น้ำมันเครื่อง คืออะไร ควรเปลี่ยนถ่ายตอนไหน ราคาเท่าไร

น้ำมันเครื่อง คืออะไร ควรเปลี่ยนถ่ายตอนไหน ราคาเท่าไร

สำหรับคนที่รักรถการดูแลเครื่องยนต์ น้ำมันเครื่อง ถือว่าเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญในการช่วยบำรุงรักษาและยืดอายุการใช้งานให้นานมากขึ้น โดยการดูแลรถยนต์ขั้นพื้นฐานแบบง่ายๆ ก็คือ เรื่องของ น้ำมันเครื่อง โดยเฉพาะ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซึ่งการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนั้นก็ขึ้นอยู่กับระยะทางที่ใช้งานด้วย ถึงแม้จะดูเป็นเรื่องง่าย ๆ แต่ยังมีหลายคนที่ละเลยตรงจุดนี้ ซึ่งในวันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อควรรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันที่คนรักรถไม่ควรพลาด พร้อมกับคำแนะนำในการเลือกถ่ายน้ำมันที่ไหนดีและยี่ห้อน้ำมันเครื่อง เผื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจ

ซื้อรถมือสอง กับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุดพร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน รับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินภายใน 30 วัน

นึกถึง รถมือสอง ต้อง CARSOME

ซื้อรถยนต์มือสอง

น้ำมันเครื่อง และ การถ่ายน้ำมันเครื่อง

น้ำมันเครื่อง คืออะไร?

น้ำมันเครื่อง คืออะไร?

น้ำมันเครื่อง คือ สารหล่อลื่นที่คั่นกลางระหว่างผิวของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ ทำหน้าที่เป็นฟิล์มเคลือบชิ้นส่วนโลหะ สามารถช่วยลดการเสียดสีและการสึกหรอของวัตถุโลหะ ขณะที่มีการเคลื่อนไหวของเครื่องยนต์โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาสตาร์ตรถ นอกจากนี้ น้ำมันเครื่องยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย ในการช่วยระบายความร้อนให้ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ป้องกันการเกิดสนิม การกัดกร่อน คราบเขม่า และการสะสมสิ่งสกปรกและผงโลหะที่อาจทำให้เกิดการอุดตันภายในชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ไปจนถึงการป้องกันการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ซึ่งช่วยรักษาคุณภาพน้ำมัน ซึ่งหากน้ำมันเครื่องหนืดไปหรือหนืดน้อยไป น้ำมันเครื่องจะไม่สามารถไหลเวียนและให้การหล่อลื่นเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดังนั้น การเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่เหมาะสมจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งและยังช่วยให้รถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เปรียบเสมือนตัวช่วยสูบฉีดหัวใจของเครื่องยนต์ให้ทำงานได้เต็มที่

น้ำมันเครื่อง มีกี่ชนิด

น้ำมันเครื่องที่มีจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดและตามศูนย์บริการมีทั้งหมด 3 ชนิด โดยแต่ละชนิดจะมีความแตกต่างดังต่อไปนี้

1. น้ำมันเครื่องธรรมดา

น้ำมันเครื่องธรรมดา หรือ น้ำมันเครื่องปิโตรเลียม (Synthetic) เป็นน้ำมันเครื่องที่ผลิตจากน้ำมันหล่อลื่นที่กลั่นจากน้ำมันปิโตรเลียม ใช้งานได้ประมาณ 3,000-5,000 กม. มีอายุประมาณ 6 เดือน แต่เปลี่ยนน้ํามันเครื่อง ราคาถูกที่สุดในบรรดาน้ำมันเครื่องทั้งหมด

2. น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์

น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ (Semi Synthetic) เป็นน้ำมันหล่อลื่นที่ใช้น้ำมันธรรมชาติเป็นฐานและเติมสารสังเคราะห์เพิ่ม เพื่อให้มีคุณสมบัติสูงขึ้น ใช้งานได้ประมาณ 7,000 กิโลเมตร มีอายุประมาณ 6-9 เดือน ราคาปกติจะอยู่ปานกลางระหว่างน้ำมันเครื่องธรรมดาและแบบสังเคราะห์แท้ ในหลายยี่ห้อมักใช้คำว่า Synthetic หรือศัพท์เฉพาะแทน แต่จะไม่มีคำว่า Fully นำหน้าในฉลาก

3. น้ำมันเครื่องสังเคราะห์

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ หรือ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% (Fully Synthetic) เป็นน้ำมันหล่อลื่นที่เป็นสารสังเคราะห์ดัดแปลง 100% มีสิ่งแปลกปลอมเจือปนน้อย ใช้งานได้ประมาณ 10,000-15,000 กิโลเมตร มีอายุประมาณ 1 ปี แต่มีราคาสูงที่สุดในบรรดาน้ำมันเครื่องทุกประเภท

ถ่ายน้ำมันเครื่อง ควรทำเมื่อไหร่

น้ำมันเครื่อง ควร ถ่ายน้ำมันเครื่อง เมื่อไหร่?

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ควรยึดถือตามหลักคู่มือว่าควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนและเมื่อไหร่ เพราะเป็นวิธีที่สะดวกและง่าย รวมไปถึงในคู่มือมักจะมีการระบุค่าต่าง ๆ เอาไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถใหม่ที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันสะดวกและง่ายกว่ารถเก่า ซึ่งถ้าเป็นรถที่ใช้งานเป็นประจำก็สามารถยึดหลักง่าย ๆ ได้ดังนี้ 

เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ตามระยะทาง

สำหรับรถยนต์เก่าที่บางทีก็หาคู่มือไม่เจอแล้ว รวมไปถึงคนที่ซื้อรถมือสองมาแล้วไม่รู้ว่ารถต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตอนไหน ให้สังเกตป้ายน้ำมันเครื่องที่แขวนอยู่ตรงข้างพวงมาลัยรถยนต์ จะมีแจ้งระยะทางที่ควรเปลี่ยนเอาไว้ เราสามารถดูเลขไมล์รถยนต์เทียบกับตัวเลขในแผ่นป้ายได้ หากระยะทางถึงกำหนดต้องเปลี่ยนก็ถึงเวลาที่เราต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้ว

โดยปกติแล้วคนส่วนใหญ่มักเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกๆ 8,000 – 10,000 กิโลเมตร ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณภาพของน้ำมันเครื่องที่เราใช้ ซึ่งถ้าน้ำมันเครื่องเกรดดีๆ สามารถวิ่งได้ถึง 15,000 กิโลเมตร และขึ้นอยู่กับการใช้งานรถด้วย ถ้าใช้รถบ่อยๆ ควรเปลี่ยนตั้งแต่ 5,000 กิโลเมตร สรุประยะที่ควรเปลี่ยนถ่ายตามข้อมูลของ กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน

การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถยนต์ ควรเปลี่ยนที่ระยะทางเท่าไร

  • น้ำมันเครื่องธรรมดา (ปิโตรเลียม) ควรเปลี่ยนที่ระยะ 7,000-7,500 กม.
  • น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ควรเปลี่ยนที่ระยะ 10,000-15,000 กม.
  • น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ควรเปลี่ยนที่ระยะ 15,000-20,000 กม.

เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ตามระยะเวลา

สำหรับรถที่ไม่ได้เดินทางบ่อยๆ กว่าตัวเลขไมล์จะวิ่งไปถึงหมื่นกิโลก็ใช้เวลานาน แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราต้องรอให้ถึงระยะทางที่บอกแล้วค่อยเปลี่ยน อย่างไรก็แล้วแต่ ควรเปลี่ยนทุก 6 เดือน สำหรับรถใช้น้อย ไมล์ไม่ถึงไม่เป็นไร ให้ดูตามระยะเวลาแทน

การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถยนต์ ควรเปลี่ยนตอนกี่เดือน

  • น้ำมันเครื่องธรรมดา (ปิโตรเลียม) ควรเปลี่ยนทุก 6 เดือน
  • น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ควรเปลี่ยนทุก 6-9 เดือน
  • น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ควรเปลี่ยนทุก 1 ปี

เหตุผลที่เจ้าของรถยังต้อง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ถึงแม้ไม่ค่อยได้ใช้รถนั้น เป็นเพราะว่า น้ำมันเครื่องเองสามารถเสื่อมสภาพลงตามเวลา นอกจากนั้น ถ้าเครื่องยนต์ที่ไม่ได้มีการสตาร์ทรถเป็นเวลานานอาจเกิดความชื้นขึ้นภายในเครื่องยนต์ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสนิมหรือคราบเขม่าตามมาได้หากฝืนใช้งานนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ไม่จำเป็นต้องรอจนครบระยะทางหรือระยะเวลาที่กำหนด หากพบว่า น้ำมันเครื่องมีปริมาณลดลงหรือมีสีดำผิดปกติ ก็ควรที่จะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทันที นอกจากนั้น ยังต้องตรวจสภาพรถอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะการที่น้ำมันเครื่องปริมาณลดลงหรือเปลี่ยนสีเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า รถยนต์เริ่มมีอาการผิดปกตินั่นเอง

น้ำมันเครื่อง หากไม่เปลี่ยนถ่ายจะเกิดอะไรขึ้น?

หากไม่ถ่าย น้ำมันเครื่อง จะเกิดอะไรขึ้น?

สำหรับการไม่ถ่ายน้ำเครื่องตามกำหนดหรือวิ่งเกินระยะ แน่นอนว่าจะส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์อย่างแน่นอน โดยหลัก ๆ นั้นมีดังนี้

1. น้ำมันเครื่อง หนืด

ถ้ารู้สึกว่ารถเร่งไม่ค่อยลื่น เหยียบคันเร่งแล้วตอบสนองไม่ทันใจ ไม่ค่อยออก แสดงว่าน้ำมันเครื่องนั้นเริ่มหนืดแล้ว เพราะมีการใช้งานที่นานมากนั่นเอง

2. น้ำมันเครื่อง เสื่อมสภาพ

ทุกครั้งที่เครื่องยนต์ทำงาน ชิ้นส่วนภายในที่เป็นโลหะจะมีการสึกหรอ น้ำมันเครื่องจะไปช่วยหล่อลื่น เพื่อไม่ให้ชิ้นส่วนโลหะเสียดสีกันโดยตรง จึงทำให้เครื่องยนต์สึกหรอช้าลง แต่ถ้าหากน้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพ ประสิทธิภาพการหล่อลื่นก็จะลดลง ทำให้ชิ้นส่วนภายในสึกหรอเช่นกัน

3. กินน้ำมัน เสียงดัง ก่อมลพิษ

เป็นผลมาจากการที่เครื่องยนต์ทำงานหนักขึ้น เนื่องจากประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่องลดลงไปตามกาลเวลาอีกทั้งเครื่องยนต์ก็จะทำงานเสียงดังมากขึ้น นอกจากนั้น ตัวรถยังก่อให้เกิดการปลดปล่อยมลพิษก็มีมากตามไปด้วย เนื่องจากเครื่องยนต์ต้องทำงานหนักขึ้นเมื่อมีการเร่งเยอะขึ้นนั่นเอง

4. ค่าซ่อมแพงกว่า น้ำมันเครื่อง

การปล่อยให้เลยกำหนดไปนานๆ ทำให้การชำระล้างคราบลดลง ชิ้นส่วนภายในจะเกิดการสะสมคราบตะกรันยางเหนียวเกาะติดภายในเครื่อง ซึ่งหากพบคราบเหล่านี้เกาะอยู่ตามแคมชาฟท์ หากต้องซ่อมก็อาจจะหลายหมื่นบาท ซึ่งสิ้นเปลืองกว่าการ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ราคา แต่ละครั้งเป็นสิบเท่า

ถ่ายน้ำมันเครื่อง ที่ไหนดี

ถ่าย น้ำมันเครื่อง ที่ไหนดี

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยถนอมและยืดอายุการใช้งานของชิ้นส่วนเครื่องยนต์ต่าง ๆ การเลือกถ่ายน้ำเครื่องจึงเป็นอีกข้อที่ไม่ควรมองข้าม ก่อนที่เราจะนำรถไปถ่ายน้ำมันเครื่อง ไปดูข้อแตกต่างของการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์และอู่นอกนั้นมีข้อดี – ข้อเสียอย่างไรบ้าง

เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ฯ

การเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ที่ศูนย์บริการรถยนต์ต่างๆ จะช่วยให้เรามั่นใจได้ว่า จะได้รับการบริการที่ดีตามมาตรฐาน ตรวจเช็ก ตรวจสอบส่วนต่าง ๆ โดยช่างผู้เชี่ยวชาญของรถยนต์ยี่ห้อนั้นๆ  นอกจากนั้น บางศูนย์บริการยังมอบส่วนลด หรือมีโปรโมชันส่งเสริมการขายต่างๆ เช่น ฟรีค่าแรง, ค่าอะไหล่ และค่าบริการอื่นๆ สำหรับผู้ที่เพิ่งออกรถใหม่ อีกทั้งยังมั่นใจในคุณภาพของอะไหล่ ชิ้นส่วนต่าง ๆ และการรับประกันหลังการใช้บริการได้ จึงเหมาะสำหรับผู้ขับขี่มือใหม่ หรือเจ้าของรถใหม่ป้ายแดง

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ฯ ย่อมมีราคาค่อนข้างสูง อีกทั้งต้องรอคิวเข้ารับบริการพอสมควร โดยบางแห่งต้องโทรจองหรือนัดหมายล่วงหน้าอีกด้วย

ข้อดีข้อเสีย
  • ได้รับการบริการที่ดีตามมาตรฐาน ตรวจเช็กโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ
  • มีส่วนลดหรือโปรโมชันส่งเสริมการขาย
  • มั่นใจในคุณภาพของอะไหล่ มีการรับประกันหลังการใช้บริการ
  • มีค่าบริการค่อนข้างสูง
  • ต้องรอคิวเข้ารับบริการพอสมควร บางแห่งต้องโทรจองหรือนัดหมายล่วงหน้า

เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่อู่

แต่สำหรับการ ถ่ายน้ำมันเครื่อง ที่ศูนย์บริการทั่วไปหรืออู่นอกนั้น ราคาค่าใช้จ่ายจะถูกลงมาก โดยที่อู่บางแห่งที่มีผู้เชี่ยวชาญก็ให้บริการที่ดี มีมาตรฐานไม่ต่างจากศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อดัง นอกจากนั้น อู่บางแห่งก็อาจจะมีโปรโมชันลด แลก แจก แถม ที่เยอะกว่าค่ายรถต่างๆ แถมยังได้รับความสะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องรอคิวนาน

อย่างไรก็ตาม แต่ละอู่มีการให้บริการตามมาตรฐานที่แตกต่างกัน จึงเป็นไปได้ว่า อู่ที่ให้บริการอาจจะมีการตรวจเช็กหรือให้บริการบางอย่างที่ไม่ครอบคลุมทั้งหมด นอกจากนั้น อุปกรณ์หรือชิ้นส่วนบางอย่างอาจไม่มีการรับประกันหรือเป็นของเทียบรุ่น ไม่ใช่อะไหล่แท้ตามต้นฉบับจากโรงงาน จึงเหมาะสำหรับเจ้าของรถที่มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับรถยนต์มาบ้างพอสมควร

ข้อดีข้อเสีย
  • ค่าใช้จ่ายถูกลง
  • อาจมีโปรโมชันมากกว่าค่ายรถ
  • สะดวก รวดเร็ว ไม่รอนาน
  • การให้บริการอาจไม่ครอบคลุม
  • อะไหล่อาจจะไม่มีมาตรฐาน

เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถยนต์ ราคาเท่าไหร่

รอบการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องจะอยู่ที่ประเภทของน้ำมันเครื่อง โดยถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์จะเปลี่ยนทุกๆ 5,000-10,000 กม. หรือไม่เกิน 6 เดือน แต่ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้จะเปลี่ยนทุกๆ 10,000-15,000 กม. หรือ 6-9 เดือน โดยราคาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องร้านทั่วไปจะ เริ่มต้นที่ 500 บาท หรือถ้าเป็นศูนย์บริการที่มีราคาค่อนข้างสูงก็จะ เริ่มต้นที่ 2,500 บาทขึ้นไป นอกจากนั้น การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องสำหรับระบบเครื่องยนต์ดีเซลราคาจะสูงกว่าการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องสำหรับระบบเครื่องยนต์เบนซินอีกด้วย

นึกถึง รถมือสอง ต้อง CARSOME

ซื้อรถยนต์มือสอง

น้ำมันเครื่อง ยี่ห้อไหนดี

ในปัจจุบันนั้นมีน้ำมันเครื่องให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ แต่หลัก ๆ การเลือกน้ำมันเครื่องควรเลือกให้ตรงกับชนิดเครื่องยนต์ด้วย ซึ่งน้ำเครื่องยี่ห้อหลัก ๆ ที่นิยมเลือกใช้กันมีดังนี้

1. น้ำมันเครื่อง กึ่งสังเคราะห์ Valvoline Durablend

น้ำมันเครื่อง กึ่งสังเคราะห์ Valvoline Durablend

น้ำมันเครื่องเบนซินกึ่งสังเคราะห์ที่ใส่ส่วนผสมพิเศษช่วยเพิ่มการปกป้องเครื่องยนต์ที่ต้องทำงานหนัก ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาด ปราศจากคราบเขม่า ลดการสึกหรอและช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง 

  • ประเภท : น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ 
  • ค่าความหนืดน้ำมันเครื่อง : SAE 10W-40
  • ระยะการใช้งาน : 8,000-10,000 กม. หรือ 6 – 9 เดือน
  • ขนาดบรรจุ : 4 ลิตร
  • น้ำมันเครื่องรถยนต์ ราคา : 750 บาท

2. น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ CALTEX Havoline Synthetic Blend

น้ำมันเครื่อง กึ่งสังเคราะห์ CALTEX Havoline Synthetic Blend

น้ำมันเครื่องเบนซินกึ่งสังเคราะห์ที่มีส่วนผสมพิเศษช่วยในการปกป้องเครื่องยนต์อย่างยอดเยี่ยม ทนต่อความร้อนสูง และยังช่วยยืดอายุการเปลี่ยนถ่าย ป้องกันคราบเขม่า และยังสามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์แก๊สทั้ง CNG และ LPG รวมถึงเครื่องยนต์ระบบเชื้อเพลิงคู่ (แก๊สและน้ำมัน) ได้

  • ประเภท : น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ 
  • ค่าความหนืดน้ำมันเครื่อง : SAE 10W-40
  • ระยะการใช้งาน : 10,000 กม. หรือ 6 – 9 เดือน
  • ขนาดบรรจุ : 4 ลิตร
  • น้ำมันเครื่องรถยนต์ ราคา : 800 บาท

3. น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ Shell Helix HX7

น้ำมันเครื่อง Shell Helix HX7 กึ่งสังเคราะห์

น้ำมันเครื่องเบนซินกึ่งสังเคราะห์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันแร่และน้ำมันสังเคราะห์เพื่อเสริมคุณสมบัติให้ดีกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป ใส่สารพิเศษช่วยป้องกันการสึกหรอและยืดอายุการใช้งาน ช่วยรักษาความสะอาดและป้องกันการก่อตัวของคราบเขม่าและคราบสกปรก ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 

  • ประเภท : น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ 
  • ค่าความหนืดน้ำมันเครื่อง : SAE 5W-40
  • ระยะการใช้งาน : 7,000 กม. หรือ 6 – 9 เดือน
  • ขนาดบรรจุ : 4 ลิตร
  • น้ำมันเครื่องรถยนต์ ราคา : 850 บาท

4. น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ Castrol Magnatec

น้ำมันเครื่อง กึ่งสังเคราะห์ Castrol Magnatec

น้ำมันเครื่องเบนซินกึ่งสังเคราะห์ เหมาะกับเครื่องยนต์คอมมอนเรล ใส่สารพิเศษช่วยปกป้องเครื่องยนต์ระหว่างการอุ่นเครื่อง ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่การสึกหรอของเครื่องยนต์เกิดขึ้นถึง 75% และทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างราบรื่น ไม่มีสะดุดตลอดการเดินทาง รักษาความหนืดให้คงที่ ทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง 

  • ประเภท : น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ 
  • ค่าความหนืดน้ำมันเครื่อง : SAE 10W-30
  • ระยะการใช้งาน : 7,000 กม. หรือ 6 – 9 เดือน
  • ขนาดบรรจุ : 6 ลิตร
  • น้ำมันเครื่องรถยนต์ ราคา : 1,080 บาท

5. น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ PTT Dynamic Commonrail Synthetic

น้ำมันเครื่อง 5W30 ดีเซล น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ PTT Dynamic Commonrail Synthetic

น้ำมันเครื่อง 5W30 ดีเซล สังเคราะห์แท้ 100% เหมาะกับเครื่องยนต์ระบบคอมมอนเรล เช่น รถปิกอัพ, รถเก๋งดีเซล, รถยนต์อเนกประสงค์ประเภท MPV และ SUV คุณสมบัติพิเศษช่วยทำให้เครื่องยนต์สะอาด ควบคุมเขม่า ป้องกันการเกิดโคลน เพิ่มอัตราการเร่งแซง เพิ่มระดับการปกป้องเครื่องยนต์เต็มประสิทธิภาพ และยืดอายุการใช้งานยาวนานสูงสุด 

  • ประเภท : น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100%
  • ค่าความหนืดน้ำมันเครื่อง : SAE 5W-30
  • ระยะการใช้งาน : 15,000 กม. หรือ 1 ปี
  • ขนาดบรรจุ : 6 ลิตร
  • น้ำมันเครื่องรถยนต์ ราคา : 1,615 บาท

6. น้ำมันเครื่อง สังเคราะห์แท้ Valvoline Diesel Synthetic

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ Valvoline Diesel Synthetic

น้ำมันเครื่อง 5W30 ดีเซล สังเคราะห์แท้ 100% เหมาะกับเครื่องยนต์คอมมอนเรล ใส่สารพิเศษ POLY ALPHA OLEFINS (PAO) ประเภท TRI-SYNTHETIC เทคโนโลยีเฉพาะของวาโวลีน เพิ่มคุณภาพเหนือกว่าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ทั่วไป ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาดไร้คราบเขม่า และปกป้องเครื่องยนต์ให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน 

  • ประเภท : น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100%
  • ค่าความหนืดน้ำมันเครื่อง : SAE 5W-30
  • ระยะการใช้งาน : 10,000-12,000 กม. หรือ 1 ปี
  • ขนาดบรรจุ : 6 ลิตร
  • น้ำมันเครื่องรถยนต์ ราคา :  1,900 บาท

ที่สำคัญ อย่าลืมเช็คระยะทางเพื่อการเปลี่ยนถ่าย น้ำมันเครื่อง รถยนต์กันเป็นประจำด้วย เพราะพื้นฐานของการทำงานของเครื่องยนต์ที่ดีนั้นเริ่มจากการดูแลอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยทำให้รถยนต์ของคุณใช้งานได้นานขึ้น หมดปัญหาเรื่องการซ่อมจุกจิกอีกด้วย ที่สำคัญอย่าลืมเช็กสภาพรถยนต์บ่อย ๆ ควบคู่กันไปด้วย

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถมือสอง หรือ ขายรถคันเดิม แล้วล่ะก็… ที่ CARSOME เสนอราคาให้คุณคุ้มค่าที่สุด! เรามีการดำเนินการที่มีมาตรฐาน โปร่งใส รวดเร็ว ให้คุณซื้อหรือขายรถได้อย่างสบายใจ คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

CTA CARSOME ซื้อขายรถยนต์มือสอง

อ่านบทความต่อ: 3 วิธีไล่แมวไม่ให้ขึ้นรถ ป้องกันได้ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน หรือ ติดแบล็คลิสต์ เครดิตบูโร คืออะไร ติดแล้วยังออกรถได้ไหม