5 โค้งอันตรายในกทม. ใครขับผ่านต้องระวัง!

สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนในยามฝนตกสิ่งที่หวาดระแวงมากที่สุดนอกจากถนนที่ลื่นแล้วก็คือ “โค้ง” นี่แหละ เพราะเมื่อถนนลื่นมาคอมโบกับโค้ง การควบคุมรถก็ดูจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย และเพื่อความไม่ประมาท Carsome Thailand ได้ลองจัดอันดับ “5 โค้งอันตรายทั่วกทม. ใครขับผ่านต้องระวัง” มาให้ท่านผู้อ่าน จะมีโค้งไหนบ้าง ไปดูกันเลย!

 

อันดับ 1 โค้งหน้าศาลอาญา ถนนรัชดา

โค้งหน้าศาลอาญา ถนนรัชดา

โค้งนี้มีชื่อเรียกเล่นๆว่า “โค้ง 100 ศพ” แค่นี้ก็สามารถการันตีความเฮี้ยนของโค้งนี้ได้แล้ว โค้งแห่งนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครัง โดยส่วนใหญ่จะผู้เคราะห์ร้ายนั้นจะเสียชีวิตบนเกาะกลางถนน และแทบทุกคันจะชนเข้ากับ “ต้นโพธิ์” ที่อยู่ตรงทางโค้งนี้ จนมีคนนำตุ๊กตาม้าลายและน้ำแดงจำนวนมากไปวางไว้บริเวณดังกล่าวจนแน่นไปหมด แต่ในปัจจุบันทางกรุงเทพมหานครฯได้ทำการรื้อศาลดังกล่าวไปแล้ว

ว่ากันว่าถนนเส้นนี้เป็นเส้นที่นักดื่มทั้งหลายขับผ่านหลังจากออกจากสถานบันเทิง เพราะความเมาบวกกับความเร็ว สูง เนื่องจากถนนค่อนข้างกว้างและเรียบ แต่กลับมีโค้งต่อเนื่องกัน 2 โค้งติดกัน ทำให้รถที่วิ่งมาด้วยความเร็วแหกโค้งบ่อยครั้ง พอมาเจอทางโค้งก็ล้วนแล้วแต่สิ้นท่าทั้งสิ้น

ผู้คนที่รอดชีวิตหลายต่อหลายคนกลับมาเล่าเหตุการณ์ที่คล้ายๆ กันว่า เห็นคนกำลังเดินตัดหน้ารถไป ทำให้เบรคกระทันหัน ทำให้รถเสียหลัก บ้างก็บอกว่า เห็นมีเงาดำๆ ยาวมาก เหมือนมีคนยืนอยู่ พาดผ่านช่วงถนนนี้ทำให้เกิดการตกใจ และควบคุมสติไม่อยู่ พราะความเชื่อที่ว่า มีวิญญาณมากมาย ณ ที่แห่งนี้ ต้องการ ตัวตายตัวแทน เพื่อที่ตนจะได้ไปเกิดนั้น

 

อันดับ 2 โค้งทางลงพระราม 6

โค้งทางลงพระราม 6

ากหน้าข่าวนสพ.เมื่อวันที่ 2 ม.ค. เมื่อหลายปีก่อนถึงกรณีอุบัติเหตุรถตู้โดยสารตกจากทางด่วน ช่วงโค้งทางลงพระราม 6 ลงมาที่บริเวณหน้าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย มีผู้เสียชีวิต 9 รายและบาดเจ็บอีก 7 ราย ทำให้เกิดเป็นกระแสไปทั่วถึงความอันตรายของโค้งนี้ เพราะรถตู้โดยสารคันนี้ไม่ใช่คันแรก อีกทั้งจุดนี้เป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ผู้เสียหายบางรายอาจโชคดีบาดเจ็บเล็กน้อย แต่แทบทุกครั้ง ต้องมีผู้เสียชีวิต สาเหตุส่วนใหญ่ของอุบัติเหตุ จากการสอบสวนทางนิติวิทยาศาสตร์พบว่า เกิดจากผู้ขับขี่ประมาท ขับรถด้วยความเร็วสูง เมื่อมาถึงทางแยกสามเหลี่ยมที่จะเลี้ยวซ้ายลงพระราม 6 และตรงไปแจ้งวัฒนะ จุดนี้จะมีกำแพงปูนกั้นตรงกลาง ทำให้รถไม่สามารถควบคุมทิศทางได้ และพุ่งเข้าชนในที่สุด ทำให้เกิดอุบัติเหตุชนขอบทางด่วนพลิกคว่ำตกลงไปที่ความสูงจากพื้นดินกว่า 10 เมตร

จนเกิดการเล่าลือกันปากต่อปากว่าจริงๆแล้วอาจจะมาจาก ผู้ที่เสียชีวิตต้องการตัวตายตัวแทนเพื่อที่เขาจะได้ไปสู่สุคติ ก็เป็นได้ แต่จะด้วยเพราะตัวตายตัวแทน

    

อันดับ 3 ทางโค้งแยกตัวY มรณะ สะพานรัชวิภา

โค้งแยกตัวY มรณะ สะพานรัชวิภา

ที่ต้องเรียกว่า แยกตัว Y มรณะ อันเนื่องมาจากลักษณะของทางแยกจากเส้นทางหลักที่เบี่ยงลงถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งมีลักษณะเป็นรูปตัว Y บริเวณนี้มักจะมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเหตุการณ์ที่เป็นข่าวดังของ สะพานข้ามแยกนี้ คือ เหตุการณ์รถยนต์ประสบอุบัติเหตุตกลงมาจากสะพานในช่วงบริเวณต่างระดับที่จะแยกออกไปถนนวิภาวดีรังสิต จนเป็นเหตุให้ น้องน้องสาวของนักร้องชื่อดังเสียชีวิต และนอกจากเหตุการณ์นี้ยังมีอุบัติเหตุอีกมากมาย

ชาวบ้านในละแวกนั้น เชื่อว่า ผู้คนที่มาเสียชีวิตที่นี่หากไม่มีวิญญาณมาแทนที่ ก็ไม่สามารถไปเกิดได้ จึงได้หาตัวตายตัวแทนมาแทนตน และจะวนเวียนอยู่แบบนี้ไปเรื่อยๆ อย่างไรก็ดีทางการเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้หาทางป้องกันอุบัติเหตุลักษณะนี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีก โดยการเพิ่มป้ายหรือสัญญาณเตือน

 

อันดับ 4 โค้งหน้าซอยสุขสวัสดิ์ 1 ถนนสุขสวัสดิ์

โค้งหน้าซอยสุขสวัสดิ์ 1 ถนนสุขสวัสดิ์

โค้งนี้อยู่ในช่วงลงสะพานข้ามคลองดาวคะนองว่ากันว่าโค้งนี้มีความปราบเซียนอยู่ตรงที่ หากเป็นคนที่ไม่ชินทางเมื่อขับลงสะพานมาจะเจอโค้งเลย จะทำให้ควบคุมรถได้ยาก ที่ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีทางกลับรถอยู่บริเวณโค้งแห่งนี้อีกด้วย! เรียกได้ว่าไม่ต้องมีเรื่องอาถรรพ์อะไรเลย แค่นี้ก็พอจะรู้แล้วว่าทำไมโค้งนี้จึงอันตรายและมีอุบัติเหจุกิดขึ้นได้บ่อยครั้ง หากท่านใดขับขี่รถไปบริเวณินั้น ขอให้ท่าขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

 

อันดับ 5 โค้งอุโมงค์แยกดินแดง

โค้งอุโมงค์แยกดินแดง

อุโมงค์ดินแดงนี้เป็นที่เลื่องชื่อกันว่าเป็น ‘อุโมงค์ 100 ศพ’ หากใครเคยขับรถเข้าไปในอุโมงค์นี้ จะทราบว่าอุโมงค์มีลักษณะโค้งคดมีโค้งเป็นรูปตัว S และค่อนข้างมืดเพราะไฟฟ้าส่องสว่างมีไม่เพียงพอ เมื่อขับขี่มาเร็วจึงมักจะเกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับผนังอุโมงค์ หรือเฉี่ยวชนกับรถคันอื่นในอุโมงค์ หากสังเกตบริเวณผนังอุโมงค์จะเห็นรอยแตก ยุบ ร้าว ฯลฯ ซึ่งล้วนเกิดจากอุบัติเหตุทั้งสิ้น ความพีคของอุโมงค์แห่งนี้คือ เคยมีอุบัติเหตุมอร์เตอร์ไซค์เสียหลัก ผู้ขี่เสียชีวิตคาที่ 2 กรณีซ้อนใน 1 คืน

 

จบไปแล้ว 5 อันดับ คุณผู้อ่านมีประสบการณ์เกี่ยวกับโค้งไหนมาแชร์กันได้นะคะ อย่าลืม หากท่านขับรถด้วยความไม่ประมาท เพียงเท่านี้ก็ลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้มากแล้วล่ะค่ะ เสาร์อาทิตย์นี้อย่างไรก็ชับรถกันด้วยความไม่ประมาทนะคะ ด้วยความเป็นห่วงจาก Carsome Thailand ค่า

อ่านบทความต่อ:

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถ หรือ ขายรถ แล้วล่ะก็… ที่ Carsome เสนอราคาให้คุณได้ดีที่สุด! เรามีขั้นตอนการชำระเงินที่รวดเร็ว และไม่มีขั้นตอนยุ่งยากใด ๆ คลิกที่เว็บไซต์เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!