ประสบการณ์ใกล้ตัว เมื่อแฟนตัวดี แอบไปซื้อรถมือสอง !!

ประสบการณ์ใกล้ตัว เมื่อแฟนตัวดี แอบไปซื้อรถมือสอง !!

 

 

วันนี้ทีมงานเขียน Carsome Thailand มีเรื่องมาเล่าให้ฟังกันค่ะ เป็นเรื่องของคนรู้จักคนหนึ่งให้ได้ฟังกันค่ะ ขอตั้งชื่อสมมติของพี่เขาว่าพี่แป้งละกันนะคะ เล่าแล้วจะได้ลื่น … พี่แป้งเนี่ยอยู่กันกับสามีคนนี้มาก็ได้ห้าปีละค่ะ นางเล่าว่าสามีคนนี้ดีมาก รักและดูแลพี่เขาเป็นอย่างดี แต่ทุกวันนี้ต้องทะเลาะผิดใจกันเพราะ “อยากเซอร์ไพรส์ภรรยา” และการเซอร์ไพรส์ของเขาก็ไม่ธรรมดาด้วย เรียกได้ว่า เป็นวิธีที่สาว ๆ หลาย ๆ คนใฝ่ฝันกันเลยดีเดียว แต่!! มันผิดตรงที่ รถที่ซื้อมามันเป็นรถมือสองที่สร้างปัญหาให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก

 

เริ่มต้นจากวันครบรอบวันแต่งงาน สามีพี่แป้งรีบกลับมาบ้าน พร้อมกับเอารถคันที่ว่านี้จอดเป็นอย่างดี แถมมีผ้าคลุมกันฝุ่นเสียด้วย ซึ่งปกติก็ทำกันเป็นกิจวัตรประจำวันอยู่แล้ว เนื่องจากพี่แป้งเป็นคนที่รักรถยนต์ของตัวเองมาก แม้ว่ารถของตัวเองจะเก่าแล้วก็ตาม แต่เนื่องจากเป็นรถที่คุณสามีซื้อให้ ทำให้พี่แป้งไม่อยากที่จะซื้อคันใหม่ แถมคันเก่าที่ว่านี้ยังประหยัดน้ำมัน และแทบไม่เกเรเลยเสียด้วย

 

ตกเย็นวันนั้น สามีพี่แป้งบอกว่า ช่วยไปหยิบของในรถให้ที พี่แป้งก็ไปหยิบ พอเปิดผ้าคลุมเท่านั้นแหละ!! “นี่มันรถใคร?!” สามีพี่แป้งด้วยความรักภรรยาก็บอก “สุขสันต์ครบรอบวันแต่งงานจ้ะที่รัก” พี่แป้งบอก วันนั้นแทนที่จะเป็นวันที่มีความสุข กลับเป็นวันที่พี่แป้งทะเลาะและโกรธสามีของเธอเป็นอย่างมาก เพราะเอารถคันโปรดของเธอไปขาย แล้วแทนที่จะไปซื้อรถมือหนึ่งกลับไปซื้อรถยนต์มือสองเสียนี่!!

 

พี่แป้งโกรธสามีของตัวเองเป็นที่สุด แต่เธอก็ไม่สามารถทำอะไรได้เนื่องจากยอมรับมันเพราะไม่อยากให้คุณสามีต้องเสียใจ ฟังแล้วก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไรใช่ไหมละคะ ผ่านไปหนึ่งเดือน รถคันที่ว่านี้ สร้างภาระให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก เนื่องจาก เสียค่าน้ำมันมากกว่ากันเก่าเกือบสามเท่า แถมซื้อมาแล้วยังต้องเอาไปซ่อมนู่นซ่อมนี่ตลอด จนคุณสามีมาขอโทษและบอกกับพี่แป้งว่า เดี๋ยวจะเอารถคันนี้ไปขายคืนเต็นท์เดิม เพื่อจะเอารถคันเก่าของครอบครัวกลับมาให้ได้

 

โชคดีค่ะ ที่รถคันเก่าของครอบครัวยังอยู่ แต่ประเด็นก็คือว่า เจ้ารถยนต์มือสองที่มีปัญหาที่ว่านี้ ทำเอาครอบครัวขาดทุนไปเกือบสี่แสน!!! เนื่องจากเต็นท์ ไม่รับซื้อราคาเดิม กลับตีเป็นรถบ้าน และให้ราคาตามที่ท้องตลาดตั้งไว้ ส่วนรถคันเก่าของครอบครัวนั้น ก็ต้องซื้อกลับมาในราคาของท้องตลาดเช่นกัน เรียกได้ว่า เป็นประสบการณ์ซื้อขายรถมือสองที่ทำให้พี่แป้งและสามีเข็ดหลาบกันไปอีกนาน

 

ทีมงานจึงอยากนำเรื่องนี้ฝากไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ว่า ก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสองนั้น คุณจะต้องมีความรู้เกี่ยวกับรถมากในระดับหนึ่ง ถ้าไม่มีก็อย่าลืมพาคนที่เขามีความรู้ไปช่วยดูรถด้วย แล้วถ้าคิดจะขายรถที่ใช้อยู่ อย่าลืมปรึกษาคนในครอบครัวให้ดีเสียก่อน และเลือกที่จะมองหาเต็นท์รถมือสองหรือดีลเลอร์ที่ไว้ใจได้ ไม่กดราคาและไม่โกง มิฉะนั้น อาจจะต้องเสียเงินหลักแสนแบบครอบครัวพี่แป้งก็เป็นได้

 

ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาร้านหรือดีลเลอร์ที่เชื่อใจได้ ไม่หลอก ไม่กดขี่ราคา แถมได้เงินไว … อย่าลืมนึกถึง Carsome Thailand กันนะคะ เพราะที่นี่มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้บริการคุณอยู่ค่ะ

 

ติดตามบทความดี ๆ ได้ที่ www.carsome.co.th