รถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุดของปี 2020 ที่คุณควรจับตามอง

เนื่องจากประเทศไทยเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้ผลิตรถยนต์ต่างต้องการที่จะผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ๆให้เลือกมากมาย บทความนี้ เราได้นำเสนอตัวเลือกอันดับต้น ๆ จากงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ (Bangkok International Motor Show) 2020 ที่เพิ่งผ่านมา

ในภาพอาจจะมี รถยนต์, ท้องฟ้า และสถานที่กลางแจ้ง

มินิ คูเปอร์ เอสอี (MINI Cooper SE)

คืออะไร: นิยามใหม่ของรถมินิ ที่ไร้การปล่อยมลพิษและเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของมินิ คูเปอร์

 

รุ่นต้นแบบ: คูเปอร์รุ่นปัจจุบัน

 

รายละเอียดที่คุณควรรู้: รถยนต์มินิ 3 ประตูซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่คุ้นเคย มาพร้อมกับการเน้นสีเหลืองที่เห็นได้ชัดทั่วทั้งคันรถ ที่ให้ความรู้สึกสนุกสนานและเป็นมิตรกับโลก

 

รายละเอียดสำคัญ: มอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 135 กิโลวัตต์และแรงบิด 270 นิวตันเมตรซึ่งคล้ายกับสิ่งที่คุณได้รับจาก BMW i3s ขนาดกะทัดรัด โดยรถใช้เวลาเคลื่อนที่จาก 0 ถึง 100 กม. / ชม. ใน 7.3 วินาทีเป็นต้นไปที่ความเร็วสูงสุด 150 กม. / ชม. และด้วยการชาร์จแบบเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสตรง (DC fast-charging system) คูเปอร์ เอสอี จะชาร์จได้ 80% ในเวลาเพียง 35 นาที ซึ่งเทียบเท่ากับ 2.5 ชั่วโมงเมื่อใช้ระบบการชาร์จแบบเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ (AC fast-charging system) ในที่สาธารณะ

ในภาพอาจจะมี รถยนต์ และสถานที่กลางแจ้ง

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ (Nissan Kicks e-Power)

คืออะไร: หลังจากคว้ารางวัล“ รถยนต์แห่งปี 2020” มาได้ถึง 2 รางวัลในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ (Bangkok International Motor Show) 2020 นิสสันยังคงสร้างความประทับใจอย่างต่อเนื่องในปีนี้ด้วยรถคอมแพค SUV ไฟฟ้ารุ่นล่าสุด

 

รุ่นต้นแบบ: นิสสัน คิกส์ รุ่นแรกถูกเปิดตัวครั้งแรกในปี 2016 แต่ไม่มีวางจำหน่ายในตลาดอาเซียน รุ่นอี-พาวเวอร์ ในประเทศไทยนั้นถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาค

 

รายละเอียดที่คุณควรรู้: ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์, ดีไซน์ที่โดดเด่นสะดุดสายตา, พื้นที่กว้างขวาง, มาตรการความปลอดภัยขั้นสูงที่ได้รับการตรวจสอบทั้งหมด! รถคันนี้สร้างขึ้นเพื่อทุกคน ตั้งแต่คนโสด,คู่รัก,ไปจนถึงครอบครัวหนุ่มสาว

 

รายละเอียดสำคัญ: สิ่งที่ทำให้รถคันนี้มีความพิเศษคือ ระบบอี-พาวเวอร์ (e-Power) ซึ่งเป็นระบบส่งกำลังไฟฟ้าที่ปฏิวัติวงการของ Nissan พร้อมด้วยเครื่องยนต์เบนซิน, เครื่องกำเนิดไฟฟ้าและมอเตอร์ พร้อมให้สัมผัสประสบการณ์การขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบพร้อมล้อที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าทุกที่ ทุกเวลา

ในภาพอาจจะมี รถยนต์

ฮุนได โคน่า (Hyundai Kona Electric)

คืออะไร: ฮุนไดนำเทคโนโลยีแบตเตอรี่ใหม่ทั้งหมดมาใส่ไว้ในตัวถังรถยนต์ซึ่งได้รับการพิสูจน์ตามเวลานั่นคือรุ่น ฮุนได โคน่า นั่นเอง

 

รายละเอียดที่คุณควรรู้: ด้วยที่นั่งที่อุ่นและสามารถระบายอากาศได้, พื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวางและพื้นที่เก็บสัมภาระที่ยืดหยุ่น, โคน่า ถูกสร้างขึ้นสำหรับนักเดินทางที่มีจิตวิญญาณแห่งการผจญภัย รวมไปถึงที่ชาร์จแบบไร้สายซึ่งเป็นความคิดที่ยอดเยี่ยมและเทคโนโลยีการชาร์จของ โคน่า ที่จะส่งเสียงเตือนในกรณีที่คุณลืมโทรศัพท์

 

รายเอียดที่สำคัญ: คุณสามารถเลือกขนาดแบตเตอรี่จากสองขนาดเพื่อช่วยส่งเสริมสไตล์การขับขี่ของคุณ Kona Electric จะช่วยให้ขับขี่นั้นง่ายด้วยการกดปุ่ม อีกทั้งการแสดงข้อมูลแบบโปร่งใสบนกระจกบังลมยังช่วยให้คุณสามารถโฟกัสไปที่ถนนได้ตลอด

 

ในภาพอาจจะมี รถยนต์ และสถานที่กลางแจ้ง

ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan)

 

คืออะไร: ปอร์เช่ ไทคานน์ ถือเป็นคู่แข่งรายใหญ่ที่สุดของ บริษัทเทสลา ซึ่งปอร์เช่ ไทคานน์ ได้ให้คำมั่นสัญญาในการนำเข้าสู่อนาคตสีเขียวอันทรงพลัง

 

รุ่นต้นแบบ: ปอร์เช่ ไทคานน์ เปิดตัวครั้งแรกในชื่อรถแนวคิด Mission E ในงาน Frankfurt Motor Show ปี 2015

 

รายละเอียดที่คุณควรรู้: รถซีดานคันนี้มีความโดดเด่นสะดุดตา และสปอร์ต อีกทั้งเป็นรถยนต์คันแรกที่มีแอพพลิเคชัน Apple Music ในตัว ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องสละสิ่งอำนวยความสะดวกระดับพรีเมียมเพื่อการขับขี่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

รายละเอียดสำคัญ: ไทคานน์ เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่มีแรงดันไฟฟ้าของระบบ 800V เมื่อเทียบกับ 400V ทั่วไปสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าให้ประสิทธิภาพที่น่าทึ่งและชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็วถึง 100 กม. ในเวลาเพียงแค่ห้านาที

 

ในภาพอาจจะมี ท้องฟ้า, เมฆ, รถยนต์ และสถานที่กลางแจ้ง

โตโยต้า โคโรลล่า ครอส ไฮบริด (Toyota Corolla Cross Hybrid)

 

คืออะไร: ความสะดวกสบายที่คุ้นเคยของ โคโรลล่า มาบรรจบกับ รถอเนกประสงค์ หรือ SUV

 

รุ่นต้นแบบ: นับตั้งแต่มีการเปิดตัวที่ญี่ปุ่นในปี 1966 ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดของโตโยต้า รถยนต์ในซีรีส์โคโรลล่านั้นมียอดขายมากกว่า 48 ล้านคัน

 

รายละเอียดที่คุณควรรู้: แม้นี่อาจเป็นรถครอสโอเวอร์ แต่การตกแต่งภายในของ โคโรลล่า ที่เป็นเอกลักษณ์นั้นอยู่ที่ห้องโดยสารพิเศษ อีกทั้งระบบที่ใช้แอพ Toyota T-Connect ยังครอบคลุมบริการสำหรับสินเชื่อ, บริการเช่าซื้อ, บริการรถเช่าผ่าน Kinto และบริการอื่นๆสำหรับ “ประสบการณ์การซื้อรูปแบบใหม่” จากโตโยต้าประเทศไทย

 

รายละเอียดสำคัญ: เทคโนโลยี Toyota Safety Sense ที่เชื่อถือได้คือสิ่งที่เราชื่นชอบมากที่สุด ตั้งแต่ระบบแจ้งเตือนก่อนการชนและการเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, การแจ้งเตือนการออกนอกเลนพร้อมระบบช่วยบังคับเลี้ยวไปจนถึงการจัดการจุดบอด ซึ่งในรุ่นโคโรลล่า ครอส นั้นมีทุกระบบ

 

อยากเปลี่ยนเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแล้วใช่ไหม? อย่าลืม ขายรถของคุณให้Carsomeเป็นอันดับแรก!