เรื่องที่ห้ามลืมก่อนทริปหน้าฝน!

เรื่องที่ห้ามลืมก่อนทริปหน้าฝน!

ก่อนออกทริปหน้าฝน มาเช็คกันก่อนดีกว่าว่าเราไม่ได้ลืมสิ่งเหล่านี้ใช่ไหม? เพราะถ้าลืมไปล่ะก็ทริปนี้อาจจะไม่ปลอดภัยก็ได้นะคะ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!

 

ที่ปัดน้ำฝนไม่ควรมองข้าม

ที่ปัดน้ำฝนไม่ควรมองข้าม

เรื่องของทัศนวิสัยในการขับขี่เป็นเรื่องสำคัญ เพราะการขับรถยนต์ถ้ามองทางไม่ชัดเจนอุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้ง่ายมาก ยิ่งช่วงฝนตกยิ่งทำให้การมองทางของผู้ขับขี่ยิ่งแย่ใหญ่ การมีใบปัดน้ำฝนที่ยังคงทำงานดีอยู่จะช่วยทำให้คุณอุ่นใจในเรื่องการขับขี่ได้มากทีเดียว

ยางรถยนต์ยิ่งห้ามลืม

ยางรถยนต์ยิ่งห้ามลืม

เมื่อฝนตกถนนจะลื่นมาก ถ้าดอกยางของคุณไม่ดีล่ะก็ จะไม่เกาะถนนเลย ทำให้เกิดการลื่นไถลและควบคุมรถไม่ได้ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุอย่างแน่นอน ต้องหมั่นตรวจสอบลมยางและเช็คสภาพรถยนต์ก่อนออกทริปอยู่เสมอ การเช็คสภาพยางรถยนต์ก็ไม่ยาก ถ้าดอกยางรถยนต์ของคุณมีความลึกต่ำกว่า 3 มิลลิเมตรก็หมายความว่าถึงเวลาเปลี่ยนแล้วล่ะค่ะ

ระบบไฟยิ่งสำคัญ

ระบบไฟยิ่งสำคัญ

เมื่อฝนตกถนนจะลื่นมาก ถ้าดอกยางของคุณไม่ดีล่ะก็ จะไม่เกาะถนนเลย ทำให้เกิดการลื่นไถลและควบคุมรถไม่ได้ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุอย่างแน่นอน

ระบบเบรคก็ต้องเช็คด้วย

ระบบเบรคก็ต้องเช็คด้วย

อย่าลืมว่าเวลาฝนตกนั้น มีหลายครั้งทีเดียวที่เรามีความจำเป็นต้องเบรกฉุกเฉิน ซึ่งถนนเปียก ๆ แบบนี้ ระยะในการเบรกจะต้องมากกว่าถนนแห้ง ซึ่งถ้าระบบเบรกภายในทำงานได้ดี ก็จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุลงได้มาก แต่ถ้าคุณเบรกแล้ว เริ่มมีเสียงดังอันนี้ก็ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนผ้าเบรกได้แล้วล่ะค่ะ ถ้าเกิดเบรกเสียเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาดีไม่ดีซ่อมไม่ได้คุณอาจจะต้องขายรถก็ได้นะคะ

หน้าฝนเป็นช่วงที่มีจำนวนอุบัติเหตุรถยนต์เกิดขึ้นมากที่สุด เมื่อเทียบกันในช่วงอื่น ๆ นอกจากสภาพแวดล้อมที่ไม่ค่อยอำนวยความสะดวกซักเท่าไหร่ ดังนั้นการขับรถในชวงนี้จึงจำเป็นจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ถ้าหากได้เอารถไปเช็คสักนิดก่อนการออกเดินทาง รับรองว่าทริปเที่ยวไม่มีสะดุดแน่นอน อย่างไรก็เที่ยวให้สนุกนะคะ ด้วยความเป็นห่วงจาก Carsome Thailand ค่ะ