ฉี่สุนัขทำร้ายล้อแม็กซ์จริงหรือ??

ฉี่สุนัขทำร้ายล้อแม็กซ์จริงหรือ??

สำหรับ ฉี่สุนัข นั้นมีคุณสมบัติ เป็นกรดชนิดหนึ่งที่เมื่อโดนโลหะแล้วจะทำปฏิกิริยาโดยตรง ซึ่งกรดนี้จะทำลาย ชั้นฟิลม์ หรือแลคเกอร์ที่เคลือบสีอยู่ และถ้าหาก ล้อแม็ก เป็นแบบเงา ไม่ว่าจะเป็นขอบเงา หรือหน้าเงส่วนของเนื้อล้อ จะยิ่งเสียหายได้มากกว่าแบบที่มีการพ่นสีเต็มวง
หาก ล้อแม็ก โดน ฉี่สุนัข มาแล้วขึ้นเป็น คราบเกลือ ลักษณะจะเหมือน ขี้เกลือ บนล้อที่มีหน้าเงา แต่ถ้าหากเป็นล้อที่มีการพ่นแบบเต็มวง จะมีลักษณะคือ สีจะบวม พอง หรือปูดออกมา ถ้าหากเราลองเอาของแข็งๆไปขูดตรงจุดนั้น เราก็จะพบว่ามีขี้เกลืออยู่เช่นกัน

การแก้ไขปัญหาคือ ถ้าหากเห็นคราบหรือรอย ฉี่สุนัข บนล้อแม็ก ให้รีบล้างน้ำทันที หลังล้างน้ำ ให้เช็ด ล้อแม็ก ให้แห้งทันที อย่าปล่อยให้แห้งเอง เพราะบางทีอาจจะมีน้ำขังอยู่ในบางส่วนของล้อ ซึ่งน้ำนี่ก็เป็นตัวการที่อาจจะทำให้เกิดคราบขี้เกลือได้เช่นกัน หากยังมองเห็นรอยชัดเจน ในกรณีที่รอยไม่ใหญ่มาก เราสามารถที่จะเอาแปรงเล็กๆ มาจุ่มแลคเกอร์ แบบแห้งเร็ว ทาเฉพาะในจุดที่มีปัญหา ก็พอจะช่วยแก้ขัดไปได้สักพัก แต่ถ้าหากว่า เป็นรอยมาก แบบวงกว้าง แนะนำให้ลอกออกแล้วทำสีใหม่ก่อนที่จะเกิดความเสียหายมากกว่าเดิม

สำหรับวิธีป้องกันไม่ให้สุนัขมาฉี่นั้น หากใครลองมาทุกวิธีแล้วยังไม่ได้ผล แนะนำให้ลองใช้วิธีโรยพริกไทบริเวณรอบๆจุดที่สุนัขชอบมาฉี่ รับรองได้ผลชะงักเลย! อย่าลืมนำไปลองกันนะคะ