6 ข้อควรระวังหากต้องใช้ รถลาก ตอนรถเสีย

สวัสดีครับเพื่อนๆ พี่หมีเชื่อว่าคงไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุหรือรถมาเสียกลางถนนตอนกำลังเร่งรีบหรอกใช่ไหมล่ะครับ แต่อย่างไรก็ดี อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เราไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และถ้าจะเกิด ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่ออุบัติเหตุเกิดขึ้นแล้ว ทางที่ดีให้เราตั้งสติเอาไว้และพยายามรักษาสถานการณ์ให้ไม่แย่ไปกว่าเดิม ก็ถือว่าทำได้ดีแล้วครับ
 

เพราะในบางครั้ง เวลาที่เราเรียกรถลากหรือรถยกมายกรถของเราไปซ่อม ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หากเราไม่คอยระวังและตรวจสอบให้ดี รถยกเหล่านั้นก็จะทำให้รถของเพื่อนๆ เสียหายมากกว่าเดิมได้ ทั้งจากความบกพร่องของคนขับรถยกเองและจากสภาพรถของเราที่ไม่พร้อม งั้นไปดูกันเลยครับว่า เวลาเราต้องใช้รถลากรถยก มีข้อควรระวังอะไรที่เราควรเตรียมพร้อมเสมอ และควรสื่อสารกับบริษัทรถลากให้ดีก่อนทำงานบ้าง

 

 

– ดูแลระบบเบรก

 

ถ้าหากเพื่อนๆต้องใช้รถยกมายกรถของเราให้ลากไปตามทางลาดชันหรือภูเขา ถ้าหากระบบเบรกรถลากไม่ดี ก็อาจจะทำให้เบรกไม่ได้ จึงควรเช็คกับบริษัทรถยกว่ามีระบบเบรกที่ดีหรือไม่ จะได้ไม่เกิดปัญหาซ้ำซ้อนครับ

 

– ไม่ลากรถหนักจนเกินไป

 

ในตอนลากรถ ไม่ว่ารถลากจะเครื่องดีแค่ไหน ถ้าหากรถหนักเกินไปก็อาจทำให้รถเสียศูนย์แล้วพลิกคว่ำได้ จึงต้องดูสมดุลให้ดีว่าทั้งรถยกและรถของเราที่เสียนั้นมีน้ำหนักบาลานซ์กัน สามารถวิ่งไปด้วยกันได้หรือไม่

 

 

– ถ้าหากยางแบน ห้ามลาก

 

คุณควรเช็คกับบริษัทรถยกด้วยว่า ตัวรถเติมลมเต็มหรือยัง เพราะถ้ายางลมอ่อน เวลาลากรถจะยิ่งเป็นอันตรายมาก ถ้าหากเสียดสีกับพื้นถนนนานๆ ยางอาจระเบิดได้ครับ

 

 

– รถควรมีประกัน

 

ไม่ว่าจะเป็นยานพาหนะแบบไหนก็ควรมีประกันรถยนต์ติดไว้ด้วยกันทั้งนั้นครับ ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุจะได้อุ่นใจได้ตลอดเวลาและเราไม่ต้องเสียเงินจ่ายค่าบริการทางการซ่อมรถและการลากรถเองทั้งหมดครับ

 

 

– รถลากขับรถเร็วเกิน

 

ในบางครั้งเราก็ไม่สามารถเลือกตัวคนขับรถลากได้ เนื่องจากแต่ละคนก็มีสไตล์การขับรถที่แตกต่างกันออกไป แต่การขับรถลากที่อันตรายก็คือการขับอย่างรวดเร็ว จะเรียกว่าซิ่งก็ได้ จะมาซิ่งเอาตอนนี้ก็ไม่ใช่เรื่องใช่ไหมล่ะครับ ถ้าหากเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ให้รีบแจ้งคนขับ และแจ้งบริษัทรถยกให้เร็วที่สุดเพื่อจะได้ทำการแก้ไขครับ

 

 

– รถลากควรมีโซ่ล็อค

 

การใช้โซ่ล็อคระหว่างรถยกกับตัวรถให้แน่นหนา ถ้าเป็นเรื่องนี้ คนขับส่วนใหญ่มักไม่ค่อยอยากทำกันเลยครับ แต่ควรเช็คให้แน่ใจเพื่อที่ว่าถ้าหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นอีก รถจะยังคงอยู่ติดกัน ไม่ไถลออกไปครับ

 

 

จากทั้ง 6 ข้อที่กล่าวมานี้เป็นเพียงแค่ตัวอย่างคร่าวๆเท่านั้นนะครับ แต่ก็ถือว่าเป็นตัวอย่างที่มักพบเห็นได้บ่อยเวลาเราเรียกรถลาก เพราะฉะนั้น ทางที่ดีก่อนเราจะเรียกรถลาก ก็ให้มั่นใจก่อนว่ารถลากคันนั้นๆอยู่ในสภาพที่พร้อมจะลากรถของเราได้อย่างปลอดภัยครับ และถ้าหากเพื่อนๆเกิดรถเสีย มีประกันรถยนต์ติดรถไว้ก็ย่อมดีกว่านะครับ เพื่อนๆสามารถเปรียบเทียบประกันรถยนต์ได้ที่เว็บไซต์โกแบร์เลยครับ

และอย่าลืมนะครับ หากใครสนใจอยากขายรถมือสองง่ายๆ สามารถขับรถของคุณมาขายให้เราที่ Carsome บริการด้วยใจ ฉับไว ขายรถได้ ภายใน 24 ชั่วโมงแบบนี้ Carsome ยินดีซื้อรถของทุกคนนะครับ