นิสสัน มาร์ช อีโคคาร์ขนาดกะทัดรัดจาก Nissan เพื่อคนเมืองโดยเฉพาะ

Nissan นำเสนอนิสสัน มาร์ช อีโคคาร์ขนาดคอมแพ็ค วงเลี้ยวแคบ ที่เหมาะกับการขับขี่ในเมืองหรือจอดในพื้นที่แคบโดยเฉพาะ ซึ่งรถรุ่นนี้กลายเป็นรุ่นที่ขายดีอันดับหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นและยังเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทย เหมาะเป็นรถของคนวัยเรียนวัยทำงาน หรือแม้กระทั่งรถครอบครัวขนาดเล็กก็ยังได้

รถยนต์อีโคคาร์ (Eco Car) หรือคอมแพ็คคาร์ (Compact Car) อย่างนิสสัน มาร์ช (Nissan Match) ที่ Nissan ได้บรรจงผลิตและออกแบบมาภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ชีวิตคุณที่ง่ายขึ้น’ เพื่อคนงบน้อยโดยเฉพาะนั้น ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 400,000 บาทเท่านั้น เริ่มจากดีไซน์ภายนอกก็ดูน่ารักโดดเด่นไม่น้อย มีกระจังแบบรังผึ้ง V-Shape สุดหรู หลังคาสปอยเลอร์สุดทันสมัย และไฟท้ายแบบ LED เพิ่มความเฉี่ยวทุกการขับเคลื่อน พื้นที่ภายในกว้าง หลังคาสูงโปร่ง นั่งสบาย ไม่ว่าจะเดินทางคนเดียว เดินทางเป็นคู่ หรือเดินทางทั้งครอบครัวก็สะดวกสุด ๆ มีขนาดเล็กกะทัดรัด จึงช่วยให้การขับขี่ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะขับในเมืองหรือจอดพื้นที่แคบก็ทำได้แบบสบายๆ แถมยังเชื่อมต่อความบันเทิงกับสมาร์ทโฟนหรือเครื่องเล่น MP3 ได้ง่าย ๆ และมีระบบเครื่องเสียงคุณภาพเยี่ยม ช่วยให้เพลิดเพลินตลอดการขับขี่ ส่วนพวงมาลัยก็มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียงให้เลือกเล่นได้หลายฟังก์ชันตามต้องการพร้อมเติมเต็มความบันเทิงทุกขณะการขับขี่ ทั้งยังมีมาตรวัดอัจฉริยะที่สวยลงตัวไว้แจ้งเตือนและแสดงสถานะต่าง ๆ อย่างละเอียด

แม้ที่จอดจะแคบหรือถนนจะเล็ก Nissan March ก็ตอบโจทย์คนเมืองได้เต็มที่ ทั้งยังขับนิ่ม ขี่สบาย ปลอดภัยไม่มีแกว่ง

หากจะพูดถึงเรื่องสมรรถนะ นิสสัน มาร์ช ก็แรง ทรงพลัง และมีประสิทธิภาพการขับขี่อันน่าประทับใจ ถือเป็นรถอีโคคาร์ที่ประหยัดน้ำมันได้ดีมาก ๆ เพราะมีอัตราการเผาผลาญอยู่ที่ 20 – 25 กิโลเมตรต่อลิตร เป็นเครื่องยนต์ขนาด 1,198 CC 79 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อวินาที ช่วยลดแรงเสียดทานและมีอัตราเร่งดี จึงประหยัดน้ำมันแล้วก็ปล่อยมลพิษได้น้อยกว่าอีโคคาร์อื่น ๆ นั่นเอง แต่ท่านั้นยังไม่พอ เพราะทาง Nissan ได้สอดแทรกเทคโนโลยีอันชาญฉลาดไว้ในนิสสันมาร์ชอีกด้วย ขณะขับขี่จึงนุ่มนวลทุกขณะขับเคลื่อน แม้จะเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่รู้สึก แล้วก็เปลี่ยนเกียร์ในรูปแบบที่ถนัดได้ จึงนับว่าเป็นอีโคคาร์ที่ตอบสนองทุกการขับขี่ได้ดีเยี่ยม

ด้วยคุณสมบัติข้างต้นที่ได้กล่าวไปนั้น จึงทำให้นิสสัน มาร์ช เป็นรถขนาดเล็กที่เหมาะกับคนเมือง เพราะในเมืองมีมลพิษจากฝุ่นควันของรถคันอื่น ๆ เยอะอยู่แล้ว การที่นิสสัน มาร์ชปล่อยมลพิษออกมาในปริมาณที่น้อยกว่าจึงถือเป็นอีโคคาร์ที่เหมาะและรักษ์โลก แถมการขับขี่ในเมืองอย่างไปเรียน ทำงาน หรือเที่ยวตามห้างกับครอบครัวนั้น ยังถือว่าเป็นระยะทางที่ไม่ไกล เลยไม่จำเป็นต้องแวะปั๊มเติมน้ำมันบ่อย ๆ และยิ่งเป็นถนนแคบ ๆ หรือที่จอดที่แออัดนั้น ขอบอกเลยว่านิสสัน มาร์ชสามารถเจ้าจอดได้แบบสบาย ๆ นับเป็นรถขนาดจิ๋วแต่แจ๋วที่ประหยัดเงินในกระเป๋าได้เหมือนได้คูปองส่วนลดทุกครั้งที่เติมน้ำมันเลยทีเดียว แถมยังขับขี่คล่องตัวเป็นอย่างมากอีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Honey P. iPrice