ก้าวไปอีกขั้นแห่งความเร้าใจบทใหม่กับมาสด้า 2

Mazda 2 โฉมใหม่มาพร้อมความเร้าใจในการขับขี่ที่เพิ่มขึ้นด้วยสมรรถนะของรถสปอร์ตซีดานอันเยี่ยมยอด ดีไซน์โฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ต และนวัตกรรมใหม่ ๆ แห่งวงการยานยนต์ที่ทางมาสด้าการันตีว่า Mazda 2 รุ่นใหม่จะกลายเป็นรถยนต์คู่ใจซิ่งไปกับคุณได้ทุกเส้นทาง

นวัตกรรมอัจฉริยะและเทคโนโลยีอันทันสมัยของ Mazda ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยเพิ่มทั้งความสนุกในการขับและความปลอดภัยบนท้องถนน Mazda 2 ใหม่ ไม่เพียงแต่มีดีไซน์สวยเท่สะดุดตาสไตล์สปอร์ตทั้งภายนอกและภายใน แต่สมรรถนะของเครื่องยนต์และเทคโนโลยีที่มาสด้านำมาใช้กับรถยนต์รุ่นนี้ยังช่วยทำให้มั่นใจว่ารถที่คุณกำลังขับอยู่นี้จะเป็นเพื่อนเดินทางที่ดีที่พาคุณไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัยทุกครั้ง มาดูกันว่านวัตกรรมและเทคโนโลยีที่น่าสนใจในรถมาสด้า 2 ใหม่มีอะไรบ้าง

เทคโนโลยี Skyactivvehicle Dynamics

ครั้งแรกของการพัฒนาเทคโนโลยีสกายแอ็กทีฟที่รวมการทำงานของเครื่องยนต์ โครงสร้างรถ ระบบเกียร์ และช่วงล่างให้เป็นหนึ่งเดียวกัน สัมผัสได้ถึงการทำงานของส่วนต่าง ๆ ของรถยนต์ในขณะขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์สกายแอ็กทีฟที่ช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันมากขึ้นและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ เครื่องยนต์ทำงานเงียบ ไร้เสียงรบกวนในห้องโดยสาร เกียร์อัตโนมัติสกายแอ็กทีฟรวมเอาทุกข้อดีของเกียร์ไว้ในที่เดียว ทั้งการเปลี่ยนเกียร์ที่ไหลลื่น อัตราเร่งต่อเนื่อง การทำงานที่แม่นยำ รวมถึงสวิตช์ Drive Selection เลือกขับในโหมดสปอร์ตเมื่อต้องการเร่งความเร็วและเพิ่มความเร้าใจ ส่วนโครงสร้างรถผลิตจากเหล็กกล้าที่มีน้ำหนักเบาแต่ทนต่อแรงอัดได้สูง ปกป้องทั้งคนขับและคนนั่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุด้วยการลดและกระจายแรงปะทะที่เข้าสู่ห้องโดยสารโดยตรง

เทคโนโลยี iActivsense

ใครที่ขับรถประจำคงรู้ดีว่าตอนจะเปลี่ยนเลนหรือแซงคันหน้ามักจะมีมุมอับซ้ายขวาที่ทำให้เราลังเลเสมอ แต่ปัญหานี้จะหมดไป เพราะมาสด้า 2 ใหม่ มีเซ็นเซอร์อัจฉริยะ ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring) ช่วยเตือนหากมีรถอยู่ในมุมอับในตอนที่เราจะแซงหรือเปลี่ยนเลน นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์ RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ส่งสัญญาณเตือนพร้อมไฟกะพริบที่กระจกมองข้างเมื่อมีรถหรือวัตถุกีดขวางในขณะถอยหลัง เพราะบางครั้งจอแสดงภาพจากกล้องมองหลังอาจไม่แสดงมุมมองที่กว้างพอ

เทคโนโลยี ESS (Emergency Signal System)

หลายครั้งที่ต้องเบรกกะทันหันแล้วกลัวคันหลังจิ้มตูดหรือเปล่า? มาสด้าเข้าใจคุณดีจึงออกแบบระบบ ESS มาเป็นตัวช่วยให้คุณ ระบบนี้จะทำงานเมื่อเราเหยียบเบรกกะทันหัน สัญญาณไฟฉุกเฉินจะกะพริบทันทีโดยอัตโนมัติเพื่อเตือนให้รถคันหลังลดความเร็วและเบรกได้ทัน เมื่อปล่อยเบรก ไฟฉุกเฉินจะดับลงอัตโนมัติ แต่ถ้าเหยียบเบรกกะทันหันจนรถหยุดนิ่ง ไฟฉุกเฉินจะกะพริบต่อเนื่องสักพักเพื่อเตือนรถคันหลังให้ระวัง ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อีกทางหนึ่ง

เทคโนโลยี MZD Connect

แก้เบื่อตอนรถติดด้วยการเชื่อมต่อคุณเข้ากับโลกโซเชียลจากมาร์ทโฟนเข้าสู่จอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้วในรถมาสด้า 2 ใหม่ คุณสามารถติดตามข่าวเช้าผ่านหน้าจอรถได้ทุกวัน หรือสั่งให้เล่นเพลงโปรดก็ทำได้แค่พูดชื่อเพลงออกมาดัง ๆ ระบบการสั่งงานด้วยเสียงจะทำตามคำสั่งของคุณทันที

Credit by Nasry iPrice