รถเสียบนทางด่วนทำยังไง

 

ดูเหมือนว่าในทุกวันนี้การใช้ทางด่วนนั้นเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้ใช้รถใช้ถนนกันไปแล้ว ด้วยความที่สามารถเดินทางไปถึงปลายทางได้เร็วกว่า แต่ก็แลกมากับการจ่ายค่าผ่านทาง ซึ่งจริง ๆ ก็ถือว่าคุ้มมาก ช่วยเราประหยัดเวลาไปได้เยอะ แต่ด้วยความที่ทางนั้นยาวมาก เราอาจจะสงสัยกันว่าถ้ารถยนต์เราเสียหรือมีปัญหาจะทำยังไงล่ะ? วันนี้ masii มีคำตอบมาให้

 

 

ใครที่ใช้ทางด่วนบ่อย ๆ เราจะสังเกตว่าบนทางด่วนนั้นจะมีจุดที่มีโทรศัพท์ฉุกเฉินให้ เพื่อแจ้งเหตุต่าง ๆ

 

  • ทางพิเศษฉลองรัชจะมีโทรศัพท์ฉุกเฉินทุก 500 เมตร
  • ทางพิเศษบูรพาวิถีจะมีทุก 1 กิโลเมตร
  • ทางพิเศษเฉลิมมหานคร, ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษอุดรรัถยา สามารถกดปุ่มบนเครื่องได้เลย จะมีเจ้าที่ตอบรับ

 

เมื่อเราเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วน, รถยนต์ของเรากำลังมีปัญหา ควรทำตามนี้

 

ควรเปิดฟฉุกเฉินก่อน เพื่อให้รถยนต์คันอื่น ๆ ทราบ ว่ารถยนต์ของเรามีปัญหา คันอื่นจะได้ขับชะลอตัวลง ให้เราพยายามขับรถเข้าซ้ายชิดไหล่ทางให้ได้มากที่สุด หรือหาจุดที่มีโทรศัพทท์ฉุกเฉิน จากนั้นใช้โทรศัพท์ฉุกเฉินโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า รถยนต์ของเรานั้นมีปัญหาอะไร ควรจะแจ้งข้อมูลให้ครบถ้วน ว่าจุดที่เรานั้นอยู่ที่ไหน ถนนสายใด เช่น อยู่ทางพิเศษบูรพาวิถี หลักกม.ที่เท่าไหร่ กำลังมุ่งหน้าจากที่ใดไปที่ใด แต่ถ้าเราหาจุดโทรศัพท์ฉุกเฉินไม่ได้ หรือขับไปไม่ถึง โทรแจ้งเบอร์ 1543 หมายเลขการทางพิเศษจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

 

หลังจากที่เราแจ้งขอความช่วยเหลือไปแล้วที่ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง เจ้าหน้าที่จะเร่งประสานงานเพื่อให้ความช่วยเราอย่างเร็วที่สุด แต่ถ้าใครอยากมีความอุ่นใจที่เพิ่มขึ้นก็ทำประกันภัยรถยนต์พิ่ม ใครที่สนใจสามารถเช็คเบี้ยประกันได้ฟรี! ที่นี่ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย

 

หากใครสนใจอยากขายรถยนต์มือสอง สามารถขับรถของคุณมาขายให้เราที่ Carsome บริการด้วยใจ ฉับไว ขายรถได้ ภายใน 24 ชั่วโมงแบบนี้ เรื่องขายรถมือสอง ให้นึกถึง Carsome พวกเราบริการทุกระดับประทับใจ  

 

 

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก www.masii.com