สนุกกับประสบการณ์ความเร็ว แรง และคล่องตัวกับการขับรถในเมืองใน BMW ซีรีส์ 1 ใหม่ล่าสุด

เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ความสนุกของการขับรถในเมืองในแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อนกับรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง BMW ซีรีส์ 1 ซึ่งได้รับการออกแบบมาสำหรับคนเมืองอย่างคุณโดยเฉพาะ ซึ่งจะทำให้คุณได้เห็นว่าการขับรถในเมืองอย่างสนุกนั้นเป็นอย่างไร แค่กระโดดขึ้นไปนั่งหลังพวงมาลัยของ BMW ซีรี่ส์ 1 ก็พร้อมสนุกกับการขับขี่บนท้องถนนได้ทันที

BMW ซีรีส์ 1

ความเหนือระดับในสไตล์สปอร์ตจาก BMW ซีรีส์ 1

BMW ซีรีส์ 1 คือรถสไตล์แฮชแบ็คที่ตอบโจทย์ความหรูหรา มีระดับ ในสไตล์สปอร์ต ที่เน้นความกะทัดรัด ปราดเปรียว เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมืองเช่นคุณ ด้วยการดีไซน์ตัวรถภายนอกที่ดูทันสมัยอย่างกระจังหน้ารูปไตหุ้มด้วยโครเมียมซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ BMW เท่านั้น และไฟหน้า LED ที่ทำให้ตัวรถดูเท่ยิ่งขึ้น ประกอบด้วยไฟเลี้ยว ไฟต่ำ ไฟสูง และไฟส่องสว่างในตอนกลางวันแบบ LED จำนวนทั้งสิ้น 8 หลอด ส่วนไฟท้ายเพิ่มความปราดเปรียวให้กับตัวรถยิ่งขึ้นด้วยดีไซน์ไฟท้ายแบบ 2 ส่วนแบบรูปตัว L ซึ่งใช้หลอดไฟ LED เช่นกัน ประกอบด้วยไฟที่อยู่บนตัวรถ และไฟที่อยู่บนฝากระโปรงหลัง นอกจากนี้ยังมีไฟเบรกแบบไดนามิกที่จะทำการกระพริบไฟหลาย ๆ ครั้งเมื่อมีการหยุดรถแบบกะทันหันด้วย ไม่ว่าจะขับไปที่ไหนก็ดูโดดเด่นกว่าใครอย่างแน่นอน

ห้องโดยสารที่หรูหราและทันสมัยตามแบบฉบับของ BMW

มั่นใจในความสบายกับทุกการเดินทางด้วย BMW ซีรีส์ 1 ซึ่งใช้ดีไซน์ใหม่ที่เรียบง่ายแต่ทันสมัย ประทับใจแค่เพียงแรกเห็น ซึ่งเป็นการออกแบบห้องโดยสารที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อเพิ่มความสบายให้กับผู้โดยสารได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งสไตล์สปอร์ตเข้ากับรูปลักษณ์ภายนอก วิทยุ BMW รุ่น Professional ช่องเก็บสัมภาระที่สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 360 ลิตร ช่องเก็บของบริเวณประตูและบริเวณกลางคอนโซลรถ

โดดเด่นกว่าใครด้วยแอพพลิเคชั่น BMW Connected ที่พร้อมเชื่อมต่อการทำงานกับสมาร์ทโฟนของคุณ

ถ้าให้พูดถึงความล้ำสมัยของเทคโนโลยีภายในตัวรถ BMW ซีรีส์ 1 แล้วต้องยกให้แอพพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นโดย BMW เอง อย่าง BMW Connected และ M Laptimer ที่ได้จับมือร่วมกับ AUPEO! และ TuneIn ในการตอบสนองความต้องการในการใช้แอพพลิเคชั่นที่หลากหลายบนสมาร์ทโฟนได้ แถมยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งการทำงานนั้นก็ง่าย ๆ แค่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนของคุณเข้ากับแท่นอุปกรณ์เสริมหรือสาย USB ก็สามารถควบคุมการทำงานผ่านทางปุ่มควบคุม iDrive ของรถ BMW ได้ทันที

เต็มสมรรถนะการขับขี่ เร้าใจด้วยความแรงของเครื่องยนต์ แต่ไม่สิ้นเปลืองน้ำมัน

ถ้าจะให้พูดถึง BMW ซีรีส์ 1 แล้วจะข้ามเรื่องสมรรถนะของเครื่องยนต์ไปไม่ได้เลยเพราะถือเป็นเครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับการขับขี่ในเมืองโดยเฉพาะ ด้วยการเลือกใช้เครื่องยนต์ TwinPower Turbo ขนาด 1,499 ซีซี และเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะแบบ Steptronic ที่ช่วยให้สามารถใช้รูปแบบการเดินทางได้อย่างเหมาะสมในทุกเส้นทางด้วยการเปลี่ยนเกียร์ในรอบเครื่องที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังมีโหมดขับขี่แบบประหยัด (ECO PRO) ที่ช่วยประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการใช้เทคโนโลยีพื้นฐานของ BMW EfficientDynamics หรือระบบบริหารพลังงานอัจฉริยะที่ประกอบไปด้วยระบบการตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ ระบบจัดเก็บพลังงานจากการเบรก และพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า ทำให้รถยนต์ BMW ซีรีส์ 1 สามารถขับเคลื่อนได้อย่างยั่งยืนและคงประสิทธิภาพสูงสุด

  • BMW EfficentDynamics ประกอบไปด้วยระบบ Brake Energy Regeneration หรือระบบชาร์จไฟแบตเตอรี่อัตโนมัติที่จะเปลี่ยนพลังงานจากเครื่องยนต์ในทุกครั้งที่คุณแตะเบรกหรือถอนคันเร่ง เพื่อชาร์จเข้าสู่แบตเตอรี่ ช่วยลดภาระให้กับไดชาร์จ ลดการสิ้นเปลืองพลังงาน และเพิ่มสมรรถนะให้กับเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มที่
  • เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะแบบ Steptronic คือการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าในทุกระดับความเร็ว ซึ่งเกิดจากการเปลี่ยนเกียร์อย่างนุ่มนวลและอยู่ในรอบที่เหมาะสม ช่วยลดการสิ้นเปลืองพลังงานเชื้อเพลิงได้ดี
  • โหมดขับขี่แบบประหยัด ECO PRO ซึ่งเป็นโหมดการขับขี่ที่ช่วยลดการเผาผลาญเชื้อเพลิงได้สูงสุดถึงร้อยละ 20 โดยจะมีการแยกระบบขับเคลื่อนออกจากเครื่องยนต์ ทำให้รถสามารถเคลื่อนที่โดยปราศจากแรงฉุดจากเครื่องยนต์เมื่อผู้ขับขี่ยกเท้าออกจากคันเร่งระหว่างความเร็วที่ 50 – 160 กม./ชม. แต่ไม่แตะเบรก จึงทำให้รถสามารถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้โดยปราศจากแรงต้าน ทำให้สามารถประหยัดพลังงานได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยสูงสุดอยู่ที่ 20 กม./ลิตร

ผู้เขียน Benzzy iPrice