ทำไม Suzuki Swift ถึงเป็นคอมแพ็คคาร์ที่ประหยัดและปลอดภัย

พูดถึง Suzuki หรือซูซุกิประเทศไทยแล้ว หลายคนก็คงนึกถึง Suzuki Swift รถยนต์ขนาดเล็กกะทัดรัดสุดน่ารักที่โด่งดังเป็นอย่างมากในขณะนี้ ซึ่งเป็นรถยนต์ที่เหมาะสำหรับขับในเมืองเป็นที่สุด เพราะในเมืองใหญ่มักมีพื้นที่จอดและท้องถนนแคบกว่าพื้นที่ในชนบท Suzuki Swift จึงเหมาะเป็นเพื่อนเดินทางไปเรียนทำงาน กินเที่ยว แล้วก็ช้อปปิ้งในเมืองมากกว่านั่นเอง แต่เท่านั้นยังไม่พอ เนื่องจาก Suzuki Swift สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ขับขี่ลื่นไหล และปกป้องผู้ขับได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

หลังจากที่ทาง Suzuki ได้เปิดตัว Suzuki Swift เป็นครั้งแรก ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากนักศึกษาหญิง-ชายและวัยเริ่มทำงาน ซึ่งบางคนก็ชอบในเอกลักษณ์ของดีไซน์ที่เป็นหนึ่งอยู่แล้ว แต่บางคนก็ชอบหาของแต่งรถ Suzuki มาตกแต่งให้ถูกใจและสะท้อนถึงความเป็นตัวเอง เช่นสาว ๆ ก็อาจจะหาของตกแต่งน่ารัก ๆ มาเพิ่มความสดใสให้กับรถคันโปรด ส่วนหนุ่ม ๆ ก็อาจจะตกแต่งสไตล์สปอร์ตเพื่อเพิ่มความเท่และเหมาะกับลุคสุดคูลของตัวเอง เวลาขับไปไหนมาไหนก็จะรู้สึกภูมิใจแล้วก็ขับอย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้น ซึ่งเพื่อตอบโจทย์ความชอบของผู้ขับขี่ทั้งหลาย Suzuki ก็มีข่าวเปิดตัว Suzuki Swift RX II ให้เหล่าสาวกได้เฮกันอีกครั้งในปีนี้ โดยเป็นคอมแพ็คคาร์แนวสปอร์ตรุ่นใหม่ที่นำเสนอประสบการณ์การขับขี่อันแสนสนุก เร้าใจ และตื่นเต้นมากกว่าเดิม

 

Suzuki Swift ขับคล่อง ขับง่าย แถมยังปลอดภัยและประหยัดได้มากกว่า

นอกจากเป็นรถยนต์ส่วนตัวขนาดกะทัดรัดที่คงคอนเซ็ปต์จิ๋วแต่แจ๋วมาอย่างต่อเนื่องแล้ว Suzuki Swift ยังถือเป็นรถที่ล้ำในสไตล์ จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แล้วก็โดดเด่นด้วยสมรรถนะ แถมยังได้ชื่อว่าประหยัดและปลอดภัยอีกต่างหาก จึงทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจในทุกครั้งที่สตาร์ทรถ และแน่นอนว่าไม่เพียงแต่เหมาะสำหรับขับในเมืองหรือระยะทางใกล้ ๆ เท่านั้น แต่สำหรับการขับขี่ระยะไกลก็ขับสนุกและเพลิดเพลินไม่แพ้กัน ส่วนใครที่กำลังสงสัยว่าทำไม Suzuki Swift ถึงเป็นคอมแพ็คคาร์ที่ประหยัดและปลอดภัย มาดูเหตุผลง่าย ๆ ดังต่อไปนี้กันเลย

  • สมรรถนะ Suzuki Swift ถือเป็นคอมแพ็คคาร์ที่ขับสนุกและเร้าทุกความตื่นเต้นพร้อมเปลี่ยนความคิดเดิม ๆ ของรถประหยัดน้ำมันไปได้อย่างสิ้นเชิง มี Paddle Shift ให้เร่งแรงและแซงอย่างมั่นใจกับระบบ Cruise Control ที่ควบคุมความเร็วอัตโนมัติและเซ็ตล็อกความเร็วได้ตามต้องการ ทั้งยังขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงเพียงน้อยนิด หากจะพูดถึงเครื่องยนต์ขนาด 5 ลิตรก็ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมระบบวาล์วแปรผันไอดีกับไอเสียให้เหมาะสมกับสภาพการขับ แล้วก็ปล่อยมลพิษในปริมาณที่ต่ำ แถมยังเพิ่มเสถียรภาพให้กับช่วงล่างของรถ
  • ระบบความปลอดภัย มาเจาะลึกระบบความปลอดภัยของ Suzuki ที่ใครหลายคนอาจข้องใจกันบ้าง บอกเลยว่าสามารถปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างยอดเยี่ยม เริ่มจากระบบป้องกันล้อล็อก ABS ที่มีถึง 4 ล้อ ไม่ให้ล้อล็อกเมื่อเบรกรถกะทันหัน ระบบกระจายแรงเบรก EBD ควบคุมง่ายด้วยอิเล็กทรอนิกส์พร้อมกระจายแรงเบรกไปยังแต่ละล้อให้สมดุล จึงหยุดรถได้อย่างนุ่มนวล มีเข็มขัดนิรภัยและถุงลมนิรภัย SRS บริเวณที่นั่งคนขับและที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้าช่วยลดอาการบาดเจ็บในกรณีเกิดอุบัติเหตุ ส่วนในเรื่องของทรัพย์สิน ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer ก็ป้องกันการโจรกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะถ้าหาก Incognito Key กับ ID Code ไม่ตรงกัน สัญญาณกันขโมยก็จะกระพริบและแตรรถก็จะดังทันที ทั้งนี้ผู้ขับขี่ยังเปิด-ปิดประตูรถ Suzuki Swift ได้สะดวกยิ่งขึ้นผ่านระบบ Keyless Push Start ให้เปิดประตูได้ง่าย ๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

ด้วยเหตุผลทั้ง 2 ข้อที่กล่าวมานี้ จึงทำให้ Suzuki Swift กลายเป็นคอมแพ็คคาร์ที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในหมู่ผู้ขับขี่ทั้งวัยนักศึกษาและวัยเริ่มทำงาน ซึ่งเหมาะสำหรับขับในตัวเมืองไม่น้อย ไม่ว่าจะขับไปเรียน ทำงาน กินเที่ยวหรือช้อปปิ้ง จะขับระยะทางใกล้ไกลหรือเข้าโค้งไหนก็รถก็สะดวก ปลอดภัย ไม่แกว่งแม้เร่งแซง แล้วยังช่วยประหยัดค่าน้ำมันไปได้เยอะ เหมือนได้คูปองส่วนลดทุกครั้งที่เติมน้ำมันเลยทีเดียว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Honey P. iPrice