10 เคล็ดลับเลือกซื้อรถมือสองอย่างไรให้ปัง

10 เคล็ดลับเลือกซื้อรถมือสองอย่างไรให้ปัง

เบื่อไหม? ฝนก็ตก รถก็ติด เดินทางเป็นชั่วโมงกว่าจะถึงบ้านทั้งๆที่บ้านก็ไม่ไกลที่ทำงานแท้ๆ อย่ากระนั้นเลย ซื้อรถดีกว่า! แต่แหมสภาพเศรษฐกิจแบบนี้การจะซื้อรถสักคันถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย แล้วถ้าเป็นรถมือสองล่ะ?! แต่รถมือสอง คุณผู้อ่านก็กังวลใช่ไหมคะ ว่ามันจะดีจริงเหรอ? จะตรวจสอบอย่างไรว่ามันดีจริงๆ! วันนี้ทาง Carsome Thailand มีทริคเล็กๆน้อยๆมาฝาก ว่าวิธีตรวจสอบรถมือสองให้แน่ใจก่อนจะซื้อมีอะไรบ้าง จะมั่นใจได้อย่างไรว่าตัวแทนจำหน่ายที่รับซื้อรถมือสองมาจะน่าเชื่อถือ เช่นนั้นไปดูกันเลยค่ะ!

    

1. ตรวจสอบตัวถังรถเพื่อหาร่องรอยที่ผิดปกติ วิธีนี้อาจจะยากสักหน่อย แต่การหาเพื่อนไปช่วยดูด้วยกันอาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าไปดูคนเดียวแน่นอน

2. เปิดฝากระโปรงหน้าเพื่อตรวจดูว่ามีคราบน้ำมันรั่วซึมอยู่หรือไม่ มีร่องรอยผิดปกติอะไรรึเปล่า หม้อน้ำรั่วไหม? สายไฟมีจุดชำรุดหรือไม่?

     3. ระบบไฟฟ้าภายใน เมื่อคุณได้เข้าไปนั่งในรถแล้ว ห้ามลืมที่จะตรวจสอบทุกส่วนที่อยู่ในแผง Console ว่าทุกอย่างสามารถทำงานได้ดีหรือไม่

4. ตรวจสอบสภาพเบาะภายในรถ และอุปกรณ์ทุกอย่างที่มีอยู่ภายในรถ

5. ยกรถขึ้นเพื่อตรวจดูทุกจุดที่อยู่ใต้ท้อง

6. สตาร์ทเครื่องยนต์ ฟังเสียงรบกวน ลองหมุนพวงมาลัยดูราบรื่นดีหรือไม่ ฟังเสียงที่เกิดขึ้น ตรวจสอบระบบเกียร์ดูว่าผิดปกติหรือไม่

7. เปิด ประตูหลัง ท้ายรถ ตรวจการทำงาน ดูอุปกรณ์ประจำรถ จุดนี้สามารถดูได้ว่ารถเคยถูกชนหลังหรือไม่ และอุปกรณ์ทำงานได้อย่างดีหรือเปล่า

8. ขับทดสอบ คงเป็นไปได้ยากถ้าคุณจะต้องตัดสินใจซื้อรถโดยไม่ทำการทดสอบเสียก่อน การขับทดสอบก็เพื่อดูระบบเกียร์ ระดับเสียงรบกวน ระบบเบรก ล้อและช่วงล่าง รวมทั้งการทำงานของหน้าปัดบอกความเร็วและระยะทาง

9. หลังลองขับ แล้วกลับมาดูใต้ท้องใหม่อีกครั้ง ว่ามีรอยรั่วซึม หรือชำรุดที่ใต้ท้องหรือไม่

10.ตรวจสอบประวัติบริการ กุญแจ รีโมท และตรวจสอบด้วยว่าเอกสารของรถยนต์ยังอยู่ครบหรือไม่

 

10 วิธีนี้เป็นเพียงวิธีง่ายๆในการตรวสอบรถยนต์มือสองเพื่อเลือกซื้อเท่านั้น แต่ถ้าหากชาว Carsome Thailand ยังไม่แน่ใจว่าตนจะเช็คได้ดีรึเปล่า มาที่ Carsome สิคะ นอกจากเรารับซื้อรถยนต์มือสองในราคาเป็นธรรม ดำเนินการทั้งฟรีและสะดวกรวดเร็ว เรายังขายรถยนต์มือ 2 อีกด้วย หากสนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือละทะเบียน คลิกได้ที่ www.carsome.co.th เลยค่ะ

ขอบคุณภาพจาก : www.pixabay.com