The All-New 2020 BMW X6 มิติใหม่ของ SUV สไตล์สปอร์ต

รถยนต์เองก็มีหลายรุ่นในแต่ละอิดิชั่นเช่นเดียวกับหนังสือ ในขณะที่รถบางรุ่นยังอยู่ในเจเนอเรชันแรก แต่ บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์ 6 ปี 2020 รุ่นใหม่นี้อยู่ในเจเนอเรชันที่สามแล้ว นี่หมายความว่าในขณะนี้คุณสมบัติต่างๆนั้นถือว่ายอดเยี่ยมที่สุดหรือไม่ เนื่องจากรถรุ่นนี้ได้รับการผลิตอยู่ในรุ่นที่สามแล้ว รถรุ่นนี้จะสามารถแข่งขันกับรถยนต์เอนกประสงค์ (SUV) อื่น ๆ ในตลาดได้หรือไม่ เรามาดูรายละเอียดของบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์ 6 ปี 2020 รุ่นใหม่เพื่อดูว่ารถคันนี้คุ้มค่าจริงหรือเปล่า ติดตามได้ในบทความนี้

(ขอบคุณภาพจาก : BMW)

รถรุ่น เอ็กซ์ 6  มีจุดมุ่งหมายเพื่อมอบทางเลือกที่เด่นชัดยิ่งขึ้นกว่ารุ่น เอ็กซ์ 5 ซึ่งขณะนี้ รุ่นเอ็กซ์ มาพร้อมกับรูปทรงที่คมชัดยิ่งขึ้น, กระจังหน้าแบบไตคู่ที่ขยายใหญ่ขึ้น และ ไฟท้ายที่เพรียวบางลงเพื่อให้ดูทันสมัยมากขึ้นแต่ยังคงเด่นสะดุดตา การออกแบบตัวรถใหม่นี้เป็นไปตามหลักการออกแบบอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic Design) โดยมีกระจังหน้าแบบใหม่ ที่เรียกว่า  Sharp Front Fascia และ หลังคาที่ลาดเอียง ด้วยคุณสมบัติใหม่เหล่านี้ รุ่น เอ็กซ์ จึงดูโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยชุดสีที่ประกอบไปด้วย เฉดสีมาตรฐานสองเฉด, สีเมทัลลิคแปดสี และ ตัวเลือกสีเมทัลลิคจาก BMW Individual สองตัวเลือกด้วยกัน

(ขอบคุณภาพจาก : BMW)

ในแง่ของการตกแต่งภายใน ออล นิว บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์ 6 ปี 2020 มาพร้อมกับการตกแต่งที่สะอาดสะอ้าน, เบาะหนังแท้ และ พลาสติกชั้นดี ห้องโดยสารที่กว้างขวางอย่างน่าทึ่งถึง 3.5 ฟุต รวมถึงพื้นที่วางไหล่ และ สะโพกสูง 5 ฟุต แม้ว่าอาจจะรู้สึกว่าแคบกว่าเล็กน้อยเมื่อคุณนั่งด้านหลังเมื่อเทียบกับรุ่น เอ็กซ์ 5 ในขณะที่ห้องโดยสารอาจได้รับการอัพเกรด แต่รุ่น เอ็กซ์ 6 มีพื้นที่เก็บของที่เล็กลงแม้ว่าจะมีความยาวเพิ่มขึ้นก็ตาม หากต้องการพื้นที่เพิ่มขึ้น เจ้าของรถสามารถเลือกที่จะพับเบาะหลังลงหรือแม้แต่ลงทุนซื้อรถเข็น (Tow Cart)

(ขอบคุณภาพจาก : BMW)

เช่นเดียวกันกับเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง บีเอ็มดับเบิลยู ใช้เทคโนโลยี TwinPower Turbo 3.0 ลิตรหกสูบพร้อมเกียร์อัตโนมัติแปดสปีดที่ให้กำลัง 355 แรงม้า สำหรับเจ้าของรถที่ต้องการกำลังที่มากขึ้นคุณสามารถเลือกรุ่นท็อป อย่าง M50i ที่ให้กำลัง 523 แรงม้า แม้ว่ารถจะไม่เป็นที่รู้จักในเรื่องประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน แต่รุ่น เอ็กซ์ 6  ก็ยังคงอยู่ในอันดับที่สูงในบรรดารถยนต์เอนกประสงค์ (SUV) อื่น ๆ ในตลาด

ออล นิว บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์ 6 2020 ยังมาพร้อมกับระบบป้องกันการชนคนเดินถนนในเวลากลางวัน (Daytime Pedestrian Protection) เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุจากยานพาหนะต่อคน และ ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert) คุณสมบัติต่างๆ เช่น ระบบเตือนการออกนอกช่องทางเดินรถ (Lane Departure Warning) และ ระบบตรวจจับอับสายตาแบบแอคทีฟ (Active Blind Spot Detection) จะรวมอยู่ด้วยเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ

(ขอบคุณภาพจาก : BMW)

โดยรวมแล้ว แน่นอนว่าบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์ 6 ปี 2020 มีทั้งข้อดี และ ข้อเสีย เอ็กซ์ 6  มาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุดที่ทำให้รถทั้งทรงพลัง และ หรูหรามีระดับพร้อมด้วยคุณสมบัติด้านความปลอดภัยชั้นยอดที่ให้การขับขี่ที่สะดวกสบาย และ ปลอดภัย อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่ทำให้สามารถโต้แย้งได้คือการออกแบบด้านหลังไม่ใช่จุดแข็งสำหรับรถรุ่นนี้ แต่หากพื้นที่เหนือศีรษะด้านหลัง และ พื้นที่เก็บของไม่ได้เป็นสิ่งที่คุณกังวลที่สุด รถคันนี้ก็อาจเป็นรถในอุดมคติของคุณ

เมื่อคุณตัดสินใจได้แล้ว รีบมุ่งตรงไปที่ Carsome เราคือแพลตฟอร์มซื้อขายรถยนต์ที่ดีที่สุดที่รับซื้อรถยนต์มือสองด้วยประสบการณ์ที่ราบรื่น และ ไม่ยุ่งยาก อย่าลืมเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราเพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติม!