รถยนต์ที่ใช่สำหรับราศีของคุณ

แรงม้า? แรงบิด? ไมล์ต่อแกลลอน (MPG)? ซับวูฟเฟอร์? ด้วยข้อมูลมากมายมหาศาลที่จะต้องพิจารณา ทำไมไม่ลองให้สัตว์ประจำปีนักษัตรของจีนช่วยชี้นำรถคันใหม่ที่คุณจะซื้อล่ะ บทความนี้เราได้จัดทำรายการรถยนต์ที่น่าสนุก และ น่าตื่นเต้นซึ่งเหมาะกับราศีจีนของคุณอย่างมากที่สุดเพื่อให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

มาอ่านข้อเท็จจริงกันสักหน่อย ปีนักษัตรจีนเป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรมจีน โดยสัญลักษณ์ของพวกเขาถูกใช้มานานกว่า 2,000 ปี เพื่อเป็นวิธีคำนวณปีในรอบ 12 ปีของปฏิทินจีน สัตว์เหล่านี้มีบทบาทอย่างมากในเรื่องราว และ ความเชื่อพื้นบ้านของจีน ซึ่งมีลักษณะบุคลิกภาพที่แตกต่างกัน โดยเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนจำนวนมากกำหนดทางเลือก และ แผนการของตนตามการทำนาย และ ความเชื่อโชคลางที่อธิบายไว้ในปีนักษัตรจีน

ดังนั้นจากบุคลิก และลักษณะของสัตว์ประจำราศีเหล่านี้ นี่คือรายการรถยนต์ที่เหมาะกับราศีของคุณ

รถยนต์ที่ใช่สำหรับราศีของคุณ

ปีฉลู

ปีฉลู

ใจดี, ดื้อรั้น, มีความอดทน และ อนุรักษ์นิยม วัวมีขนาดใหญ่ แต่ยังเป็นที่รู้กันว่าเป็นผู้นำที่ดีพร้อมกับความทุ่มเทในการทำงาน นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในสัตว์ที่ตรงไปตรงมาที่สุดเมื่อเทียบกับสัตว์อื่น ๆ ทั้งหมด รถกระบะขนาดกลางที่สมบูรณ์แบบเช่น นิสสัน ฟรอนเทียร์ (Nissan Frontier) เหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นตัวแทนของชาวปีฉลู นิสสัน ฟรอนเทียร์เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมรถกระบะด้วยราคาที่ไม่แพง, ความมีคุณภาพ และ ความน่าเชื่อถือ รถกระบะรุ่นนี้สร้างขึ้นเพื่อให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานด้วยชิ้นส่วนประกอบที่พิสูจน์แล้วว่าสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน แม้ว่าจะไม่ได้เห็นการปรับรูปโฉมในบางครั้ง แต่รถกระบะคันนี้ก็มีคุณสมบัติที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการในรถกระบะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD) ของรถรุ่นนี้ซึ่งเหมาะสำหรับสภาพถนนตามฤดูกาลนั้นมีความน่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก คุณไม่จำเป็นต้องมีรถคันที่ดีที่สุด แต่คุณต้องมีรถที่สามารถทำในสิ่งที่คุณต้องการได้ รถนิสสัน ฟรอนเทียร์นั้นแน่นอนว่า แม้รถคันนี้อาจจะไม่ดีที่สุด แต่ก็เพียงพอที่จะวางใจได้ที่จะทำในสิ่งที่คุณต้องการ

ปีชวด

ปีชวด

มีไหวพริบ, มีเสน่ห์, ฉลาด และ โน้มน้าวใจเก่ง สัตว์ชนิดนี้สามารถปรับตัวได้ดี และ เป็นที่นิยมในวงสังคม อีกทั้งยังสามารถตักตวงประโยชน์สูงสุดได้แม้จากสถานการณ์ที่เลวร้าย รถที่สมบูรณ์แบบที่ควรเป็นตัวแทนของชาวปีชวดคือ โฟล์คสวาเกน โพโล(Volkswagen Polo) รถคันนี้ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบแบบฉีดเชื้อเพลิงหลายจุดซึ่งเหมาะสำหรับ 105 แรงม้า (PS) ที่รอบเครื่อง 5,250 รอบต่อนาที (rpm) และ แรงบิด 153 นิวตัน-เมตร (Nm) ที่ 3,800 รอบต่อนาที (rpm) รถเชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติหกสปีดพร้อมโหมด Tiptronic โฟล์คสวาเกน โพโลยังสามารถมอบการประหยัดน้ำมันโดยรวมถึง 6.3 ลิตรต่อ 100 กม. นอกจากนั้นคุณจะพบระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมช่องระบายอากาศด้านหลัง, ล้อขนาด 15 นิ้ว และ ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 6.5 นิ้วพร้อมระบบแอปพลิเคชันเชื่อมต่อความบันเทิง Mirrorlink 

ปีขาล

ปีขาล

มีอำนาจบารมี, เจ้าอารมณ์, กล้าหาญ และ ดุดัน เสือมักมีชอบความเป็นอิสระ และ มีอำนาจอย่างมาก รวมถึงเอาชนะความไว้วางใจจากผู้อื่นได้อย่างง่ายดาย เสือยังเป็นที่รู้กันดีว่านึกถึงความสำเร็จของตนเองสูง ซูเปอร์คาร์อย่าง อาวดี้ อาร์ 8 (Audi R8) นั้นเข้ากันได้ดีกับชาวปีขาล สามคำที่สามารถอธิบาย อาวดี้ อาร์ 8 ได้ดีที่สุดคือ ดุดัน, เร็ว และ ไม่ธรรมดา ซูเปอร์คาร์คันนี้โดดเด่นกว่าใครเพราะสามารถใช้เป็นรถประจำวันได้อีกด้วย ซูเปอร์คาร์ส่วนใหญ่มักสร้างขึ้นเพื่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่นั่นไม่ใช่สำหรับ อาวดี้ อาร์ 8 เนื่องจากเครื่องยนต์ V10 และ กระปุกเกียร์ S tronic 7 สปีดที่ลื่นไหล จากรูปลักษณ์ภายนอก รถคันนี้มีความสวยงาม รุ่นอาร์ 8 มีกระจังหน้าที่ดุดันมากขึ้นซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับซูเปอร์คาร์ที่ทรงพลังคันนี้ ซึ่งไม่ว่าคุณจะขับรถไปที่ไหนก็จะได้รับความสนใจอย่างแน่นอน

ปีเถาะ

ปีเถาะ

ป๊อปปูลาร์, มีความเมตตา และ จริงใจ กระต่ายเป็นตัวแทนของความอ่อนโยน และ สง่างาม, หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า และ ค่อนข้างจะผูกมิตรมากกว่าที่จะเป็นศัตรู กระต่ายทำงานได้อย่างรวดเร็ว, มีประสิทธิภาพ และ ไม่โกรธง่าย รถยนตร์ขนาดเล็กกะทัดรัดอย่าง โตโยต้า ยาริส (Toyota Yaris) แสดงถึงสัตว์ชนิดนี้ได้ดีที่สุด โตโยต้า ยาริส เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างการใช้งานในชีวิตประจำวัน และ การขับขี่ที่เร้าใจ รถยนต์ 5 ที่นั่งคันนี้ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ไพน์ทซึ่งให้ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยม และ แชสซีที่ว่องไวทำให้รถคันนี้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น รถคันนี้ยังมีระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Pre-Collision System) ด้วยความเร็วต่ำที่สามารถตรวจสอบสภาพถนนตรงหน้าคุณเพื่อช่วยป้องกันการชนกับรถคันอื่น โดยในขณะที่ใช้งานเฉพาะที่ความเร็วต่ำ ระบบนี้จะแจ้งเตือนด้วยเสียง / ภาพ และ ระบบช่วยเบรกเมื่อตรวจพบการชนที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งเหมือนกับกระต่าย รถคันนี้เป็นหนึ่งในรถยนตร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่คนรุ่นใหม่

ปีมะโรง

ปีมะโรง

มีความกระตือรือร้น, กล้าหาญ, ใจดี และ มีเสน่ห์ ชาวปีมะโรงชื่นชอบความท้าทาย และ ไม่ชอบการเสแสร้ง และ การนินทา โดยทั่วไปแล้วสัตว์ประจำราศีชนิดนี้มักจะมีนิสัยถูกกระตุ้นได้ง่าย, มีสติปัญญา และ มีชีวิตชีวามาก พวกเขายังมีศีลธรรมที่เคร่งครัด และ สามารถยอมรับผิดได้ง่าย ประเภทของรถที่เหมาะกับชาวปีมะโรง คือ รถครอสโอเวอร์อย่าง ฮอนด้า บีอาร์-วี (Honda BR-V) รถคันนี้เป็นรถครอสโอเวอร์ขนาดเจ็ดที่นั่งคันแรกของฮอนด้าซึ่งย่อมาจากำว่า Bold Runabout-Vehicle รถขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตร และ มีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกัน รถคันนี้นำเสนอยานยนต์ที่ปลอดภัย,ประหยัด และอเนกประสงค์ซึ่งเหมาะสำหรับครอบครัวที่กำลังเติบโต และ ผู้ที่ชื่นชอบการขับรถขนาดใหญ่, ทรงพลัง เหมือนดั่งมังกร

ปีมะเส็ง

ปีมะเส็ง

มีเสน่ห์, ชอบเก็บตัว, ใจกว้าง และ ฉลาด แม้คนส่วนใหญ่จะคิดว่างูนั้นชอบหลอกลวง แต่ก็เป็นสัญลักษณ์ของสติปัญญา และความเฉลียวฉลาด ชาวปีมะเส็งมีอารมณ์ขัน และ มีพรสวรรค์ในด้านความคิดสร้างสรรค์ รถครอบครัว หรือ รถอเนกประสงค์ MPV อย่าง โตโยต้า เซียนต้า (Toyota Sienta) น่าจะเป็นตัวแทนที่สมบูรณ์แบบของสัตว์ประจำราศีนี้ เนื่องจากเป็นตัวแทนของงู รถอเนกประสงค์ MPV รุ่นจึงมีความกว้างแบบที่สามารถรองรับได้ถึง 7 คนเลยทีเดียว รถคันนี้ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สี่สูบ 1.5 ลิตร รหัส 2NR-FE ให้กำลัง 107 แรงม้า(PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที และ 140 นิวตันเมตรที่ 4,200 รอบต่อนาที โดยจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ที่ปรับอัตราทดได้ 7 จังหวะ รถคันนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน และ คุณสมบัติด้านความปลอดภัยขั้นสูงอีกด้วย

ปีมะเมีย

มีความกระตือรือร้น, รักอิสระ, ไม่ค่อยมีความอดทน และ สนุกกับการเดินทาง โดยปกติแล้วชาวปีมะเมียจะเป็นคนที่อบอุ่น และเป็นมิตร พวกเขามักจะมีเพื่อนมากมาย และ เผชิญกับความยากลำบากด้วยทัศนคติที่ดี รถความเร็วสูง หรือ จีที (GT) อย่าง เมอร์เซเดส เบนซ์ เอส คลาส คูป (Mercedes Benz S Class Coupe) ก็ถือเป็นตัวแทนที่สมบูรณ์แบบของชาวปีมะเมีย รถยนต์คันนี้ผสมผสานความสะดวกสบาย, ความมีสไตล์ และ สมรรถนะเพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่รวดเร็ว และ มีระดับ รถคันนี้เป็นผู้นำด้วยไฟท้าย OLED ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ และ การขับขี่ที่ลื่นไหลไปพร้อมกับระบบกันสะเทือนแบบถุงลม AIRMATIC อัจฉริยะ ความสง่างามแบบสปอร์ตของรถคันนี้ช่วยเพิ่มรายละเอียดให้กับความหรูหราที่ทันสมัย

ปีมะแม

ปีมะแม

เป็นคนอ่อนโยนนอบน้อม,ขี้อาย, ใจดี และ รักสันติ พวกเขายังชื่นชอบการใช้ชีวิตที่เงียบสงบ ความอ่อนโยน, ใจกว้าง และ มีเมตตาเป็นลักษณะสำคัญของชาวปีมะแม พวกเขาเต็มใจที่จะดูแลผู้อื่นเป็นอย่างดี และ มีใช้ชีวิตประจำวันอย่างประหยัด รถยนต์ขนาดเล็กขนาดกะทัดรัดอย่าง เกีย ริโอ (Kia Rio) จะทำให้ชาวปีมะแมต้องปลื้มใจอย่างแน่นอน เกีย ริโอ ยกระดับความเรียบง่ายขึ้นไปอีกขั้นด้วยรูปทรงที่ดูสมาร์ท และ วัสดุที่น่าพึงพอใจ แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของรถแต่อย่างใด ในกรณีที่ไม่ต้องการความเงียบเหงา ระบบสาระบันเทิงได้นำเสนอทั้งระบบ Apple CarPlay และ Android Auto รถคันนี้สร้างขึ้นสำหรับผู้ที่ไม่ได้ต้องการความพิเศษใด ๆเพิ่มเติม แต่ต้องการเพียงรูปแบบการขนส่งที่สามารถพาพวกเขาไปยังสถานที่ที่ต้องการได้อย่างปลอดภัย

ปีวอก

ปีวอก

เป็นคนสนุกสนาน, มีพลัง และ กระตือรือร้น ชาวปีวอกมักมีความฉลาดปราดเปรื่องในอาชีพการงาน และ ความมั่งคั่งร่ำรวย พวกเขายังมีความยืดหยุ่นในการใช้ชีวิตอีกด้วย พวกเขามักจะสนุกกับความสำเร็จ จนบางครั้งก็อาจมองข้ามผู้อื่น รถสปอร์ตสองที่นั่งอย่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลซี (Mercedes Benz SLC) จะทำให้ชาวปีวอกพึงพอใจ รถเปิดประทุนสองที่นั่งนี้เป็นส่วนผสมที่ดีที่สุดของรถหรู และ รถสปอร์ต ซึ่งมอบการขับขี่ที่ควบคุมได้, ช่วงเครื่องยนต์ที่แข็งแกร่ง, วัสดุในห้องโดยสารระดับเวิร์ลคลาส ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบ  241 แรงม้าที่ให้การประหยัดน้ำมันได้ดีเยี่ยมอย่างน่าประหลาดใจ

ปีระกา

ปีระกา

เป็นอิสระ, นักปฏิบัติ และ ช่างสังเกต เป็นที่รู้กันว่าชาวปีระกาเป็นคนซื่อสัตย์, ชอบสื่อสาร และ มีความทะเยอทะยาน พวกเขายังถือได้ว่าเกิดมาสวยหรือหล่อ และ ชอบแต่งตัว รถซีดานขนาดกลางอย่าง ฮอนด้า ซิตี้ (Honda City) เป็นตัวแทนของชาวปีระกาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ฮอนด้า ซิตี้ เป็นรถยนต์ซีดานมือสองที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทยเนื่องจากผลิตภัณฑ์ภายในที่มีพลัง และ สมรรถนะที่แข็งแกร่งจากเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร(L) ซึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ City RS e: HEV ที่ผลิตด้วยเครื่องยนต์ไฮบริดที่มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงประมาณ 3.77 ลิตร / 100 กม. คุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่เรียกว่า Honda SENSING อีกทั้งการออกแบบภายนอก และ ภายในที่สปอร์ตยิ่งขึ้น รถรุ่นนี้ยังเป็นที่นิยมในหมู่คนรุ่นใหม่เนื่องจากมีรูปทรงที่สวยงาม และ ดูเท่เลยทีเดียว

ปีจอ

ปีจอ

อดทน, ขยัน, มีน้ำใจ, ซื่อสัตย์ และ มีเมตตา สุนัขมีความเป็นอิสระ, จริงใจ และ เด็ดขาด อีกทั้งไม่กลัวความยากลำบากในชีวิตประจำวัน พวกเขามักจะสร้างความสัมพันธ์ที่กลมกลืนกับทุกคนรอบข้าง รถตู้ขนาดเล็ก หรือ มินิแวน (Minivan) อย่าง ฮอนด้า โอดิสซีย์ (Honda Odyssey) จะเป็นรถที่เข้ากันได้ดีที่สุดสำหรับชาวปีจอ รถมินิแวนที่ซื่อสัตย์คันนี้ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ DOHC i-VTEC ขนาด 2.4 ลิตรให้กำลัง 173 แรงม้า และ แรงบิด 225 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาทีและได้รับการเชื่อมต่อกับระบบเกียร์แปรผัน (CVT) อัตโนมัติ ฮอนด้า โอดิสซีย์ ให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายของผู้โดยสารอย่างจริงจังด้วยที่วางแขนที่ใหญ่กว่าสำหรับที่นั่งคนขับ, เบาะนั่งผู้โดยสาร 4 ทิศทาง, เพิ่มพื้นที่เก็บของ และ ประโยชน์ใช้สอยที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งพนักพิงศีรษะที่ใหญ่ขึ้นสำหรับที่นั่งแบบ Captain Cradle Seats รุ่นพรีเมียม พร้อมเบาะแบบ Ottoman ในแถวที่สอง ไม่เพียงเท่านั้นด้วยพื้นห้องโดยสารแบบ Ultra-Low Floor Platform ยังช่วยให้ผู้โดยสารเข้า และ ออกจากรถได้ง่าย

ปีกุน

ปีกุน

อบอุ่น, มีความอดทน, ซื่อสัตย์ และ ชื่นชอบความหรูหรา หมูแสดงถึงความเอื้ออาทร และ ความเมตตาที่จะอดทนต่อความผิดพลาดของผู้อื่นอยู่เสมอ พวกเขาเปิดกว้างอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับข้อบกพร่องของคนอื่น และ จะพยายามสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน และ แข็งแกร่งกับผู้อื่น รถอเนกประสงค์ (SUV) ขนาดใหญ่อย่าง ฟอร์ด เอ็กซ์พรีดิชั่น (Ford Expedition) เป็นการเปรียบเทียบที่สมบูรณ์แบบกับชาวปีกุน ฟอร์ด เอ็กซ์พรีดิชั่น เป็นหนึ่งในรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ที่สุดในท้องตลาด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพื้นที่โดยสารสูงสุดในแพ็คเกจที่ใช้งานได้อย่างเหมาะสม แพลตฟอร์มรถแบบรถบรรทุกให้ประโยชน์ใช้สอยที่ทนทาน ในขณะที่ห้องโดยสารแปดที่นั่งนั้นสะดวกสบาย และ มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านเทคโนโลยีอีกมากมาย

 

สำหรับบริการ และ ข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์มือสองอื่น ๆ อย่าลืมมาหาเราที่ Carsome! Carsome เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ทำการขาย และ ซื้อรถยนต์มือสอง, ไม่มีความยุ่งยาก! ครอบคลุมจุดตรวจสอบ 175 จุด รถยนต์มือสองที่จำหน่ายโดย Carsome ได้รับการรับรองจาก Carsome ว่าไม่เคยผ่านอุบัติเหตุใหญ่, ถูกเผา หรือ เสียหายจากน้ำท่วม ในความเป็นจริงหากคุณซื้อรถผ่าน Carsome คุณจะได้รับการรับประกันที่ขยายเวลาออกไปอีกหนึ่งปี และ รับประกันคืนเงิน 5 วันภายใต้สัญญาของ Carsome อย่าลืมเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราเพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติม