จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ไปพัทยา และจังหวัดอื่นๆ มีที่ไหนบ้าง

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ไปพัทยา จุดพักรถ อยุธยา บางปะกง บางปะอิน จังหวัดอื่นๆ มีที่ไหนบ้าง

สำหรับใครที่ชอบเดินทางบ่อย ๆ หรือขับรถระยะไกลเป็นเวลานาน ๆ ระยะเวลาอันยาวนานบนท้องถนนคงทำให้ผู้ขับขี่เหนื่อยล้าบ้างเป็นธรรมดา ระยะการเดินทางบนท้องถนนอันแสนยาวนานจึงจำเป็นต้องมีการหยุดพักให้ร่างกายได้กลับมามีเรี่ยวแรงอีกครั้ง และการแวะจอดเข้าที่จุดพักรถก็เป็นตัวช่วยในการชาจร์พลังเพื่อให้ไม่เหนื่อยล้าในการรขับขี่จนเกินไป จนนำไปสู่อุบัติเหตุที่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ ในวันนี้ CARSOME จึงได้นำเอา จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไกลบ่อย ๆ เป็นประจำ เพื่อเป็นข้อมูลในการหยุดพักในครั้งต่อไป

ซื้อรถมือสอง กับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุดพร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน รับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินภายใน 30 วัน

นึกถึง รถมือสอง ต้อง CARSOME

ซื้อรถยนต์มือสอง

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ใกล้ฉัน

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ใกล้ฉัน ทั้งขาเข้า ขาออก

รวม จุดพักรถ สำหรับใครที่ใช้มอเตอร์เวย์ขาออกหรือทางด่วนไปชลบุรี พัทยา, บางปะอิน อยุธยา ลาดกระบัง หรือจะเป็นที่พักรถมอเตอร์เวย์บางปะกง รวมถึงมอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ แหล่งรวมร้านอาหาร ห้องน้ำ ร้านขายของฝาก และจุดแวะพักสำหรับผู้ที่กำลังเดินทางไกล จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกัน

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ไปพัทยา (ขาเข้า-ขาออก)

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ไปพัทยา (ขาเข้า-ขาออก)

จุดพักรถอันดับแรกเป็นจุดพักรถที่นักเดินทางหลาย ๆ คนจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี นั่นก็คือ จุดพักรถมอเตอร์เวย์ไปพัทยา ชลบุรี หรือที่รู้จักกันในชื่อ จุดพักรถมอเตอร์เวย์ บางปะกง (ขาเข้า – ขาออก) ซึ่งเป็นจุดพักรถที่รวบรวมทั้งของกิน ของฝาก และแหล่งร้านค้าที่มีให้เลือกมากมายเป็นแถวยาวเหยียดให้นักช้อปขาจรได้เลือกกันอย่างเต็มที่ ของกินและของฝากที่จุดพักรถนี้ก็ได้รวมเอาของเด็ดจากทางชลบุรีได้อย่างครบครน อีกทั้งยังมีการบริการห้องน้ำ ร้านอาหาร สตาร์บั๊คส์ และปั๊มน้ำมันไว้อย่างครบครัน เรียกได้ว่าเป็นจุดพักรถที่ชาจร์พลังได้อย่างเต็มที่พร้อมลุยกับการเดินทางยาวๆ ต่อไปได้เลย

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ พระราม 2

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ พระราม 2

ในส่วนของฝั่งถนนพระราม 2 สำหรับคนที่กำลังมองหา จุดพักรถสายใต้ ก็มีจุดพักรถที่เป็นที่ตั้งของคอมมิวนิตี้มอลล์อย่าง Porto Chino ซึ่งเป็นที่ จุดแวะพัก ของคนย่านพระราม 2 ด้วย ด้วยความที่เป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ทำให้สามารถรองรับได้ทั้งนักท่องเที่ยวขาจรและคนที่มาเดินเล่นที่ Porto Chino ด้วย สำหรับเรื่องที่จอดรถนั้นก็หายห่วงได้เลยว่าแวะพักแล้วจะไม่ได้จอดรถ เพราะว่าที่จอดรถที่นี่ยังสามารถรองรับรถยนตร์ได้มากถึง 400 คัน อีกทั้งยังมีร้านค้า ร้านอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้บริการมากมาย รวมไปถึงร้าน Starbucks Drive Thru ที่แรกของไทย และยังมีให้บริการ  McDonald’s และ Foodland ตลอด 24 ชั่วโมงด้วย

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ อยุธยา

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ อยุธยา

จุดพักรถมอเตอร์เวย์อีกที่หนึ่งที่น่าสนใจสำหรับนักช้อปขาจร ที่จุดพักรถอยุธยาบนถนนสายเอเชียอย่าง Premium Outlet Ayutthaya เป็นจุดพักที่คุณสามารถนั่งชิลได้อย่างเต็มที่ หลังจากพักหยุดรถให้หายเมื่อยแล้ว ยังสามารถเดินช้อปต่อที่นี่ได้ เพราะมีทั้งเสื้อผ้า รองเท้า และสินค้านำเข้ามากกว่า 300 แบรนด์ดัง พร้อมให้นักช้อปได้ละลายทรัพย์กันถ้วนหน้า นอกจากนี้ยังมีสินค้า Sale อีกมากมายให้ได้เลือกจับจ่าย สำหรับ Outlet ที่นี่จะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 10.00 – 21.00 ค่ะ

จุดพักรถบนทางด่วน ศรีรัช

จุดพักรถบนทางด่วน ศรีรัช เส้นแจ้งวัฒนะ - ปากเกร็ด

สำหรับจุดพักรถหลังด่านประชาชื่นขาอกกบนทางด่วนศรีรัช เส้นแจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด จะมีการแบ่งเป็นสองโซน คือโซนฝั่งปั๊มน้ำมันและโซนที่เป็นศูนย์การค้าร้านอาหารต่าง ๆ ให้กับนักเดินทางที่เหนื่อยล้าได้เข้ามาแวะเติมพลังให้หายเหนื่อย มีทั้ง KFC, Burger King, Starbucks, Cafe Amazon และจุดบริการที่เป็น Drive Thru เรียกได้ว่าเป็นจุด One Stop Service สำหรับคนที่เดินทางผ่านไปผ่านมาอีกด้วย ส่วนห้องน้ำของที่นี่ก็ยังเป็น ห้องน้ำบนทางด่วน ติดแอร์ที่ไม่เหมือนที่อื่น

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ Porto Go บางปะอิน

จุดพักรถ Porto Go บางปะอิน

Porto Go บางปะอินเป็นจุดพักรถอีกที่หนึ่งที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันทั้งเรื่องของร้านอาหารจากแบรนด์ดังต่าง ๆ มากมาย หรือจะเป็นร้านอาหารท้องถิ่นสดอร่อยที่พร้อมให้บริการแก่นักเดินทางทุกท่าน รวมไปถึงร้านสะดวกซื้ออย่าง 7/11 และร้านค้าของฝากหรือของใช้ส่วนตัว พร้อมทั้งจุดบริการ Drive Thru ที่อำนวยความสะดวกให้คนที่ขับรถผ่านจุดพักรถนี้ และห้องน้ำที่นี่ก็ยังเป็นห้องไฮเทคแบบระบบ Zero Touch ที่ไม่ต้องใช้มือสัมผัส อีกทั้งยังเป็นห้องน้ำแบบ Family สำหรับครอบครัวที่มีเด็กเดินทางมาด้วย สำหรับใครที่เดินทางขึ้นเหนือหรืออีสานก็สามารถลองไปแวะใช้บริการที่นี่ได้

นึกถึง รถมือสอง ต้อง CARSOME

ซื้อรถยนต์มือสอง

เคล็ดลับเตรียมรถเดินทางไกล

เมื่อต้องเดินทางไกลก็ควรเตรียมตัวให้พร้อมเป็นพิเศษพื่อป้องกันเหตุสุดวิสัยหรืออุบัติเหตุต่างๆ ระหว่างทาง เพราะถึงรถยนต์จะออกแบบมาให้ใช้งานในระยะทางและระยะเวลานานๆ แต่ก็มีข้อจำกัด ไม่ต่างจากมนุษย์เรา เช่น ความร้อน พลังงาน (เชื้อเพลิง) ฯลฯ มาดูกันเลยว่าเราควรเตรียมตัวอย่างไรกันบ้าง

1. ตรวจเช็คสภาพรถเป็นระยะ

นับได้ว่าเป็นพื้นฐานของการใช้รถ การตรวจเช็คสถาะรถยนต์ เป็นประจำจะช่วยให้รถอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้ หลีกเลี่ยงการเกิดความเสียหายระหว่างทาง เช่น น้ำยาหม้อน้ำน้อยจนส่งผลให้เครื่องร้อนจัดระหว่างทาง หรือน้ำมันเครื่องรั่วซึมจนทำให้เครื่องยนต์เสียหาย

2. ตรวจเช็คลมยาง

ยางรถยนต์นอกจากจะใช้ขับเคลื่อนไปตามทางแล้ว ยังเป็นส่วนที่ส่งผลกับความปลอดภัยในการขับขี่ ความสบายของผู้โดยสาร และมีผลกับอัตราเชื้อเพลิงต่อระยะทางอีกด้วย ดังนั้นการตรวจเช็คลมยางจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก แม้จะไม่ได้เดินทางไกล การตรวจเช็คและเติมลมยางก็ควรทำเป็นประจำทุกๆ สัปดาห์

3. ตรวจสอบระบบปรับอากาศ

สำหรับประเทศไทยแล้ว เครื่องปรับอากาศในรถยนต์สำคัญมาก ด้วยอากาศบ้านเราที่ร้อนตลอดปี แม้ขับรถในภาคเหนือหรืออีสานหน้าหนาว หากเป็นช่วงเวลากลางวัน แดดก็จะร้อนจนส่งผลต่อภายในห้องโดยสารอยู่ดี ดังนั้นเครื่องปรับอากาศไม่ทำงาน ก็ควรรีบเข้าอู่ซ่อมแซมทันที เพราะการขับรถแบบร้อนๆ เหงื่อชุ่ม หรือต้องเปิดหน้าต่างขับ สำหรับบางคนก็อาจไม่ชอบที่มีเสียงรบกวน ซึ่งส่งผลต่อสมาธินระหว่างขับขี่

4. เช็คการทำงานของระบบไฟฟ้า

เพราะรถต้องพึ่งพาระบบไฟฟ้าตั้งแต่เริ่มสตาร์ทรถ โดยการสตาร์ทรถต้องใช้กระแสไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ และระหว่างการขับขี่ก็ใช้พลังงานจากอัลเทอร์เนเตอร์ (Alternator) หรือไดชาร์จ ในการจ่ายไฟไปยังระบบอื่นๆ เช่นระบบส่องสว่าง สัญญาณไฟต่าง เซ็นเซอร์ต่างๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งรถรุ่นใหม่ๆ ที่มีระบบไฟฟ้าอย่างระบบเปิดปิดหน้าต่าง มัลติมีเดีย กล้องมองหลัง พวงมาลัยไฟฟ้า คันเร่งไฟฟ้า ฯลฯ ซึ่งมีผลต่อสุนทรี และสมาธิในการขับขี่ของคนขับอีกด้วย

5. เตรียมชุดอุปกรณ์ฉุกเฉิน

ยามต้องเดินทางไกล เราไม่มีทางรับรู้ได้ ว่าจะเกิดเหตุฉุกเฉินกับรถหรือผู้โดยสารของเราเมื่อใด บริเวณที่อยู่ในขณะนั้นอาจไม่เหมาะสมหรือยากต่อการเรียกหาความช่วยเหลือ ดังนั้นการมีชุดอุปกรณ์ฉุกเฉินไว้จึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะชุดอุปกรณ์ฉุกเฉินไม่เพียงแต่ มีชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ยังมีไฟฉาย, สายจั๊มพ์สตาร์ท, สเปรย์อุดยางรั่ว, ไขควง, ประแจ, ชุดฟิวส์สำรอง, ซึ่งหากเกิดปัญหาที่ไม่คาดคิด การแก้ไขเบื้องต้นให้รถสามารถวิ่งได้อีกระยะ เพื่อไปขอความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากมืออาชีพได้ จึงเป็นสิ่งจำเป็น

ใครคนไหนที่ต้องเดินทางบ่อยๆ ก็อย่าลืมเช็ก จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ใกล้ ๆ เผื่อเอาไว้แวะเติมพลังได้ เพราะว่าอย่างน้อย ถ้าร่างกายของเราได้ชาร์จแบตอย่างเต็มที่แล้ว จะทำให้การเดินทางราบรื่นไม่มีสะดุด หรือถ้าใครที่เหนื่อยมาก ๆ ระหว่างเดินทางแวะจุดพักรถเพื่องีบสักพักได้จะดีมาก ๆ เมื่อร่างกายเราได้พักเต็มที่แล้ว ความเหนื่อยล้าจากการขับรถก็จะลดลง อีกทั้งยังช่วยให้คุณปลอดภัยจากการหลับในด้วย

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถมือสอง หรือ ขายรถคันเดิม แล้วล่ะก็… ที่ CARSOME เสนอราคาให้คุณคุ้มค่าที่สุด! เรามีการดำเนินการที่มีมาตรฐาน โปร่งใส รวดเร็ว ให้คุณซื้อหรือขายรถได้อย่างสบายใจ คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

CTA CARSOME ซื้อขายรถยนต์มือสอง

อ่านบทความต่อ: คาร์ซีท ยี่ห้อไหนดี 2566 คาร์ซีทแนะนำ คุณภาพคุ้มค่า ราคาโดนใจ หรือ รถ Hatchback มือสอง 6 รุ่นน่าซื้อ 2023