เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor) เปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

ขณะนี้มีผู้ผลิตรถยนต์รายใหม่ในประเทศ เราขอกล่าวสวัสดี เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor)! ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นครเป่าติ้งในมลฑลเหอเป่ยได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย การเปิดตัวนี้เกิดขึ้นเนื่องในโอกาสอันดีของการเฉลิมฉลองวันปีใหม่ตามปฏิทินจันทรคติในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 นั่นเอง

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เข้ามาเปิดตัวอย่างมีสไตล์ผ่านการถ่ายทอดสดเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ซึ่งเอลเลียต จาง (Elliot Zhang) ผู้เป็นประธาน และ สตีเวนวัง (Steven Wang) รองประธานฝ่ายขาย และ การตลาดของเกรทวอลล์ มอเตอร์อาเซียน และ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการถ่ายทอดสดครั้งยิ่งใหญ่นี้ โดยมอบรางวัลมูลค่ากว่าล้านบาทเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ของพวกเขา

อย่างไรก็ตามงานนี้ไม่ใช่แค่เพียงความสนุก และ เกมส์เท่านั้นแต่กลุ่มบริษัทต้องการที่จะทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักอีกด้วย งานนี้ได้บรรยายถึงภาพรวมของการดำเนินงานในประเทศไทยของเกรท วอลล์ มอเตอร์ และ เปิดเผยกลยุทธ์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่งสำหรับตลาดในประเทศไทย ซึ่งพวกเขาสัญญาที่จะทำให้เป็นจริงอีกด้วย

เกรท วอลล์ มอเตอร์ พร้อมสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกสำหรับตลาดไทย

คำมั่นสัญญาหลัก 3 ประการที่ผู้ปฏิวัติวงการผลิตรถยนต์รายนี้เชื่อว่าจะสามารถช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมรถยนต์ของไทยได้ ได้แก่:

 

  • เป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (EV)

 

ด้วยพันธกิจที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศที่เรียกว่า “ 9 in 3” การเคลื่อนไหวครั้งนี้เราจะได้เห็น เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวรถยนต์ 9 รุ่นสู่ตลาดไทยในเวลาเพียง 3 ปี หากนี่ยังไม่ทำให้รู้สึกน่าประทับใจพอแล้วล่ะก็ โปรดทราบว่ารถเกือบทุกรุ่นจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย

นี่คือสิ่งที่พวกเขาเชื่อมั่นอย่างมาก เมื่อไม่นานมานี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้กลายเป็นบริษัทแรกของโลกที่พัฒนาการผลิตแบตเตอรี่ที่ปราศจากโคบอลต์โดยอาศัยการเคลือบเซลล์ และ เทคโนโลยีการซ้อนเซลล์แบตเตอรี่แบบแท่งปริซึมความเร็วสูง แบตเตอรี่รุ่น NMx ที่ปราศจากโคบอลต์แบบใหม่นี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสะอาดควบคู่ไปกับความมุ่งมั่นที่แข็งแกร่งในการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของความพยายามในการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และ การมีส่วนร่วมอย่างยิ่งใหญ่ในการพัฒนาระบบนิเวศอย่างยั่งยืนเพื่อโลกที่ดีขึ้น

คุณยังสามารถเข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายมากขึ้น ด้วยการขยายสาขาของผู้ผลิตไปยังประเทศไทย และ ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เริ่มต้นขึ้นด้วยการตั้งโรงงานที่ระยองเป็น“ โรงงานอัจฉริยะ” ซึ่งเป็นศูนย์กลางที่ผสมผสานเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำสมัยเข้ากับกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นี่เป็นก้าวที่ดีในการสร้างชีวิตใหม่ให้กับวงการรถยนต์ของประเทศไทยด้วยเทคโนโลยี และ สมรรถนะที่กำหนดนิยามใหม่ของความเพลิดเพลินในการขับขี่ และ ความคุ้มค่าในอนาคต

 

  • โฟกัสที่ความต้องการของผู้บริโภค

 

กลุ่มบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะให้ความสำคัญกับความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างมาก ทำให้นี่เป็นประเด็นที่ต้องรับฟังตั้งแต่วันแรกที่บริษัทเริ่มดำเนินการในประเทศไทย ซึ่งต้องบอกว่า มั่นใจได้เลยว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้วางกลยุทธ์ตามแผนธุรกิจ, แนวทางการตลาด และ การให้บริการที่มาจากความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งพวกเขามั่นใจว่าจะส่งมอบสิ่งที่ชาวไทยต้องการ! พวกเขาทุ่มเทเพื่อให้แน่ใจในการปรับปรุง และ การพัฒนาบริการที่ดีขึ้นในทุกๆด้าน รวมถึงความสามารถในการตอบสนองต่อความคาดหวังของผู้บริโภคชาวไทยอย่างดีที่สุด

 

  • ประสบการณ์ของผู้ใช้ใหม่

 

จากความต้องการของผู้บริโภค ประสบการณ์ของผู้ใช้ใหม่ได้รับการกำหนดแนวคิดผ่านกระบวนการคิดเชิงออกแบบเพื่อสร้างประสบการณ์ของลูกค้าที่น่าพึงพอใจที่สุด ตั้งแต่การวิจัยผลิตภัณฑ์ และ การเปรียบเทียบ, การทดลองขับ, การตัดสินใจซื้อ, บริการทางการเงิน, การส่งมอบรถ และ บริการหลังการขายไปจนถึงความสัมพันธ์กับลูกค้าของแบรนด์ผ่านกิจกรรมโมเดลทางธุรกิจจากออนไลน์ไปยังออฟไลน์ หรือ O2O (online-to-offline) ซึ่งผลลัพธ์ที่พวกเขาคาดหวัง คือ ต้องการเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเจ้าของรถยนต์ ในด้านความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจ และ เพื่อจุดประกายความสุข และ ความภักดีให้กับผู้อื่น

ประเทศไทยเป็นตลาดแรกที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ใช้กลยุทธ์นี้เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของความพึงพอใจของลูกค้า ซึ่งโดยรวมแล้วดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มที่ความพึงพอจถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด

รถยนต์ที่น่าทึ่งสองรุ่นในการเป็นผู้นำสำหรับประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยม

เพื่อเป็นการร่วมทุนครั้งใหญ่ในประเทศ ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของจีนยังได้เปิดตัวรถยนต์ยอดนิยม 2 รุ่นที่คนไทยคาดหวังไว้อย่างมาก นั่นก็คือ:

ดิ ออลนิว ฮาวาล เอช 6 (The All-New HAVAL H6)

 

ประทับใจไปกับ ฮาวาล เอช 6 รุ่นใหม่ซึ่งเป็นรถอเนกประสงค์ หรือ SUV ที่ขายดีที่สุดในประเทศจีน และ เป็นรถอเนกประสงค์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในระดับโลก รุ่นออล-นิว ฮาวาล เอช 6 นี้จะเป็น ฮาวาล เอช 6 เจเจอเรชันที่ 3 รุ่นล่าสุด โดยแบรนด์ ฮาวาล (HAVAL) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังคงมียอดขายสะสมอย่างต่อเนื่องโดยมียอดขายรวม 6 ล้านคัน และ ยอดขายต่อปีก็สูงเป็นประวัติการณ์ในปีที่แล้วเช่นกัน รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่นี้นำเทคโนโลยี และ นวัตกรรมขั้นสูงมาผสมผสานในดีไซน์ที่โดดเด่น

รถคันนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ขับขี่ โดยคุณภาพการขับขี่เป็นสิ่งที่น่าพึงพอใจในสภาพพื้นผิวถนนที่หลากหลาย ซึ่งเราสามารถจินตนาการได้ว่ากำลังแล่นอยู่บนถนนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของประเทศไทย เพียงก้าวเข้าไปข้างใน และ ดื่มด่ำกับพื้นที่กว้างขวางของห้องโดยสารขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่มากมายในแถวที่สองสำหรับผู้โดยสาร และ พนักพิงศีรษะที่มีพื้นที่สุดกว้าง ซึ่งมอบความสะดวกสบายที่ดีที่สุด

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น ออร่า กู๊ด แคท (ORA Good Cat)

ผู้ขับขี่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจะต้องประทับใจสิ่งนี้! ออร่า กู๊ด แคท (ORA Good Cat) เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่คันแรกที่กลุ่มบริษัทจะเปิดตัวสู่ตลาดในประเทศไทย นี่เป็นความเคลื่อนไหวซึ่งคำนวณจากการตอบรับอย่างกระตือรือร้นจากสื่อ และผู้บริโภคชาวไทยในช่องทางออนไลน์ รถยนต์รุ่นนี้จะสร้างมาตรฐานใหม่ในฐานะรถยนต์คุณภาพสูงที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีพร้อมการออกแบบในสไตล์ที่เรียกว่า Retro-futurism ที่น่าดึงดูดสำหรับชาวไทย

รถยนต์รุ่นออร่าที่ดูน่ารัก และ เป็นรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันนี้มีความยาว 4,235 มม. กว้าง 1,825 มม. และสูง 1,596 มม. พร้อมฐานล้อ 2,650 มม. ผู้ผลิตได้ประชาสัมพันธ์ว่าสามารถวิ่ง 0-50 กม. / ชม. จะใช้เวลา 3.8 วินาทีโดยมีความเร็วสูงสุด 150 กม. / ชม. แบตเตอรี่มีความจุ 47.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง และ 59.1 กิโลวัตต์ชั่วโมงซึ่งมีระยะทาง 401 กม. และ 501 กม. การชาร์จไฟ (AC)แบบ มาตรฐานใช้เวลาแปดชั่วโมงในการชาร์จเต็ม ในขณะที่การชาร์จแบบเร็ว (DC) จากสถานะการชาร์จ 30% ถึง 80% สามารถทำได้ในเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น

รถยนต์สองรุ่นนี้เป็นส่วนหนึ่งของรุ่นรถของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ซึ่งในที่สุดกลุ่มบริษัทจะเปิดตัวอีกอย่างน้อยสี่รุ่นสู่ตลาดประเทศไทยในช่วงปี 2564 ดังนั้นโปรดติดตามชม และ ติดตามข่าวสาร รวมถึงประกาศเพิ่มเติม

สำหรับข่าวสาร และ การอัปเดตเกี่ยวกับรถยนต์มือสองอื่น ๆ อย่าลืมเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ Carsome เพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติม