ทำไมคุณจึงควรเป็นเจ้าของรถยนต์เสียที

ในปัจจุบันที่โลกกำลังหมุนไปอย่างรวดเร็ว การมีรถยนต์กลายเป็นสิ่งจำเป็นมากกว่าความหรูหรา คุณอาจคิดว่ารถยนต์เป็นเพียงรูปแบบการขนส่งหนึ่งที่พาคุณจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง แต่มันไม่ใช่เพียงแค่นั้น สำหรับบางคนนี่อาจเป็นงานอดิเรก ในขณะที่คนอื่นๆ อาจมองว่ารถยนต์เป็นสัญลักษณ์ของฐานะ แต่กระนั้นการเป็นเจ้าของรถกลายเป็นเรื่องปกติสำหรับทุกวันนี้ในแทบทุกที่ของโลกและบางคนมีรถมากกว่าหนึ่งคันด้วยซ้ำ คุณเป็นคนหนึ่งที่ยังตัดสินใจไม่ได้ในการเป็นเจ้าของรถยนต์หรือเปล่า? นี่คือเหตุผลบางประการที่เราคิดว่าการมีรถเป็นของตัวเองเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

6 ข้อดีของการเป็นเจ้าของรถยนต์

ความเป็นอิสระ

เมื่อคุณมีรถเป็นของตัวเอง นี่หมายความว่าคุณไม่ต้องพึ่งพาใครอีกแล้วสำหรับความต้องการในการเดินทางของคุณ หากคุณกำลังใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งทำให้คุณต้องหัวร้อนอยู่เสมอว่าคุณจะไปถึงทันเวลาหรือคุณจะพลาดรถบัสหรือรถไฟไปพร้อมกันหรือไม่ แต่เมื่อใช้รถยนต์ คุณจะไม่ต้องปรับตารางเวลาเพื่อรองรับใครหรืออะไรอีกเลย คุณสามารถเดินทางได้ทุกที่ทุกเวลาที่คุณต้องการ

ความสะดวกสบาย

เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งที่ควรเข้าใจว่าความเป็นอิสระมาพร้อมกับความพึงพอใจ การมีรถหมายความว่าคุณเป็นคนเดียวที่รู้ว่าต้องทำอะไรในเวลาและสถานที่ที่เหมาะสม เช่น เมื่อคุณต้องการเดินทางคุณก็ออกเดินทางได้ทันทีโดยไม่ต้องรอให้คนอื่นวางแผนอีกต่อไป การขับขี่ยานพาหนะของคุณเองทำให้ชีวิตของคุณสะดวกสบายขึ้นเพราะการตัดสินใจนั้นเป็นของคุณ

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังนั่ง

การมีเสรีภาพ

ส่วนหนึ่งของการเป็นเจ้าของรถยนต์คือการได้รับความสะดวกสบาย แต่ในขณะเดียวกันคุณก็สามารถสัมผัสกับเสรีภาพของตัวเองได้เช่นกัน ซึ่งการใช้รถร่วมกัน (Ride-shares) หรือ ระบบขนส่งสาธารณะ คุณจะไม่มีอิสระในการเดินทางได้ไกลเท่าที่คุณต้องการ เมื่อคุณมีรถเป็นของตัวเองคุณจะมีอิสระมากขึ้นในการสมัครงานใหม่, ย้ายบ้าน, หรือแม้แต่ไปเยี่ยมครอบครัวและเพื่อนๆที่อาศัยอยู่ในสถานที่อันห่างไกลโดยไม่ต้องกังวลกับวิธีการเดินทางของคุณ

การขับรถท่องเที่ยวแบบโร้ดทริป (Road-Trips)

ข้อดีที่สุดของการมีรถเป็นของตัวเองคือ การวางแผนการท่องเที่ยวหรือบางครั้งอาจเป็นการท่องเที่ยวโดยไม่ได้วางแผนไว้หรือการขับรถทางไกล แน่นอนว่าคุณอาจจะพาเพื่อนหรือครอบครัวไปบ้าง แต่ตอนนี้คุณไม่จำเป็นต้องพึ่งพาใครอีกแล้ว การมีรถในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นดีกว่าในทางปฏิบัติ คุณสามารถตัดสินใจได้ว่าจะไปที่ไหนและเมื่อไหร่ได้ด้วยตัวเอง คุณยังสามารถสำรวจเส้นทางนอกตารางการเดินทางได้มากขึ้นด้วยรถของคุณเอง

การเดินทางแบบโร้ดทริปจะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากขึ้นหากคุณมีครอบครัว แทนที่จะจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินราคาแพงหลายๆ ใบตอนนี้คุณสามารถพาทุกคนขึ้นรถคันใหม่เอี่ยมแล้วเริ่มขับได้เลย

คุณ = รถของคุณ

ผู้คนมักอธิบายว่าแฟชั่นว่าเป็นรูปแบบหนึ่งของการแสดงออก แต่เราแสดงออกถึงตัวตนของเราผ่านรถของเราด้วย เราทุกคนคงนึกถึงตัวเองในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง และ ยานพาหนะที่เราซื้อก็สะท้อนถึงตัวตนนั้น และ ถ้าคุณคิดว่าสีชมพูสดกับโปเกม่อน (Pokemons) ทั่วรถแฮทช์แบคเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแสดงให้คนอื่นเห็นตัวตนของคุณ ก็ไม่มีอะไรที่เสียหายนิ

ความทรงจำ

ผู้คนใช้เวลาอยู่ในรถเป็นจำนวนมากในระหว่างการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการติดอยู่ในสภาพการจราจรที่ติดขัด, การขับรถทางไกล หรือ แม้กระทั่งการรอใครบางคนในรถของคุณ ด้วยเหตุนี้ผู้ที่มีรถยนต์จะต้องมีความทรงจำอันแสนหวานเกี่ยวกับรถที่พวกเขาชื่นชอบ ลองนึกย้อนไปถึงการได้รถคันแรกและประสบการณ์ที่ดี(หรือไม่ดี) ทั้งหมดที่คุณเคยเจอ หรือคุณอาจคิดย้อนกลับไปไกลกว่านั้นคือการขับรถไปที่ไหนสักแห่งที่พิเศษกับครอบครัวหรือเพื่อนของคุณ

เราสร้างความทรงจำมากมายในยานพาหนะของเราและมันก็กลายเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของเราไม่ว่าเราจะชอบมันหรือไม่ก็ตาม

สำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนรถเพื่อสร้างความทรงจำใหม่ในรถคันใหม่ คุณสามารถขายรถให้กับ Carsome ได้เสมอ! อย่าลืมเยี่ยมชมเว็บไซต์เพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติม