5 เรื่องที่คนส่วนใหญ่มักเข้าใจผิดเกี่ยวกับการใช้รถมือสอง

5 เรื่องรถมือสองสำหรับการซื้อรถยนต์สักคนในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ การเลือกซื้อรถมือสองดูจะเป็นหนทางที่ทำให้หลาย ๆ คนเข้าถึงการซื้อรถสักคันได้ง่ายขึ้น และยังเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยในการหารถสักคันมาใช้งาน แต่หลาย ๆ คนก็อาจจะกังวลเรื่องประสิทธิภาพและกลัวในการซื้อรถมือสอง จนมองข้ามข้อดีในการซื้อรถมือสองหลาย ๆ ข้อไป ซึ่งในวันนี้ทาง CARSOME ได้รวบรวม 5 เรื่องที่คนส่วนใหญ่มักเข้าใจผิดเกี่ยวกับการใช้รถมือสองมาฝาก พร้อมทั้งแนะนำเกร็ดความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับรถมือสองให้เข้าใจกันมากขึ้นด้วย

ซื้อรถยนต์มือสองกับ  Carsome.co.th การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

นึกถึงรถยนต์มือสองต้อง Carsome.co.th

สารบัญ

5 เรื่องที่หลายคนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับรถมือสอง

1. รถบ้านส่วนใหญ่จะมีสภาพดี

สำหรับแนวคิดเรื่องเต็นท์รถย้อมแมวหรือรถบ้านสภาพดีนั้นส่วนใหญ่แล้วไม่ได้เป็นข้อเท็จจริงในโลกของรถมือสองเลย เพราะในความเป็นจริงรถบ้านส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มีสภาพดีอย่างที่คิด แม้เวลาซื้อหลายคนมักจะมองหาข้อได้เปรียบอื่น ๆ เสริม เช่น รถผู้หญิงใช้ไมล์น้อย และอื่นๆ ซึ่งปัจจัยนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานแต่ละคนว่ามีการใช้งานอย่างไร เพราะส่วนใหญ่เต็นท์รถหรือดีลเลอร์ที่รับซื้อรถจะต้องมีการปรับปรุงสภาพรถ รวมไปถึงการตรวจเช็กเพื่อให้ได้รถที่มีสภาพดีที่สุดและขายต่อได้ราคา โดยการซื้อรถกับดีลเลอร์นั้นถือว่ามีความปลอดภัยมากกว่ารถบ้าน เพราะสามารถตรวจสอบได้

2. รถเก่าสีใหม่อาจจะชนหนักมา

การดูรถเก่าหรือใหม่จากสีรถด้วยความเชื่อที่ว่า ถ้ารถมือสองคันไหนสีดูใหม่ ๆ ทั้งคันน่าจะเป็นรถที่ชนหนักมา ซึ่งในความเป็นจริงแล้วความเชื่อนี้ไม่เป็นจริงทั้งหมด เพราะการทำสีรถนั้นจะต้องเหมาจ้างทำสีทั้งคันถึงจะคุ้มค่ามากกว่า ซึ่งในกรณีที่รถมีรอยบุบ รอยขีดข่วนจากเจ้าของเดิมมาก การซ่อมสีทั้งคันดูจะเป็นทางออกที่ดีมากกว่า ซึ่งถ้าคุณต้องการหารถใหม่ที่มีอายุไม่เกิน 10 ปีก็ควรเลือกรถที่มีสีเดิมมากกว่า เพราะอย่างน้อยก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจเรื่องของการใช้งานได้  แต่อย่างไรก็ตามเรื่องของสีรถนั้นก็เป็นเพียงองค์ประกอบส่วนหนึ่งเท่านั้น อย่างน้อย ๆ จะต้องพิจารณาหลาย ๆ อย่างประกอบกัน

3. ซื้อรถกับดีลเลอร์ราคาแพงกว่า

สิ่งที่หลาย ๆ คนเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็เป็นเพราะว่า การซื้อรถกับดีลเลอร์นั้นมีราคาแพงกว่าการซื้อรถบ้าน เนื่องจากสาเหตุหลัก ๆ เกี่ยวกับเรื่องการจัดการธุรกรรมทางการเงิน เช่น การผ่อนรถ ซึ่งการซื้อรถผ่านดีลเลอร์นั้นสามารถทำได้ง่ายกว่าและมีข้อดีในเรื่องการทำธุรกรรมผ่านทางธนาคาร เพราะถือว่าได้รวมบริการเหล่านี้ไว้ให้ลูกค้าแล้ว ในณะที่รถบ้านไม่มีการจัดการด้านนี้นั่นเอง

4. การเคาะรถจะช่วยพิสูจน์รถชนหนัก

ความเชื่อเรื่องการเคาะรถจะช่วยพิสูจน์เรื่องรถชนหนักนั้นถือว่าเป็นความผิดมหันต์  เนื่องจากเป็นความเชื่อสมัยก่อนที่เชื่อว่าหากรถชนไม่หนักจะต้องเคาะแล้วกังวาลนั้นก็เพราะว่า ไม่เคยผ่านการทำสีมาก่อน โดยในขั้นนตอนการทำสีจะต้องมีการโป้วสี ซึ่งจะทำให้จุดที่โป้วมีความหนาของผิวมากกว่า และทำให้เสียงของเหล็กออกมาไม่เท่ากัน แต่ในปัจจุบันรถมือสองมีความแยบยลมากขึ้น การยกเปลี่ยนชิ้นส่วน เช่น ฝากระโปรง แก้มข้าง ทั้งหมด ง่ายกว่าการที่จะทำสีเคาะขึ้นรูปแล้วพ่นแบบเดิม ซึ่งการเคาะไปก็อาจไม่มีประโยชน์ แต่ควรดูจุดเปราะบางต่าง ๆ อย่างอื่น เช่น ตะเข็บรอยขอบยาง ทรงรถ แทน เป็นต้น

5. รถมือสองเป็นรถที่รองจากคนขับคนแรกเท่านั้น

รถมือสองตามความเข้าใจของคนโดยส่วนใหญ่แล้วมักจะนึกถึง รถที่ขับต่อจากคนแรกเท่านั้น แต่สำหรับรถมือสองในความเป็นจริงที่มีการขายในตลาดรถยนต์ อาจจะผ่านการใช้งานมาแล้วมากมายหลายมือ และมีเจ้าของมากกว่า 3 คนขึ้นไป ดังนั้น หากต้องการรถมือสองแบบมือเดียว ผ่านเจ้าของมาแค่คนเดียว อาจจะต้องมีการตรวจสอบเล่มทะเบียนประจำรถยนต์ เพื่อให้มั่นใจว่าเป็นรถมืองที่มีเจ้าของคนเดียว ซึ่งในปัจจุบันรถมือสองก็เริ่มมีราคาที่แพงขึ้น ยิ่งถ้าผ่านมือมาน้อยราคาก็ยังคงสูงอยู่ด้วยเช่นกันค่ะ

ทำไมต้องซื้อขายรถยนต์มือสองกับ CARSOME 

CARSOME คือ แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปัจจุบันมีสาขาอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ไทย และ สิงคโปร์  มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมรถยนต์มือสองในภูมิภาคให้เป็นดิจิทัลมากขึ้น พร้อมทั้งมีการปรับโฉมต่าง ๆ ของแพลตฟอร์ตให้ทันสมัยและง่ายต่อการเข้าถึงมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมุ่งเน้นการยกระกับประสบการณ์ในการซื้อและขายรถยนต์

สำหรับที่ CARSOME ยังมีการเน้นนำเสนอการบริการแบบครบวงจรสำหรับลูกค้า และดีลเลอร์รถยนต์มือสองทุกราย รวมไปถึงการตรวจสภาพรถยนต์, การโอนกรรมสิทธิ์ ไปจนถึงบริการทางด้านสินเชื่อ เพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าเชื่อถือ, สะดวก, และรวดเร็ว

โดยทาง CARSOMEก็ยังมีขั้นตอนการซื้อ – ขายรถยนต์ที่เรียบง่าย เริ่มจากการรับลงทะเบียนนัดหมายออนไลน์ ตรวจสภาพรถยนต์กว่า 175 จุดแบบไม่คิดค่าใช้จ่าย และใช้เวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้นที่ศูนย์ตรวจสภาพรถยนต์ของ CARSOME นอกจากนี้ทางเรายังมีช่างผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสภาพรถยนต์ เพื่อรายงานสภาพรถยนต์ก่อนจะทำการเสนอซื้อทันที หรือ หากลูกค้าต้องการส่งรถเข้าประมูล เราก็มีเครือข่ายดีลเลอร์ที่เชื่อถือได้พร้อมร่วมประมูลและให้ราคาที่ดีที่สุด หลังจากปิดการขาย ลูกค้าไม่ต้องยุ่งยากเรื่องเอกสาร เราจะจัดการให้ทั้งหมด ขั้นตอนทั้งหมดเริ่มจาก การตรวจสภาพรถยนต์ การโอนกรรมสิทธิ์ และบริการทางการเงิน ซึ่งทางเราสามารถเปลี่ยนการขายรถเดิมๆ ที่ยุ่งยาก วุ่นวาย ให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับลูกค้าและดีลเลอร์รถมือสองได้ค่ะ

นอกจากนี้รถยนต์มือสองของ CARSOME ยังมาพร้อมกับการรับประกันถึง 1 ปีเต็ม และการการันตีคืนเงินภายใน 5 วัน เพื่อลูกค้าทุกท่าน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของตลาดยานยนต์มือสอง พร้อมกับยังสามารถเลือกซื้อรถทุกคันในมุมมองแบบ 360 องศา ทั้งในห้องโดยสาร และภายนอกทั้งหมดผ่านเว็บไซต์ โดยจะแสดงจุดสังเกตและการซ่อมแซม รวมถึงราคาเบ็ดเสร็จของรถที่ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝงอื่น ๆ และยังสามารถลงทะเบียนทดลองขับได้ง่าย ๆ ทุกที่ ทุกเวลา บนเว็บไซต์ของเราก่อนจะเดินทางไปทดลองขับจริงที่ศูนย์บริการ CARSOME หรือสามารถนัดให้ส่งรถมาทดลองขับที่บ้านก็ทำได้เช่นกันค่ะ ซึ่งทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์พิเศษของ CARSOME อีกด้วย

10 ข้อดีของ CARSOME ในการซื้อขายรถยนต์มือสอง

1. มีการตรวจสอบรถยนต์ทุกจุดอย่างเข้มงวด

เพื่อให้ได้รถยนต์ที่มีคุณภาพ คุ้มค่า คุ้มราคาที่จ่าย และยังได้รุ่นรถยนต์ที่เหมาะสม 

2. ตรวจสภาพรถยนต์ทั้งหมด 175 จุด

โดยผ่านการตรวจสภาพรถยนต์อย่างมืออาชีพ โดยมั่นใจได้ว่ารถยนต์ของเราไม่มีอุบัติเหตุร้ายแรง โครงสร้างรถ ไฟไหม้ หรือความเสียหายจากน้ำท่วม

3. ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝงให้กังกล

อีกทั้งยังไม่มีการปรับเปลี่ยนราคา ให้บริการอย่างโปร่งใสเพื่อความอุ่นใจของลูกค้าทุกคน

4. มีบริการหลังการขาย พร้อมให้รับประกัน 1 ปี

โดยทางเราจะมีการคุ้มครองปีแรกของคุณด้วยการรับประกันแบบขยายเวลา เพื่อให้แน่ใจว่าทุกการขับขี่นั้นเป็นไปอย่างราบรื่น

5. รับประกันคืนเงินภายใน 5 วัน

หากคุณไม่พึงพอใจ เรายินดีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 5 วัน

6. ให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ซื้อ – ผู้ขาย

ด้วยระบบดิจัลทัลและแพลตฟอร์ตของ CARSOME ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ง่ายขึ้นแก่คุณเพียงปลายนิ้ว สามารถซื้อ – ขายและทำธุรกรรมผ่านทางเว็บไซต์

7. มีบริการส่งรถยนต์ถึงหน้าบ้านคุณ

สำหรับผู้ที่สนใจต้องการทดลองขับรถยนต์และซื้อผ่านทาง CARSOME สามารถลงทะเบียนผ่านหน้าเว็บ เพื่อทำการนัดหมายให้ทางเราส่งรถไปทดลองขับที่บ้านได้ค่ะ

8. รับเงินภายใน 1 ชั่วโมง

สำหรับผู้ที่ทำการขายรถกับทางเรา สามารถฝากเอกสารทั้งหมดให้เรา หมดกังวลเรื่องการรับชำระเงินที่ไม่ทันใจ

9. จองการตรวจสอบสภาพฟรี

โดยทางผู้ขายสามารถส่งรายละเอียดและรับราคาโดยประมาณทันทีสำหรับรถของคุณก่อนจองนัดหมาย

10. ให้การบริการด้านธุรกรรมแบบเบ็ดเสร็จ

ทางผู้รับบริการทุกท่านจะได้รับการบริการจากทางเราที่ราบรื่นตั้งแต่การตรวจสอบสภาพรถฟรีไปจนถึงการจัดการเอกสารทั้งหมดรวมถึงการโอนกรรมสิทธิ์

 

อย่างไรก็ตามการเลือกรถยนต์มือสองสักคนก็ขึ้นอยู่กับหลาย ๆ เหตุผลประกอบกันด้วย และเชื่อว่าหลาย ๆ คนจะมีทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับการใช้รถมือสองมากขึ้นด้วย เพื่อให้คุ้มค้ากับเม็ดเงินที่ต้องจ่าย และได้รถยนต์ที่มีประสิทธิภาพก็ลองเข้ามาชมรถยนต์ที่ CARSOME ได้ค่ะ นอกจากจะคุ้มค่า คุ้มราคาแล้วก็มีรถหลายรุ่นให้เลือกมากมาย พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำและให้บริการด้วย รับรองว่ามีรถหลากหลายแบบให้เลือกคุ้มค่าจุใจอย่างแน่นอน

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถมือสอง หรือ ขายรถ แล้วล่ะก็… ที่ CARSOME เสนอราคาให้คุณได้ดีที่สุด! เรามีขั้นตอนการชำระเงินที่รวดเร็ว และไม่มีขั้นตอนยุ่งยากใด ๆ คลิกที่เว็บไซต์เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

CTA Carsome ซื้อ ขาย รถยนต์

อ่านบทความต่อ: 10 รถมือสองน่าใช้ 2564 รุ่นไหนคุ้มและน่าเล่นสุด? หรือ ซื้อรถมือสองกับ Carsome ได้รถคุ้มค่าราคาถูกใจ!