เพิ่มมูลค่าการขายสุดปังให้รถของคุณ

      การคิดหาวิธีที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้ได้ข้อตกลงที่ดีที่สุดก่อนที่จะขายรถของคุณนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายและอาจทำให้รู้สึกปวดหัวได้ มีหลายสิ่งที่ต้องนำมาพิจารณาก่อนที่จะสามารถขายรถให้กับผู้ที่เสนอราคาสูงสุดได้สำเร็จ บทความนี้ได้นำเสนอเคล็ดลับบางสิ่งที่คุณสามารถนำมาพิจารณาหรือทำเองได้ เพื่อการขายรถให้ได้ราคาดีที่สุด

ดูแลรถของคุณให้ดียิ่งขึ้น

สิ่งแรกที่คุณควรพิจารณาก่อนขายรถคือการตรวจสอบสภาพและการบำรุงรักษารถ พยายามซ่อมแซมรถของคุณให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกรวมเข้ากับราคาสุดท้ายของรถคุณ ดังนั้น หากรถคุณอยู่ในสภาพดีเยี่ยมจะส่งผลให้มูลค่าการขายต่อสูงขึ้นเช่นกัน

ตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์ เพิ่มมูลค่าการขายสุดปังให้รถของคุณ

  1. ตรวจสอบเครื่องยนต์รถของคุณ

เปลี่ยนน้ำมันเครื่องหรือแบล็คออยล์หากจำเป็น เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเหล่านี้นั้นไม่สูงนักนอกจากนี้คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าระดับของเหลวในระบบสำคัญๆ อยู่ในเกณฑ์ เปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนทั้งด้านหน้าและด้านหลังหากที่ปัดทำงานได้ไม่ราบรื่น ตรวจสอบไฟเบรกและระบบไฟส่องสว่างทั้งหมดหากจำเป็นต้องเปลี่ยน และสุดท้าย ให้กำจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกที่อาจติดอยู่ภายในห้องเครื่องของรถ เพราะการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อาจเป็นจุดขายที่ดีในการเพิ่มโอกาสที่รถของคุณจะถูกซื้อในราคาที่สูงขึ้น

ตรวจเช็คลมยางรถยนต์ของคุณ เพิ่มมูลค่าการขายสุดปังให้รถของคุณ

  1.   ตรวจสอบยางรถยนต์ของคุณ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าความดันลมในยางทั้ง 5 เส้น (4 เส้นหลักและยางสำรอง) เพียงพอ ถ้าหากยางเหล่านี้เสื่อมสภาพแล้ว คุณควรเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด หรือเปลี่ยนเป็นยางมือสองคุณภาพดีก็ได้เช่นกัน แต่ต้องตรวจสอบให้แน่ใจเกี่ยวกับองค์ประกอบด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับยางรถยนต์

รักษาตรวจสอบสภาพตัวถัง เพิ่มมูลค่าการขายสุดปังให้รถของคุณ

  1. ตรวจสอบตัวถังรถยนต์

แม้ว่ารอยบุบและรอยขีดข่วนเพียงเล็กน้อยอาจไม่มีผลกับการขับขี่ แต่มันก็ส่งผลอย่างมากต่อมูลค่าการขายรถของคุณ หากคุณมีงบประมาณที่เพียงพอ คุณควรซ่อมแซมตัวถังรถเพื่อไม่ให้มีรอยบุบหรือรอยขีดข่วนอีกต่อไป ถ้าคุณมีงบที่จำกัด คุณสามารถซ่อมแซมด้วยตนเองเพื่อแก้ไขรายละเอียดเหล่านี้อยู่เสมอ

ล้างคราบความเก่า เปลี่ยนรถให้เหมือนใหม่

อันดับต่อมา นอกเหนือจากเรื่องเครื่องยนต์, ยางและตัวถังรถแล้ว การทำความสะอาดภายในรถก็เป็นเรื่องที่ควรพิจารณาเช่นกันเวลาจะขายรถ คุณควรเก็บสิ่งของส่วนตัวทั้งหมดที่คุณมีในรถ เช่น รองเท้า,เสื้อผ้า, GPS, สายเคเบิล, สายไฟและอื่นๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีสิ่งเหล่านี้ในรถของคุณ ก่อนที่คุณจะขับไปที่ดีลเลอร์หรือเต๊นท์รถใกล้บ้านคุณ รถที่สะอาดและเรียบร้อยไม่เพียงแต่เป็นที่น่าพึงพอใจ แต่ยังบ่งบอกถึงบุคลิกและลักษณะนิสัยของคุณได้อีกด้วย

 ทำความสะอาดภายในห้องโดยสารรถยนต์ของคุณ เพิ่มมูลค่าการขายสุดปังให้รถของคุณ

  1. ทำความสะอาดภายในรถของคุณ

ดูดทำความสะอาดสิ่งสกปรก,ฝุ่น และ สิ่งสกปรกที่ซ่อนอยู่ออกไปจากทุกซอกมุมของรถคุณ รวมถึงแผงหน้าปัดด้วย นอกจากนี้คุณยังสามารถทำความสะอาดอย่างล้ำลึกได้อีกระดับหนึ่งด้วยการจ้างบริการทำความสะอาดแบบล้ำลึกเพื่อล้างเบาะรถของคุณซึ่งเต็มไปด้วยคราบสกปรก, เชื้อรา,เศษอาหารและหรือแม้แต่สิ่งปฏิกูลของลูกน้อย

ล้างและขัด เคลือบ สี รถของคุณให้ดูดีเสมอ เพิ่มมูลค่าการขายสุดปังให้รถของคุณ

  1. ล้างและขัดเงารถของคุณ

ก่อนที่คุณจะขับรถไปยังดีลเลอร์หรือเต๊นท์รถที่ใกล้ที่สุดเพื่อขายรถของคุณ คุณควรล้างและขัดเงาเสียก่อน เมื่อรถของคุณสะอาดจากภายในและส่องประกายเหมือนเพชรจากภายนอกก็ทำให้ทุกฝ่ายรู้สึกดีได้ สำหรับเคล็ดลับเล็ก ๆ ลองฉีดสเปรย์ดับกลิ่นเป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนที่จะส่งรถเข้ารับการประเมิน ใครจะรู้ว่ากลิ่นที่สดชื่นนั้นอาจเป็นจุดขายที่จะเรียกคะแนนให้รถของคุณมีราคาสูงขึ้น (หยอกๆ)

ซ่อมแซมเก็บรายละเอียดเล็กๆ ที่ทำเองได้ เพิ่มมูลค่าการขายสุดปังให้รถของคุณ

  1. ซ่อมแซมและเก็บรายละเอียดเล็กน้อย

สิ่งที่คุณสามารถทำได้อีกอย่างคืเก็บรายละเอียดส่วนประกอบเล็กๆ น้อยๆ ในตัวรถ เช่นทำความสะอาดคราบน้ำมันจากบานพับประตู, ตรวจสอบให้แน่ใจว่าระบบเครื่องเสียงทำงานได้ดี หรือแม้ตรวจสอบว่าเข็มขัดนิรภัยทำงานได้อย่างราบรื่นหรือไม่ ส่วนเล็กๆ เหล่านี้มีผลต่อราคาที่สูงขึ้นของรถ

หากคุณทำทุกขั้นตอนข้างต้นแล้ว และ ต้องการราคาที่ดีที่สุดสำหรับรถของคุณ คุณควรขายรถของคุณที่ Carsome เราคือเว็บไซต์ครบวงจรสำหรับการรับซื้อรถยนต์ของคุณ ซึ่งคุณจะได้รับราคาอย่างที่ไม่มีใครสามารถเสนอได้ให้กับรถของคุณได้ สิ่งที่เจ๋งที่สุดก็คือ ใช้เวลาเพียง 30 นาทีในการตรวจสอบสภาพรถของคุณโดยผู้ตรวจสอบมืออาชีพของเรา ซึ่งครอบคลุมจุดตรวจถึง 175 จุด อย่าลืมติดต่อ Carsome ที่ใกล้ที่สุดของคุณวันนี้เพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติม

ยังมีบทความดีๆ จาก Carsome ให้เพื่อนๆ ได้อ่านเพิ่มความเข้าใจในเรื่องรถยนต์อีกด้วย คลิกเพื่ออ่านต่อที่นี่