ตรวจสภาพรถยนต์ก่อนขาย สำคัญไฉน?

 

ทราบหรือไม่คะว่า อะไรคือสิ่งสำคัญสำหรับการขายรถยนต์?

ถูกต้องแล้วละค่ะ คำตอบก็คือ ราคาขาย นั่นเอง

 

หลายคนมองว่า ราคาขาย แค่เราตั้งขึ้นเองในใจเลขกลม ๆ ก็พอแล้ว … หากคุณกำลังมีความคิดเช่นนั้นละก็ ถูกต้องแล้วค่ะ แต่!! อาจจะยังไม่ถูกต้อง 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะราคารถยนต์ที่ขายตามท้องตลาดนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณแต่เพียงผู้เดียว เพราะทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ปัจจัยเป็นสำคัญ ยกตัวอย่างเช่น สภาพของรถยนต์ รุ่น ปี สี และราคาท้องตลาด เป็นต้น

 

แล้วใครละช่วยคุณได้ นอกเสียจากผู้เชี่ยวชาญที่จะมาช่วยประเมินราคารถยนต์ของคุณ หลาย ๆ ท่านอาจจะยังสงสัยอยู่ว่า แล้วการตรวจสภาพรถยนต์สำคัญไฉน นอกเสียจากจะมาช่วยแค่ทำให้ราคาดีขึ้น วันนี้ทีมงาน Carsome Thailand ได้เตรียมข้อมูลไว้ให้แล้วละค่ะ พร้อมแล้วไปดูรายละเอียดกันเลย

 

ตรวจสภาพรถยนต์สำคัญไฉน?

 

กรมการขนส่งทางบกได้ทำการปรับปรุงบัญชีราคาประเมินรถยนต์และจักรยานยนต์ขึ้นใหม่ เพื่อใช้เป็นคู่มือพิจารณาการประเมินราคารถสำหรับปิดอากรแสตมป์ตามประมวลรัษฎากรในการโอนกรรมสิทธิ์ซื้อขายรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ เพื่อเป็นการป้องการถูกเอารัดเอาเปรียบจากนายหน้าหรือเต็นท์รถ

 

ซึ่งการตรวจสภาพรถยนต์นั้น จะต้องทำขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น โดยผู้เชี่ยวชาญที่ว่านี้จะต้องมีความรู้จักเกี่ยวกับรถยนต์มากพอสมควร สามารถพิจารณารถได้จาก สภาพของรถยนต์ว่า มีการใช้งานมากน้อยเพียงใด ผ่านการชน ซ่อมแซม หรือลุยน้ำท่วมมาบ้างหรือไม่ ซึ่งนอกจากนี้พื้นฐานของการประเมินราคารถนั้น ยังขึ้นอยู่กับว่ารถของคุณเป็นรถยนต์ประเภทไหนอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น

 

  • รถยนต์ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่

  • รถยนต์หรู ไฮคลาส

  • รถกระบะ

  • รถ SUV เป็นต้น

 

แต่อย่างไรก็แล้วแต่ ราคาก็ยังต้องขึ้นอยู่กับราคาปีของรถยนต์ที่ถูกกำหนดไว้ตามท้องตลาดอีกด้วยนะคะ ถ้าเป็นรถยอดนิยมละก็ขายง่าย ขายคล่อง แถมเรียกราคาได้อีกด้วย พูดง่าย ๆ การคำนวณราคารถยนต์คร่าว ๆ ก็คือ เมื่อไรก็ตามที่รถคันใหม่ป้ายแดงของคุณเปลี่ยนป้ายทะเบียนจากป้ายแดงเป็นป้ายขาวละก็ทำใจไว้เลยค่ะว่า รถยนต์ของคุณราคาจะตกลงถึงประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์เลยละค่ะ เพราะนั่นถือเป็นค่าเสื่อมของรถยนต์นั่นเอง

 

และที่ CARSOME ก็มีตรวจสภาพรถยนต์เพื่อประเมิณราคานะคะ แถมยังฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย สามารถทราบราคาหลังจากที่ตรวจสภาพเสร็จทันทีเลยค่ะ  เมื่อทราบราคาแล้วได้ราคาที่พอใจอยากขาย ก็สามารถขายให้กับ CARSOME ได้ทันทีเลย อยากขายรถอย่าลืม นึกถึง CARSOME นะคะ

 
ติดตามบทความดี ๆ ได้ที่ www.carsome.co.th