6 เหตุผลว่าทำไมรถคันต่อไปของคุณจึงควรเป็นรถยนต์ไฟฟ้า

6 เหตุผลว่าทำไมรถคันต่อไปของคุณจึงควรเป็นรถยนต์ไฟฟ้า

ประเทศไทยได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และเป็นผู้เริ่มต้นในการนำมาซึ่งการสัญจรอย่างยั่งยืน หรือ sustainable mobility ซึ่งการเติบโตที่น่าประทับใจของกลุ่มยานพาหนะไฟฟ้า (Electric Vehicle) มีถึง 81% ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมาได้เปลี่ยนโฉมระบบนิเวศทางด้านยานยนต์ของประเทศให้มีอนาคตที่สดใส

ยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า (Electric Vehicle) ในเชิงพานิชย์นั้น คาดว่าจะมีการเปิดตัวและจำหน่าย ในปีค.ศ. 2025 และภายในปีค.ศ. 2039 รัฐบาลไทยตั้งเป้าหมายให้มีสถานีชาร์จ 690 แห่งและรถยนต์ไฟฟ้า 1.2 ล้านคันทั่วประเทศ

แล้วสิ่งนี้สำคัญกับเจ้าของรถยนต์ส่วนตัวแบบคุณอย่างไรกัน? บทความนี้จะนำเสนอว่าการเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้าจะเป็นประโยชน์กับคุณได้อย่างไรบ้าง

1) เมื่อคุณกำลังขับรถอยู่ท่ามกลางแสงอาทิตย์

เมื่อคุณกำลังขับรถอยู่ท่ามกลางแสงอาทิตย์

การอยู่ในสภาพภูมิอากาศอบอุ่นตลอดทั้งปีที่อุดมไปด้วยแสงแดดของประเทศเขตร้อน จะมีอะไรจะดีไปกว่านี้อีกล่ะ? ปัญหาน้ำมันหมดจะไม่มีอีกต่อไป เมื่อสามารถชาร์จพลังงานให้รถวิ่งต่อไปได้ อีกทั้งสามารถเพิ่มพลังการขับของคุณด้วยแสงที่มีทั้งหมดได้อีกด้วย

2) สู่วันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า

สู่วันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า

หนึ่งในเหตุผลหลักที่กระตุ้นความนิยมของ EV คือการสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยชุมชนของเราที่กำลังสร้างก้าวเล็กๆ ไปสู่การผสมผสานความยั่งยืนในชีวิตประจำวันของคนในชุมชน ถุงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวที่ซูเปอร์มาร์เก็ตได้กลายเป็นอดีตไปแล้ว ก้าวต่อไปอีกหนึ่งขั้นด้วยรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์และปล่อยคาร์บอนต่ำ

3) การออกแบบที่มีสไตล์จนคุณสังเกตได้

การออกแบบที่มีสไตล์จนคุณสังเกตได้

เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น ดังนั้นรถจึงมีโมเดลและตัวเลือกที่แตกต่างกันมากขึ้นด้วย รถยนต์ไฮบริดเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของการออกแบบที่สวยงามและแบบแอโรไดนามิก

นอกจากนี้ ยิ่งมีคนมากก็ยิ่งครึกครื้นใช่ไหมล่ะ? หนึ่งในรถรุ่นใหม่ล่าสุดในตลาดคือ all-new Nissan Kicks e-POWER ที่มีโหมดการขับขี่ที่แตกต่างกันถึงสี่โหมด ช่างเป็นรถที่เซ็กซี่ กะทัดรัดและสามารถทำงานได้เป็นอย่างดี

4) แบตเตอรี่ไฮบริดมีการรับประกันที่ยาวนาน

แบตเตอรี่ไฮบริดมีการรับประกันที่ยาวนาน

ข้อกังวลที่พบบ่อยที่สุดเกี่ยวกับรถยนต์ไฮบริดคือ “แบตเตอรี่จะมีอายุการใช้งานจริงได้นานแค่ไหน” คุณอาจกังวลต่อการเปลี่ยนโดยพิจารณาจากราคาที่สูงในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ ซึ่งผู้ผลิตรถยนต์ส่วนใหญ่เช่นนิสสันฮอนด้าและโตโยต้ามีการรับประกันสิบปีสำหรับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนเพื่อรับประกันความทนทานและอายุการใช้งานที่ยาวนาน

5) ดีกว่าสำหรับตัวคุณและกระเป๋าเงินของคุณ

ดีกว่าสำหรับตัวคุณและกระเป๋าเงินของคุณ

นอกจากคุณจะสามารถประหยัดน้ำมันได้แล้ว มีอะไรอีกบ้างนะ? รถยนต์ไฟฟ้ามีค่าบำรุงรักษาต่ำ เมื่อไม่มีเครื่องยนต์ที่ต้องใช้น้ำมันในการหล่อลื่น อีกทั้งคุณยังประหยัดเวลาจากการเดินทางไปยังปั๊มน้ำมันและศูนย์บริการ ซึ่งช่วยให้คุณประหยัดได้มากกว่าเงินอีกด้วย!

6) การขับขี่ที่ราบรื่นอยู่เสมอ

การขับขี่ที่ราบรื่นอยู่เสมอ

เสียงของรถยนต์ไฟฟ้า…ในตอนนี้นั่นก็คือเสียงเพลงในหูของเรา รถยนต์ไฟฟ้ามีจุดศูนย์ถ่วงที่ลดลงซึ่งให้การควบคุมที่ดียิ่งขึ้นและความสบายที่มากขึ้น เนื่องจากรถนั้นไม่มีคลัตช์หรือเกียร์ การขับของคุณจึงราบรื่นและเงียบอยู่เสมอทำให้คุณได้รับประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจทุกครั้ง

 ในอนาคตข้างหน้ารถยนต์ไฟฟ้าจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น เพราะนอกเหนือจากจะเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว ประหยัดพลังงาน หรือการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ทนทานและค่าบำรุงรักษาที่จะช่วยทำให้เราได้เงินกลับมาเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้านั้นเริ่มเป็นที่รณรงค์กันให้ใช้งานกันมากขึ้นอีกด้วย และก็ยังมีราคาที่อาจจะแพงกว่ารถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงปกติไม่มากนักด้วย สำหรับใครที่ต้องการจะเปลี่ยนเป็นรถยนต์ไฟฟ้าในตอนนี้เลยมั้ย? ขายรถยนต์ให้ Carsome เลย คุณจะไม่ผิดหวัง เพราะถ้าคุณอยากขายรถง่าย ได้เงินไว ขอให้ไว้ใจ Carsome