เคล็ดไม่ลับ การทำประกันชั้น 1 ให้รถมือสอง

 

สำหรับผู้ที่ขับขี่รถยนต์มือสอง แม้ว่าคุณจะมีประสบการณ์การขับขี่โชกโชนก็ตาม ขึ้นชื่อว่ารถยนต์เป็นยานพาหนะที่เสี่ยงอุบัติเหตุได้เสมอ ๆ  สำหรับรถยนต์มือสองที่มีอายุมากขึ้น และหากกำลังมองหาการซื้อประกันรถชั้น 1 ติดรถไว้สักกรมธรรม์ มาลองฟังเคล็ดไม่ลับ ดังนี้

 

รถมือสอง ซื้อประกันชั้น 1 ได้ไหม ?

ไม่ว่ารถคันนั้นจะเคยต่อประกันชั้นไหนมาก่อนหน้านี้ เช่น ประกันชั้น 2+ หรือประกันชั้น 3+ หรือประกันชั้น 3 ที่ติดมากับรถยนต์ หากคุณต้องการซื้อประกันชั้น 1 ให้กับรถยนต์มือสองที่มีอายุไม่เกิน 10 ปี คงต้องบอกว่า “คุณสามารถซื้อได้ครับ” ภายใต้เงื่อนไขสภาพรถยนต์ต้องขับเคลื่อนได้ ต้องอยู่ในสภาพดีไม่มีรอยบุบ ไม่มีร่องรอยการชนที่ทำให้รถยนต์เสียหาย

 

อย่างไรก็ดี การรับประกันชั้น 1 ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่บริษัทฯ ประกันภัยด้วยว่า หากรถยนต์มือสองคันนั้นมีประกันชั้น 1 ต่อเนื่องและเจ้าของรถยนต์มีประวัติดีไม่ชน ไม่เคลม ตรงนี้รถมือสองยิ่งซื้อประกันชั้น 1 กับบริษัทประกันเจ้าเดิมง่ายขึ้นครับ แต่ถ้าต้องการเปลี่ยนบริษัทประกันเจ้าใหม่ก็ต้องประเมินกันอีกครั้ง ภายใต้เงื่อนไขนับจากปีรถเป็นสำคัญ รับประกันรถที่มีอายุสูงสุดไม่เกิน 10 ปี ทว่าเบี้ยประกันชั้น 1 ของรถมือสองนั้นค่อนข้างสูงหน่อย ๆ ครับ แต่เชื่อเถอะว่าคุ้ม การซื้อประกันชั้น 1 ให้รถมือสองนั้นคุ้มค่า เพราะชีวิตบนท้องถนนนั้นไม่แน่นอน ป้องกันไว้ก่อนดีที่สุด ดังนั้น ยอมจ่ายเถอะครับ หากคุณขับขี่ทุกวัน หรือต้องใช้ขับขี่ทางไกลบ่อย ๆ ประกันชั้น 1 จะดูแลคุณเอง

 

อยากได้ส่วนลดประกันชั้น 1 ทำไง ?

คุณสามารถระบุชื่อผู้ขับขี่ในประกัน หรือจะเลือกจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก (Excess)ที่สามารถจ่ายได้สูงสุด 5,000 บาท หรือจะติดกล้องรถยนต์ซึ่งช่วยลดเบี้ยประกันได้เป็นอย่างดี คุณสามารถแจ้งบริษัทประกันภัยว่าคุณได้ทำการติดกล้องรถยนต์เรียบร้อยแล้ว

 

อ้ะอ้ะ !! ถ้าสนใจซื้อประกันคุณสามารถเลือกซื้อประกันภัยออนไลน์ นอกจากการซื้อประกันภัยออนไลน์ทั้งสะดวกและรวดเร็วแล้ว คุณยังจะได้ชำระเบี้ยประกันที่ถูกลงอีกด้วย หากคุณซื้อรถยนต์มือสองมาและต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมประกันชั้น 1 สามารถตอบโจทย์ชีวิตได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

 

หรือหากใครสนใจอยากขายรถมือสอง สามารถขับรถของคุณมาขายให้เราที่ Carsome บริการด้วยใจ ฉับไว ขายรถได้ ภายใน 24 ชั่วโมงแบบนี้ Carsome ยินดีให้บริการซื้อรถของคุณครับ 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Frank.co.th