Chrysler ผู้นำทางเทคโนโลยีบนวิถีทางของ ECO CAR

 

หากจะพูดถึงรถยนต์ลูกผสมที่ผลิตจากนวัตกรรมเด่นของหลายสัญชาติจนกลายเป็นรถยนต์ที่มีความทันสมัยทั้งทางด้านยานยนต์ รูปทรงและการการันตีได้ถึงความปลอดภัยในระดับต้นๆ  ของโลก เชื่อได้ว่าคงไม่มีใครที่จะไม่คิดถึงชื่อของรถยนต์ Chryler อย่างแน่นอน เพราะด้วยความพิเศษของรถยนต์ Chrysler ที่เป็นรถยนต์สัญชาติอเมริกัน ที่ควบคุมดูแลการผลิตตามมาตรฐานของวิศวกรชาวอิตาเลี่ยน จดทะเบียนสิทธิบัตรที่เนเธอร์แลนด์ และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ แถมยังเป็นรถยนต์ที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน จึงทำให้ชื่อของ Chrysler กลายเป็นรถยนต์อันดับต้น ๆ ที่ผู้คนนิยมกันไปทั่วโลก

 

 

ถือกำเนิด Chrysler

Chrysler ถือกำเนิดขึ้นมาตั้งแต่ในปี 1925 โดย Mr.Walter Crysler แต่กว่าจะกลายมาเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมกันทั่วไปและรู้จักกันไปทั่วโลกอย่างในปัจจุบัน ก็ถือว่า Chrysler เป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถยนต์ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะถึงแม้ว่าในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่หนึ่งChryslerได้ทำการขยายตลาดออกไปยังยุโรปและขายสิทธิการค้าให้กับ PSA Peugeot Citroën เพื่อนำเงินรายได้มาใช้ในการจัดการปัญหาเรื่องหนี้สิน จนกระทั่งต่อมาในปี 2009 ทางบริษัทก็ยังโดนพิพากษาว่าติดหนี้กว่า 11 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ  แต่ก็สามารถใช้หนี้ทั้งหมดได้ในระยะเวลาแค่ 3 ปี หลังจากการบริหารงานของกลุ่ม Fiat นั่นเอง

 

การปรับตัวของChrysler ในยุคเทคโนโลยี  

และถึงแม้ว่า Chrysler จะเป็นรถยนต์ที่ไม่ได้รับความนิยมากนักในประเทศไทย แต่หากพูดถึงชื่อนี้กับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ถือว่ามีน้อยคนมากที่จะไม่รู้จัก เพราะ Charsler ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถยนต์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานของประเทศสหรัฐอเมริกาไม่แพ้แบรนด์อื่นเลยทีเดียว

 

และด้วยเทคโลยีในการผลิตรถยนต์ที่มีความทันสมัยมากขึ้น และกระแสของผู้คนส่วนใหญ่ทั่วโลกที่ล้วนหันมาใส่ความสนใจในเรื่องของการประหยัดพลังงาน และประหยัดน้ำมัน Chrysler เองก็ได้มีการเล็งเห็นถึงความสำคัญในด้านนี้จนได้เปิดตลาดรถยนต์ในรูปแบบอีโคคาร์ขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์แบบประหยัดน้ำมัน

 

ก้าวต่อไปของ Chrysler

สำหรับก้าวต่อไปของ Chrysler นั่นคือการผลิตรถยนต์ให้สอดคล้องกับแนวทางการอนุรักษ์ธรรมชาติและการดูแลสิ่งแวดล้อมตามแนวทางวิถีอีโคควบกับเทคโนโลยี ด้วยการเตรียมผลิตรถมินิแวนแบบพลังไฟฟ้า “พอร์ทัล คอนเซปต์” ที่มีการออกแบบดีเทลของรถให้ครอบคลุมและสอดรับกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ มีช่องดีไวซ์ภายในรถรองรับการชาร์จไฟเร่งด่วนในเวลาเพียง 20 นาที ซึ่งวิ่งได้ระยะทางกว่า 240 กม.เพื่อสอดรับการใช้ชีวิตบนโลกดิจิตอล ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าด้วยการใช้แบตเตอรี่ขนาด 100 กิโลวัตต์ที่สามารถใต้พื้นรถ และขับเคลื่อนได้ไกลกว่า 400 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

นอกจากนี้แล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดในการขับรถนั่นก็คือ ประกันภัยรถยนต์นั่นเอง สำหรับใครที่กำลังจะมีแพลนซื้อรถยนต์แล้วยังไม่มีประกันรถยนต์ก็สามารถเข้ามาเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ได้ ที่นี่ หรือโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เข้ามากันได้เลย

 

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก www.masii.com