5 งานที่สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่มีรถยนต์ส่วนตัว

5 งานที่สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่มีรถยนต์ส่วนตัว

จากสถานการณ์ปัจจุบันทำให้รายได้จากงานประจำอาจจะไม่เพียงพอ ส่งผลกระทบทำให้รายได้ลดลง รายได้เสริมจึงจำเป็นและเข้ามาเป็นเงินค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับค่าครองชีพที่มีแต่จะสูงขึ้นในปัจจุบันได้ ซึ่งการใช้รถยนต์ส่วนตัวมาเป็นเครื่องมือในการสร้างรายได้ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ช่วยพลิกวิกฤติเป็นโอกาสได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังไม่ต้องลงทุนเพิ่มจากเดิมมากนักก็สามารถทำรายได้เป็นกอบเป็นกำได้

ในวันนี้ทาง Carsome ขอนำเสนอ 5 งานที่สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่มีรถยนต์ส่วนตัวมาฝากทุกคนและหวังว่าช่องทางที่นำเสนอในวันนี้จะเป็นอีก 1 ช่องทางในการช่วยเหลือให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตินี้ได้ค่ะ

 

บริการรับส่งผู้โดยสาร

บริการรับส่งผู้โดยสาร

การขับรถรับส่งผู้โดยสารเป็นงานเสริมแรก ๆ ที่หลายคนมักจะนึกถึง เพราะการใช้บริการนั้นเข้าถึงง่ายและมีลูกค้ารองรับในงานบริการนี้มากอยู่พอสมควร โดยการรับงานส่วนใหญ่จะเป็นการรับงานผ่านทาง application ของ Grab เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งรายได้จากการบริการรับส่งผู้โดยสารก็อยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างดี ทำให้งานบริการนี้เป็นที่นิยมของผู้ที่มีรถยนต์ส่วนตัว 

หากสามารถบริหารเวลาได้ดี จำนวนรอบที่จะรับผู้โดยสารก็จะได้มากขึ้นตามไปด้วย เพียงแค่ผู้ขับรถนั้นจะต้องรับ-ส่ง ผู้โดยสารให้ตรงเวลา และก็ต้องคำนวณเรื่องของระยะทางที่จะวิ่งไปรับผู้โดยสารด้วยว่าจะคุ้มกับค่าน้ำมันหรือไม่ เพราะถ้าไม่คุ้มแล้วก็อาจจะทำให้ผลตอบแทนที่ได้ไม่คุ้มกับเวลาที่ลงทุนไป

การหารายได้เสริมจากงานนี้ก็ไม่ง่ายค่ะ เพียงแค่ลงทะเบียนผ่านทาง application ของ platform ที่จะสมัคร และตรวจเช็กรายละเอียดเรื่องเงื่อนไขให้พร้อม หลังจากผ่านการพิจารณาแล้วก็สามารถเริ่มรับงานได้ทันทีเลย สำหรับใครที่ชอบงานที่สามารถบริหารจัดการเวลาและไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของสถานที่ งานบริการรับ-ส่งผู้โดยสารก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับคุณได้เช่นกัน

 

รถขายกับข้าว

รถขายกับข้าว

สำหรับใครที่มีรถกระบะ ไอเดียการดัดแปลงรถให้เป็นตลาดเคลื่อนที่ก็สามารถช่วยให้สร้างรายได้ให้แก่คุณได้ ซึ่งไอเดียรถขายกับข้าวนั้นเราสามารถคัดเลือกสินค้าที่หลากหลายมาวางขายได้ ไม่ว่าจะเป็น ผักสด ผลไม้ เนื้อสด อาหาร และของใช้ในบ้านอื่น ๆ โดยรถขายกับข้าวนี้สามารถตระเวนขับไปตามหมู่บ้านเพื่อขายสินค้าตามซอยต่าง ๆ เพียงเท่านี้ตลาดเคลื่อนที่ก็ช่วยสร้างรายได้ให้แก่คุณได้แล้ว โดยเฉพาะในช่วงที่ผู้คนไม่สะดวกที่จะออกจากบ้านได้มากนัก อย่างไรก็ตามการทำรถขายกับข้าวจะต้องทำการศึกษาเรื่องสินค้าที่จะลงขายและก็ศึกษาเส้นทางที่จะไปตระเวนขับไว้ก่อนให้ถี่ถ้วนด้วยค่ะ

 

รับ-ส่งสินค้าไปรษณีย์/บริษัทโลจิสติกส์เอกชน

รับ-ส่งสินค้าไปรษณีย์/บริษัทโลจิสติกส์เอกชน

ในช่วงที่หลาย ๆ คน Work From Home แบบนี้ทำให้ต้องอยู่บ้านมากขึ้นและไม่ได้ออกไปจับจ่ายใช้สอยที่ไหน ดังนั้นการซื้อของออนไลน์จึงเป็นอีกทางออกให้สายช้อปปิ้งได้สั่งซื้อสินค้าตามใจชอบได้ง่ายขึ้น เพียงแค่คลิกเดียวสินค้าก็มาส่งถึงบ้านแล้ว จึงทำให้ธุรกิจขนส่งเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยปริมาณความต้องการในด้านการขนส่งที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้หลาย ๆ คนหันมาเปิดธุรกิจรับส่งสินค้าจากไปรษณีย์หรือจากบริษัทโลจิสติกส์กันอย่างล้นหลาม 

โดยผู้ที่สนใจสามารถสอบถามได้โดยตรงจากบริษัทขนส่งหรือไปรษณีย์เพื่อเป็นตัวแทนในการรับส่งสินค้าได้ค่ะ ส่วนหน้าที่หลัก ๆ ของงานนี้ก็คือ การขับรถส่งสินค้าในพื้นที่ที่รับผิดชอบ และจะต้องมีการนัดหมายลูกค้าเพื่อรับสินค้า ซึ่งก่อนทำการจัดส่งจะต้องตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องเพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นตามมานั่นเองค่ะ ส่วนเรื่องของค่าตอบแทนนั้นอาจจะต้องตรวจสอบกับทางบริษัทก่อน เพราะเงื่อนไขการขนส่งแต่ละบริษัทก็อาจจะไม่เท่ากัน กฏเกณฑ์ของรายได้อาจจะนับเป็นรายวันหรือจำนวนสินค้าที่ส่งได้ในแต่ละวัน 

 

แปะสติกเกอร์โปรโมตสินค้า 

แปะสติกเกอร์โปรโมตสินค้า 

การใช้พื้นที่รถยนต์ให้เกิดประโยชน์โดยการแปะสติกเกอร์นั้นก็คล้าย ๆ กับการใช้สื่อพื้นที่โฆษณาในสื่ออื่น ๆ เช่นกัน ซึ่งการแปะสติกเกอร์โปรโมตสินค้าก็สามารถสร้างรายได้ให้เป็นกอบเป็นกำได้ดีเช่นกัน โดยเรทเงื่อนไขของการโฆษณาอาจจะขึ้นอยู่กับการตกลงกับทางบริษัทนั้นๆ เงื่อนไขของการเช่าพื้นที่โฆษณาอาจจะขึ้นอยู่รายวันหรือตามระยะทางที่วิ่ง ซึ่งการรับแปะสติกเกอร์โปรโมตสินค้าสามารถเช็กเงื่อนไขได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ให้บริการหรือถ้าหากเงื่อนไขของรุ่นรถยนต์ตรงตามความต้องการของบริษัทแล้วล่ะก็ สามารถนำสติกเกอร์ไปติดโฆษณาได้ทันที 

สำหรับใครที่มีรถยนต์แล้วไม่กังวลเรื่องการแปะสติกเกอร์รอบตัวรถ ช่องทางนี้ก็เป็นช่องทางทำรายได้ที่น่าสนใจอีกทางหนึ่ง เพราะไม่ต้องลงทุนลงแรงในการทำรายได้มากเท่าไหร่ค่ะ

 

รับจ้างขนส่งย้ายของ/สินค้า

รับจ้างขนส่งย้ายของ/สินค้า

อีกช่องทางสำหรับคนที่มีรถกระบะ การรับจ้างขนส่งย้ายของ/สินค้าถือว่าเป็นอีกช่องทางที่ทำรายได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว โดยเฉพาะสินค้าชิ้นใหญ่บางชิ้นที่ลูกค้าบางคนไม่สะดวกที่จะขนกลับเองหรืออาจจะสั่งตรงจากทางร้านค้าแล้วไม่สะดวกไปรับ คุณเพียงแค่ทำหน้าที่ขนส่งสินค้าตามเป้าหมายปลายทางที่ลูกค้าต้องการ หรือการขนส่งสินค้าเมื่อย้ายที่อยู่ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงแต่จะต้องระมัดระวังในการขนส่งสินค้าให้มากขึ้น เพราะสินค้าหรือสิ่งของบางชิ้นก็มีความเปราะบางสูง งานรับจ้างขนส่งย้ายของ/สินค้านี้อาจจะต้องลงแรงมากในการยกข้าวของ ถ้าใครมีแรงเหลือเฟือรับรองว่างานนี้สามารถสร้างรายได้ดี ๆ ให้ได้อย่างแน่นอนค่ะ

 

บทส่งท้าย

สำหรับ 5 งานที่สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่มีรถยนต์ส่วนตัวที่ทาง Carsome ได้นำมาฝากกันในวันนี้ก็เป็นอีกช่องทางให้กับผู้ที่กำลังมองหารายได้เสริมจากการเปลี่ยนรถยนต์ของคุณให้กลายเป็นเครื่องมือสร้างเม็ดเงินอีกทางหนึ่ง อย่างไรก็ตามการจะเริ่มใช้รถยนต์ออกไปรับงานต่าง ๆ นั้นควรจะศึกษารายละเอียดให้รอบคอบก่อนจะรับงานทุกครั้งและหมั่นดูแลรถยนต์ของคุณให้ดีอย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่จะมีอายุการใช้งานที่ยืนยาวและระมัดระวังในการขับขี่ทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยของคุณเองและผู้ร่วมทางบนถนนค่ะ

อ่านบทความต่อ:

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถ หรือ ขายรถ แล้วล่ะก็… ที่ Carsome เสนอราคาให้คุณได้ดีที่สุด! เรามีขั้นตอนการชำระเงินที่รวดเร็ว และไม่มีขั้นตอนยุ่งยากใด ๆ คลิกที่เว็บไซต์เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!