น้ำมันเครื่องปลอมดูยังไง

ใครที่มีรถยนต์การที่เราจะต้องดูแลรักษารถยนต์ของเรานั้นก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเครื่องยนต์ ยางรถยนต์ รวมไปถึงในเรื่องของภายในรถยนต์ด้วย ไม่ว่าจะเบาะผ้า หรือเบาะหนัง แต่อย่างที่ทุก ๆ คนก็คงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่ารถยนต์ของเราต้องมีการตรวจเช็กระยะตลอด เมื่อครบระยะก็จะต้องมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง แต่ตอนที่เราเปลี่ยนเราไม่ได้เอารถเข้าศูนย์ แต่เอาไปเข้าอู่ที่สะดวก เราจะรู้ได้ไงว่าน้ำมันเครื่องน้ำจริง หรือปลอม วันนี้ masii จะมาบอกกันว่าน้ำมันเครื่องปลอมนั้นดูยังไง?

 

 

  • ดูจากบรรจุภัณฑ์ก่อนเลย

เราจะต้องคอยสังเกตให้ดีว่าตัวขวดน้ำมันเครื่องนั้นยังมีสภาพที่ดีอยู่มั๊ย เช่น บุบรึเปล่า หรือว่าดูเก่ามากจนเกินไป หรือมีการเปิดมช้งานมาแล้ว เพราะแน่นอนว่าเราไม่รู้เลยว่าถ้าเปิดใช้งานแล้ว เค้าเอาอะไรมาเติมลงไปแทนรึเปล่า แต่ต่อให้เป็นมันเครื่องแท้ แต่อยู่ในลักษณะขวดบี้ บุบ ดูเก่า ก็ไม่น่าใช้เหมือนกัน เพราะอาจจะเป็นน้ำมันเครื่องที่เสื่อมคุณภาพแล้วก็ได้

 

  • ฉลากติด

ให้เราดูก่อนเลยว่าบนขวดน้ำมันเครื่องที่จะนำมาเปลี่ยนถ่ายรถของเรานั้นมีฉลากที่ครบถ้วนรึเปล่า ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อ วัน เดือน ปี ที่ผลิต ละที่สำคัญแบบขาดไม่ได้นั่นก็คือเครื่องหมายรับรองมาตรฐาน เพราะจะช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าน้ำมันเครื่องที่มาใช้กับรถยนต์ของเรานั้นใช้ได้แน่นอน จะไม่ส่งผลให้เครื่องยนต์ของเราเสีย

 

 

  • กลิ่นของน้ำมันเครื่อง

หลาย ๆ คนที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องจนรู้ดีว่ากลิ่นน้ำมันเครื่องนั้นเป็นยังไง บางคนอาจจะเช็กได้จากการดมกลิ่นเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าน้ำมันเครื่องของแท้นั้น กลิ่นจะแรงมากเพราะจะมีสารเคมีที่เยอะ แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องปลอมสารเคมีจะไม่ได้เยอะ เพราะฉะนั้นแแล้วกลิ่นน้ำมันเครื่องของปลอมจะกลิ่นไม่แรง

 

  • ตัวแทนจำหน่าย

เรื่องนี้ก็สำคัญเหมือนกันนะ เพราะถ้าเป็นตัวแทนจำหน่ายเจ้าใหญ่ ๆ เค้าคงไม่เอาชื่อเสียงของเค้าเข้ามาเสี่ยงในการขายน้ำมันเครื่องปลอมหรอก เพราะฉะนั้นแล้วถ้าตัวแทนจำหน่ายที่ไว้ใจได้นั้นก็สำคัญเหมือนกัน ให้เราลองเลือกร้านที่จะซื้อดี ๆ หรือว่าอู่ที่เราจะนำรถยนต์ของเราเข้าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้ดีนะ

 

อย่าลืมว่าใครที่ครบกำหนดเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วก็ลองเช็กตามนี้ดูนะ เราจะได้ไม่โดนหลอก หรือได้น้ำมันเครื่องปลอมมา เพราะมันจะส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ของเรามากเลยทีเดียวแหละ สำหรับใครที่มีรถยนต์อย่าลืมว่าเราจะต้องมีประกันภัยรถยนต์เอาไว้ด้วยนะ เพื่อคุ้มครองเรา และรถยนต์ที่เรารัก ใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และข้อมูลด้านอื่น ๆ เพิ่มได้เลย

 

ขอบคุณบทความดี ๆ จาก www.masii.com