10 รถมือสองน่าใช้ 2566 ซื้อรุ่นไหนคุ้มสุด?

รถมือสองน่าใช้ 2566

รถมือสองน่าใช้ อาจเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนกำลังค้นหา เพราะการจะเลือกซื้อรถมือสองสักคันก็ต้องคำนึงถึงหลาย ๆ ปัจจัย และอาจจะต้องใช้เวลานานในการตัดสินใจ คุณอาจไม่แน่ใจว่าจะซื้อรถมือสองยี่ห้อไหนดี? หรืองบที่มีอยู่ควรซื้อรถแบบไหนถึงจะคุ้มค่าที่สุด วันนี้ CARSOME ขออาสาพาไปดู 10 รถมือสองที่น่าใช้ที่สุด เป็นรุ่นที่นิยมในท้องตลาด ซื้อมาใช้แล้วคุ้มค่า ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ซื้อรถยนต์มือสอง กับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุดพร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน รับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

นึกถึง รถยนต์มือสอง ต้อง CARSOME

ซื้อรถยนต์มือสอง

รถมือสองน่าใช้ 2566

ซื้อรถมือสองยี่ห้อไหนดีที่สุด?

ซื้อรถมือสองยี่ห้อไหนดีที่สุด

หลาย ๆ คนคงมีคำถามนี้อยู่ในใจ แต่เราไม่สามารถตอบคำถามได้ว่ายี่ห้อรถมือสองที่ดีที่สุดของแต่ละคนคืออะไร เพราะทุกคนก็คงมีสิ่งที่ตามหาในรถมือสองที่แตกต่างกันไป แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว ปัจจัยแรก ๆ ที่คนทั่วไปใช้ตัดสินในการเลือกซื้อรถสักยี่ห้อนึงอาจเป็นความนิยมในท้องตลาด เพราะหากผู้คนใช้รถยี่ห้อนั้นเป็นจำนวนมาก ย่อมหมายความว่ามีศูนย์บริการเยอะ สามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวก ส่งซ่อมง่าย อะไหล่หาไม่ยาก และที่สำคัญ เมื่อต้องการขายรถก็จะสามารถขายออกได้ง่ายในราคาที่ดีเพราะมีคนต้องการเยอะ 

ยี่ห้อรถมือสองที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดได้แก่ Honda มือสอง, Toyota มือสอง, Mazda มือสอง, Ford มือสอง, Isuzu มือสอง, Mitsubishi มือสอง, Nissan มือสองและ Suzuki มือสอง ถ้าออกไปยืนดูอยู่ที่ถนนก็จะต้องเจอกับรถเหล่านี้จำนวนมากอย่างแน่นอน หรือถ้าคุณอยากได้ข้อมูลมากกว่านี้ CARSOME ก็ได้รวบรวมข้อมูลการซื้อขายรถมือสองของ CARSOME มาไว้แล้ว คุณอาจใช้ประกอบการตัดสินใจว่ารถยี่ห้อไหนมีการซื้อขายมากที่สุด ซึ่งนอกจากนี้ คุณอาจจะดูงบที่มี ความต้องการ และความจำเป็นอื่น ๆ ในการพิจารณาเลือกซื้อรถแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อต่อไป และถ้าใครอยากรู้ว่ามีรถมือสองรุ่นไหนฮิต และน่าซื้อประจำปีนี้บ้าง เลื่อนลงไปดูลิสต์ที่ CARSOME เอามาฝากได้เลย

แนะนำ รถมือสองน่าใช้ 2566

1. Mazda 2 รถมือสองน่าใช้ 2566

รถมือสองน่าใช้ 2566 Mazda มือสองน่าใช้

มาสด้า 2 คือรุ่นที่มาแรงมาก ๆ ในปีนี้ เพราะรูปร่างหน้าตาที่โฉบเฉี่ยวดูดี แถมยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบเครื่อง และยังมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถเลือกได้ทั้งเครื่องยนต์เบนซินและเครื่องยนต์ดีเซลเอาใจคนอยากได้รถประหยัดน้ำมัน

โดยฟังก์ชั่นที่มีมาให้ในทุกรุ่นคือกระจกมองข้างปรับไฟฟ้า เครื่องเสียงวิทยุ USB MP3 ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth รับสายโทรศัพท์ พวงมาลัยควบคุมเครื่องเสียง ปุ่ม Push Start ระบบกุญแจ Immobilizer และระบบเซ็นทรัลล็อคพร้อมสัญญาณกันขโมย 

มาสด้า 2 เป็นรถยนต์ซับคอมแพคท์สุดประหยัดน้ำมันซึ่งเป็นจุดขายของรถยนต์รุ่นนี้เลยทีเดียว ทั้งในรุ่นซีดานและแฮทช์แบ็ก รถอาจไม่ได้มีขนาดที่กว้างขวางมาก แต่ชดเชยด้วยพื้นที่เก็บของสามารถปรับแต่งได้ โดยการพับเบาะนั่งเพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ และขนาดรถที่เล็กทำให้จอดได้ง่ายขึ้นด้วย ดังนั้นโดยทั่วไปแล้ว มาสด้า 2 จึงเหมาะกับผู้ที่กำลังมองหารถที่ใช้งานง่าย ขับสนุกทั้งในความเร็วต่ำและความเร็วสูง และเหตุผลที่รถมาสด้า 2 มือสองน่าซื้อมาก ๆ ก็คือสามารถขายต่อง่าย เพราะเป็นที่นิยมในตลาด

และหากคุณสนใจรถ Mazda 2 มือสอง สามารถเลือกชมได้ที่ CARSOME 
ราคาผ่อนเริ่มต้นเพียง 7,000 บาท/เดือน

2. Honda Jazz รถมือสองน่าใช้ 2566

รถมือสองน่าใช้ 2566 Honda มือสองน่าใช้

ฮอนด้าก็เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อดังที่ผู้คนมักเลือกในการซื้อรถมือสองมายาวนาน เพราะการันตีถึงการซ่อมบำรุงที่สะดวกสบาย หาอะไหล่ไม่ยาก หรือเมื่อต้องการจะขายต่อก็สามารถขายได้ทันที และตัวฮอนด้า แจ๊ซเองก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นของฮอนด้าที่ผู้คนนิยมใช้มากที่สุดในช่วงหลายปีมานี่

ฮอนด้า แจ๊ซคือรถเล็ก 5 ประตูที่ภายนอกดูโฉบเฉี่ยว กระทัดรัด แต่เมื่อเข้าไปในห้องโดยสารจะพบว่ามีขนาดใหญ่และความจุเยอะ สามารถพับเบาะเปลี่ยนโหมดเพิ่มพื้นที่ได้ถึง 4 รูปแบบ หากใครอยากได้รถเล็กที่ยังใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร อัตราเร่งดี ขับสนุก พร้อมระบบ Cruise Control และ Sport Paddle Shift ปรับเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ฮอนด้า แจ๊ซก็อาจเป็นคำตอบของคุณ

และหากคุณสนใจรถ Honda Jazz มือสอง สามารถเลือกชมได้ที่ CARSOME
ราคาผ่อนเริ่มต้นเพียง 6,000 บาท/เดือน

3. Honda City รถมือสองน่าใช้ 2566

รถมือสองน่าใช้ 2566 Honda มือสองน่าใช้

อีกหนึ่งรุ่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือฮอนด้าซิตี้ รถยนต์รุ่นฮิตมายาวนานกว่า 20 ปี เรียกได้ว่ายอดขายของรถรุ่นนี้ถล่มทลาย เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ผู้คนนิยมซื้อรถมือสองมากที่สุดเพราะการใช้งานที่ค่อนข้างอิสระ สามารถขับทำธุระในเมืองหรือขับออกไปต่างจังหวัดก็ได้ แถมฮอนด้าซิตี้ก็เป็นรุ่นที่หาอะไหล่เปลี่ยนได้ง่ายมาก ๆ อีกด้วย

แม้ว่าฮอนด้าซิตี้ โมเดลล่าสุดจะมาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบขนาด 1.0 ลิตรเท่านั้น แต่ความที่เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ ทำให้ฮอนด้าซิตี้ มีอัตราเร่งดีเป็นอันดับต้น ๆ เทียบกับรถในกลุ่มเดียวกัน แถมอัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึง 23.3 กิโลเมตร/ลิตร 

และหากคุณสนใจรถ Honda City มือสอง สามารถเลือกชมได้ที่ CARSOME
ราคาผ่อนเริ่มต้นเพียง 7,000 บาท/เดือน

4. Honda Civic รถมือสองน่าใช้ 2566

รถมือสองน่าใช้ 2566 Honda มือสองน่าใช้

สำหรับใครที่อยากได้รถขนาดใหญ่และหรูขึ้นมาอีกระดับ ฮอนด้า ซีวิคก็เป็นอีกตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานหลายสิบปี มีทั้งแบบซีดานและแฮทช์แบ็คให้เลือกซื้อถูกใจสายสปอร์ต ปัจจุบัน ฮอนด้าซีวิค ผลิตออกมาถึงรุ่นที่ 10 แล้ว 

ซึ่งรุ่นที่เป็นที่นิยมในตลาดซื้อขายรถมือสองก็คือ Honda Civic 2018 ที่เป็นรถเก๋งระดับเครื่องยนต์ 1.8 หรือเรียกว่าคอมแพ็คคาร์ พิเศษด้วยเครื่องยนต์ Turbo RS ดีไซน์สวย สีรถโดนใจ ราคาซีวิคมือสองถือว่าคุ้มค่า ประหยัดเงินกว่ามือหนึ่ง และฟังก์ชั่นต่าง ๆ ก็ยังคงดูสวยล้ำไม่ตกยุค นอกจากนั้นแล้วเรื่องสมรรถนะการขับขี่ก็ไม่เป็นรองใคร พวงมาลัยคม ช่วงล่างไว้ใจได้ นุ่มสบายไม่กระด้าง

และหากคุณสนใจรถ Honda Civic มือสอง สามารถเลือกชมได้ที่ CARSOME
ราคาผ่อนเริ่มต้นเพียง 11,000 บาท/เดือน

5. Toyota Yaris รถมือสองน่าใช้ 2566

รถมือสองน่าใช้ 2566 Toyota มือสองน่าใช้

เมื่อพูดถึงคู่แข่งตัวฉกาจของฮอนด้า ก็คงหนีไม่พ้นโตโยต้าอย่างแน่นอน และยาริสมือสองก็ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของคนที่อยากได้รถใช้ง่าย ไม่มีปัญหาจุกจิก ราคาไม่แพง เอาใจสาย Eco Car ถือว่าเป็นรถที่มีสมรรถนะกลาง ๆ อาจจะไม่เหมาะกับคนที่ชอบรถที่ปรู๊ดปร๊าด ออกตัวไว แต่ก็แลกมากับออพชันความปลอดภัยที่ให้มาคุ้มราคากว่าค่ายอื่น ๆ และรถค่ายโตโยต้ายังยืนหนึ่งด้วยความทนทานของเครื่องยนต์ ที่รับประกันว่าใช้ได้นานกว่า 5 – 10 ปี 

และหากคุณสนใจรถ Toyota Yaris มือสอง สามารถเลือกชมได้ที่ CARSOME
ราคาผ่อนเริ่มต้นเพียง 7,000 บาท/เดือน

นึกถึงรถยนต์มือสองต้อง CARSOME
ซื้อรถยนต์มือสอง

6. Nissan Almera รถมือสองน่าใช้ 2566

Nissan มือสองน่าใช้ รถมือสองน่าใช้ 2566

มาดูฝั่งค่ายของนิสสันกันบ้าง โดย Nissan Almera เป็นรถ Eco Car ที่ทำการปรับโฉมเปลี่ยนใหม่ยกเครื่อง ตั้งแต่ภายนอก ภายใน และมาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบขนาด 1.0 ลิตร ให้อัตราเร่งยอดเยี่ยม พวงมาลัยคม ช่วงล่างเกาะถนน ข้อดีของนิสสันอัลมีร่าคือห้องโดยสารกว้าง ที่เก็บสัมภาระท้ายรถค่อนข้างใหญ่ เมื่อเทียบกับรถในกลุ่มเดียวกัน ดีไซน์ภายนอกสวยงามทันสมัย ซื้อปีเก่า ๆ มาใช้ก็ยังดูไม่ตกยุค

อีกทั้งราคาของอัลเมร่าปี 2019 ยังอยู่ในช่วง 300,000 เท่านั้น เรียกว่าได้รถใหม่ที่ราคาไม่แพง แถมที่ห้องโดยสารกว้างขวาง สบายทั้งคนขับและผู้โดยสารตอนหลัง เรื่องของสมรรถภาพก็ไม่น่าห่วง ขับได้สบาย ๆ ทั้งในเมืองและนอกเมือง จะใช้เป็นรถครอบครัวก็ยังได้ 

หากคุณสนใจรถ นิสสันอัลเมร่า มือสอง สามารถเลือกชมได้ที่ CARSOME
ราคาผ่อนเริ่มต้นเพียง 6,000 บาท/เดือน

7. Suzuki Swift มือสอง

ซูซูกิสวิฟต์ เป็นรถ eco car ที่มียอดขายดีมาหลายปี ด้วยหน้าตาที่น่ารักเหมาะกับสาว ๆ เป็นอย่างมาก ข้อดีคือการเป็นรถเล็ก ราคาไม่แพง และยังประหยัดน้ำมันอีกด้วย ในรุ่นปี 2018 ก็มีการเพิ่มฟังก์ชั่นมากขึ้น พัฒนารูปลักษณ์แบบสปอร์ตให้มีความสวยงามมากขึ้น ทำให้สวิฟถือเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการซื้อรถมือสอง การซ่อมบำรุงหรือจัดหาอะไหล่ก็ง่ายเพราะเป็นรถที่แมส แถมยังมีรีวิวต่าง ๆ บนอินเตอร์เน็ตให้เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียก่อนซื้อมากมาย

หากคุณสนใจรถ ซูซูกิสวิฟท์ มือสอง สามารถเลือกชมได้ที่ CARSOME
ราคาผ่อนเริ่มต้นเพียง 4,900 บาท/เดือน

8. Toyota Corolla Altis รถมือสองน่าใช้ 2566

รถมือสองน่าใช้ 2566

หากคุณต้องการรถซีดานขนาดใหญ่ เดินทางสบายทั้งในเมืองและนอกเมือง หรือต้องการใช้เป็นรถครอบครัว โตโยต้าอัลติสก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของคนไทยตีคู่มากับฮอนด้าซีวิค โดยโตโยต้าอัลติสก็มีให้เครื่องยนต์ให้เลือกมากมาย อาทิ 1.6 ลิตร 1.8 ลิตร รวมถึงเครื่องยนต์ไฮบริดที่เป็นที่นิยมในหลายประเทศ เพราะโดดเด่นเรื่องการประหยัดน้ำมันและอัตราเร่งที่ดีเยี่ยม

นอกจากราคาของโตโยต้าอัลติสจะถูกกว่าฮอนด้าซีวิคแล้ว เรื่องออพชันความปลอดภัย ทางค่ายโตโยต้าก็ได้ให้มาอย่างครบครันแบบไม่กั๊ก หากใครกำลังมองหารถซีดาน หรูหรา ทนทาน ใช้งานง่าย ไม่มีปัญหาจุกจิก และขายต่อได้ราคาดี อย่าลืมเพิ่มโตโยต้าอัลติสเข้าไปในตัวเลือกของคุณด้วยนะ

และหากคุณสนใจรถ โตโยต้าอัลติส มือสอง สามารถเลือกชมได้ที่ CARSOME
ราคาผ่อนเริ่มต้นเพียง 7,500 บาท/เดือน

9. Mitsubishi Mirage มือสอง

มาดูกันที่ Mitsubishi Mirage บ้าง รถรุ่นนี้เป็นรถ Eco Car หากคุณชอบรถประหยัดน้ำมันละก็ ตัวเลือกนี้ก็ดูน่าสนใจ และรุ่นนี้ก็ถือว่าเป็นรุ่นยอดนิยมในตลาดรถมือสองอีกด้วย อีกอย่างคือมิตซูบิชิมิราจ มีปัญหาจุกจิกกวนใจน้อยมากและเวลาซ่อมก็ค่อนข้างที่จะหาอะไหล่มาเปลี่ยนได้ง่าย ข้อดีก็คือเป็นรถที่ประหยัดน้ำมัน มีค่าบำรุงรักษาที่ถูก แถมจะเข้าโค้งหักศอกวงแคบก็ทำได้สบายมากซึ่งรุ่นนี้ก็ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนในเมืองได้เป็นอย่างดี

และหากคุณสนใจรถ มิตซูบิชิมิราจ มือสอง สามารถเลือกชมได้ที่ CARSOME
ราคาผ่อนเริ่มต้นเพียง 4,500 บาท/เดือน

10. Isuzu D-Max มือสอง

สำหรับสาวกคนรักรถกระบะ Isuzu ก็เป็นตัวเลือกยอดนิยมในตลาดรถเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นมือ 1 หรือมือ 2 สำหรับใครที่ต้องเดินทางบ่อย ๆ และขนสัมภาระหนัก ๆ เป็นประจำอิซูซุดีแม็กซ์ก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะช่วงล่างแน่น เกาะติดถนนดี รถไม่กินน้ำมัน เติมเต็มถังก็สามารถขับได้ในระยะทางที่ไกลมาก ๆ อีกทั้งยังดูแลรักษาง่ายไม่มีเรื่องจุกจิกกวนใจ พร้อมห้องโดยสารที่กว้างนั่งได้สบายเหมาะกับคนที่ต้องเดินทางไกลบ่อย ๆ ด้วย

และหากคุณสนใจรถ อิซูซุดีแม็กซ์ มือสอง สามารถเลือกชมได้ที่ CARSOME
ราคาผ่อนเริ่มต้นเพียง 8,000 บาท/เดือนเท่านั้น

และนี่ก็คือลิสต์รถมือสองที่น่าซื้อประจำปี 2566 แต่ก่อนที่จะเลือกซื้อรถมือสองสักคันหนึ่ง อย่าลืมพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ และศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมให้ดีก่อน คลิกอ่านเช็กลิสต์วิธีดูรถมือสอง – เลือกซื้อยังไงให้ไม่ผิดหวังและ 6 สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนการซื้อรถมือสองได้เลย คุณจะได้เลือกซื้อรถมือสองที่มีคุณภาพและไม่โดนย้อมแมวอย่างแน่นอน!

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถมือสอง หรือ ขายรถคันเดิม แล้วล่ะก็… ที่ CARSOME เสนอราคาให้คุณคุ้มค่าที่สุด! เรามีการดำเนินการที่มีมาตรฐาน โปร่งใส รวดเร็ว ให้คุณซื้อหรือขายรถได้อย่างสบายใจ คลิกที่เว็บไซต์เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

อ่านบทความต่อ: รถใหม่ 2023 จัดเต็ม 10 รุ่นที่เตรียมตัวเข้าไทย หรือ รวมฤกษ์ออกรถมงคลปี 2566 ออกรถถูกวัน ชีวิตรุ่งเรืองตลอดปี