ซื้อรถมือสองยังไงให้คุ้ม

ต้องยอมรับว่าในสมัยนี้นั้นรถยนต์ก็มีความจำเป็นกับเรามากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักเลยก็ว่าได้ แน่นอนว่าถ้าเราได้รถยนต์ดี ๆ ซักคัน ก็จะลดเรื่องค่าใช้จ่ายของเราในการซ่อมไป แต่ว่าการที่เราจะได้รถยนต์ที่ดีนั้น ใคร ๆ ก็ต้องนึกไปถึงรถยนต์มือหนึ่งถอยออกมาจากศูนย์ การซื้อรถใหม่นั้น ต้องใช้เงินมากพอตัวเลยเหมือนกัน หลาย ๆ คนก็อาจจะมีค่าใช้จ่ายอย่างอื่นที่จำเป็นจะต้องใช้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นรถยนต์มือสองนั้นก็เป็นตัวเลือกที่ดีอีกตัวเลือกหนึ่ง สำหรับใครที่มีงบประมาณจำกัด เราตาม masii มาดูกันดีกว่าว่าก่อนจะตัดสินใจซื้อรถยนตืมือสองจะต้องดูอะไรบ้าง?

ใคร ๆ ก็อยากได้รถยนต์คุณภาพดีกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นสภาพความแข็งแรงภายนอก และภายใน อีกทั้งราคาก็ยังจับต้องได้ การเลือกรถยนต์มือสองนั้น เราเองก็ต้องดูหลาย ๆ อย่างประกอบเพื่อเราจะได้ราคาที่ถูกลง กับรถยนต์ที่ถูกใจ

 

  • ความรู้เกี่ยวกับเรื่องของรถยนต์ ถ้าเรามีความรู้เกี่ยวนี้แล้วก็สบายเลย สามารถเลือกรถยนต์ที่ถูกใจได้ แต่ถ้าเราไม่มีความรู้ เราก็ควรที่จะพาเพื่อนไปคนนึงเพื่อให้คำแนะนำกับเรา หรือช่วยไปดูรถยนต์กับเรา เพื่อเราได้รถยนต์คันที่ดีที่สุด และไม่โดนหลอกขายมานั่นเอง
  • เราอาจจะต้องทำการบ้านกันซักหน่อยเรื่องของเต๊นท์รถยนต์มือสอง ในสมัยนี้เต๊นท์ขายรถยนต์มีเยอะแยะมากมาย ให้เราลองเช็กดูดี ๆ อาจจะลองถามเพื่อนที่เคยซื้อรถยนต์มือสองก่อนก็ได้ ว่าพอจะมีเต๊นท์รถยนต์มือสองแนะนำหรือไม่ หรือเราก็ลองหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตต่าง ๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน
  • หาอู่ซ่อมรถที่เราไว้ใจได้ แน่นอนขึ้นชื่อว่ารถยนต์มือสองนั่นแปลว่าเป็นรถยนต์ที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว เราอาจจะต้องมีการซ่อมแซมบ้าง เพื่อให้เรามั่นใจในการขับขี่ เพราะฉะนั้นเราก็ควรหาอู่ซ่อมรถที่ไว้ใจได้ ไว้ตรวจสภาพรถยนต์ หรือซ่อมรถยนต์ของเรา

 

แต่ทั้งหมดนี้แล้วเราก็ควรที่จะเลือกรถยนต์ให้เหมาะกับการใช้งานของเรา ให้เหมาะสมกับการใช้ชีวิต ไม่ซื้อรถยนต์ที่เกินตัว ไม่ว่าจะด้วยราคาผ่อนต่องวด หรืออะไรต่าง ๆ นอกจากจะเช็กสภาพรถยนต์แล้ว เรายังจะต้องเช็กสภาพคล่องของเราด้วย เพราะเมื่อมีรถยนต์แล้วเราจะต้องมีค่าน้ำมันตามมา และที่สำคัญเลยต้องมีประกันภัยรถยนต์ เพื่อความอุ่นใจในการขับขี่ ใครกำลังมองหาประกันรถยนต์ที่คุ้มครองคุ้มค่า คลิ๊กที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทรมาที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียด หรือข้อมูลด้านอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลย

 

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก www.masii.com