คำแนะนำในการจัดไฟแนนซ์รถมือสองในประเทศไทย

มีหลายเหตุผลเลยทีเดียวที่จะซื้อรถยนต์มือสองในประเทศไทย ซึ่งเหตุผลที่อาจชัดเจนที่สุดก็คือความจริงที่ว่าการเป็นเจ้าของรถทำให้คุณสะดวกสบาย และ สามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างงายดาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่เหล่านี้ เช่น ใจกลางกรุงเทพฯ และ จำเป็นต้องเดินทางไปตามต่างจังหวัดเป็นประจำ การจราจรที่หนาแน่นยังทำให้การใช้รถยนต์ส่วนบุคคลเป็นทางเลือกที่ดีกว่าระบบขนส่งสาธารณะ และในแง่ของสาเหตุที่ว่าทำไมรถยนต์มือสองจึงน่าใช้กว่ารถยนต์มือหนึ่ง นั่นก็เพราะตัวเลือกนี้มีข้อดีหลายอย่างเลยทีเดียว ติดตามอ่านต่อได้จากบทความนี้

สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับประเด็นต่าง ๆ เช่น:

  • รถยนต์มือสองเป็นทางเลือกที่ประหยัดกว่า รถยนต์คิดค่าเสื่อมราคาทุกนาที ดังนั้นการเลือกรถมือสองจึงเป็นการปล่อยให้คนอื่นรับค่าเสื่อมราคาที่มากที่สุดของรถ ในความเป็นจริงหากคุณตัดสินใจขายรถมือสองคันนี้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า คุณอาจได้เงินคืนเกือบเท่าที่จ่ายไปเลยทีเดียว
  • เปิดโอกาสสำหรับการอัปเกรด เนื่องจากผู้ซื้อจะประหยัดค่ารถมากขึ้น หลายคนจึงพิจารณาตัวเลือกในการตกแต่งรถด้วยอุปกรณ์เสริมที่หรูหรา นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกในการอัปเกรดเป็นรถที่มีสเป็คสูงขึ้นอีกด้วย
  • การลดภาษี อัตราค่าประกันของคุณอาจต่ำลงสำหรับรถมือสองเมื่อเทียบกับรถใหม่ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับรุ่น อย่างไรก็ตามสิ่งนี้สามารถช่วยประหยัดได้มากทีเดียว

ในตอนนี้เราได้บอกถึงเหตุผลที่เป็นประโยชน์มากมายในการเป็นเจ้าของรถมือสองอย่างภาคภูมิใจแล้ว และ นี่ก็ถึงเวลาที่จะมาดูกันถึงวิธีการที่ทำให้มันกลายเป็นจริง

ไฟแนนซ์รถยนต์มือสองมีวิธีการอย่างไร

หลายคนบอกว่าหนึ่งในตัวเลือกที่สำคัญอย่างมากที่สุดที่ผู้ซื้อจะทำในช่วงชีวิตของเขาคือการซื้อรถมือหนึ่ง หรือ รถมือสอง แต่เมื่อคุณตัดสินใจเลือกตัวเลือกหลังแล้วสิ่งต่าง ๆ ก็จะชัดเจนยิ่งขึ้น

เช่นเดียวกับการซื้อในรูปแบบต่าง ๆ การโอนย้ายกรรมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของต้องมาก่อน กระบวนการถ่ายโอนนั้นเกี่ยวข้องกับการส่งเอกสาร, การตรวจสภาพรถอย่างเป็นทางการ รวมถึงการตรวจสอบอื่น ๆ อย่างไรก็ตามนี่คือเคล็ดลับเล็กน้อยสำหรับคุณ: คุณสามารถมอบหนังสือมอบอำนาจให้บุคคลอื่นเพื่อจัดเตรียมเอกสารให้คุณได้ วิธีนี้สามารถช่วยคุณประหยัดเวลา และ มอบความสะดวกแก่คุณอีกด้วย

เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการแล้ว การจัดหาตัวเลือกสำหรับไฟแนนซ์รถมือสองก็เป็นขั้นตอนต่อไป

จัดไฟแนนซ์รถมือสองในประเทศไทยผ่านธนาคาร

การจัดไฟแนนซ์รถมือสองในประเทศไทยนั้นค่อนข้างทำได้ง่ายในตลอดหลายปีที่ผ่านมา คุณสามารถรับทางเลือกในการจัดหาเงินทุนที่ดีผ่านธนาคารในประเทศ หรือ เครดิตยูเนียน (Credit Unions) ทั่วประเทศไทย และ เนื่องจากคุณไม่ต้องสูญเสียเงินไปกับค่าเสื่อมราคา คุณจึงอาจได้รับประโยชน์จากเงินกู้ไร้ดอกเบี้ยที่คุณจะใช้ออกรถคันใหม่อีกด้วย

ธนาคารหลายแห่งเสนอการจัดไฟแนนซ์สำหรับรถยนต์มือสอง ในบทความนี้เราได้นำเสนอตัวอย่างบางส่วน มาลองดูกันว่ามีธนาคารไหนบ้าง

  1. ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)

ธนาคารแห่งนี้ให้บริการสินเชื่อรถยนต์สำหรับรถยนต์มือสอง ผู้ซื้อสามารถกู้ได้ถึง 90% ของมูลค่ารถยนต์ที่ต้องการ ผลประโยชน์อื่น ๆ ได้แก่ สามารถรับอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสมตลอดจนระยะเวลาเงินกู้ที่ยาวนานถึงเจ็ดปี คุณยังสามารถมีตัวเลือกในการโอนสิทธิ์การเช่าซื้อของคุณไปยังบุคคลที่สามเมื่อคุณต้องการขายรถอีกด้วย

  1. ธนาคารกรุงเทพ (Bangkok Bank)

คุณสามารถเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลประเภทต่างๆ ที่ธนาคารกรุงเทพนำเสนอได้ ตัวอย่างเช่น มีตัวเลือกที่ผู้ซื้อสามารถใช้เงินออมของตนเป็นหลักประกันเพื่อรับเงินกู้เพิ่มอีก 100% นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกสำหรับระยะเวลาคืนเงินนานถึง 10 ปีเลยทีเดียว แน่นอนว่าสิ่งนี้ขึ้นอยู่กับการอนุมัติตามจำนวนเงินออมที่คุณมีนั่นเอง

  1. ธนาคารกสิกรไทย (Kasikorn Bank)

ลีสซิ่งกสิกรไทย (Kasikorn Leasing)โดยธนาคารกสิกรไทยมีตัวเลือกสินเชื่อรถยนต์ และ การจัดไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไม่เหมือนใคร ผู้ซื้อสามารถเลือกเงินดาวน์ที่ต้องการ และ ผ่อนชำระต่อเดือนเป็นจำนวนเงินเท่า ๆ กันนานถึง 72 เดือน โดยมีอัตราดอกเบี้ยคงที่หลังจากชำระเงินดาวน์ตลอดอายุสัญญา ซึ่งการโอนกรรมสิทธิ์จะเกิดขึ้นเมื่อผ่อนชำระเสร็จสิ้น

  1. ธนาคารกรุงศรี (Krungsri)

นี่คือธนาคารหนึ่งที่มีตัวเลือกการจัดไฟแนนซ์รถยนต์ที่น่าสนใจมากมายสำหรับผู้ซื้อรถยนต์ ตัวอย่างเช่น ธนาคารประชาสัมพันธ์ว่าผู้ซื้อจะไม่ต้องรอเป็นเวลานาน และ สามารถประหยัดเงินก้อนได้อีกด้วย เนื่องจากสินเชื่อกรุงศรีสำหรับรถมือสองมีทางเลือกในการกู้เงินมากมาย เช่น เงินดาวน์ต่ำ, ผ่อนนานสูงสุด 84 งวด และ ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน

 

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของธนาคาร และ ทางเลือกที่เป็นที่ยอมรับในประเทศไทย ลองมองไปรอบ ๆ และ เลือกสิ่งที่ตรงกับความจำเป็น และ ความต้องการของคุณมากที่สุด อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าเนื่องจากอัตราการผิดนัดชำระหนี้เงินกู้ที่สูงขึ้นจากสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีนัก เงื่อนไขในการอนุมัติจึงอาจแตกต่างกันไป นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่ธนาคารอาจขอให้มีผู้ค้ำประกันเป็นชาวไทยขึ้นอยู่กับสถานภาพของคุณ อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้เป็นเพียงอุปสรรคเล็กน้อยในการเดินทางสู่การเป็นเจ้าของรถ

 

จัดไฟแนนซ์รถมือสองผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาต

อีกทางเลือกหนึ่งที่เป็นที่นิยมในการจัดไฟแนนซ์รถมือสองคือผ่านตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ คนส่วนใหญ่มักยื่นขอไฟแนนซ์ผ่านตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ที่พวกเขาซื้อรถ ซึ่งมีข้อดีหลายอย่างสำหรับสิ่งนี้

ข้อแรก ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มักมีความสัมพันธ์ที่ดี และ ความน่าเชื่อถือกับแหล่งเงินทุน นั่นหมายความว่าการขอสินเชื่อและการอนุมัติอาจทำได้ง่ายกว่าการผ่านธนาคารด้วยตัวคุณเอง โบนัสอีกอย่างคือ เงื่อนไขของข้อตกลงนี้อาจมาพร้อมกับข้อเสนอพิเศษเบื้องต้น – ดังนั้นอย่าลืมสอบถาม และ รับประโยชน์สูงสุดจากข้อตกลง นอกจากนี้ผู้ซื้อต้องเข้าใจการชำระเงินตลอดสัญญาซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญ

อย่างไรก็ตามนี่คือคำแนะนำจากเรา: อย่าลืมตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาต และ เป็นผู้ที่สามารถจัดไฟแนนซ์รถของคุณได้ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่บริษัทเอกชนจะทำผิดกฎ และ ข้อบังคับในการให้เงินกู้ ดังนั้นจึงควรระมัดระวัง และ รอบคอบ ลองตรวจสอบความน่าเชื่อถือผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ ผ่านปากต่อปาก และ มองหาตัวแทนจำหน่ายที่มีชื่อเสียงที่ดี

ในตอนนี้คุณก็ได้รู้วิธีการจัดไฟแนนซ์รถมือสองในประเทศไทยแล้ว อย่าลืมมาลองเลือกชมรถยนต์มือสองที่มีอยู่ของ Carsome กันนะ