ติดฟิล์มรถยนต์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2022 ฟิล์มรถยนต์มีกี่ประเภท?

ฟิล์มรถยนต์ยี่ห้อไหนดี

ฟิล์มติดรถยนต์ถือว่าเป็นอุปกรณ์เสริมที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่ช่วยในการกรองแสงแดด ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้ขับขี่ ทำให้ขับรถได้ง่ายขึ้นและยังช่วยสะท้อนแสง ไม่ทำให้เกิดการกักเก็บความร้อนภายในห้องโดยสาร ซึ่งในปัจจุบันก็มีฟิล์มติดรถยนต์หลากหลายประเภทให้เลือก โดยแต่ละประเภทก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ในวันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปทำความรู้จักประเภทฟิล์มติดรถยนต์กันให้มากขึ้นเพื่อที่จะได้เลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสม และยังมียี่ห้อฟิล์มติดรถยนต์ยอดนิยมมาแนะนำให้กับทุก ๆ คนด้วยค่ะ

ซื้อรถยนต์มือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน
นึกถึงรถยนต์มือสองต้อง Carsome.co.th

สารบัญ

ฟิล์มติดรถยนต์

ฟิล์มติดรถยนต์มีประเภทไหนบ้าง?

เนื่องจากฟิล์มติดรถยนต์มีให้เลือกหลากประเภท ซึ่งแต่ละแบบนั้นก็มีจุดเด่นรวมไปถึงเกรดของฟิล์มแต่ละชนิด โดยฟิล์มติดรถยนต์ที่พบเห็นได้ทั่วไปสามารถแบ่งได้หลัก ๆ ดังนี้

ฟิล์มติดรถยนต์

1. ฟิล์มกรองแสงรถยนต์แบบปกติ (Dyed Window Tints)

ฟิล์มติดรถยนต์แบบธรรมดาทั่วไป สามารถป้องกันรังสียูวีหรือรังสีอัลตราไวโอเลตได้ดีในระดับหนึ่ง ตัวฟิล์มมีคุณสมบัติสะท้อนแสงจากภายนอกและลดปริมาณความร้อนสะสมได้เพียงเล็กน้อย มีข้อดีคือราคาไม่สูงมากเมื่อใช้งานไปสักระยะสีของฟิล์มจะเริ่มซีดลง และมีโอกาสเกิดรอยขีดข่วน หรือสร้างความเสียหายให้กับกระจกรถได้

2. ฟิล์มกรองแสงรถยนต์แบบปรอท (Metallized Window Tints)

ฟิล์มกรองแสงที่มีลักษณะแวววาว มีคุณสมบัติป้องกันรังสียูวีและสะท้อนความร้อนได้ดี ตัวฟิล์มกรองแสงถูกย้อมด้วยสีที่มีส่วนผสมของโลหะที่จะถูกฝังอยู่ภายในชั้นของฟิล์ม ตัวฟิล์มจึงมีความแข็งแกร่ง ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนได้ แต่ข้อเสียของฟิล์มกรองแสงรถยนต์แบบปรอทก็คืออาจทำให้อุปกรณ์ เช่น GPS หรือ Easy Pass ใช้งานได้ไม่สะดวกมากนัก

3. ฟิล์มกรองแสงรถยนต์แบบไฮบริด (Hybrid Window Tints)

ฟิล์มติดรถยนต์ที่มีการผสมระหว่างฟิล์มย้อมสีและฟิล์มสีเมทัลไลซ์ที่มีส่วนผสมของโลหะอยู่ในชั้นฟิล์ม มีคุณสมบัติกรองแสงได้ดี สีไม่ซีด และสามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้ ข้อเสียคือมีราคาที่ค่อนข้างสูง และไม่เป็นที่นิยมมากนัก

4. ฟิล์มกรองแสงรถยนต์แบบคาร์บอน (Carbon Window Tints)

ฟิล์มติดรถยนต์ที่มีลักษณะพื้นผิวด้าน ภายในเนื้อฟิล์มจะมีส่วนผสมของอนุภาคคาร์บอนสะท้อนแสงพิเศษ ให้คุณสมบัติสะท้อนความร้อนได้ดี มีความทนทานสูง สามารถกักเก็บความร้อนได้ดี แต่ประเทศไทยอาจไม่เหมาะเท่าไรนัก

5. ฟิล์มกรองแสงรถยนต์แบบเซรามิก (Ceramic Window Tints)

เป็นฟิล์มติดรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ในปัจจุบัน ตัวฟิล์มมีคุณสมบัติป้องกันแสงแดดและรังสีต่าง ๆ ได้ สามารถลดความร้อนได้สูงถึง 99% นอกจากนี้ยังมีความแข็งแรง ทนทาน แต่ฟิล์มชนิดนี้จะมีราคาค่อนข้างสูงกว่าฟิล์มชนิดอื่น ๆ

นึกถึงรถยนต์มือสองต้อง Carsome.co.th
CTA Carsome รถมือสอง

5 ยี่ห้อฟิล์มรถยอดนิยม 

ฟิล์มติดรถยนต์

นอกจากจะเลือกประเภทฟิล์มให้เหมาะกับความชอบและการใช้งานแล้ว ยี่ห้อของฟิล์มรถยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะต้องเลือกให้เหมาะ ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็มีจุดเด่นสำหรับการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งหากใครชอบใช้งานแบบไหนก็ไปดูกันว่าแต่ละยี่ห้อนั้นจะมีอะไรเป็นจุดขายบ้างค่ะ

1. ฟิล์มติดรถยนต์ Lamina

ฟิล์มติดรถยนต์ Lamina

credit : laminafilms

แบรนด์ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ที่หลาย ๆ คนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีกับฟิล์มลามิน่า ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ฟิล์มกรองแสงกันความร้อนคุณภาพสูงสุดจากสหรัฐอเมริกา ที่ถูกผลิตโดยโรงงานฟิล์มกรองแสง Lamina ชั้นนำที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในโลกอย่าง CPFilms ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญฟิล์มกรองแสงกันความร้อนทุกประเภทมาอย่างยาวนานตั้งแต่ ค.ศ. 1955 หรือมากกว่า 65 ปีเลยทีเดียว

จุดเด่นของฟิล์มลามิน่า

สำหรับจุดเด่นของฟิล์มลามิน่า คือ ฟิล์มรถยนต์แบบฉาบโลหะ รุ่น POP, Genius series, Executive Series และ ฟิล์มเซรามิค ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี Ceramatrix ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของลามิน่าเท่านั้น อีกทั้งยีงมีสีให้เลือกค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะโทนสีแบบ Soft Charcoal ทำให้ไม่เกิดเงาสะท้อนหลอกตาขณะขับขี่ และเนื้อฟิล์มจะมีลักษณะบางทำให้สบายตาเป็นธรรมชาติ

ฟิล์ม Lamina รุ่นแนะนำ

ฟิล์มติดรถยนต์ Lamina รุ่น Pop Series

ฟิล์มติดรถยนต์ที่ผลิตด้วยอนุภาคเมทัลลิกอัลลอยบริสุทธิ์ ช่วยให้เนื้อฟิล์มมีความเหนียวแน่น ลดความร้อนจากแสงแดด และช่วยป้องกันรอยขีดข่วนต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น 

ฟิล์มติดรถยนต์ Lamina รุ่น Digital Ceramatrix Safety

ฟิล์มติดรถยนต์แบบเซรามิกนิรภัย ตัวฟิล์มผลิตจากนาโนเซรามิกบริสุทธิ์ 100% เนื้อฟิล์มมีความหนา 4 มิลลิเมตร มีคุณสมบัติป้องกันรอยขีดข่วน กันความร้อน และสะท้อนรังสีจากแสงแดดได้ สามารช่วยให้มองเห็นทัศนวิสัยอย่างชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน

ฟิล์มติดรถยนต์ Lamina รุ่น Digital EV Boost

ฟิล์มติดรถยนต์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถยนต์ EV ตัวฟิล์มผลิตด้วยเทคโนโลยีเอไอเซรามิก เสริมด้วยเทคโนโลยี DigitalBoost ป้องกันความร้อนจากแสงแดดและรังสี UVA/UVB ได้ดี ช่วยลดการทำงานหนักของระบบไฟฟ้าและระบบปรับอากาศภายในรถ มองเห็นได้อย่างชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน หรือในวันที่ฝนตกหนัก

 

2. ฟิล์มติดรถยนต์ Hi-Kool

ฟิล์มติดรถยนต์ Hi-Kool

credit : hikoolfilm

สำหรับฟิล์มไฮคูล ‘Hi-Kool’ จากบริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญและผู้จัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงมายาวนานกว่า 30 ปี ที่เริ่มขายตั้งแต่ Dyed Film ที่ไม่มีสารเคลือบโลหะ จนมาถึงจุดที่นำเข้าฟิล์มคุณภาพสูงจากโรงงานที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกามาขายในประเทศไทย จนกลายเป็นแบรนด์ฟิล์มรถยนต์  Hi-Kool ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี และที่ได้รับความนิยมในไทยอย่างมากก็เพราะมีคุณภาพในการป้องกันความร้อนได้ดี และในราคายุติธรรม

จุดเด่นของฟิล์มติดรถยนต์ Hi-Kool

จุดเด่นของแบรนด์นี้ก็คือมีการคิดค้นและวิจัยออกแบบฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ให้เหมาะสมกับพื้นที่เขตร้อนอย่างประเทศไทยเป็นพิเศษด้วย ทำให้สามารถใช้งานในการปกป้องรถจากความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ  และยังมีการเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีที่สุดในอเมริกา ไม่ว่าจะเป็น แผ่น Ultra-clear Polyester, Dyed Films, Metallized, และกาว Laminating Adhesive เพื่อผลิตฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ขึ้นมานั่นเอง

ฟิล์มติดรถยนต์ Hi-Kool รุ่นแนะนำ

ฟิล์มติดรถยนต์ Hi-Kool รุ่น Beyond Ceramic

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์แบบเซรามิกเกรดพรีเมียม ที่มีคุณสมบัติป้องกันรังสียูวีและรังสีอินฟราเรดได้สูงมาก ตัวฟิล์มผลิตจากเทคโนโลยีใหม่ที่ผสานสารนาโนเซรามิกเข้าไปในชั้นฟิล์ม ช่วยในเรื่องการสะท้อนความร้อนและลดการอมความร้อนได้มากกว่าเดิม อีกทั้งยังไม่รบกวนการทำงานของ Easy pass และ GPS ด้วย

ฟิล์มติดรถยนต์ Hi-Kool รุ่น Black Carbon Series

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่มีสีดำสนิทและไม่มีส่วนผสมของโลหะ ทำให้ไม่รบกวนสัญญาณ Easy Pass และสัญญาณจากอุปกรณ์ดิจิทัลทุกชนิด ภายนอกดูดุดัน ดำสนิท แต่มองเห็นได้อย่างชัดเจนจากภายในรถ ตัวฟิล์มสามารถป้องกันรังสี UVA, UVB และรังสีความร้อนอินฟราเรดได้

ฟิล์มติดรถยนต์ Hi-Kool รุ่น R Series

ป็นฟิล์มกรองแสงรถยนต์รุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมเช่นกัน ตัวฟิล์มมีคุณสมบัติกันความร้อนได้สูง 84% กันรังสียูวีได้มากกว่า 99% ในเนื้อฟิล์มมีส่วนผสมของชั้นโลหะเพื่อให้ฟิล์มสามารถสะท้อนความร้อนได้ดีขึ้น ประกอบไปด้วย ชั้นฟิล์ม High Performance และชั้นฟิล์ม Sputtered มีให้เลือก 3 เฉดสี ได้แก่ Silver Grey (สีเทา), Magic Green (สีเขียว) และ Light Blue (สีฟ้า)

 

3. ฟิล์มติดรถยนต์ 3M

ฟิล์มติดรถยนต์ 3M

credit : 3m

สำหรับฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ยี่ห้อ 3M ถือว่าเป็นเจ้าแรกของโลกที่ผลิตฟิล์มกรองแสงรถยนต์ขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2509  ทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำในฐานะของผู้ผลิตฟิล์มกรองแสงรถยนต์รายแรกในไทย และยังได้มีการออกแบบฟิล์มประเภทต่าง ๆ มาให้เหมาะสมกับการใช้ได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการของลูกค้าด้วย

จุดเด่นของฟิล์มติดรถยนต์ 3M

ลักษณะสำคัญของฟิล์มกรองแสง 3M คือ มีการเคลือบชั้นป้องกันรังสีอินฟราเรดหรือรังสีความร้อน และสามารถสะท้อนรังสี UV ได้ถึง 99%  โดยที่ไม่มีผลกระทบต่อสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์อย่าง WiFi, Bluetooth และสัญญาณโทรศัพท์  ที่สำคัญยังได้รับการรับรองจากสถาบันด้านมะเร็งผิวหนังให้มั่นใจได้เลยว่าป้องกันรังสีจากแสงแดดได้ดีแบบไม่มีอันตราย รวมถึงอีก 1 จุดแข็งก็คือความคงทน และฟิล์มไม่ร่อนนั่นด้วย

ฟิล์มติดรถยนต์ 3M รุ่นแนะนำ

ฟิล์มติดรถยนต์ 3M รุ่น Crystalline Series 

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์รุ่น คริสตัลไลน์ หรือฟิล์มกรองแสงแบบใส แต่ให้คุณสมบัติการสะท้อนแสงและป้องกันความร้อนได้เป็นอย่างดี มีค่า SPF สูงกว่าครีมกันแดด 30 เท่า เมื่อมองจากภายนอกตัวรถจะดูเข้มให้ความหรู แต่เมื่อมองจากภายในรถสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน พร้อมคุณสมบัติลดเงาสะท้อนและไม่รบกวนการทำงานของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

ฟิล์มติดรถยนต์ 3M รุ่น Privacy+ Series

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์รุ่น Privacy+ Series ฟิล์มกรองแสงสีดำเข้มที่ผลิตด้วยนาโนแบล็กคาร์บอน ใช้เทคนิคการลงโมเลกุลเม็ดสีดำพิเศษช่วยลดเงาสะท้อนทั้งภายนอกและภายใน มองเห็นได้อย่างชัดเจนทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ตัวฟิล์มมีคุณสมบัติป้องกันรังสียูวีและลดความร้อนจากแสงแดดได้ดี ไร้ไอโลหะ ไม่รบกวนสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์

ฟิล์มติดรถยนต์ 3M รุ่น Ceramic Ultra Clear

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์รุ่น Ceramic Ultra Clear ฟิล์มกรองแสงที่ผลิตด้วยเซรามิกโมเลกุลระดับนาโน ไม่มีส่วนผสมของไอโลหะ เพิ่มการเคลือบชั้นป้องกันรังสีอินฟราเรดและสะท้อนรังสียูวีได้ดีขึ้

 

4. ฟิล์มติดรถยนต์ V-Kool

ฟิล์มติดรถยนต์ V-Kool

credit : v-koolthailand

สำหรับ V-Kool เป็นฟิล์มที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีสุดพิเศษ เพราะมีการนำเอาเทคโนโลยีผลิตฟิล์มกรองแสงสำหรับยานอวกาศและเครื่องบินล่องหนมาใช้ในการผลิตฟิล์ม ซึ่งฟิล์มกรองแสงจากแบรนด์นี้เป็นฟิล์มชนิดพิเศษที่มีการเคลือบชั้นของโลหะลงบนแผ่นโพลีเอสเตอร์คุณภาพสูงด้วยชั้นอณุภาคอะตอมขนาดเล็กของ ทองคำ เงิน และอินเดียมออกไซด์ ทำให้ฟิล์มจาก V-Kool สามารถสะท้อนความร้อนและกรองช่วงรังสีของดวงอาทิตย์ได้อย่างดีเยี่ยม

จุดเด่นของฟิล์ม V-kool 

นอกจากจะโดดเด่นในเรื่องการป้องกันความร้อนได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์แบรนด์นี้ยังมีเนื้อฟิล์มที่ใสอีกด้วย นั่นก็เพราะเป็นฟิล์มจากแบรนด์ของ Eastman Chemical Company ฟิล์มคุณภาพจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง ฟิล์มยี่ห้อนี้ยังตอบโจทย์อย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการฟิล์มที่ใส และเน้นเรื่องการป้องกันความร้อน แต่ไม่อยากได้เนื้อฟิล์มที่ทึบจนเกินไป สามารถลดอุณหภูมิภายในรถจากอากาศด้านนอกได้ถึง 9.6 องศา และยังเป็น Global Brand ที่มีจำหน่ายกันทั่วโลกด้วยเช่นกัน ทำให้ฟิล์มยี่ห้อนี้เป็นฟิล์มีที่มีความโดดเด่นเรื่องการสะท้อนความร้อนมาก ๆ ค่ะ

ฟิล์มติดรถยนต์V-Kool รุ่นแนะนำ

ฟิล์มติดรถยนต์ V-Kool รุ่น Royal Privacy Package VK10

ฟิล์มกรองแสงรุ่นที่ให้ความเป็นส่วนตัวสูง สีของตัวฟิล์มจะมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับรถยนต์ ตัวฟิล์มยังมีคุณสมบัติกันความร้อนและสะท้อนแสงแดดได้ดี

ฟิล์มติดรถยนต์ V-Kool รุ่น Solitaire Series

ฟิล์มติดรถยนต์เกรดพรีเมียมแบบใส ตัวฟิล์มมีการเคลือบชั้นโลหะ เช่น ทองคำและเงิน ลงบนแผ่นฟิล์มใส มีคุณสมบัติในการกันความร้อนได้ดี แสงสว่างสามารถส่องผ่านได้ 36-73% สามารถป้องกันรังสีอินฟราเรด 94-98% และค่ากันความร้อนรวมสูงสุด 55-70%

ฟิล์มติดรถยนต์ V-Kool รุ่น Stature Series

ฟิล์มติดรถยนต์คุณภาพสูง ตัวฟิล์มเน้นโทนสีดำเข้มเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว มีคุณสมบัติกันความร้อนได้ดี ค่าการลดความร้อนโดยรวมอยู่ที่ 48-71% ป้องกันรังสียูวีและรังสีอินฟราเรดได้ ทัศนวิสัยการมองเห็นชัดเจนในทุกสภาวะ

 

5. ฟิล์มติดรถยนต์ SolarFX

ฟิล์มติดรถยนต์ SolarFX

credit : solarfxthailand.com

อีกหนึ่งแบรนด์จากอเมริกาอย่าง SolarFX’ ซึ่งเป็นฟิล์มที่ถูกผลิตด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด โดยใช้การฝังอนุภาคของนาโนเซรามิคขนาด 80-90 นาโนเมตรเข้าไปในเนื้อฟิล์ม แทนการย้อมสีหรือการเคลือบด้วยโลหะเหมือนแบรนด์อื่น จนเกิดเป็นฟิล์มเซรามิคคุณภาพเยี่ยมที่มีสีเข้มและสะท้อนแสงน้อย แถมยังรับประกันนานถึง 18 ปีเด้วย

จุดเด่นของฟิล์ม SolarFX

ตัวฟิล์มมีสีดำเข้มอย่างมากเมื่อมองจากภายนอก เหมาะสำหรับสายสปอร์ตที่ต้องการเพิ่มความหรูหราให้รถของเรา แถมยังได้ความเป็นส่วนตัวด้วย นอกจากนี้ยังขับขี่ได้อย่างสบายใจ เนื้อฟิล์ม SolarFX ยังสามารถมองเห็นคมชัดจากด้านใน ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน และหน้าที่สำคัญของฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์อย่างการป้องกันรังสี UV ก็ทำได้ดีถึง 99% และการป้องกันความร้อนก็ไม่แพ้กัน อยู่ที่ 93% โดยที่ไม่รบกวนสัญญาณ Easy Pass และ GPS ด้วย แล้วไม่ต้องห่วงเรื่องความทนทาน เพราะสีไม่จืดจางแน่นอน

ฟิล์มติดรถยนต์ Solar Gard รุ่นแนะนำ

ฟิล์มติดรถยนต์ Solar Gard รุ่น Xenithir

ฟิล์มติดรถยนต์ชนิดเซรามิก ตัวฟิล์มผลิตด้วยเทคโนโลยีทับซ้อนกันของประจุเซรามิก 9 ชั้น ทำให้ตัวฟิล์มมีความหนาและทนทานสูง ช่วยป้องกันความร้อน สะท้อนแสงแดดได้ดี ลดความร้อนสะสม ช่วยให้ภายในห้องโดยสารเย็นเร็วขึ้นได้ดี

ฟิล์มติดรถยนต์ Solar Gard รุ่น Black Phantom

ฟิล์มติดรถยนต์เซรามิกโทนสีดำเข้ม ตัวฟิล์มมีความหนา 2 มิลลิเมตร ใช้เทคโนโลยีการทับซ้อนกันของประจุเซรามิก 5 ชั้น สะท้อนความร้อนได้ดี ลดความร้อนที่สะสมภายในห้องโดยสารได้เร็ว การมองเห็นชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืนและยังไม่รบกวนการทำงานของอุปกรณ์ที่ส่งสัญญาณดิจิทัลด้วย

ฟิล์มติดรถยนต์ Solar Gard รุ่น Selective Ceramic

ฟิล์มติดรถยนต์ชนิดเซรามิกโทนสีเคลียร์ชัดสไตล์รถยุโรป ตัวฟิล์มมีความหมา 1.8 มิลลิเมตร กันความร้อนและป้องกันรังสี UV ได้สูงถึง SPF 385+ ลดความร้อนสะสมภายในรถได้ดี มองเห็นได้ทัศนวิศัยได้สบายตา ไม่รบกวนการทำงานของสัญญาณ 4G, 5G, GPS และ Easy Pass

สรุปฟิล์มรถยนต์

ฟิล์มติดรถยนต์

สำหรับฟิล์มติดรถยนต์หรือฟิล์มกรองแสงรถยนต์ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์ในด้านการปกป้องรถยนต์จากแสงแดดและช่วยเพิ่มทัศนวิศัยในการขับขี่ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นก่อนจะทำการติดฟิล์มแต่ละยี่ห้อหรือแต่ละประเภทนั้นควรทำการศึกษาข้อมูล และข้อดี-ข้อเสียให้ครบถ้วน เพื่อที่จะได้เลือกให้ถูกใจเราได้มากที่สุด ที่สำคัญควรเลือกใช้บริการกับร้านที่ได้มาตรฐานเท่านั้น ไม่อย่างนั้นอาจจะต้องเสียตังเพิ่ม เพื่อซ่อมแซมและทำให้งบประมาณบานปลายได้ค่ะ

อ่านบทความต่อ:

แอบส่อง! Tesla Model 3 2022 รถยนต์ไฟฟ้าขายดีที่สุดในโลก พร้อมราคาในไทย

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถ หรือ ขายรถ แล้วล่ะก็… ที่ Carsome เสนอราคาให้คุณได้ดีที่สุด! เรามีขั้นตอนการชำระเงินที่รวดเร็ว และไม่มีขั้นตอนยุ่งยากใด ๆ คลิกที่เว็บไซต์เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!CTA Carsome ซื้อ ขาย รถยนต์