5 ข้อดีของการซื้อรถมือสอง ที่เจ๋งกว่าป้ายแดง มากกว่าแค่เรื่องราคา

ข้อดีของการซื้อรถมือสอง

รถมือสองเป็นหนึ่งในตัวเลือกของหลาย ๆ คนที่กำลังมองหารถยนต์สักคนที่มีราคาประหยัด สามารถเข้าถึงได้ และที่สำคัญยังได้เปรียบในเรื่องของการลองรถรุ่นใหม่ที่มีราคาถูกกว่าด้วย ซึ่งการซื้อรถยนต์มือสองนั้นมีข้อดีกว่าการซื้อรถมือหนึ่งมากกว่าที่คุณคิด แต่จะมีอะไรบ้างที่เจ๋งกว่าแค่เรื่องราคาถูก ไปดูกันได้เลยค่ะ

ซื้อรถมือสอง กับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุดพร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน รับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินภายใน 30 วัน

นึกถึง รถมือสอง ต้อง CARSOME

ซื้อรถยนต์มือสอง
รวมข้อดีของการซื้อรถยนต์มือสอง

ลิสต์ 5 ข้อดีของการซื้อรถมือสอง

1. ได้รถยนต์ราคาถูกกว่าเมื่อเทียบกับรถใหม่รุ่นเดียวกัน

ข้อดีรถมือสอง

ราคารถยนต์ถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้หลาย ๆ คนตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสองมาใช้งาน เนื่องจากราคารถยนต์ยิ่งผ่านไปนานเท่าไหร่ ราคารถก็จะถูกขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับรถยนต์รุ่นเดียวกันที่เป็นรถยนต์มือหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้รถยนต์ในราคาสบายกระเป๋า เพราะรถยนต์มือสองจะมีราคาที่ถูกลง เมื่อเวลาผ่านไปนานมากขึ้น 

2. ได้ตัวเลือกรถยนต์ขนาดใหญ่กว่า คุ้มค่ามากขึ้น

ข้อดีรถมือสอง

นอกจากจะช่วยเรื่องการประหยัดแล้ว การซื้อรถยนต์มือสองอาจทำให้มีตัวเลือกที่เยอะกว่า โดยเฉพาะรถรุ่นใหญ่ที่มีระบบความปลอดภัยและโครงสร้างตัวถังดีกว่า ซึ่งยังไม่รวมไปถึงคุณภาพวัสดุและการประกอบของรถรุ่นเล็กที่อาจไม่ดีเท่ากับรุ่นใหญ่ ทั้งนี้เหตุผลที่กล่าวไปนั้นก็คือ รถยนต์ต้องไม่เคยประสบอุบัติเหตุอย่างหนักมาก่อน เนื่องจากจะทำให้ความแข็งแรงของโครงสร้างตัวถังจะลดลง ส่งผลต่อความปลอดภัยเป็นอย่างมากในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นก่อนซื้อจึงต้องพิจารณาถึงสภาพรถก่อนด้วยว่าจะมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนหากจะซื้อมาขับเอง

3. ค่าเสื่อมราคาน้อยกว่ารถป้ายแดง

ข้อดีรถมือสอง

สำหรับรถมือหนึ่งนั้นมูลค่าของตัวรถจะลดลงทันที หากเมื่อเราได้ถอยรถออกจากโชว์รูมแล้ว แต่สำหรับรถยนต์มือสองอาจจะลดลงไม่มากนัก เพราะมูลค่ารถยนต์มือสองหล่นลงจากป้ายแดงมาก้อนใหญ่แล้ว เมื่อเราซื้อรถยนต์มือสองมาใช้สัก 1 ปี แล้วเกิดอยากเปลี่ยนคันใหม่ มูลค่าของรถอาจลดลงเพียงหลักหมื่นบาทเท่านั้น แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับมูลค่ารถที่ซื้อมาด้วย ซึ่งแน่นอนว่าการซื้อรถมือสองจะช่วยให้เรามีกำลังซื้อรถแบบง่ายขึ้นและถูกลงอย่างเห็นได้ชัด

นึกถึง รถมือสอง ต้อง CARSOME

ซื้อรถยนต์มือสอง

4. ซื้อรถด้วยเงินสดได้ง่ายกว่า

ข้อดีรถมือสอง

รถยนต์มือสองมีราคาต่ำกว่าป้ายแดงมาก ทำให้หลายคนนำเงินเก็บสะสมไปซื้อรถยนต์มือสองด้วยเงินสดโดยไม่ต้องเป็นหนี้ อีกทั้งยังสามารถเก็บเงินก้อนใหม่ได้เร็วขึ้น โดยนำเครดิตทางการเงินที่มีไปใช้กับทรัพย์สินอื่น ๆ เช่น บ้าน, คอนโดมิเนียม หรือลงทุน ซึ่งการซื้อรถด้วยวิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีบัตรเครดิตหรือไม่มีไฟแนนซ์ในการซื้อรถ เป็นวิธีที่สะดวก ซื้อรถได้รวดเร็วและง่ายขึ้น อีกทั้งยังสามารถขับกลับบ้านได้เลย

5. มีตัวเลือกหลากหลายขึ้นตามช่วงของราคา

ข้อดีรถมือสอง

เหตุผลหลัก ๆ ในการซื้อรถยนต์มือสองก็คือ เรื่องของงบประมาณ ซึ่งถ้าเราได้ตั้งงบประมาณไว้แล้ว การมองหาซื้อรถมือสองจะมีตัวเลือกหลากหลายมากขึ้น เมื่อเทียบกับการซื้อรถป้ายแดง เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นรถอีโคคาร์ที่ราคาเริ่มต้นก็ไม่ต่ำกว่า 4 แสนบาท ดังนั้นรถยนต์มือสองจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนอยากมีรถ ซึ่งรถมือสองก็มีหลายรุ่นให้เลือกได้ตามช่วงราคาที่ผู้ซื้อต้องการ อีกทั้งยังเป็นการช่วยเพิ่มตัวเลือกในการซื้อรถที่ตอบโจทย์ผู้ใช้รถให้เลือกได้มากขึ้นตามความชอบอีกด้วย

สำหรับข้อดีของการซื้อรถยนต์มือสอง นอกจากจะมีข้อดีในเรื่องของราคาที่เข้าถึงได้ง่าย และมีตัวเลือกหลากหลายแล้ว การซื้อรถยนต์มือสองก็ยังเป็นที่ต้องทำการศึกษารายละเอียดข้อมูลให้ถี่ถ้วน ซึ่งควรซื้อรถยนต์มือสองกับดีลเลอร์หรือเต้นท์รถที่การตรวจเช็กรถอย่างละเอียด เพื่อให้คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปและจะได้ไม่ต้องซ่อมรถยนต์ภายหลังให้ปวดหัวด้วยค่ะ

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถมือสอง หรือ ขายรถคันเดิม แล้วล่ะก็… ที่ CARSOME เสนอราคาให้คุณคุ้มค่าที่สุด! เรามีการดำเนินการที่มีมาตรฐาน โปร่งใส รวดเร็ว ให้คุณซื้อหรือขายรถได้อย่างสบายใจ คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

CTA CARSOME ซื้อขายรถยนต์มือสอง

อ่านบทความต่อ: 5 เรื่องที่คนส่วนใหญ่มักเข้าใจผิดเกี่ยวกับการใช้รถมือสอง หรือ 7 รถยนต์ไฟฟ้า 100% ราคาไม่ถึงล้าน วางขายในไทย ปี 2022