ทำยังไงให้รถมือสองขายได้เร็วและได้ราคา

ทำยังไงให้รถมือสองขายได้เร็วและได้ราคา

ปัจจุบันตลาดการขายรถยนต์มือสอง นับว่าเป็นเรื่องง่าย และสะดวกสบายที่สุด และแหล่งการขายรถยนต์มือสองที่กำลังเป็นที่นิยมมากที่สุดคงหนีไม่พ้น การขายรถยนต์มือสองออนไลน์ เพราะนอกจากจะขายง่าย ขายสะดวกแล้วข้อมูลรถของคุณยังออนไลน์ถึงผู้ที่สนใจซื้อรถยนต์ทั่วประเทศทีเดียว แต่หากใครที่กำลังต้องการจะขายรถยนต์ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรถึงจะขายได้เร็วและราคาสูง วันนี้เรามีเคล็ดลับมาฝากค่ะ

หากคุณต้องการที่จะขายรถยนต์มือสองให้ได้ในราคาที่สูงในระยะเวลาสั้นๆ rabbit finance เราขอแนะนำ 10 กลเม็ดนี้เพื่อคนต้องการขายรถ

1.เลือกเว็บไซต์ให้เหมาะสมสำหรับการประกาศขาย

ปัจจุบันนี้ เว็บไซต์ในการลงขายรถยนต์มือสองออนไลน์ มีหลากหลายเว็บไซต์ อาทิเช่น Carsome อีกทั้งยังไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ด้วย เพียงแค่มีเว็บส่วนตัวก็สามารถประกาศขายรถยนต์มือสองของคุณได้แบบสบายๆ

แต่ที่สำคัญ คุณควรเลือกเว็บไซต์ที่มีอยู่มานาน น่าเชื่อถือ และได้รับการไว้วางใจ อีกทั้งต้องมีผู้ใช้บริการจำนวนมากด้วยเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับตนเองและผู้ที่สนใจจะซื้อรถยนต์มือสอง

2 .ทำความเข้าใจกับรถที่จะประกาศขาย

เมื่อคุณได้นำข้อมูลของรถที่คุณต้องการขาย ไปฝากไว้ในเว็บไซต์ขายรถออนไลน์ แน่นอนว่าคุณจะต้องมีความเข้าใจในรถของคุณเอง

เพราะคุณจะต้องตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องรถของคุณไม่ว่าจะเป็น ระะบบเกียร์ ขนาดของรถยนต์ อุปกรณ์อำนวยความสะดวก เลขไมล์ มีการซ่อมตกแต่งจุดไหนบ้าง เป็นต้นเพื่อเป็นการสร้างความไว้วางใจให้กับผู้ที่สนใจจะซื้อรถยนต์มือสองของคุณ

3. ตั้งราคาให้เหมาะสม

ก่อนที่คุณจะตั้งราคา ควรที่จะสำรวจราคารถมือสองตามท้องตลาด หรือดูราคาประกาศขายรถของเว็บรถมือสองต่างๆ แต่หากรถของคุณสภาพดีจริงและไม่ได้เร็งรีบที่จะขาย คุณก็สามารถที่จะตั้งราคาสูงเพื่อการต่อรองอีกได้

ตั้งราคาให้เหมาะสม

4. ถ่ายภาพให้ชัดทุกมุม

การที่คุณจะลงรูปถ่ายรถยนต์ที่คุณต้องการจะขายควรที่จะถ่ายภาพให้ชัดเจนทั้งมุมด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลังตัวเครื่องยนต์ รวมถึงในห้องดดยสาร เช่น เบาะ คอนโซล หน้าปัด วิทยุ เพื่อเป็นการเพิ่มความน่าสนใจให้กับผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์มือสองของคุณ

5. การทำความสะอาดรถ

ก่อนที่คุณจะนำรถไปออกขาย จำเป็นอย่างยิ่งทีคุณควรจะปรับปรุงสภาพของตัวรถบ้าง เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับผู้ที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดตัวถังภายนอก ห้องโดยสาร รวมถึงห้องในห้องเครื่องด้วย เพราะถ้าหากรถคุณมีจุดใดที่มีรอยขีดข่วน หรือสกปรก ก็อาจจะเป็นสาเหตุทำให้ราคารถตกได้

6.ให้ข้อมูลครบถ้วน แม่นยำ

การให้ข้อมูลรถเป็นเรื่องสำคัญ หากมองในมุมกลับกันถ้าคุณเป็นฝ่ายที่ต้องการซื้อรถยนต์มือสอง คุณก็คงต้องการรายละเอียดต่างๆของรถยนต์อย่างครบถ้วน เพื่อเอาไว้ใช้เป็นข้อมมูลประกอบการตัดสินใจซื้อ

7. เตรียมหนังสือให้ครบถ้วน

เอกสารหรือหนังสือการซื้อขายรถ ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก คุณจำเป็นที่จะต้องเตรียมเอกสารเหล่านี้ให้ครบถ้วน อันประกอบไปด้วย เล่มทะเบียนตัวจริง หนังสือสัญญาซื้อขาย  แบบคำขอโอน สำเนาบัตรประชาชนและทะเบียนบ้าน เป็นต้น มีเตรียมพร้อมไว้ เพราะถ้ามีคนสนใจในรถยนต์มือสองของคุณเมื่อไหร่ ก็ออกไปทำสัญญากันได้เลย

เตรียมหนังสือให้ครบถ้วน

8 .จริงใจ อย่าโปรโมทเกินจริง

คำโฆษณาเกินจริง หรือโปรโมทเกินจริง คงเป็นอีกหนึ่งข้อเสียของการขายรถในเว็ลบไซต์ออนไลน์ เพราะเป็นการซื้อขายระหว่างคนสองคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน หากคุณโปรโมทเกินจริง แล้วมีคนสนใจในรถของคุณ มาเห็นจริงๆ อาจจะทำให้ผู้ซื้อรู้สึกเสียใจ เสียความรู้สึกได้ เพราะความคาดหวังที่มีจากคำโปรโมทของคุณมีสูง

9. ป้องกันการถูกโกง

เพราะการซื้อขายผ่านเว็บไซต์ คือการขายของให้กับคนที่ไม่รู้จัก ไม่คุ้นชิน จึงมีความเสี่ยงในการถูกโกง ดังนั้น คุณสามารถที่จะป้องกันการถูกโกงได้เบื้องต้นอย่างง่ายๆ คือ จุดนัดดูรถต้องชัดเจน มีเพื่อนหรือคนรู้จักไปดูรถด้วยกัน หากผู้ซื้อต้องการทดทองขับคุณควรที่จะนั่งไปด้วย หรืออาจจะขอบัตรประชาชนไว้เป็นหลักฐาน

10. ลบประกาศหลังจากขายเสร็จเรียบร้อย

หากรถยนต์ของคุณได้รับความสนใจ และขายได้เรียบร้อยแล้ว คุณควรที่จะลบประกาศบนเว็บไซต์เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกติดต่อสอบถามเข้ามาอีก และอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญคือ ประกันภัยรถยนต์หากรถยนต์มือสองของคุณมีประกันรถยนต์อยู่และยังไม่หมดอายุ คุณควรสอบถามพูดคุยกับผู้ซื้อว่าต้องการไหม เพื่อเป็นการดูแลคุ้มครองในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ซื้อรถยนต์ไปเอง หากใครที่กำลังจะขายรถยนต์มือสองผ่าเว็บไซต์และต้องการขายได้เร็ว ราคางามๆก็ลองนำกลเม็ดที่เราบอกไปใช้ได้นะคะและแม้รถยนต์มือสอง จะเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นแต่ก็ควรที่จะมีประกันรถยนต์ติดไว้ เนื่องจากผ่านการใช้งานมาแล้ว สภาพรถยนต์จึงไม่ได้ดีเหมือนเดิม  เพื่อเป็นการเพิ่มความคุ้มครองให้เจ้าของรถและทรัพย์