ทำไมคุณจึงควรเปย์ให้กับ โตโยต้า วีออส 2019 (TOYOTA VIOS 2019)

     โตโยต้าคือแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักกันดีในวงการยานยนต์ในประเทศไทย โตโยต้าประเทศไทยได้ทำการเปิดตัวผลงานสุดสร้างสรรค์พร้อมการอัปเกรดใหม่ นั่นคือ โตโยต้า วีออส 2019 (Toyota Vios 2019) พร้อมด้วยการปรับโฉมใหม่ล่าสุด อย่างไรก็ตาม แม้ว่า วีออสคันนี้อาจดูเหมือนขึ้นรุ่นใหม่แต่ก็ไม่ใช่รถยนต์รุ่นใหม่แต่อย่างใด (เพราะรถคันนี้ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของ วีออส รุ่นที่ 3 นั่นเอง) แต่เป็นการอัปเกรดจากรุ่นก่อนหน้า (ในแง่เดียวกันกับที่ iPhone 4 อัปเกรดเป็น iPhone 4S นั่นเอง!) การอัปเกรดหลักบางส่วนที่สามารถสังเกตเห็นได้ ได้แก่ โครงภายนอกของรถ,เครื่องยนต์ใหม่เอี่ยม และ คุณสมบัติด้านความปลอดภัย

 

Toyota VIOS 2019 คันนี้..มีอะไรใหม่?

 

1.      เครื่องยนต์ทั้งหมดที่ทรงพลัง

วีออสรุ่นที่สามนี้ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Dual-VVTi 1.5 ลิตร 4 สูบใหม่ พร้อมชื่อรหัส 2NR-FE ที่ให้กำลัง 107 PS และแรงบิด 140 นิวตันเมตร IT ส่งกำลังไปยังเกียร์ CVT ที่มีอัตราส่วนเสมือน 7 ที่ แทนที่เครื่อง 1NZ-FE VVT-i ที่ใช้ในรุ่นก่อนหน้าทั้งหมด เครื่องยนต์นี้ทำให้การขับขี่ และ การเร่งความเร็วที่นุ่มนวลขึ้น อีกทั้งทำให้รถประหยัดน้ำมันได้ดีขึ้น รวมทั้งระบบไทม์มิ่งวาล์วที่แปรเปลี่ยนตามวาล์วไอดีและไอเสีย

แม้ว่าเครื่องยนต์จะคล้ายกับรุ่นก่อนหน้า แต่เครื่องยนต์ Dual-VVTi ที่จับคู่กับเกียร์ CVT พร้อมโหมด Sport Sequential Shiftmatic 7 สปีดและมีสวิตช์สำหรับ โหมดประหยัดพลังงาน (Eco), โหมดขับขี่ปกติ (Normal) และ โหมดสปอร์ต (Sport) ซึ่งทำให้รถคันนี้เจ๋งยิ่งขึ้น การผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์ใหม่และเกียร์ CVT ช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 18% เมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆ สมกับที่ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็น ยานยนต์ประหยัดพลังงาน หรือ Energy Efficient Vehicles (EEV)

 

2.       สเปคและคุณลักษณะด้านความปลอดภัย

อย่างที่เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ คุณสมบัติด้านความปลอดภัยสำหรับ โตโยต้า วีออส 2019 ได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสมเนื่องจากความอุ่นใจของคุณคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการสร้างสรรค์รถคันนี้ ทีมวิศวกรนั้นได้ก้าวไปอีกขั้นเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนที่ขับรถจะปลอดภัย รุ่นย่อยทุกรุ่นมาพร้อมกับระบบควบคุมการทรงตัวของรถ (Vehicle Stability Control :VSC) ที่ตรวจจับอาการเข้าโค้งแบบหน้าดื้อ (Understeering) หรือ การหมุนพวงมาลัยขณะเข้าโค้งช้าเกินไป หรือ อาการท้ายปัด (Oversteering) หรือ คือการเหยียบเกินขณะเข้าโค้ง, ระบบป้องกันการลื่นไถลของรถ หรือ Traction Control (TRC) ที่ตรวจจับการหมุนของล้อบนพื้นผิวถนนที่ลื่นและช่วยด้วยการปรับแรงเบรก, ระบบควบคุมการออกตัวบนทางลาดชัน (HAC) เพื่อรักษาแรงดันเบรกและป้องกันไม่ให้รถไหลถอยหลังเมื่อขึ้นทางลาดชัน, ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS), ระบบกระจายแรงเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EBD), ไฟสำหรับวิ่งกลางวัน, เซ็นเซอร์จอดรถ, ฟังก์ชัน Follow Me Home และถุงลมนิรภัย SRS 7 ตำแหน่ง (คนขับ, ผู้โดยสารด้านหน้า,ด้านข้าง,ม่าน และ ระดับเข่าของคนขับ)

ข้อมูลคุณสมบัติเพิ่มเติมบางอย่างที่พบได้ในรุ่น 1.5G ได้แก่ ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา หรือ Blind Spot Monitor (BSM) ที่สามารถตรวจจับยานพาหนะที่คนขับอาจมองไม่เห็นเมื่อเปลี่ยนเลน และ ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ หรือ Rear Cross Traffic Alert (RCTA) นอกเหนือจากนั้นทั้ง 1.5G และ 1.5E ยังติดตั้ง Panoramic View Monitor (PVM) ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นรายละเอียดรอบรถได้ 360 องศาสำหรับการขับขี่ในพื้นที่แคบๆ, มาพร้อมกล้องหน้าเพื่อบันทึกการเดินทางของคุณเพื่อการปกป้องคุณในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุและ Multi-information Display (MID) ที่สามารถสลับไปมาระหว่างหน้าจอต่างๆ เช่นดู Eco Wallet หรือ ข้อมูลการประหยัดน้ำมันและอัตราการใช้งานเชื้อเพลิงต่อระยะทาง

วีออสรุ่นที่สาม ออกแบบมาให้เลือกถึง 3 รุ่นด้วยกัน คือ วีออส 1.5J, วีออส 1.5E และ วีออส 1.5G ราคา 1.5J เริ่มต้นที่ 609,000 บาทในขณะที่ 1.5E เริ่มต้นที่ 699,000 บาท และรุ่นที่แพงที่สุด 1.5G ขายในราคาเริ่มต้นที่ 789,000 บาท ราคาทั้งหมดนี้เป็นเพียงราคาเริ่มต้น ซึ่งราคานี้ไม่รวมประกัน โดยการรับประกันสำหรับ วีออส 2019 ครอบคลุม 5 ปี และ มีสีให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีน้ำเงินเข้มเมทัลลิก (Dark Blue Metallic), สีแดงไมก้าเมทัลลิก (Red Mica Metallic), สีดำเข้ม (Altitude Black), สีเงินเมทัลลิก (Silver Metallic) และ สีซูเปอร์ไวท์ II (Super White II)

 

3. การตกแต่งภายในและภายนอก

การออกแบบภายในของ วีออส 2019 นำเสนอการออกแบบแนวใหม่ เน้นความหรูหราและทันสมัยมากขึ้น แผงหน้าปัดและส่วนควบคุมเครื่องปรับอากาศได้รับการออกแบบใหม่ และ แทนที่ด้วยระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบดิจิตอล นอกจากนั้นผู้โดยสารเบาะหลังยังสามารถชาร์จอุปกรณ์มือถือผ่านพอร์ตชาร์จ USB ที่อยู่บริเวณคอนโซลกลางพร้อมเพลิดเพลินกับเสียงเพลงที่มาจากระบบลำโพง 6 ตัวที่อยู่รอบตัวรถ และ พื้นที่เก็บของต่างๆ หลายจุด โดย รุ่น 1.5G ยังมาพร้อมกับ มาตรวัดความเร็วแบบเรืองแสง (Optitron Meter) พร้อมด้วยจอแสดงผลข้อมูลรวม หรือ Multi-information Display (MID) และ ระบบความบันเทิง DVD-AVX อีกทั้งยังมีการเพิ่มกล้องมองหลัง,ไฟหลัง LED, ไฟตัดหมอก ,เซ็นเซอร์จอดรถ และกระจกมองข้างแบบพับอัตโนมัติที่รวมกัน ทำให้รถยนต์รุ่นนี้สมบูรณ์แบบ

นอกจากนั้นรถยังได้รับการตกแต่งด้วยกระจกมองหลังด้วยเทคโนโลยีอิเล็กโทรโครมิค (Electrochromic) ไฟหน้าแบบโปรเจ็กเตอร์ และ ขอบล้ออัลลอยสไตล์ทันสมัยขนาด 16 นิ้วทั้งหมด สำหรับรุ่น 1.5G จะได้เบาะหนัง และรุ่น 1.5J จะเป็นเบาะผ้า

โดยสรุปแล้ว โตโยต้า วีออส 2019 (Toyota Vios 2019) จัดได้ว่า เป็นรุ่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับรถยนต์ประเภทซีดานขนาดกลาง และยังคงรักษาคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมที่พบได้ในรุ่นก่อนหน้า ซึ่งการอัพเกรดรุ่นวีออสนี้ ทำให้รถคันนี้คุ้มค่าการลงทุนกับเงินของคุณ ดังนั้นหากคุณต้องการซื้อวีออส 2019 และต้องการขายรถคันปัจจุบันของคุณ ติดต่อหาเราที่ Carsome สิ คุณสามารถขายรถของคุณได้ภายใน 1 ชั่วโมง โดยไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก

 

ถ้าชอบบทความเราสามารถอ่านเพิ่มได้ ที่นี่