หน้าฝนมาแล้ว รถคุณพร้อมยัง?

 

หน้าฝนมาแล้วจ้า ฝนตกกันแบบนี้ หลายคนชอบความเย็นฉ่ำที่มากับฝนแต่บางคนก็เบื่อกับปัญหาต่างๆที่จะตามมาทั้งการเจ็บป่วยไม่สบาย ปัญหาน้ำท่วม หรือ แม้แต่เดินทางไปทำงาน ซึ่งยานพาหนะของเราก็ควรมีความพร้อมที่จะใช้งานในหน้าฝนแบบนี้ด้วย วันนี้ masii มีวิธีเตรียมรถของคุณให้พร้อมใช้งานหน้าฝนมาฝากกันว่าเราจะต้องตรวจจุดไหนบ้างนั้น เรามาดูกันเลยครับ

 

เช็คอุปกรณ์ปัดน้ำฝน

ถือเป็นสิ่งสำคัญมากในช่วงฤดูฝน ในการเดินทางที่ฝนตกลงมาอย่างหนักจะทำให้ทัศนะวิสัยในการมองเห็นการขับขี่ของเราแย่มาก และถ้ายิ่งที่ปัดน้ำฝนไม่สามารถทำงานได้อย่างดีแล้วล่ะก็ คงเป็นเรื่องลำบากแน่ๆ ดังนั้น ควรตรวจเช็คทั้งก้านที่ปัด รวมถึงเปลี่ยนยางปัดน้ำฝนถ้ามีการใช้งานมาเป็นระยะเวลาแล้วเพื่อให้สามารถช่วยปาดน้ำฝนออกจากด้านหน้ารถเราได้อย่างดี

 

ตรวจดูระบบไฟด้านหน้ารถ

เพราะหากสายไฟต่างๆมีการฉีกขาดอยู่ เมื่อโดนน้ำฝน หรือน้ำที่ท่วมขังอยู่บนท้องถนนอาจทำให้เกิดการรัดวงจรสร้างความเสียหายให้กับรถคุณและอาจสร้างอันตรายให้กับตัวคุณด้วยดังนั้นควรตรวจเช็คให้ดีหากพบว่ามีการชำรุดฉีกขาดควรรีบไปเปลี่ยนใหม่ให้เรียบร้อย รวมถึงไฟด้านรถทั้งไฟส่องสว่างปกติ ไฟตัดหมอก หรือไฟเลี้ยวต่างๆเพราะถือเป็นอีกสิ่งที่จะเป็นในเวลาเดินทางช่วงฝนตกเลยทีเดียว

 

เช็คยางบริเวณประตูและ รอบกระจกรถ

สาเหตุนี้อาจมาจากการใช้งานรถมาเป็นระยะเวลานาน และไม่ได้มีการดูแลรักษาที่ดีอาจมีการตากแดดจนยางเสื่อมสภาพไม่สามารถกันน้ำภายนอกเข้ามาในรถได้ เมื่อเจอน้ำท่วมขังหรือฝนตกขณะเดินทางก็จะทำให้น้ำภายนอกรถเข้ามายังภายใน กลายเป็นปัญหาความชื้นภายในรถไปอีกด้วย ดังนั้นควรตรวจเช็คและเปลี่ยนให้เรียบร้อย

 

ฉีดสเปรย์กันความชื้นบริเวณเครื่องยนต์

เพื่อกันไม่ให้ความชื้น เข้าไปทำลายตัวเครื่องยนต์ หรือเกิดเป็นสนิม อาจต้องสำรวจเพิ่มเติมบริเวณไหนที่มีความเสี่ยงจะเกิดสนิมจากความชื้นได้ก็ควรหาสเปรย์กันความชื้นนี้มาฉีดพ่นกันไว้


 

ควรล้างรถและทำความสะอาดหลังจากเปียกฝนมา

อาจจะเป็นสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือเร็วกว่านั้น ไม่ควรปล่อยไว้นาน เพราะ จะทำให้ฝุ่นละอองที่มากับฝน ทำลายสีรถของเรา หรือคราบบางจุดที่จะขัดออกยากมากยิ่งขึ้น ควรล้างและเคลือบกันสนิท เคลือบสีให้เรียบร้อยเพื่อเวลาโดนฝนจะได้ไม่เลอะเทอะ อีกส่วนคือภายในรถก็ควรดูแลความสะอาดด้วยทั้งฝนเศษดินที่ติดกับเท้าเราที่เดินตอนฝนตกขึ้นไปบนรถก็สร้างความสกปรกให้พรมและพื้นของรถคุณเช่นกัน ควรหากระดาษ มารองบริเวณที่วางเท้าเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาดด้วย

 

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับไม่ยากเลยใช่ไหมกับวิธีที่จะเตรียมพร้อมรถของคุณให้ใช้งานในหน้าฝนได้อย่างมั่นใจไร้กังวล และนอกจากรถพร้อมแล้ว คนขับขี่เองก็ต้องพร้อมสำหรับการจะขับขี่เสมอด้วยเช่นกัน อย่าใจร้อน ขาดสติ หรือขับขี่ด้วยความเร็ว เพราะถนนในหน้าฝนแบบนี้ ทั้งลื่นและอันตรายง่ายต่อการเกิดอุบัติเหตุ ฉะนั้นควรระมัดระวังในการขับขี่เป็นพิเศษด้วยครับ  

 

เพื่อความอุ่นใจในการเดินทางขึ้นอีกระดับ ก็ควรหาทำประกันภัยดีๆให้กับตัวคุณเองและรถของคุณด้วยเช่นกัน และสำหรับใครที่ยังมองหาบริษัทประกันภัยดีๆ หรืออยากทราบว่ามีสิทธิคุ้มครองรายละเอียดต่างๆอย่างไรบ้างก็สามารถเข้ามาเช็คเบี้ยประกันได้ง่าย ๆ ที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 และอีก 1 ช่องทางสามารถแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อรับข่าวสารข้อมูลกันได้เลยครับ

 

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก www.masii.com