รวมเอกสารซื้อรถมือสองและค่าใช้จ่าย

ซื้อรถมือสองทำยังไง ใช้เอกสารอะไรบ้าง ค่าใช้จ่ายเท่าไร

 

ซื้อรถมือสองใช้เอกสารอะไรบ้าง ค่าใช้จ่ายเท่าไร? วันนี้ CARSOME แพลตฟอร์มซื้อขายรถมือสองที่ใหญ่ที่สุดใน ASEAN รวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ทั้งหมดมาฝากแบบครบถ้วน ไม่ว่าจะซื้อรถมือสองเงินสด หรือซื้อเงินผ่อนคุณก็สามารถทำได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด 

รถมือสอง เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่า คุ้มราคา เหมาะกับคนที่ต้องการอัปเกรดรถคันเก่า รวมถึงคนที่อยากประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะในปัจจุบัน รถมือสองในตลาดนั้นมีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ราคาหลักแสนถึงหลักล้าน แต่ข้อสำคัญในการเลือกซื้อรถมือสอง คือการซื้อกับผู้ขายที่น่าเชื่อถือ โปร่งใส และมีการรับประกันคุณภาพรถหลังการขาย

ซื้อรถยนต์มือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

นึกถึงรถยนต์มือสองต้อง Carsome.co.th

 

ซื้อรถมือสองใช้เอกสารอะไรบ้าง ค่าใช้จ่ายเท่าไร?

วิธีซื้อรถมือสอง

นอกจากจะต้องเลือกซื้อกับผู้ขายที่มีคุณภาพ น่าเชื่อถือ และโปร่งใส เพื่อป้องกันการถูกย้อมแมว CARSOME ยังได้สรุปรวมขั้นตอนการซื้อรถมือสองแบบสั้นๆ มา 4 ข้อด้วยกัน เพื่อให้คุณได้รถมือสองที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด

รถมือสอง

 

  • ตั้งงบประมาณ 

การตั้งงบประมาณในการซื้อรถมือสอง คือตัวกำหนดว่าคุณสามารถซื้อรถประเภทใด รุ่นใด หรือยี่ห้อไหนได้บ้าง โดยเฉพาะคนที่ต้องการซื้อรถมือสองแบบเงินผ่อน ซึ่งจำเป็นต้องคำนวณค่างวดรายเดือนที่สามารถผ่อนจ่ายไหวไม่ลำบากจนเกินไป รวมถึงเงินดาวน์ และค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ตามมา อาทิ ค่าน้ำมันต่อเดือน ค่าซ่อมบำรุง เป็นต้น 

 

  • เลือกยี่ห้อ/รุ่นที่สนใจ

การเลือกยี่ห้อและรุ่นรถมือสองที่สนใจ ควรเริ่มพิจารณาจากไลฟ์สไตล์การขับขี่ และจุดประสงค์ในการใช้รถของคุณ อาทิ สำหรับคนที่มีรถคันเล็กอยู่แล้วอยากอัปเกรดไปใช้รถที่มีขนาดใหญ่ขึ้น อาจเริ่มค้นหารถในกลุ่ม C-Segment, SUV, B-SUV, Crossover หรือ D-Segment หลังจากเจอประเภทรถที่ต้องการแล้ว ให้สโคปเล็กลงมาที่ยี่ห้อและรุ่น โดยนำรถที่คุณสนใจมาเทียบกัน ทั้งเรื่องสมรรถนะการขับขี่ เครื่องยนต์ ออปชัน ระบบความปลอดภัย ศูนย์บริการ และค่าบำรุงรักษา


  • ค้นหารถมือสองที่ถูกใจจากผู้ขายที่น่าเชือถือ

เมื่อเจอรถที่ถูกใจแล้ว ขั้นตอนถัดมาคือการค้นหารถจากผู้ขายที่น่าเชื่อถือ โดยที่ CARSOME (carsome.co.th)  มีตัวเลือกรถมือสองมากมายหลายยี่ห้อ หลายประเภท ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น รถเล็กประหยัดน้ำมัน รถเอสยูวี รถกระบะ รถยุโรป เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้น รถมือสองที่ CARSOME ทุกคันมาพร้อมการรับประกัน 1 ปีเต็ม การันตีคืนเงินภายใน 5 วัน เพื่อให้คุณอุ่นใจตั้งแต่วันแรกที่ซื้อ หมดห่วงเรื่องรถมือสองไม่ได้คุณภาพหรือถูกย้อมแมว 

อ่านเพิ่มเติม
CARSOME คือใคร ทำไมคุณควรเลือกซื้อรถมือสองกับเรา

 

  • ติดต่อผู้ขายเพื่อนัดดูรถ และทดลองขับ

นอกจากการดูรูปและรายละเอียดรถบนเว็บไซต์แล้ว การติดต่อผู้ขายเพื่อนัดดูรถคันจริง จะเป็นโอกาสที่ดีในการตรวจเช็กสภาพตัวรถ ทั้งเครื่องยนต์ ตัวถัง ห้องโดยสาร รายละเอียดตัวรถ และระบบต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน นอกจากนั้นแล้ว CARSOME แนะนำว่าให้คุณทดลองขับรถบนระยะทางสั้นๆ เพื่อดูว่ารถสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพหรือไม่ อาทิ ระบบเบรก พวงมาลัย และระบบเกียร์ ก่อนจะตัดสินใจซื้อรถคันที่ต้องการ 

 

  • ทำสัญญาซื้อขาย หรือติดต่อขอสินเชื่อกรณีจัดไฟแนนซ์

 

เอกสารซื้อรถมือสอง

ในการซื้อรถมือสอง สามารถซื้อได้ทั้งแบบเงินสดและเงินผ่อน โดยเอกสารที่ใช้นั้นก็คล้ายคลึงกับการซื้อรถมือหนึ่งป้ายแดง เพียงแต่มีจุดที่แตกต่างกันเล็กน้อยเท่านั้น 

เอกสารซื้อรถมือสอง

เอกสารสำหรับซื้อรถมือสองเงินสด

  1. สำเนาบัตรประชาชน

  2. สำเนาทะเบียนบ้าน

  3. แบบคำขอโอนและรับโอน

  4. เอกสารสัญญาซื้อ–ขายรถ

  5. หนังสือมอบอำนาจ

 

เอกสารสำหรับซื้อรถมือสองเงินผ่อน (จัดไฟแนนซ์)

  1. สำเนาบัตรประชาชน

  2. สำเนาทะเบียนบ้าน

  3. สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือน

  4. สเตทเมนท์ย้อนหลัง 6 เดือน

โดยบางกรณี ทางสถาบันทางการเงินอาจมีการขอเอกสารเพิ่มเติ่ม ขึ้นอยู่กับหลักเกณฑ์ที่ใช้

 

ค่าใช้จ่ายในการซื้อรถมือสอง

แม้ว่ารถมือสองจะมีราคาที่ถูกกว่ามือหนึ่งถึง 30%-40% แต่การซื้อรถมือสองจากผู้ขายที่ไม่ได้คุณภาพ อาจทำให้คุณต้องเสียค่าใช้จ่ายบางอย่างโดยไม่จำเป็น หรืออาจเจอกับค่าใช้จ่ายแอบแฝงต่างๆ หากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ CARSOME จึงได้รวบรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการซื้อรถมือสอง ทั้งแบบเงินสดและผ่อนจ่ายมาไว้ให้แล้วด้านล่างนี้ 

เซ็นเอกสาร

ค่าใช้จ่ายกรณีซื้อรถมือสองเงินสด

  1. ภาษี 7%

  2. ค่าโอน

  3. ค่าประกันรถยนต์ 

 

ค่าใช้จ่ายกรณีซื้อรถมือสองเงินผ่อน (จัดไฟแนนซ์)

  1. ค่าจอง

  2. เงินดาวน์

  3. ค่าจัดไฟแนนซ์ ค่าโอน

  4. ค่าประกันภัยรถยนต์

  5. ดอกเบี้ย 

 

นอกจากเรื่องของคุณภาพรถที่ต้องระวัง การซื้อรถมือสองนั้นยังควรพิจารณาประวัติผู้ขาย ความโปร่งใส และการให้บริการ เพราะผู้ขายบางคนอาจแจ้งรายละเอียดค่าใช้จ่ายที่ไม่ครบถ้วน จนคุณอาจตกใจกับสิ่งที่ตัวเองต้องจ่ายเพิ่มเติมนอกจากราคารถ หรือถ้าให้ง่ายกว่านั้น ที่ CARSOME เราให้บริการซื้อขายรถมือสอง ด้วยราคาคงที่ รวมทุกอย่างให้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการรับประกัน 1 ปี ค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ ค่าตรวจสภาพรถยนต์ ค่าธรรมเนียมการขอสินเชื่อ และภาษี ซึ่งราคารถที่คุณเห็นบนเว็บไซต์คือราคาจริงที่คุณต้องจ่าย หมดห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายแอบแฝงที่อาจตามมาภายหลัง

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถมือสอง หรือ ขายรถ แล้วล่ะก็… ที่ CARSOME เสนอราคาให้คุณได้ดีที่สุด! เรามีขั้นตอนการชำระเงินที่รวดเร็ว และไม่มีขั้นตอนยุ่งยากใด ๆ คลิกที่เว็บไซต์เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

CTA Carsome ซื้อ ขาย รถยนต์

อ่านบทความต่อ: รวม Toyota Yaris มือสอง รถเล็กน่าใช้ในยุคน้ำมันแพง หรือ แอบส่อง! Tesla Model 3 รถยนต์ไฟฟ้าขายดีที่สุด พร้อมราคาในไทย 2022