4 ข้อพิจารณา ก่อนซื้อกล้องติดรถยนต์

คนที่ขับรถในประเทศไทย เราจะเจอรถคันอื่นทำผิดกฎหมายตลอด  ซึ่งการมีกล้องติดรถยนต์จะช่วยยืนยันความเป็นจริงได้ว่าเราผิดหรือถูกในกรณีนั้นๆ ซึ่งกล้องติดรถยนต์มีหลายแบบ หลายยี่ห้อ ส่วนใหญ่จะผลิตในจีน ซึ่งบางยี่ห้อก็มีรีวิวมากมายถึงความเปราะบาง เช่น คุณภาพกล้องดีมาก ภาพคมชัด แต่พอใช้ไปแค่สัปดาห์เดียว กล้องดันติดๆ ดับๆ แล้วแบบนี้ ถึงคราวจำเป็นถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา แต่กล้องใช้ไม่ได้ควรทำอย่างไร rabbit finance จึงอยากขอแนะนำวิธีการเลือกกล้องติดรถยนต์เพื่อให้คุณได้กล้องที่ดีที่สุดครับ

 

สอบถามจากผู้ใช้งานจริง
ด้วยความที่กล้องรถยนต์มีหลายเจ้า และคุณไม่รู้ว่าเจ้าไหนดี ยิ่งบางเจ้าเรียกได้ว่า โนเนมมากๆ ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ซื้อแล้วจะพังไหม และส่วนใหญ่ผลิตในจีนทั้งนั้น ไม่ได้ว่าของจีนไม่ดีนะครับ แต่กล้องติดรถยนต์ ก็มีหลายเกรดเช่นเดียวกัน อย่าเลือกถูกเกินไป เพราะความเสี่ยงในการเสียสูง และควรสอบถามจากผู้ใช้จริงรอบตัวหรือในกรุ๊ปกลุ่มที่เกี่ยวกับกล้องติดรถยนต์หลายๆ คนว่าที่เขาใช้นั้นปกติไหม ยังใช้อยู่หรือเปล่า ซึ่งอย่าฟังเพียงคนเดียว ต้องพิจารณาจากหลายๆ คนพูด และเอาความเห็นโดยรวมว่า ยี่ห้อไหนดี และรุ่นไหนดี

เช็กความละเอียดของกล้อง
ยิ่งกล้องละเอียดยิ่งดีครับ และขอให้มีความละเอียดสูงเข้าไว้ตามงบประมาณ ก็จะยิ่งดีครับ และถ้าเป็นไปได้ ขอร้านลองด้วยว่า วีดีโอที่บันทึกได้มีความชัดเจนขนาดไหน เพราะข้างกล่องอาจเขียนแบบหนึ่ง แต่กล้องจริงๆ ความละเอียดอาจไม่ได้เป็นแบบที่เขียน ถ้าให้ชัวร์คือเราต้องเห็นภาพเลยว่าภาพออกมาอย่างไร และควรแกะกล่องตรวจเช็คกล้องที่ร้านก่อนนำกลับบ้านครับ
 

มุมมอง
นอกจากความละเอียดแล้ว มุมมองก็มีความสำคัญ และควรมีทั้ง 2 ด้าน ที่สามารถมองเห็นได้รอบคัน เพราะเราเองก็ไม่ทราบหรอกครับว่า รถหรืออะไรจะพุ่งเข้ามาหาเราทิศไหน สำหรับคนที่มีกล้องหน้าอย่างเดียว ถ้ารถมาชนด้านหลัง เราก็อาจเอาผิดใครไม่ได้ และเราอาจเป็นฝ่ายผิดเองด้วย

 


ฟังก์ชั่นการใช้งาน
สำหรับการใช้งาน ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะถ้ามีการใช้งานที่ยุ่งยาก เมนูเยอะ และยังมีเมนูยิบย่อยอีก  จะใช้ยากมาก ซึ่งทางที่ดีเราควรหาร้านที่ให้เราลองกล้องทุกตัวจะดีกว่าครับ เพราะถ้าเราแกะกล่องออกมาใช้แล้วเจอฟังก์ชั่นยุบยิบใช้ยากและไม่ถูกใจ คุณจะไม่มีความสุขครับ
 


สำหรับการใช้งาน ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะถ้ามีการใช้งานที่ยุ่งยาก เมนูเยอะ และยังมีเมนูยิบย่อยอีก จะใช้ยากมาก ซึ่งทางที่ดีเราควรหาร้านที่ให้เราลองกล้องทุกตัวจะดีกว่าครับ เพราะถ้าเราแกะกล่องออกมาใช้แล้วเจอฟังก์ชั่นยุบยิบใช้ยากและไม่ถูกใจ คุณจะไม่มีความสุขครับ

หัวข้อเหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็นที่ควรพิจารณาครับ แต่สิ่งสุดท้ายก็อยู่ที่งบประมาณ แต่ผมขอแนะนำว่าไม่ควรซื้อที่ถูกมากเกินไป เพราะถ้าเขาขายได้ถูกมาก ก็แสดงว่าต้นทุนเขาไม่น่าสูง ซึ่งเขาอาจใช้ของไม่ดีมาทำ และสุดท้ายก็จะเป็นกล้องที่ใช้ได้ไม่นาน ไม่เสถียรครับ และสำหรับคนที่อยากมีประกันรถยนต์ สามารถเข้าไปดูได้ที่ rabbit finance ครับ

และอย่าลืมนะครับ หากใครสนใจอยากขายรถมือสองง่ายๆ สามารถขับรถของคุณมาขายให้เราที่ Carsome บริการด้วยใจ ฉับไว ขายรถได้ ภายใน 24 ชั่วโมงแบบนี้ เรื่องขายรถมือสอง ให้นึกถึง Carsome พวกเราบริการทุกระดับประทับใจ