรมการ และ/หรือผู้ขายของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกี่ยวข้องกับภาระหน้าที่ของพวกเขาต่อผลประโยชน์สูงสุดของบริษัท

CARSOME มีช่องทางที่ปลอดภัยสำหรับทั้งพนักงานและประชาชนทั่วไปในการรายงานพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม การเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดจะได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียด และผู้แจ้งเบาะแสจะได้รับการคุ้มครองจากการตอบโต้

ช่องทางการแจ้งเบาะแสนี้ไม่ใช่ช่องทางสำหรับร้องเรียนหรือสอบถามทั่วไป ใช้เฉพาะสำหรับรายงานการกระทำผิดร้ายแรง พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม หรือการละเมิดจรรยาบรรณขององค์กรเท่านั้น
 


สามารถรายงานเรื่องอะไรได้บ้าง?

 

ฝ่ายต่าง ๆ สามารถรายงานข้อกังวลที่ร้ายแรงเกี่ยวกับการกระทำผิดที่พวกเขาอาจสังเกตเห็นหรือประสบพบเจอได้ ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะสิ่งต่อไปนี้:
 

  • การฉ้อโกง
  • การลักทรัพย์หรือยักยอกทรัพย์
  • การใช้อำนาจในทางที่ผิด
  • การไม่ปฏิบัติตามนโยบายและระเบียบปฏิบัติ
  • ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ที่ไม่เปิดเผย
  • การให้สินบนและการทุจริต
  • การใช้ทรัพย์สินของบริษัทในทางที่ผิ


รายการข้างต้นไม่ใช่ทั้งหมด และยังครอบคลุมถึงการกระทำหรือการละเว้นใด ๆ ที่หากได้รับการพิสูจน์แล้ว อาจถือเป็นการกระทำผิดตามจรรยาบรรณของ CARSOME หรือเป็นความผิดทางอาญาตามกฎหมายที่มีผลบังคับใช้

หากข้อเสนอแนะของคุณเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานประจำวัน เช่น สภาพของรถยนต์ คุณภาพการให้บริการลูกค้า ข้อสงสัยเกี่ยวกับราคา หรือธุรกรรมกับตัวแทนจำหน่าย ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดที่ระบุไว้ข้างต้น กรุณาติดต่อทีมดูแลลูกค้าของเราที่เบอร์ 02-026-1188 หรือทางอีเมล info@carsome.th เยี่ยมชม ติดต่อเรา เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งนี้เพื่อให้ปัญหาของคุณได้รับการส่งต่อไปยังผู้เชี่ยวชาญที่เหมาะสมอย่างรวดเร็ว


CARSOME จัดการรายงานการเปิดโปงการกระทำผิดอย่างไร?

 

CARSOME มุ่งมั่นที่จะรักษาความลับของข้อมูลทั้งหมดที่ได้รับ รวมถึงตัวตนของผู้แจ้งเบาะแส การสอบสวนจะดำเนินการโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และในระหว่างกระบวนการ ผู้แจ้งเบาะแสอาจได้รับการติดต่อเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมหรือเอกสารประกอบ

หากข้อกล่าวหาไม่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยหลักฐานที่น่าเชื่อถือ บริษัทอาจไม่สามารถดำเนินการเพิ่มเติมได้ หลังจากการสอบสวนเสร็จสิ้น ผลการตรวจสอบจะถูกแจ้งให้ผู้แจ้งเบาะแสทราบ เว้นแต่ในกรณีที่ไม่สามารถติดต่อได้

หากพบว่ามีการกระทำผิดจริง จะมีการดำเนินมาตรการแก้ไขหรือดำเนินการทางวินัยที่เหมาะสม


การคุ้มครองผู้แจ้งเบาะแส

 

CARSOME รับประกันว่าผู้แจ้งเบาะแสทุกคนที่รายงานด้วยความสุจริตใจจะได้รับการคุ้มครองจากการตอบโต้ การกลั่นแกล้ง หรือผลกระทบที่ไม่พึงประสงค์ในทุกรูปแบบ บุคคลใดที่กระทำการตอบโต้ต่อผู้แจ้งเบาะแส อาจถูกดำเนินมาตรการทางวินัย

การคุ้มครองผู้แจ้งเบาะแสตามนโยบายของ CARSOME จะสามารถให้ได้อย่างเต็มรูปแบบก็ต่อเมื่อผู้แจ้งเบาะแสเปิดเผยตัวตน รายงานแบบไม่เปิดเผยชื่อยังคงได้รับการพิจารณาและประเมินตามข้อมูลที่ให้มา อย่างไรก็ตาม การคุ้มครองและการติดตามผลอาจมีข้อจำกัดหากไม่มีการเปิดเผยตัวตน
 

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ


CARSOME ขอสงวนสิทธิ์ในการส่งต่อรายงานใด ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นการแจ้งเบาะแสไปยังช่องทางที่เหมาะสมภายในกลุ่มบริษัท CARSOME เพื่อดำเนินการต่อไป


ช่องทางการแจ้งเบาะแส

 

อีเมล: whistleblowing.gia@carsome.com (หน่วยงานแจ้งเบาะแส); หรือ chairman@boardac.com (ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ)
โทรศัพท์: +603-92127988
จดหมาย: Whistleblowing Unit, CARSOME Sdn Bhd, ชั้น 15, KYM Tower, 8, Jalan PJU 7/6, Mutiara Damansara, 47800 Petaling Jaya, Selangor.


แบบฟอร์มแจ้งเบาะแสออนไลน์


ข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสทั้งหมดจะถูกเก็บเป็นความลับโดย CARSOME และเราจะไม่ยอมให้มีการคุกคามหรือกลั่นแกล้งในทุกรูปแบบ เราจะดำเนินมาตรการที่เหมาะสมเพื่อปกป้องบุคคลที่แจ้งเบาะแสด้วยความสุจริตใจ บุคคลใดที่ตอบโต้ผู้แจ้งเบาะแสที่รายงานการกระทำผิดโดยสุจริต อาจถูกดำเนินการตามมาตรการที่เหมาะสม

หากข้อกังวลของคุณเกี่ยวข้องกับปัญหาการให้บริการลูกค้าหรือเป็นคำถามทั่วไป กรุณาอย่าใช้แบบฟอร์มนี้ กรุณาติดต่อทีมบริการลูกค้าของเราที่หมายเลข 02-026-1188 หรือทางอีเมล info@carsome.th เยี่ยมชม ติดต่อเรา เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้ปัญหาของคุณได้รับการส่งต่อไปยังผู้เชี่ยวชาญที่เหมาะสมอย่างรวดเร็ว

 

รายงานข้อกังวลของคุณ