Toyota Yaris VS Honda CITY VS Nissan Almera 2023

Toyota Yaris VS Honda CITY VS Nissan Almera 2023 เปรียบเทียบรถ เปรียบเทียบรถยนต์ เปรียบเทียบรุ่นรถ

เปรียบเทียบรุ่นรถยนต์กันชอตต่อชอตกับ Toyota Yaris VS Honda CITY VS Nissan Almera 2023 3 รุ่นรถอีโค่คาร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเมืองไทย เนื่องจากมีราคาที่คุ้มค่า เครื่องยนต์เน้นประหยัดน้ำมัน ขับขี่คล่องตัวทั้งในเมืองและนอกเมือง ซึ่งในปี 2023 นี้ รถอีโค่คาร์ที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดทั้ง 3 แบรนด์ ได้แก่ All New Toyota YARIS ATIV 2023,NEW Honda CITY 2023 และ NEW Nissan Almera 2023 ก็ต่างปรับโฉมใหม่ยกวันนี้ทาง CARSOME ได้ยกเอารถที่กำลังเป็นกระแสทั้งสามรุ่น มาเทียบสเปคและออปชันต่างๆ แบบจัดเต็ม ให้ทุกคนได้เห็นถึงความคุ้มค่า น่าใช้ และจะได้เลือกรถที่เหมาะกับตัวคุณมากที่สุด

ซื้อรถมือสอง กับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุด พร้อมรับประกันนานสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินภายใน 30 วัน

นึกถึง รถมือสอง ต้อง CARSOME
ซื้อรถยนต์มือสอง

Toyota Yaris VS Honda City VS Nissan Almera 2023

Toyota Yaris VS Honda City VS Nissan Almera 2023

ตารางเปรียบเทียบรถยนต์ ทั้ง Toyota Yaris Ativ VS Honda City VS Nissan Almera รุ่นที่วางขายและเปิดตัวในปี 2023 ปัจจุบัน

เทียบรุ่นรถ

Toyota Yaris ATIV 2023

Honda CITY 2023

Nissan Almera 2023

รุ่นย่อยตัวทอปPremium Luxurye:HEV RSVL
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.2 ลิตรFull Hybrid เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวHRA0 1.0 ลิตร เทอร์โบ
กำลังสูงสุด94 แรงม้า98 แรงม้า100 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด110 นิวตันเมตร253 นิวตันเมตร152 นิวตันเมตร
ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ CVTเกียร์อัตโนมัติ CVTเกียร์อัตโนมัติ XTRONIC CVT
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย23.3 กม./ลิตร27.8 กม./ลิตร23.3 กม./ลิตร
หน้าจอสัมผัส9 นิ้ว8 นิ้ว8 นิ้ว
แอร์ตอนหลังมีมีไม่มี
Cruise Controlมีมีมี
Paddle Shiftไม่มีมีไม่มี
กล้องรอบคันมีไม่มีมี
เบรคมือไฟฟ้ามีมีไม่มี
ระบบเตือนจุดอับสายตามีมีมี
ราคา699,000 บาท839,000 บาท699,000 บาท

1. Toyota Yaris ATIV 2023

ราคา Toyota Yaris ATIV 2023 Premium Luxury 699,000 บาท

All New Toyota Yaris VS Honda CITY VS Nissan Almera 2023 เปรียบเทียบรถ เปรียบเทียบรถยนต์ เปรียบเทียบรุ่นรถ Toyota Yaris ATIV 2023 รุ่น Premium Luxury

การกลับมาครั้งนี้ เห็นได้ชัดว่าค่าย Toyota ศึกษาคู่แข่งในตลาด และทำการบ้านมาอย่างดี โดย All New Toyota Yaris ATIV 2023 (โตโยต้า ยาริส เอทีฟ ใหม่ 2023) แม้ว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร 4 สูบ แบบเดิม แต่ได้แรงม้าเพิ่มขึ้นจาก 92 เป็น 94 และจุดเด่นคือการออกแบบภายนอกสไตล์ Fastback ที่เปลี่ยนโฉม Yaris ATIV แบบใหม่หมดจด ดูหรูหราและสปอร์ตมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งในรุ่น Premium Luxury ยังได้ไฟท้ายแบบ Full LED Light-guiding ที่มีไฟเลี้ยวแบบ Sequential ซึ่งเป็นอีโค่คาร์รุ่นเดียวในตลาดที่ให้มาจัดเต็มแบบนี้

นอกจากภายนอกที่ออกแบบมาใหม่ ดีไซน์ภายรถก็ได้รับการปรับโฉมเช่นเดียวกัน ในรุ่นท็อปมาพร้อมกับ เบาะนั่งลาย Diamond Cut หุ้มด้วยหนังแท้และหนังสังเคราะห์สีแดง หัวเกียร์หุ้มด้วยหนัง ไฟตกแต่งห้องโดยสาร ลำโพง Pioneer 6 ตำแหน่ง Ambient Light  ไฟหน้า-ไฟท้ายแบบ LED Adaptive Cruise Control กล้องมองรอบคัน ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA ระบบเบรก ABS / EBD / BA ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง

จากออปชันและระบบความปลอดภัยที่มีมาใน All New Toyota Yaris ATIV 2023 เรียกได้ว่าเกินคุ้ม สมกับการเป็นเจ้าตลาดอีโค่คาร์เมืองไทย

2. Honda City 2023

ราคา Honda CITY e:HEV 2023 RS 839,000 บาท

All New Toyota Yaris VS Honda CITY VS Nissan Almera 2023 เปรียบเทียบรถ เปรียบเทียบรถยนต์ เปรียบเทียบรุ่นรถ Honda CITY 2023 e:hev hybrid

หลังจากปล่อยให้ Toyota Yaris ATIV 2023 สร้างกระแสข้ามปียาวๆ คู่แข่งอย่าง Honda CITY ก็ปล่อยเวอร์ชั่น Minorchange มาโดยมีการปรับโฉมใหม่หมด แถมยังเพิ่มรุ่นระบบฟูลไฮบริดสำหรับ Honda CITY e:HEV มาเป็น 2 รุ่นคือ SV และรุ่นทอปอย่าง RS พร้อมกับเพิ่มเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย แถมยังมาพร้อมดีไซน์ใหม่หมดจดทั้งภายนอก-ภายใน ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า กันชนหน้า กันชนหลัง รวมถึงล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ พร้อมห้องโดยสารสีใหม่ที่เพิ่มความสปอร์ตพรีเมียมยิ่งขึ้น

แน่นอนว่า ไฮไลท์จริงๆ ของ NEW Honda City 2023 น่าจะอยู่ที่ระบบ Full Hybrid e:HEV ที่มาพร้อมแรงบิดมอเตอร์สูงสุดถึง 253 นิวตันเมตรตั้งแต่ออกตัวตามด้วยออปชั่นจัดเต็มที่เพิ่มขึ้นมาแบบไม่ยอมน้อยหน้า Yaris ATIV ไม่ว่าจะเป็นระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน, เบรคมือไฟฟ้า และช่องแอร์ด้านหลัง ขณะที่ตัวทอปของฝั่งเครื่องยนต์เบนซินอย่าง Honda City Turbo RS ก็มีออปชั่นเหล่านี้ให้ไม่ต่างกัน แถมมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร 3 สูบในงบที่สบายกระเป๋ากว่าโดยราคาค่าตัวอยู่ที่ 749,000 บาทเท่านั้นเอง

3. Nissan Almera VL 2023

ราคา Nissan Almera 2023 VL 699,000 บาท

All New Toyota Yaris VS Honda CITY VS Nissan Almera 2023 เปรียบเทียบรถ เปรียบเทียบรถยนต์ เปรียบเทียบรุ่นรถ New Nissan Almera 2023 VL

หลังจากที่ได้รับเสียงฮือฮาอย่างมากหลังจากนิสสันเปลี่ยนโฉม Nissan Almera มาใหม่หมดทั้งภายใน ภายนอก รวมถึงขุมพลังใหม่ล่าสุด Nissan กลับมาปรับโฉม NEW Nissan Almera 2023 อีกครั้ง แต่ยังคงมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.0 ลิตร 3 สูบ รหัส HRA0 ให้กำลังสูงสุด 100 แรงม้าซึ่งถือว่ามากที่สุดในบรรดา 3 รุ่นที่เปรียบเทียบมา พร้อมส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ XTRONIC CVT พร้อมระบบ D-Step Logic ช่วยเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลขึ้นและระบบ Idling Stop เป็นอุปกรณ์มาตรฐานทุกคัน เสริมด้วยแอปพลิเคชัน NissanConnect Services สั่งการรถยนต์ผ่านสมาร์ทโฟนพร้อมระบบช่วยเหลือฉุกเฉิน SOS ภายในรถที่ปกติมีเฉพาะในรถหรูอย่าง BMW หรือ Mercedes Benz อีกด้วย

ความพิเศษของรุ่นปรับโฉมนี้ยังเพิ่มออปชั่นอำนวยความสะดวกในการขับขี่ที่จัดเต็มทั้งไฟตัดหมอกคู่หน้า LED, ระบบเตือนจุดอับสายตา BSW, ระบบ Cruise Control, ระบบเตือนแรงดันลมยาง, ระบบเตือนเมื่อถอยรถหรือเมื่อรถออกนอกช่องทาง รวมทั้งระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง (TPMS) และระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (HBA) จึงเป็นรุ่นที่เหมาะสำหรับมือใหม่หัดขับหรือใครที่เพิ่งมีรถคันแรกมากๆ เลยทีเดียว

นึกถึง รถมือสอง ต้อง CARSOME

ซื้อรถยนต์มือสอง

Toyota Yaris VS Honda CITY VS Nissan Almera เทียบสเปค

รถเล็กทั้ง 3 รุ่นจากสามค่ายยักษ์ใหญ่ที่ CARSOME ยกมาเปรียบเทียบหมัดต่อหมัดในวันนี้ ต่างมีข้อเด่น ข้อด้อย สมรรถนะ และราคาที่แตกต่างกัน หากคุณต้องการรถที่ตอบสนองการขับขี่ได้ดีเยี่ยม อัตราเร่งทันใจ Honda City e:HEV RS และ Nissan Almera VL สามารถตอบโจทย์ได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะตัวฟลูไฮบริดที่มีอัตราแรงบิดค่อนข้างโดดเด่นเลยทีเดียว

แต่ถ้าเทียบเรื่องความคุ้มค่า คุ้มราคา เน้นการใช้งาน หลายๆ คนคงต้องยกให้ All New Toyota Yaris ATIV Premium Luxury ในขณะที่เรื่องความประหยัดน้ำมัน เครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน 1.0 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร มีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ทำได้ดีทั้งคู่ ไม่ต่างกันมากนัก ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับนิสัยการขับขี่ของผู้ขับด้วยเช่นกัน หากพูดถึงการใช้งานในระยะยาว เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตรของ ยาริส เอทีฟ นั้นทนทานมากกว่าเครื่องยนต์เทอร์โบแน่นอน และยังมีค่าบำรุงรักษาที่ถูกกว่า แต่ถ้าใครอยากลองของใหม่อย่างระบบ Full Hybrid ก็มี 2 ทางเลือกคือ ตัว City e:HEV ที่เผยโฉมออกมาหรือรอ Yaris ATIV e:HEV ที่มีข่าวว่า อาจจะเปิดตัวภายในปลายปีนี้

Toyota Yaris ATIV All New Toyota Yaris VS Honda CITY VS Nissan Almera 2023 เปรียบเทียบรถ เปรียบเทียบรถยนต์ เปรียบเทียบรุ่นรถ เครื่องยนต์ สมรรถนะ

Yaris ATIV VS Honda CITY VS Nissan Almera เครื่องยนต์

กำลังรวมสูงสุด

  1. New Nissan Almera VL 100 แรงม้า

  2. New Honda City e:HEV 98 แรงม้า

  3. All New Toyota Yaris ATIV Premium Luxury 94 แรงม้า

แรงบิดสูงสุด

  1. New Honda City e:HEV 253 นิวตันเมตร

  2. New Nissan Almera VL 152 นิวตันเมตร

  3. All New Toyota Yaris ATIV Premium Luxury 110 นิวตันเมตร

Toyota Yaris VS Honda CITY VS Nissan Almera ราคา

หลังจากที่มีการเพิ่มออปชั่นแข่งกันอย่างไม่ยอมน้อยหน้า ค่าตัวของแต่ละรุ่นก็ปรับเพิ่มขึ้นตาม ทำให้ราคารุ่นทอปของ Nissan Almera VL อยู่ที่ 699,000 บาทเทียบเท่ากับ Toyota Yaris ATIV ในขณะที่ Honda City 2023 ที่เป็นเจ้าแรกที่นำระบบฟลูไฮบริดมาใส่ในตัวทอปทำให้ราคาสูงโดดไปถึง 839,000 บาทเลยทีเดียว

  1. New Nissan Almera VL 699,000 บาท
    All New Toyota Yaris ATIV
    Premium Luxury 699,000 บาท

  2. New Honda City e:HEV RS 839,000 บาท

All New Toyota Yaris VS Honda CITY VS Nissan Almera 2023 เปรียบเทียบรถ เปรียบเทียบรถยนต์ เปรียบเทียบรุ่นรถ  ระบบความปลอดภัย

Yaris VS Honda CITY VS Nissan Almera ระบบความปลอดภัย

ถึงจะไม่โดดเด่นเรื่องออปชั่นหรือสิ่งอำนวยความสะดวก แต่ NEW Nissan Almera 2023 ก็จัดเต็มออปชั่นเสริมความปลอดภัยอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะระบบ NissanConnect Services ที่มาพร้อมระบบติดต่อขอความช่วยเหลือ (SOS) พร้อมระบุตำแหน่งรถ, ระบบตรวจสอบสถานะการล็อกประตู, ระบบสั่งล็อกและปลดล็อกรถยนต์ และอีกหลายฟังก์ชั่นที่เหมาะสำหรับมือใหม่หัดขับหรือสาวๆ ที่ต้องเดินทางคนเดียวเป็นประจำมากทีเดียว

  1. New Nissan Almera VL

  2. All New Toyota Yaris ATIV Premium Luxury

  3. New Honda City e:HEV RS

All New Toyota Yaris VS Honda CITY VS Nissan Almera 2023 เปรียบเทียบรถ เปรียบเทียบรถยนต์ เปรียบเทียบรุ่นรถ ภายใน ห้องโดยสาร

Yaris VS Honda CITY VS Nissan Almera สเปคภายใน

  1. Honda City e:HEV RS

  2. Nissan Almera VL

  3. All New Toyota Yaris ATIV Premium Luxury

จากการเปรียบเทียบ Toyota Yaris VS Honda CITY VS Nissan Almera 2023 จะเห็นได้ว่า ทั้ง All-new Toyota Yaris ATIV Premium Luxury, Honda City Turbo RS, และ Nissan Almera VL Sportech ต่างเป็นรถอีโค่คาร์ที่น่าใช้ และมีคุณภาพดีเยี่ยม เพียงแต่ขึ้นกับผู้บริโภคอย่างคุณว่าต้องการรถสไตล์ไหน และมีงบประมาณเท่าไร นอกจากนั้นอย่าลืมคำนึงถึงเรื่องศูนย์บริการ ค่าบำรุงรักษา และราคาขายต่อด้วยนะ

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถมือสอง หรือ ขายรถคันเดิม แล้วล่ะก็… ที่ CARSOME เสนอราคาให้คุณคุ้มค่าที่สุด! เรามีการดำเนินการที่มีมาตรฐาน โปร่งใส รวดเร็ว ให้คุณซื้อหรือขายรถได้อย่างสบายใจ คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

CTA CARSOME ซื้อขายรถยนต์มือสอง

อ่านบทความต่อ: รถ ECO Car 2023 ECO Car รุ่นไหนดี ประหยัดน้ำมันที่สุด หรือ 10 รถยนต์ประหยัดน้ำมัน ปี 2023 รุ่นไหนดี? ช่วยเซฟเงินในกระเป๋าของคุณได้