รถ Hatchback มือสอง 6 รุ่นน่าซื้อ 2023

รถ Hatchback มือสอง 6 รุ่นน่าซื้อ 2023

รถ Hatchback คืออีกหนึ่งทางเลือกรถยนต์ที่กำลังเป็นที่จับตามอง เนื่องจาก รถแฮทช์แบ็ก มีรูปทรงและข้อดีที่แตกต่างจากรถเก๋งซีดาน 4 ประตูแบบธรรมดา และที่สำคัญ รถแฮทช์แบ็กยังเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถมือสองอีกด้วย

และสำหรับใครที่กำลังสนใจเจ้ารถ Hatchback มือสองอยู่และอยากรู้ว่ามีรุ่นไหนน่าซื้อบ้าง วันนี้ CARSOME ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์จะมาให้คำแนะนำกับคุณเอง

ซื้อรถมือสอง กับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุดพร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน รับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินภายใน 30 วัน

นึกถึง รถมือสอง ต้อง CARSOME

ซื้อรถยนต์มือสอง

รถ Hatchback มือสองน่าซื้อ 2023

    รถ Hatchback คือ อะไร?

    รถแฮทช์แบ็ก คือ คำศัพท์ที่เอาไว้ใช้เรียกรถยนต์ขนาดเล็กที่มีฝากระโปรงหลังมีหน้าต่าง และติดบานพับฝากระโปรงหลังนั้นไว้ที่ด้านบนของรถ ซึ่งหลายๆ คนอาจจะเรียก รถแฮทช์แบ็ก ว่า รถ 3 ประตูหรือ รถ 5 ประตูมือสอง ด้วยก็ได้เช่นกัน ดังนั้นรถแฮทช์แบ็กจึงมีจุดที่แตกต่างจากรถซีดานทั่วไปตรงที่มีช่วงท้ายที่สั้นและตัดตรง ไม่ลาดเอียงเหมือนรถเก๋งทั่วไป และฝากระโปรงหลังบานนี้เองก็คือจุดเด่นของรถแฮทช์แบ็ก ด้วยความสูงที่สามารถเปิดปิดเป็นประตูอีกทางได้

    รถ Hatchback มีข้อดีอย่างไร

    ฝากระโปรงหลังที่สูงของแฮทช์แบ็กทำให้การใช้งานสะดวกสบายขึ้น เป็นการเพิ่มช่องเก็บของขนาดใหญ่ในรถ และยังสามารถพับเบาะหลังลงหากต้องการพื้นที่เพิ่มเติม ทำให้กลายเป็นรถตู้ขนาดย่อมๆ เลยทีเดียว นอกจากนี้ รถแฮทช์แบ็กยังสามารถใช้งานได้คล่องตัวกว่า ด้วยช่วงหลังที่สั้นทำให้จอดง่ายและมีประสิทธิภาพในการควบคุมที่ดีกว่า

    รถ Hatchback มีข้อเสียอย่างไร

    รถแฮทช์แบ็กมีข้อเสียคือการเก็บเสียงมีประสิทธิภาพน้อยกว่าเพราะเสียงจะสามารถเข้าจากท้ายรถได้ง่ายกว่าซีดาน กระจกหลังจะเปื้อนได้ง่าย แอร์จะเย็นช้ากว่าเพราะพื้นที่ห้องโดยสารที่ใหญ่กว่าด้วย

    รถ Hatchback รุ่นไหนดี ? รถมือสองน่าซื้อ

    1. Honda City Hatchback มือสอง

    รถ Honda City Hatchback 2023 มือสอง

    City Hatchback มือสอง เป็นรถแฮทช์แบ็กที่ทุกคนกำลังพูดถึง เนื่องจากฮอนด้าเป็นค่ายรถยนต์ที่มีคุณภาพและมีความน่าเชื่อถือมากอยู่แล้ว การเลือกซื้อแฮทช์แบ็กมือสองของฮอนด้าก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าลงทุนเลยทีเดียว เมื่อเทียบความยาวของ Honda City Hatchback กับ Honda Jazz แล้วจะพบว่า Honda City 5 ประตูมือสอง มีความยาวและความกว้างที่มากกว่าเล็กน้อย แต่ว่าตัวรถก็เตี้ยกว่าเล็กน้อยเช่นเดียวกัน

    Honda City Hatchback 2023 มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น S+, SV, และ RS จุดเด่นของรุ่นนี้คือการดีไซน์ที่ดูสวยสปอร์ต ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด Energetic Hatchback โดยวางเส้นสายเฉียบคมตลอดทั้งคัน สะท้อนความสปอร์ต เร้าใจได้อย่างดี ใช้ไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED พร้อมกระจังหน้าโครเมียมสวยงาม ภายในมาพร้อมมาตรวัดเรืองแสงสีแดง ระบบเครื่องเสียงแบบหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับ Apple CarPlay ห้องโดยสารมีความกว้างขวาง นั่งสบาย ตกแต่งด้วยวัสดุหนังกลับ ผ้า และหนังกึ่งสังเคราะห์สีดำ-แดงเสริมความสปอร์ต

    ระบบความปลอดภัยที่เด่นๆ ของ Honda City Hatchback ได้แก่ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS, ระบบกระจายแรงเบรก EBD, ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง VSA, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA, และอื่นๆ อีกมากมาย

      ราคารถ Honda City Hatchback 2023

      • Honda City Hatchback S+ ราคา 599,000 บาท
      • Honda City Hatchback SV ราคา 675,000 บาท
      • Honda City Hatchback RS ราคา 749,000 บาท

      เช็กราคา Honda City Hatchback มือสอง หรือ Honda Hatchback มือสอง ได้ที่ CARSOME

      2. Mazda 2 Hatchback มือสอง

      รถ Mazda 2 Hatchback 2023 มือสอง

      สำหรับ Mazda 2 Hatchback ก็เป็นรถแฮทช์แบ็กยอดนิยมตลอดกาลเช่นกัน โดย มาสด้า 2 มีให้เลือกทั้งแบบซีดานและ มาสด้า 2 แฮทช์แบ็ก โดยมีรูปร่างหน้าตาที่โฉบเฉี่ยวดูดี แถมยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบเครื่อง และยังมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีรุ่นให้เลือกตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นไปถึงรุ่นท็อป โดยฟังก์ชั่นที่มีมาให้ในทุกรุ่นคือกระจกมองข้างปรับไฟฟ้า, เครื่องเสียงวิทยุ USB MP3, ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth รับสายโทรศัพท์, พวงมาลัยควบคุมเครื่องเสียง, ปุ่ม Push Start, ระบบกุญแจ Immobilizer, และระบบเซ็นทรัลล็อคพร้อมสัญญาณกันขโมย เรียกได้ว่าเป็น รถเก๋ง5ประตูมือสอง ที่คุ้มค่าสุดๆ

      Mazda 2 Hatchback 2022 เป็นรถยนต์ซับคอมแพคท์สุดประหยัดน้ำมันซึ่งเป็นจุดขายของรถยนต์รุ่นนี้เลยทีเดียว รถอาจไม่ได้มีขนาดที่กว้างขวางมาก แต่ชดเชยด้วยพื้นที่เก็บของสามารถปรับแต่งได้ โดยการพับเบาะนั่งเพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ และ ขนาดรถที่เล็กทำให้จอดได้ง่ายขึ้น แถมมีเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 2 แบบทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.3 ลิตร กำลังสูงสุด 93 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 123 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ทั้งสองระบบจับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า ดังนั้น มาสด้า 2 จึงเหมาะกับผู้ที่กำลังมองหารถที่ใช้งานง่าย ขับสนุกสำหรับการใช้ชีวิตในเมือง และเหตุผลที่รถมาสด้า 2 มือสองน่าซื้อมาก ๆ ก็คือสามารถขายต่อโดยราคาไม่ตกลงมากเท่าใดนัก

      ราคารถ Mazda 2 Hatchback 2022

      • Mazda 2 Hatchback 1.3 E Sports ราคา 546,000 บาท
      • Mazda 2 Hatchback 1.3 C Sports ราคา 599,000 บาท
      • Mazda 2 Hatchback 1.3 S Sports Leather ราคา 659,000 บาท
      • Mazda 2 Hatchback 1.3 Carbon Edition Sports ราคา 669,000 บาท
      • Mazda 2 Hatchback 1.3 SP Sport ราคา 690,000 บาท
      • Mazda 2 Hatchback XDL Sport (ดีเซล) ราคา 799,000 บาท

      เช็กราคา Mazda 2 Hatchback มือสอง หรือ Mazda Hatchback มือสอง ได้ที่ CARSOME

      3. Toyota Yaris Hatchback มือสอง

      รถ Toyota Yaris Hatchback มือสอง

      โตโยต้ายาริส มีดีไซน์สปอร์ตที่โฉบเฉี่ยวสวยงาม มีให้เลือกหลายรุ่นจุดเด่นของโตโยต้ายาริสคือดีไซน์ที่สวยงามทั้งภายในและภายนอก มีไฟแบบ LED ภายในห้องโดยสารเป็นสีโทนดำหรือสีเบจ เบาะนั่งทรงสปอร์ตหุ้มด้วยผ้า ปรับเบาะนั่งคนขับได้ 6 ทิศทาง นอกจากนี้ โตโยต้ายาริสยังมีระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่มากมาย เช่น ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS, ระบบกระจายแรงเบรก EBD, และระบบเสริมแรงเบรก BA พร้อมทั้งถุงลมนิรภัย 7 จุดเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แถมยังได้รับการรับรองความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากอาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP) เป็นประกันโดยมาพร้อมราคาที่คุ้มค่ามายิ่งขึ้นและความสบายใจในแบรนด์โตโยต้า ที่มีเครือข่ายศูนย์บริการมากกว่า 300 แห่งทั่วประเทศไทยอีกด้วย

      Toyota Yaris 2022 ยังมาพร้อมรุ่นย่อยที่หลากหลายถึง 3 รุ่นทั้ง Entry, Mid และ Hi พร้อมกันนั้นทางโตโยต้ายังตัดสินใจอัปเกรดเครื่องยนต์ใหม่สำหรับ รถเก๋ง5ประตู โดยใช้เครื่องยนต์ Dual VVT-iE เบนซิน 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว ความจุ 1.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 92 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 109 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i และฟังก์ชัน S Mode เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ แถมยังประหยัดน้ำมันได้สูงสุดถึง 23.3 กม./ลิตร และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการปล่อยมลพิษต่ำ ผ่านการรับรองมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 5 อีกด้วย

      ราคารถ Toyota Yaris Hatchback 2022

      • Toyota Yaris Entry ราคา 549,000 บาท
      • Toyota Yaris Sport ราคา 609,000 บาท
      • Toyota Yaris Sport Premium ราคา 679,000 บาท

      เช็กราคา Toyota Yaris มือสอง หรือ โตโยต้ามือสอง ได้ที่ CARSOME

      4. Suzuki Swift รถ Hatchback มือสอง

      รถ Suzuki Swift Hatchback มือสอง

      หากพูดถึง Hatchback ที่มีขนาดกะทัดรัดและรูปทรงน่ารักในราคาประหยัด หลายๆ คนคงนึกถึง Suzuki Swift อย่างแน่นอน โดยซูซูกิสวิฟต์เป็นรถอีโคคาร์ที่ประหยัดน้ำมัน มีดีไซน์สวยทันสมัย ในรุ่น Suzuki Swift 2022 ซูซูกิยังได้มีการเพิ่มฟังก์ชั่นขึ้นอย่างมากมาย มาพร้อมสปีดเต็มสมรรถนะ และประหยัดน้ำมัน ด้วย DUALJET เทคโนโลยีเครื่องยนต์แบบใหม่พร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร สามารถให้แรงม้าสูงสุด 83 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร

      แพลตฟอร์ม HEARTECT ที่ซูซูกิได้ออกแบบใหม่ทำให้การขับขี่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยโครงสร้างตัวถังที่แข็งแรงขึ้น แต่มีน้ำหนักที่น้อยลงถึง 85 กิโลกรัม ความสูงตัวถังลดลง 15มม. มีความกว้างมากขึ้น 40มม. พร้อมกระจังหน้ามีการตกแต่งด้วยลายเส้นโครเมียมและดีไซน์ใหม่ตั้งแต่ไฟหน้าและมิติรถเสริมลุคสปอร์ตอีโค่คาร์ ภายในก็ยังมีความสวยงาม มีพวงมาลัยหุ้มหนังทรง D-Shape และมีพื้นที่เก็บสัมภาระขนาด 265 ลิตร อุปกรณ์ความปลอดภัยจัดเต็มทั้งถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว, ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน และระบบเบรก ABS/ EBD ตามมาตรฐานอีโคคาร์ยุคใหม่ เรียกว่า ใครที่สนใจรถ Hatchback ซูซูกิสวิฟต์ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจและสามารถซื้อขายต่อได้ในราคาที่ไม่ตกมากนัก

      ราคารถ Suzuki Swift Hatchback 2022

      • Suzuki Swift GL ราคา 567,000 บาท 
      • Suzuki Swift GL PLUS ราคา 572,000 บาท 
      • Suzuki Swift GLX ราคา 637,000 บาท

      เช็กราคา Suzuki Swift มือสอง หรือ Suzuki มือสอง ได้ที่ CARSOME

      5. Mitsubishi Mirage รถ Hatchback มือสอง

      รถ Hatchback มือสอง Mitsubishi Mirage

      มิตซูบิชิมิราจเป็นรถแฮทช์แบ็กที่มีราคาย่อมเยาและมีความประหยัดน้ำมันมาก แต่ก็มีข้อเสียคือเครื่องยนต์ที่มีกำลังค่อนข้างน้อย โดย Mitsubishi Mirage 2022 ใหม่ก็มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ Dynamic Shield สไตล์สปอร์ต ที่มีรูปลักษณ์สวยงามมากขึ้น มีกระโปรงหน้าดีไซน์ใหม่ กันชนใหม่ ไฟหน้าแบบ Bi-LED และไฟท้ายแบบ LED รับกับตัวถัง รถ 5 ประตูมือสอง ที่มีขนาดเล็ก คล่องตัวสูง ขับขี่ง่าย จอดสะดวก สมรรถนะช่วงล่างยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยม และรัศมีวงเลี้ยวที่แคบที่สุดเพียง 4.4-4.6 เมตร เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์คนเมืองหรือสาวๆ ที่ไม่ต้องการรถที่ดูแลยุ่งยาก

      นอกจากนี้ มิตซูบิชิมิราจ 2022 ยังมีเครื่องยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างเครื่องยนต์เบนซิน 1.2L ระบบขับเคลื่อน 2WD 3 สูบ DOHC MIVEC 12 วาล์ว Auto Stop & Go กำลังสูงสุด 78 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 100 นิวตันเมตร เลือกจับคู่ได้ทั้งระบบเกียร์รุ่นธรรมดา 5 สปีด และรุ่นเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ทันสมัยมากมาย เช่น ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว, และระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงเฉพาะด้านหน้า

      ราคารถ Mitsubishi Mirage Hatchback 2022

      • Mitsubishi Mirage ACTIVE MT ราคา 474,000 บาท
      • Mitsubishi Mirage ACTIVE CVT ราคา 509,000 บาท
      • Mitsubishi Mirage SMART CVT ราคา 579,000 บาท

      เช็กราคา Mitsubishi Mirage มือสอง หรือ Mitsubishi มือสอง ได้ที่ CARSOME

      6. Honda Civic Hatchback มือสอง

      Honda Civic Hatchback มือสอง

      Honda Civic Hatchback เป็น รถเก๋ง 5 ประตูมือสอง ตัวทอปอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจ ด้วยตัวรถขนาด C-Segment ที่มาพร้อมสมรรถนะอันยอดเยี่ยมด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว VTEC Turbo ขนาด 1.5 ลิตรรหัส L15B7 พร้อมเทคโนโลยี VTEC TURBO ENGINE จาก Honda จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ stepless CVT พร้อมปุ่มควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift ที่พวงมาลัยช่วยในการประหยัดน้ำมัน ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร มาพร้อมกับชุดระบบความปลอดภัย Honda SENSING และเทคโนโลยีที่ช่วยเหลือในการขับขี่แบบจัดเต็ม เช่น ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC with LSF), ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (RDM with LDW), ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch), ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (DAM) และกล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ (Multi-angle Rearview Camera) เป็นต้น

      ซีวิค แฮชท์แบ็ค มาพร้อมกับดีไซน์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยวและสปอร์ตมากขึ้นด้วยชุดแต่ง RS รอบคัน ทั้งกระจังหน้าและกันชนหน้า-หลังแบบใหม่ รวมถึงไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวันและไฟตัดหมอก กระจกมองข้างมีไฟเลี้ยวในตัวสามารถปรับด้วยไฟฟ้าและพับเก็บอัตโนมัติ พร้อมท่อไอเสียคู่กลางเอาใจสายซิ่ง ขณะที่ห้องโดยสารภายในก็มาพร้อมดีไซน์สปอร์ตและความสะดวกสบายเต็มขั้น เน้นวัสดุที่ดูทันสมัย พื้นที่วางขาขนาดใหญ่ นั่งได้สบายมาก และทันสมัยล้ำยุคอย่างแท้จริง

      ราคารถ Honda Civic Hatchback 2022

      • Honda Civic Hatchback 1.5 VTEC Turbo ราคา 1,230,000 บาท

      เช็กราคา Honda Civic มือสอง ได้ที่ CARSOME

      และนี่ก็คือลิสต์ รถ Hatchback มือสองที่น่าซื้อประจำปี 2023 จะเห็นได้ว่า รถแฮทช์แบ็ก เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ด้วยคุณสมบัติที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มพื้นที่สำหรับการเก็บสัมภาระ หรือต้องขนย้ายสิ่งของอยู่บ่อยๆ รวมทั้งคุณสมบัติที่เป็นรถยนต์นั่งลักษณะคล้ายรถซีดานก็ทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง นอกจากนั้น ขนาดของรถเองก็มีความหลากหลายตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการไม่ต่างจากรถซีดานอีกด้วย แน่นอนว่า ใครที่กำลังมองหา รถแฮทช์แบ็กมือสอง ดีๆ สักคัน CARSOME ก็มีตัวเลือกรถยนต์มือสองที่มาพร้อมการรับประกันจาก CARSOME เพื่อให้ความมั่นใจว่า ไม่เคยผ่านอุบัติเหตุหนัก ไม่เคยผ่านไฟไหม้ ไม่เคยผ่านน้ำท่วม รวมทั้งยังได้รับ การตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุด พร้อม ปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน โดยรถยนต์ทุกคนมาพร้อม การรับประกันนานสูงสุด 2 ปีเต็ม และการ การันตีคืนเงินภายใน 30 วัน ในราคาโปร่งใส คุ้มค่า เพื่อประสบการณ์การซื้อรถมือสองที่น่าประทับใจสูงสุด

      หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถมือสอง หรือ ขายรถคันเดิม แล้วล่ะก็… ที่ CARSOME เสนอราคาให้คุณคุ้มค่าที่สุด! เรามีการดำเนินการที่มีมาตรฐาน โปร่งใส รวดเร็ว ให้คุณซื้อหรือขายรถได้อย่างสบายใจ คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

      CTA CARSOME ซื้อขายรถยนต์มือสอง

      อ่านบทความต่อ: CARSOME เลือกให้! 10 รถมือสอง สภาพนางฟ้า ราคาโดนใจ เลขไมล์น่ารัก หรือ SUV มือสอง น่าใช้ 2023  ยี่ห้อไหนดี ประหยัดน้ำมัน ราคาสบายกระเป๋า