February 24, 2023

วิธีไล่แมวไม่ให้ขึ้นรถ วิธีป้องกันแมวขึ้นรถ

5 วิธีไล่แมวไม่ให้ขึ้นรถ ป้องกันได้ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน

แต่ถ้าเจ้าแมวนอนเป็นที่ เป็นทาง ไม่มานอนบนหลังคา หรือ ฝากระโปรง รถยนต์คันโปรดของคุณ ก็คงไม่มีปัญหาอะไรแต่ถ้าหากการนอนเสร็จแล้วยังไม่พอ ยังฝากรอยเล็บเอาไว้ ซึ่งรอยเล็บที่ฝากเอาไว้นั้นเป็นรอยลึกพอสมควร ถ้ายิ่งเป็นรถสีดำ หรือ สีเข้ม จะเห็นชัดเจนมากเลยครับ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าแมวมีเล็บที่แหลมคมและถ้าข่วนโดนสีรถแล้ว คงยากที่จะลบรอยนั้นออกไปได้อย่างง่าย ๆ ต้องใช้ยาขัดและถ้าเกิดรอยลึกมาก ๆ อาจจะต้องใช้เครื่องขัดสีลบรอย วันนี้มาดูกันดีกว่าว่าทำยังไงไม่ให้แมวขึ้นหลังรถ

ขั้นตอนการต่อภาษีรถยนต์

วิธีการต่ออายุภาษีรถยนต์ 2566 มีขั้นตอนอย่างไร ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง?

เจ้าของรถยนต์ทุกคนนอกจากจะต้องดูแลรถยนต์แล้ว การ ต่ออายุภาษีรถยนต์ ก็เป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรละเลยเช่นกัน เนื่องจากการต่อภาษีรถยนต์นั้นมีผลทางกฎหมาย อีกทั้งยังมีความเกี่ยวข้องในเรื่องของ พรบ. รถยนต์และประกันภัยต่าง ๆ ด้วย ซึ่งหากใครที่ยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องการต่อภาษีรถยนต์ว่ามีความสำคัญอย่างไร ก็สามารถศึกษาจากรายละเอียดที่เราได้รวบรวมมาให้ได้เลยค่ะ ต่ออายุภาษีรถยนต์ ภาษีรถยนต์ คืออะไร? ข้อสำคัญที่ควรรู้ก่อนทำการต่อภาษีรถยนต์ การต่ออายุภาษีรถยนต์ต้องทำยังไง เมื่อเตรียมเอกสารครบเรียบร้อยแล้วก็สามารถยื่นชำระภาษีรถยนต์ได้ที่ ขั้นตอนการชำระภาษีรถยนต์ผ่านเว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก ขั้นตอนการชำระภาษีรถยนต์ผ่านแอพพลิเคชั่น DLT Vehicle Tax ภาษีรถยนต์ คืออะไร? ภาษีรถยนต์ คือ ป้ายกระดาษสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ที่หลาย ๆ คนอาจคุ้นเคยกันดี ซึ่งผู้ที่มีรถยนต์ทุกคนต้องจ่ายภาษีรถยนต์ตามที่กฎหมายบังคับ เมื่อถึงกำหนด ซึ่งภาษีรถยนต์ที่เราจ่ายไปในทุกปีทางหน่วยงานภาครัฐจะนำไปพัฒนาปรับปรุงถนน รวมไปถึงการคมนาคมภายในประเทศต่อไป ดังนั้นเจ้าของรถยนต์ทุกคนจะต้องทำการต่อภาษีรถยนต์หรือต่อทะเบียนรถยนต์ทุกปี หากไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะต้องเสียค่าปรับอีกทั้งยังเสียเวลาในการดำเนินการ โดยป้ายกระดาษนี้ยังมีความสำคัญร่วมกันกับทะเบียนรถยนต์ที่ติดอยู่ด้วย ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนชื่อรถในการเดินทาง และหากในกรณีที่เกิดเหตุต่าง ๆ ก็สามารถทำการตรวจสอบได้ผ่านทางป้ายทะเบียนรถยนต์ หากเจ้าของรถยนต์นั้นขาดการต่อภาษีอาจจะต้องเสียค่าปรับอยู่ที่ 400-1,000 บาทอีกด้วย ข้อสำคัญที่ควรรู้ก่อนทำการต่อภาษีรถยนต์ เพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดในการต่อภาษีรถยนต์ เจ้าของรถทุกคนควรทำการศึกษาถึงเงื่อนไขรายละเอียดในการเสียภาษีรถยนต์ให้ละเอียด โดยเงื่อนไขและรายละเอียดต่าง ๆ นั้นมีดังนี้ค่ะ การต่ออายุภาษีรถยนต์ต้องทำยังไง สำหรับการต่ออายุภาษีรถยนต์นั้นก่อนอื่นควรมีการเตรียมความพร้อมด้านเอกสารให้เรียบร้อย เพื่อที่จะได้ไม่เสียเวลาในการหาเอกสารให้ยุ่งยาก …

วิธีการต่ออายุภาษีรถยนต์ 2566 มีขั้นตอนอย่างไร ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง? Read More »

10 เกมแข่งรถ เกมรถแข่งฟรียอดนิยม 2022 สำหรับมือถือ

10 เกมแข่งรถ เกมรถแข่งฟรียอดนิยม 2023 สำหรับมือถือ

10 เกมแข่งรถ สำหรับมือถือ เกมแข่งรถฟรี เกมแข่งรถเหมือนจริง ทั้งเกมแข่งรถมอเตอร์ไซค์ เกมแข่งรถยนต์ เกมโกคาร์ท เอาใจคนรักความเร็ว ไปซิ่งกันเลย

5 ร้านล้างรถ คาร์แคร์ในกรุงเทพ

5 ร้านล้างรถ คาร์แคร์ครบวงจรในกรุงเทพฯ ปี 2566

เผยพิกัด ร้านล้างรถ สำหรับคนในเมือง! ฝนตกบ่อยแบบนี้อาจไม่ค่อยดีกับรถที่คุณรักสักเท่าไหร่ เพราะต้องเผชิญกับคราบสกปรกมากมายบนท้องถนน ถ้าหากใครมีเวลาล้างรถเองก็นับว่าโชคดี แต่หากใครที่อยากล้างรถแต่ไม่มีเวลา การเลือกใช้บริการร้านล้างรถ คาร์แคร์ ก็นับเป็นอีกหนึ่งทางออก ที่ช่วยให้รถของคุณกลับมาเงางาม ดูใหม่ และน่าใช้อีกครั้ง วันนี้ CARSOME คัดสรร 5 ร้านล้างรถ ที่ให้บริการดูแลรถแบบครบวงจรในกรุงเทพฯ มาไว้ให้แล้ว เตรียมปักหมุดแล้วไปลุยกันเลย!  ซื้อรถยนต์มือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน นึกถึงรถยนต์มือสองต้อง CARSOME.co.th ร้านล้างรถ คาร์แคร์ในกรุงเทพ 2566 สารบัญ Wizard Auto Care Wash A Matter Wash United Donmuang The Wink Car Care 87 Garage 5 …

5 ร้านล้างรถ คาร์แคร์ครบวงจรในกรุงเทพฯ ปี 2566 Read More »

ไหว้แม่ย่านางรถ

ไหว้แม่ย่านางรถ 2566 วิธีไหว้ที่ถูกต้อง พร้อมคาถาไหว้แม่ย่านางรถให้รวย

ไหว้แม่ย่านางรถ วันไหนได้บ้าง 2566 ใช้ธูปกี่ดอก หันหน้าไปทางทิศไหน ไหว้แม่ย่านางรถใช้อะไรบ้าง คาถาบูชาแม่ย่านางรถให้รวย วิธีไหว้แม่ย่านางรถ