การเปรียบเทียบประกันรถยนต์ ให้ได้อย่างที่คุณต้องการ

 

เทคนิคเปรียบเทียบประกันรถ ให้ได้ที่ถูกใจต้องดูอะไรบ้าง?

 

สำหรับคนรักรถแล้ว ประกันรถยนต์ นับว่าเป็นหนึ่งในตัวช่วยชั้นเยี่ยม ที่จะช่วยคุ้มครองรถสุดรักในยามที่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น แต่ความคุ้มครองที่จัดหนัก ย่อมมาพร้อมกับ ราคาที่จัดจ้าน หรือเงื่อนไขบางอย่างเสมอ ฉะนั้นจะเลือกประกันรถทั้งทีมันต้องเฟ้นหาสิ่งที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ที่สุด และวันนี้ rabbit finance ก็ไม่รอช้า ขอหยิบยกเทคนิคเจ๊งๆ ในการเปรียบเทียบประกันรถ มาให้ได้ชมกัน

 


 

ดูไลฟ์สไตล์การขับรถของตัวเอง

 

จะ เปรียบเทียบประกันรถ เกี่ยวอะไรกับไลฟ์สไตล์ ขอบอกว่าเกี่ยวนะ แล้วก็เกี่ยวมากด้วย! นั่นก็เพราะข้อมูลต่างๆ ในการใช้ชีวิตของคุณไม่ว่าจะเป็นอายุ ประสบการณ์การขับรถ หรือแม้กระทั่งประวัติอุบัติเหตุ ล้วนแต่ส่งผลต่อสิ่งที่เรียกว่า เบี้ยประกันรถยนต์ ทั้งนั้น ยิ่งดูมีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุมากเท่าไหร่ เบี้ยก็จะยิ่งแพงขึ้นเท่านั้น ดังนั้นคุณคงต้องลองพิจารณาดูว่าคุณเหมาะกับประกันรถ ประเภทไหน เลือก ประกันชั้น 1 จะจ่ายไหวไหม? ชั้น2 หรือ 2+ จะคุ้มครองคลอบคลุมตามที่ต้องการหรือเปล่า เป็นต้น

 

ดูความคุ้มครองของประกัน

 

หลังลองพิจารณาดูประกันประเภทต่างๆ ที่คาดว่าจะเหมาะกับตัวคุณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สิ่งสำคัญต่อมาที่คุณทำเลยก็คือ การศึกษาเกี่ยวกับรายละเอียดข้อมูลความคุ้มครองต่างๆ ให้ละเอียดถี่ถ้วน เพราะประกันรถยนต์ แต่ละประเภทจะมีข้อจำกัดความคุ้มครองที่แตกต่างกันไป เช่น

 

ประกันชั้น 1 คุ้มครองความเสียหายของทั้งรถเราและรถคู่กรณี ค่ารักษาพยาบาล รวมถึงบุคคลภายนอกที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุด้วย แถมยังคุ้มครองกรณีสูญหาย ไฟไหม้ และน้ำท่วม เรียกได้ว่าครอบคลุมแทบทุกกรณี ซึ่งแน่นอนว่าประกันประเภทนี้จะมีราคาค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ในขณะที่ ประกันชั้น 2+ ความคุ้มครองจะใกล้เคียงกับ ประกันชั้น 1 แต่เบี้ยประกันถูกกว่า คุ้มครองค่าเสียหายเฉพาะในกรณีที่รถชนเท่านั้น และหากเกิดอุบัติเหตุรถชนแบบไม่มีคู่กรณี ประกันภัยก็จะไม่ให้ความคุ้มครอง เป็นต้น

 


 

ขั้นตอนการเคลมประกันรถยนต์

 

การศึกษาขั้นตอนการเคลมประกันรถ เมื่อเกิดเหตุจำเป็นส่วนสำคัญนะ อย่างแรกเลยคุณจะได้รู้ว่า เมื่อเกิดเหตุที่ต้องเรียกเคลมประกันขึ้นมาจริงๆ จะต้องทำอย่างไรบ้าง และขั้นตอนการติดตามหลังจากนั้นยากง่ายขนาดไหน

 

ในส่วนนี้คุณอาจต้องพึ่งการสืบค้นข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตและเว็บบอร์ดต่างๆ สักหน่อย เพื่อให้ได้ทราบถึงข้อมูลเกี่ยวกับการเคลมกับบริษัทที่คุณหมายตาเอาไว้ เพราะบางทีขั้นตอนต่างๆ ที่ระบุไว้ในเว็บไซต์ของบริษัทประกันภัย อาจแตกต่างจากความเป็นจริงไปบ้างก็ได้ ทั้งนี้การได้รู้ประสบการณ์ของคนอื่นๆ ที่เคยใช้มาก่อน อาจช่วยให้คุณตัดสินใจในการเลือกซื้อ หรือ เปรียบเทียบ ประกันรถ ได้ง่ายขึ้นก็ได้นะ

ดูบริษัทที่น่าไว้วางใจ

มาถึงข้อนี้เดาว่าคุณคงมีประกันที่ใช่อยู่ในใจกันบ้างแล้ว แต่ก่อนจะตัดสินใจฝากรถคู่ใจให้เขาช่วยดูแล เราลองมาเช็กอีกสักนิด เปรียบเทียบอีกสักหน่อย ว่าจะมีเจ้าอื่นที่ถูกใจกว่านี้ไหม เราขอแนะนำให้คุณเปรียบเทียบอย่างน้อย 3 บริษัทขึ้นไป ที่สำคัญต้องเช็กจนแน่ใจว่าบริษัทประกันรถยนต์ที่คุณกำลังสนใจนั้น เชื่อถือได้หรือไม่? มั่นคงหรือเปล่า? และบริษัทได้รับผลกระทบจากสภาวะแปรผันของเศรษฐกิจมากน้อยเพียงใด? เสี่ยงต่อการล้มละลายไหม? เป็นต้น

 

ข้อมูลที่คุณต้องรู้หรือต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อประกันรถนั้น อาจจะมีเยอะแล้วก็ยุ่งยากไปสักหน่อย แต่เชื่อเถอะว่ามันดีทั้งกับรถ คุณ และเงินในกระเป๋า แต่คุณจะง่ายกว่านั้นหากคุณคลิกเข้ามาที่ rabbit finance เพราะเรามีบริษัทชั้นนำให้คุณได้เปรียบเทียบประกันรถ กว่า 30 บริษัท และยังมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำอยู่ตลอดอีกด้วย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก rabbitfinace.com