ทำไมคุณควรเป็นเจ้าของ Honda Civic Hatchback Facelift รุ่นปรับโฉมใหม่

( ขอบคุณภาพจาก : Honda )

ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก รุ่นปรับโฉมใหม่ (Honda Civic Hatchback Facelift) เปิดตัวในประเทศไทยในปี 2019 หลังจากการปรับโฉมของรถรุ่นซีดานในตระกูลเดียวกัน รถยนต์ตระกูล C-segment แบบห้าประตูรุ่นใหม่นี้ได้รับการปรับโฉมให้มีความสปอร์ตขึ้น และ แม้ว่าหลายคนจะโต้แย้งว่ามีรถรุ่นที่ดูน่าสนใจมากกว่านี้ แต่เมื่อคุณได้ลองสัมผัสแล้วคุณจะพบว่า ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก รุ่นใหม่เป็นรถที่ยอดเยี่ยมในการเป็นเจ้าของ

ซีวิค แฮทช์แบ็ก ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่นี้เปิดตัวด้วยชุดแต่ง RS ที่ได้รับการออกแบบใหม่ ทั้งกันชน,ด้านหน้า และ ด้านหลังเพื่อรองรับกับการเน้นใช้สีดำเงาสำหรับกระจังหน้า และ ขอบกันชนรอบทิศทางสำหรับชุดแต่ง RS โดยท่อไอเสียคู่กลางซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ ซีวิค แฮทช์แบ็ก ถูกจับคู่กับ ดิฟฟิวเซอร์สีดำที่ประกอบอยู่ใต้กันชนหลัง ไฟ LED ส่องสว่างในเวลากลางวัน (LED Daytime Running lights) ซึ่งช่วยให้การสังเกตการณ์ รวมถึงสภาพการจราจรที่กำลังมาถึงนั้นสามารถถูกมองเห็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้อย่างชัดเจน ด้วยคุณสมบัติใหม่นี้ ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็กรุ่นใหม่พร้อมที่จะพุ่งทะยานด้วยทุกมุม และ ทุกส่วนที่มุ่งเน้นไปที่พลังงานซึ่งพร้อมแล้วที่จะถูกปล่อยอออกมา

( ขอบคุณภาพจาก : Honda )

รถถูกออกแบบมาเพื่อให้คุณเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่ง การตกแต่งภายในรวมถึงเบาะนั่งคนขับแบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง, การควบคุมที่ใช้งานง่าย และ คอนโซลเก็บข้อมูลตรงกลางแบบกำหนดค่าได้ ออลนิวฮอนด้าซีวิคแฮทช์แบ็กยังมาพร้อมกับพาวเวอร์มูนรูฟ (Power Moonroof) พร้อมระบบเปิดปิด แบบ One-Touch ที่ช่วยให้คุณสามารถมองเห็นทิวทัศน์เหนือศีรษะ และ รับอากาศบริสุทธิ์ได้ดีขึ้นในระหว่างการขับรถออกนอกเมืองเป็นเวลานาน ที่นั่งมีความสะดวกสบายแม้กระทั่งสำหรับผู้โดยสารที่ตัวสูงเนื่องจากมีที่ว่างสำหรับศีรษะ และ ขาที่กว้างขวาง อย่างไรก็ตามเนื่องจากตัวรถค่อนข้างต่ำจึงรู้สึกราวกับว่าคุณกำลังลุกขึ้นจากพื้นเมื่อลงจากรถ ออลนิวฮอนด้าซีวิคแฮทช์แบ็กมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วพร้อมระบบเสียงที่มีลำโพง 12 ตัวระดับพรีเมียม

ลองมาดูใต้ฝากระโปรงกันดีกว่าว่าออลนิวฮอนด้าซีวิคแฮทช์แบ็กมีอะไรให้บ้าง ในแง่ของขุมพลังนั้น ตัวรถประกอบด้วยเครื่องยนต์สี่สูบ 1.5 ลิตรเทอร์โบชาร์จของบริษัท ที่ให้กำลัง 173 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาทีและแรงบิด 220 นิวตันเมตรระหว่าง 1,700 รอบต่อนาทีถึง 5,500 รอบต่อนาที คล้ายกับรถซีวิครุ่นซีดาน และ ยังประหยัดน้ำมันได้มากกว่าอีกด้วย ตัวเครื่องยนต์สามารถเดินเครื่องได้เรียบ และ เงียบ สำหรับการใช้งานโดยทั่วไป ขุมพลังนี้ก็เพียงพอที่จะไม่ทำให้คุณมีความรู้สึกต้องการมากไปกว่านี้อีก

( ขอบคุณภาพจาก : Honda )

ในมุมมองด้านความปลอดภัย ฮอนด้าซีวิคแฮทช์แบ็กที่ปรับโฉมใหม่นี้ได้ติดตั้งชุดฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda Sensing) ซึ่งรวมถึงระบบเตือนการชนรถ และ คนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System : CMBS), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control With Low-Speed Follow : ACC with LSF), ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane-Keeping Assist System : LKAS), ระบบเตือน และ ช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning – RDM with LDW) และ คุณสมบัติไฟสูงอัตโนมัติ ชุดระบบความปลอดภัยนี้ยังรวมถึงระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา (Blind-Spot Monitoring), ระบบเบรกมือแบบทำงานโดยอัตโนมัติ (Auto Brake Hold), ระบบที่ช่วยในการออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist), ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของตัวรถ (VSA) และกล้องส่องภาพด้านหลัง ปรับมุมมอง 3 ระดับ

( ขอบคุณภาพจาก : Honda )

ฮอนด้าซีวิคแฮทช์แบ็กรุ่นใหม่เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับรถคอมแพ็คที่มีให้เลือกถึง 5 สีด้วยกันพร้อมชุดอุปกรณ์เสริมโมดูโล (Modulo) ด้วยราคาที่สูงขึ้นเล็กน้อย 1.23 ล้านบาทเมื่อเทียบกับรุ่นซีดาน นี่เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดหากคุณกำลังมองหารถที่มีประสิทธิภาพ, อเนกประสงค์ และ มีอุปกรณ์ครบครัน ในตอนนี้ หากคุณต้องการฮอนด้าซีวิครุ่นใหม่คันนี้ และ ต้องการขายรถคันปัจจุบันของคุณ อย่าลืมติดต่อหาเราที่ Carsome เพื่อรับประสบการณ์การขายรถมือสองที่สะดวกสบายไม่มีความยุ่งยากได้เลย