6 เคล็ดลับขับรถอย่างปลอดภัย…ห่างไกล Covid-19

ขายรถ จบไว ได้เงินทันที

ในสถานการณ์ที่ทั่วโลกกำลังควบคุมการแพร่กระจายของไวรัส Covid-19 หลายคนก็ถูกให้กักตัวอยู่ที่บ้าน จนในที่สุดเมื่อมาตรการจำกัดการเดินทาง หรือ การล๊อกดาวน์ ถูกนำมาใช้ เราจึงจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับ”ความปกติรูปแบบใหม่” หรือที่เรียกว่า “New normal” ซึ่งก็คือการปฏิบัติอย่างรัดกุมในเรื่องของความสะอาดและสุขอนามัย, การสวมใส่หน้ากากอนามัย และ การเว้นระยะห่างระหว่างกันเมื่ออยู่ในพื้นที่สาธารณะ หรือที่เรียกกันจนคุ้นหูว่า social distancing ที่ Carsome ทุกสาขา จึงมีการนำหลักการปฏิบัตินี้มาใช้เป็นมาตรฐานใหม่ในขั้นตอนการทำงานของเรา ซึ่งจะเห็นได้ว่าช่างตรวจสภาพรถของเราในทุกสาขาได้นำมาปฏิบัติในทุกขั้นตอนสำคัญเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณจะต้องเดินทางด้วยรถนั้น Carsome ขอนำเสนอ 6 เคล็ดลับขับรถอย่างปลอดภัย ให้ห่างไกลและลดโอกาสเสี่ยงไวรัส Covid-19 อ่านแล้วอย่าลืมนำไปใช้กันนะ

จับอะไร ให้ระวัง

องค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยข้อมูลว่า ไวรัส Covid-19 สามารถอยู่รอดได้นานถึง 72 ชั่วโมงเมื่ออยู่บนพื้นผิวพลาสติกและสแตนเลส และน้อยกว่า 4 ชั่วโมงบนพื้นผิวทองแดง ดังนั้น สิ่งของรอบตัวคุณ ไม่ว่าจะเป็นลูกบิดประตู ปุ่มกดลิฟท์ หรือปั๊มจ่ายน้ำมันอาจเป็นสื่อส่งผ่านไวรัสได้ คุณจึงควรป้องกันเชื้อไวรัสด้วยการการล้างมือและดูแลความสะอาดบ่อยๆ และเป็นการฝึกนิสัยที่ดีในการหยิบจับสิ่งของ?

ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อบริเวณจุดสัมผัสภายในรถ

อย่าลืมเข้าไปอ่านวิธีที่ดีที่สุดในการทำความสะอาดภายในรถของคุณ ในบทความนี้เราได้แชร์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในการทำความสะอาดภายในรถอีกด้วย และ ไม่ว่าคุณจะใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดประเภทใด (โฟม, สเปรย์ หรือสบู่) อย่าลืมเน้นทำความสะอาดไปที่จุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ เช่น ที่จับประตูรถ แผงหน้าปัดรถ ช่องแอร์ โดยเฉพาะพวงมาลัย

เปิดกระจกให้อากาศระบายในระหว่าง และขณะขับรถ ลดการแพร่กระจายไวรัส

เมื่อพูดถึงการลดการแพร่กระจายไวรัสในรถ สิ่งหนึ่งที่เรามักพูดถึงคือการทำให้อากาศถ่ายเทได้ดียิ่งขึ้น อากาศจากแอร์ภายในรถนั้นอาจถูกหมุนเวียนเป็นเวลานาน แม้จะยังไม่มีผลการศึกษาออกมายืนยันว่า Covid-19 สามารถแพร่กระจายจากภายนอกสู่ภายในรถยนต์ได้หรือไม่ แต่ก็มีผลพิสูจน์แล้วว่าคุณภาพอากาศภายในรถนั้นแย่กว่าอากาศภายนอกรถ

ดังนั้น การลดหน้าต่างลงขณะขับรถสามารถทำให้อากาศหมุนเวียนได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีอีกวิธีที่ให้ผลลัพธ์เหมือนกัน ซึ่งคุณสามารถทำได้ ก็คือการเปิดระบบปรับอากาศแบบเฟรชแอร์ และเปิดโหมดหมุนเวียนอากาศขณะขับรถ ซึ่งก็ช่วยให้อากาศภายในรถหมุนเวียนได้ดียิ่งขึ้น

เปลี่ยนไส้กรองอากาศภายในรถ

รู้หรือไม่ ! จากผลสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคโดย Carsome พบว่า มีเพียง 8% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ที่รู้ว่าควรเลื่อนกระจกลงเมื่อจำเป็น และเพียง 4% เท่านั้นที่รู้ว่าควรเปลี่ยนไส้กรองอากาศเป็นประจำ

คุณรู้ไหมว่านอกจากไส้กรองอากาศเครื่องยนต์ (engine air filter) แล้วยังมีไส้กรองอีกแบบหนึ่งอยู่ภายในแอร์ โดยปกติจะตั้งอยู่ด้านหลังช่องเก็บของ นั่นก็คือไส้กรองอากาศแอร์นั่นเอง ซึ่งเป็นตัวช่วยดักจับฝุ่นละออง และเชื้อโรคในอากาศที่จะเข้าไปในรถ ซึ่งมีหลายประเภท หากคุณรู้ความแตกต่างระหว่างแผ่นกรองอากาศคาร์บอน และ แผ่นกรองHEPA ก็จะช่วยให้คุณเลือกใช้แผ่นกรองตามความต้องการได้ดียิ่งขึ้น

มีแผ่นเช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อ, กระดาษทิชชู่, หน้ากากอนามัย และถังขยะขนาดเล็กติดรถไว้..อุ่นใจกว่า

“ปลอดภัยไว้ก่อน” ยังเป็นประโยคที่ใช้ได้ดีในสถานการณ์ปัจจุบัน ผลสำรวจจากหลายสำนัก รวมถึงสำนัก Carsome เองก็สรุปได้ว่า ในช่วงการแพร่ระบาดของ Covid-19 ผู้คนหันมาใช้รถส่วนตัวแทนรถสาธารณะกันมากขึ้น การพกแผ่นเช็ดทำความสะอาด, กระดาษทิชชู่ หน้ากากอนามัย หรือแม้แต่ถังขยะขนาดเล็กติดไว้ในรถ ก็อาจเป็นประโยชน์กับคุณ “Cleanliness is next to godliness” ความสะอาดทำให้เราปลอดภัยและอุ่นใจมากขึ้นนะ

จำกัดจำนวนผู้โดยสารภายในรถไว้ ปลอดภัยกว่า

การปรับตัวให้เข้ากับยุค New normal อาจเป็นเรื่องยากสำหรับทุกคน โดยเฉพาะการจำกัดจำนวนผู้โดยสารภายในรถ วิธีนี้ทำให้สามารถลดความเสี่ยงของการแพร่กระจายไวรัสเป็นวงกว้างได้ ดังนั้นอย่าลืมที่จะปลอดภัยไว้ก่อนเสมอ และเพิ่มสเต็ปเสริมความปลอดภัย โดยเฉพาะการเว้นระยะห่างกัน หรือ social distancing เมื่อไหร่ก็ตามที่ทำได้

การปฏิบัติตามข้อควรระวังที่ Carsome นำมาแชร์ เป็นสิ่งที่ช่วยป้องกันคุณจากการติดเชื้อไวรัส Covid-19 แต่นอกเหนือจากนั้น ยังเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าคุณจะได้รับข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับรถของคุณ เมื่อคุณนำรถมาตรวจสภาพประเมินราคากับ Carsome เมื่อคุณตัดสินใจขาย ก็สามารถรับเงินรวดเร็วทันใจภายใน 1 ชั่วโมงได้เลย!*

(ภายใต้ข้อตกลงและเงื่อนไขที่กำหนด)