เที่ยวใกล้กรุง สบายใจ วันเดียวก็เที่ยวได้

หลายคนที่มีวันหยุดเสาร์อาทิตย์ หรือทั้งสัปดาห์ได้หยุดแค่วันเดียว ทำงานมาก็เหนื่อย อยากไปเที่ยวพักผ่อนสักหน่อย วันนี้ PricezaMoney  ขอแนะนำที่เที่ยวแบบชิลล์ๆ ใกล้กรุงเทพฯ วันเดียวก็เที่ยวได้ ไม่ต้องไปไหนไกล พร้อมบริการดีๆ ก่อนเดินทางด้วยรถยนต์ ให้สบายใจ มาฝากกัน ดูเลยดีกว่า!!!

1. เที่ยวใกล้กรุง ไปไหนดี?

แม้เวลาในการพักผ่อนของคนหาเวลาเที่ยวยาก จะมีค่อนข้างจำกัด แต่ที่เที่ยวไม่ได้มีจำกัดนะ ยิ่งใครอยู่กรุงเทพฯ คงจะเที่ยวแต่ห้างกันซะเยอะ ลองออกไปเจอบรรยากาศใหม่ๆ รอบกรุงกัน เริ่มต้นที่นี่เลย ใกล้สุด…..

เที่ยวสมุทรปราการ  เขตติดต่อกับกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางน้อย แนะนำให้มาผ่อนคลายที่  “สถานตากอากาศบางปู”  มาแล้ว ต้องมากินปู อาหารทะเลสดๆ  ชมนกนางนวล เดินเที่ยวป่าชายเลนส์สวยๆ ที่พักมีพร้อมบริการ

–  อีกหนึ่งสถานที่ในสมุทรปราการ ต้องที่ “บางกระเจ้า” พื้นที่นี้รวมแหล่งท่องเที่ยวแบบทีเดียวจบ ทั้ง ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง, ปั่นจักรยานสูดอากาศบริสุทธิ์ที่ สวนสาธารณะและพฤกษชาติ ศรีนครเขื่อนขันธ์ ยังมีอีกหลายสถานที่โดนๆ แต่ขอเน้นชมธรรมชาติสีเขียวใกล้กรุงดีกว่า

เที่ยวนครนายก เขยิบออกไปนอกกรุงอีกหน่อย การเดินทางก็ไม่ไกลเช่นกันถ้าไปเส้นรังสิต มาที่นี่นอกจากจะมีวัดแล้ว อยากให้ผ่อนคลายสบายๆกับ “อุทยานวังตะไคร้” เล่นน้ำเย็นสบาย พร้อมชมดอกไม้นานาพันธุ์ ขากลับแวะไปชมวิวที่เขื่อนขุนด่านปราการชลด้วย อย่าลืม!!

เที่ยวสมุทรสงคราม นี่ก็ไม่ได้ไกลจากกรุงเทพเลยสักนิด กับสถานที่ที่ใครก็ต้องมา “ดอนหอยหลอด” รวมอาหารทะเลสด สนุกกับการจับหอยหลอด ต่อด้วย “ตลาดน้ำอัมพวา” ชมตลาดน้ำวิถีไทย ล่องเรือดูหิ่งห้อยยามเย็น  หรือจะไปถ่ายรูปสวยๆวิวเมืองนอก ที่ “อาสนวิหารแม่พระบังเกิด” แถมยังมีสถานที่เอาใจคนรักแมวไทยหลากสายพันธุ์ อย่าง “บ้านแมวไทยโบราณ” อีกด้วย

เที่ยวชลบุรี ช่างเป็นสถานที่ฮอตฮิตเหลือเกิน สำหรับคนชอบบรรยากาศ ชายหาด ลมเย็นสบาย อาหารทะเลสดๆ เต็มไปด้วยเกาะหลายพื้นที่ทั้งใน บางแสน สัตหีบ ศรีราชา เส้นทางเดียวไปได้หมด ทั้ง “เกาะสีชัง” “เกาะล้าน” และที่เที่ยวอื่น อย่าง เจปาร์ค ไปถ่ายรูปชิคๆ สไตล์ญี่ปุ่น “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” “ตลาดน้ำ 4 ภาค” “สวิส ชีฟ ฟาร์ม เขาชีจรรย์เยอะนะ บรรยายไม่หมด ต้องไปดูเอง!!

– เที่ยวปราจีนบุรี เมืองหัวใจสีเขียว รับลมปราจีน ที่ “อุทยานแห่งชาติทับลาน” มีน้ำตกทับลาน และอ่างเก็บน้ำที่สวยงาม ล้อมรอบด้วยขุนเขา จากนั้นไปมันส์ให้สุดกับกิจกรรม “ล่องแก่งหินเพิง” และยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากที่รอให้มาสัมผัส หรือถ้ามีเวลาอีกสักวัน ไปต่อที่โคราช  เพื่อจบทริปอย่างงดงามที่ “เขาใหญ่” ก็น่าจะฟินดีไม่เบา!!

 

2. เตรียมตัวให้พร้อมเช็ครถ เช็คประกัน

หลังจากเลือกที่เที่ยวใกล้กรุงได้แล้ว ควรเช็ครถทั้งภายนอก ภายในให้ดี ว่ารถพร้อมเที่ยวแล้วหรือยัง ถึงระยะทางไม่ไกลนัก แต่ก็ควรป้องกันไว้ก่อน ทริปแค่วันเดียว จะได้ไม่สะดุด และที่ขาดไม่ได้คือ จะเดินทางไปเที่ยวทั้งที คุณต้องมีประกันภัยรถยนต์ให้พร้อม เพื่อจะได้เที่ยวอย่างสบายใจ เกิดอะไรขึ้นมา ก็ยังมีประกันคุ้มครอง

 

3. ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี?

หากยังไม่มีประกันภัยรถยนต์ควบคู่ไปกับการเดินทางชิลล์ๆ ลองดูประกันที่เชื่อถือ  และวางใจได้ว่า คุ้มครองคุณ ทั้งรถยนต์ ชีวิต และทรัพย์สิน ดังนี้

วิริยะประกันภัย ให้บริการคุ้มครองรถยนต์ของคุณถึง 5 ประเภท  พร้อมบริการคุณทุกที่

ทิพยประกันภัย ให้บริการคุ้มครองรถยนต์หลากหลายประเภท ตอนนี้มีโปรโมชั่นคุ้มครองสำหรับผู้หญิงด้วย พร้อมส่วนลดและของแถมเพียบ

สินมั่นคงประกันภัย มีประกันภัยทั้งชั้น 1 ชั้น 2 ชั้น 3 เบี้ยเริ่มต้น และทุนประกันในราคาพิเศษสุดๆ

    นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของบริษัทที่รับทำประกันภัยรถยนต์เท่านั้น จริงๆยังมีอีกมาก ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดี เหมาะสำหรับนักเดินทาง เที่ยวทั่วไทยได้อย่างชาญฉลาดต้องมีประกันภัยรถยนต์ไว้ หรือ ต้องต่อ พรบ. ตามกฎหมายบังคับใช้ให้ตรงเวลา เพื่อการคุ้มครองตลอดระยะการเดินทาง อย่าลืมเช็คว่าประกันใกล้หมดรึยังด้วยนะ หากยังคิดไม่ออกว่าจะต่อที่เดิม หรือเลือกที่ไหนดี  มาลองเปรียบเทียบที่นี่ได้เลย ฟรี !!! http://www.priceza.com/money    เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ง่ายๆ แค่ 3 step  มีครบทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น ทุกปี ต่อประกันปีนี้ ต้องได้ประกันที่คุ้มกว่าเดิม แล้วจะมาแนะนำเรื่องดีๆ แบบนี้ใหม่  เที่ยวใกล้กรุง วันเดียวก็เที่ยวได้ ให้สนุกกันน๊า…..