5 วิธีไล่แมวไม่ให้ขึ้นรถ ป้องกันได้ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน

วิธีไล่แมวไม่ให้ขึ้นรถ วิธีป้องกันแมวขึ้นรถ

รวม วิธีไล่แมวไม่ให้ขึ้นรถ สัตว์เลี้ยงของคนไทยนั้นมีมากมายหลายชนิดมีทั้งสัตว์ใหญ่และสัตว์เล็ก ซึ่งนิสัยคนไทยส่วนใหญ่จะมีความเมตตา จึงเลี้ยงสัตว์ไว้เพราะความสงสารบ้าง หรือ บางคนเป็นคนรักสัตว์ก็อาจจะเลี้ยงไว้เพื่อเป็นเพื่อนยามเหงา ซึ่งสัตว์ที่คนไทยนิยมเลี้ยง คงจะหนีไม่พ้นสุนัขและแมว วันนี้ CARSOME จะขอกล่าวถึงเรื่องของแมวกับรถยนต์ และปัญหาแมวขึ้นหลังคารถที่เกิดขึ้นกับหลาย ๆ คน

เมื่อพูดถึงแมวสำหรับในบ้านเราคงจะหาดูไม่ยาก เพราะแมวเป็นสัตว์ที่สามารถขยายพันธุ์ได้ง่าย ออกลูกแต่ละครั้งไม่น้อยกว่า 2-3 ตัว ซึ่งสัญชาตญาณของแมวนั้นชอบอยู่ที่สูงไม่ค่อยชอบอยู่ในที่อับ เหตุที่แมวไม่ชอบอยู่ในที่อับก็เป็นเพราะอากาศในบ้านเราเป็นเมืองร้อน และแมวมีขนหนานั่นจึงทำให้รู้สึกร้อนได้ง่าย แต่ถ้าเจ้าแมวนอนเป็นที่เป็นทาง ไม่มานอนบนหลังคา หรือฝากระโปรงรถยนต์คันโปรดของคุณ ก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าหากนอนเสร็จแล้วยังไม่พอ บางครั้งยังมีของแถมเป็นรอยเล็บเอาไว้ ซึ่งรอยเล็บนั้นอาจเป็นรอยลึกพอสมควร หากยิ่งเป็นรถสีดำหรือรถสีเข้มก็จะมองเห็นรอยชัดเจนมากทีเดียว เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าแมวมีเล็บที่แหลมคมและถ้าข่วนโดนสีรถแล้วคงยากที่จะลบรอยนั้นออกไปได้อย่างง่าย ๆ ต้องใช้ยาขัดและถ้าเกิดรอยลึกมาก ๆ อาจจะต้องใช้เครื่องขัดสีลบรอย กลายเป็นเหตุให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น สำหรับบทความนี้ CARSOME จึงรวบรวม 5 วิธีไล่แมวไม่ให้ขึ้นรถ หรือวิธีป้องกันแมวขึ้นหลังคารถแบบง่าย ๆ มาฝากคนที่กำลังเผชิญปัญหานี้กันอยู่

ซื้อรถยนต์มือสอง กับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุดพร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน รับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

นึกถึง รถยนต์มือสอง ต้อง CARSOME

ซื้อรถยนต์มือสอง

วิธีป้องกันแมวขึ้นหลังคารถ

  1. ใช้สมุนไพร หรือของที่มีกลิ่นฉุน

  2. ใช้เสียงเปิด-ปิดของรีโมตรถยนต์

  3. ใช้น้ำ

  4. ใช้ผ้าคลุมรถ

  5. เคลือบสีรถยนต์

  6. ทำไมแมวชอบขึ้นหลังคารถ?

วิธีไล่แมวไม่ให้ขึ้นรถ

วิธีป้องกันไม่ให้แมวนอนบนรถ นั้นก็ไม่ได้ยากอะไร คาร์ซัมคัดสรรวิธีไล่แมวไม่ให้ขึ้นรถแบบที่ทุกคนทำได้มาฝากกัน ดังนี้ 

  • ใช้สมุนไพร หรือของที่มีกลิ่นฉุน

มะกรูด, เปลือกส้ม, ลูกเหม็น และน้ำส้มสายชู ของเหล่านี้ขึ้นชื่อว่ามีกลิ่นฉุน กลิ่นแรง และเหล่าแมวมักไม่ชอบสักเท่าไหร่ สำหรับมะกรูดนั่น ทำได้ง่าย ๆ โดยการผ่าซีกหรือจะปอกเปลือกแล้วนำมาใส่ชามใบเล็ก ๆ วางไว้บนหลังคารถหรือจุดที่แมวชอบขึ้นไปนอน ทีนี้รับลองได้เลยว่าเจ้าแมวเหมียวจะไม่มาวุ่นวายกับรถยนต์ของคุณอีกต่อไป

วิธีไล่แมวไม่ให้ขึ้นรถ วิธีป้องกันแมวขึ้นรถ

  • ใช้เสียงเปิด-ปิดของรีโมตรถยนต์

แมวเป็นสัตว์ที่ไวต่อเสียง โดยวิธีที่ง่ายที่สุดในการใช้เสียงเพื่อทำให้เจ้าเหมียวตกใจ คือการใช้รีโมตรถยนต์ของคุณให้เป็นประโยชน์ เมื่อไรที่เห็นแมวมาวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ รถ ก็ให้กดปุ่มล็อก-ปลดล็อกที่รีโมตรถยนต์ให้เสียงสัญญาณดัง ทีนี้เจ้าตัวป่วนก็จะรู้สึกว่าถูกรบกวน และหนีไปหาที่นอนที่ใหม่แทนที่รถยนต์ของคุณ

  • ใช้น้ำ

อย่างที่หลาย ๆ คนรับรู้กัน ว่าแมวเป็นสัตว์ที่กลัวน้ำ ดังนั้นการใช้น้ำจากสปริงเกอร์แบบอัตโนมัติหรือขวดสเปรย์จึงสามารถช่วยป้องกันแมวไม่ให้ขึ้นหลังคารถหรือมาวนเวียนใกล้ ๆ รถคันโปรดของคุณได้

  • ใช้ผ้าคลุมรถ

หากแก้ที่ตัวปัญหาไม่ได้ก็ต้องแก้ด้วยตัวเอง เพราะการลงทุนซื้อผ้าคลุมรถที่ได้คุณภาพนั้นย่อมมีราคาถูกกว่าการเข้าร้านขัดเคลือบสีเจ้าดังแน่นอน นอกจากผ้าคลุมรถจะสามารถปกป้องรถยนต์จากรอยเล็บและรอยขีดข่วนจากเจ้าแมวเจ้าปัญหาได้แล้ว ยังสามารถช่วยปกป้องสีรถซีดจางที่เกิดจากการโดนแดดเป็นเวลานาน ๆ ได้อีกด้วย

  • เคลือบสีรถยนต์

การขัดเคลือบสี มีส่วนช่วยในการปกป้องสีของรถไม่ให้หม่นหมอง และดูสดใสอยู่เสมอ ขณะเดียวกัน หลังการเคลือบสีแต่ละครั้ง เมื่อน้ำยาเคลือบสีเซทตัวแห้งดีแล้ว ก็จะกลายสภาพเป็นชั้นฟิล์มเพิ่มขึ้นอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งก็ช่วยปกป้องผิวสีของรถยนต์ของคุณไว้ สังเกตได้ว่า รถยนต์ที่มีการเคลือบสีรถจะมีสภาพสีผิวที่ดูใหม่ สดใสอยู่เสมอ เมื่อเทียบกับรถยนต์สีเดียว รุ่นเดียวหรือปีเดียวกัน โดยที่เราสามารถสังเกตเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน และที่สำคัญยังช่วยป้องกันรอยขีดข่วนจากแมวได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งก็ถือว่าผ่อนหนักให้เป็นเบาได้อีกด้วยนั่นเอง

ทำไมแมวชอบขึ้นหลังคารถ?

แมวเป็นสัตว์ที่มีนิสัยชอบปีนป่ายและมักชื่นชอบการกระโดดขึ้นที่สูง ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้, กำแพง, รั้วบ้าน, หลังคาบ้าน รวมถึงหลังคารถ ส่วนหนึ่งก็เพราะแมวเป็นสัตว์ที่มีสัญชาตญาณเอาตัวรอดสูง เมื่ออยู่ที่สูง ๆ จึงถูกรบกวนได้ยาก และปลอดภัยกว่าการอยู่บนพื้นดินเหมือนสุนัขหรือสัตว์ชนิดอื่น ๆ แต่นอกจากจะเป็นสัตว์ที่ชื่นชอบการปีนป่ายแล้ว แมวยังชอบความอบอุ่นอีกด้วย เนื่องจากสัมผัสอุณหภูมิได้เร็วกว่ามนุษย์อย่างเรา ๆ โดยหากสังเกตให้ดี หลายคนน่าจะเคยเห็นแมวนอนตากแดดอยู่บ่อย ๆ ซึ่งหลังคารถก็เป็นส่วนที่สัมผัสไอแดดมากที่สุด ทำให้เป็นจุดที่ทำให้แมวหลายตัวชื่นชอบการปีนขึ้นไปนอนบนหลังคารถอุ่น ๆ นั่นเอง

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถมือสอง หรือ ขายรถคันเดิม แล้วล่ะก็… ที่ CARSOME เสนอราคาให้คุณคุ้มค่าที่สุด! เรามีการดำเนินการที่มีมาตรฐาน โปร่งใส รวดเร็ว ให้คุณซื้อหรือขายรถได้อย่างสบายใจ คลิกที่เว็บไซต์เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

CTA CARSOME ซื้อขายรถยนต์มือสอง

อ่านบทความต่อ: วิธีไหว้แม่ย่านางรถ เสริมสิริมงคล ต้องทำยังไง? ใช้อะไรบ้าง? หรือ รถใหม่ 2023 จัดเต็ม 10 รุ่นที่เตรียมตัวเข้าไทย