5 จุดตรวจสภาพรถเด่นๆ (จาก 175 จุด) ของ Carsome ที่คุณควรรู้

ด้วยบริการแบบครบวงจรของ Carsome ทำให้การขายรถมือสองของคุณนั้นเป็นเรื่องง่าย โดยใช้เวลาเพียง 30 นาที หรือน้อยกว่านั้นเพื่อให้ผู้ตรวจสอบสภาพรถมืออาชีพและได้รับการรับรองของเราทำการตรวจเช็คสภาพรถ 175 จุดอย่างละเอียดถี่ถ้วน ก่อนที่เราจะประเมินราคารถของคุณ ในบทความนี้ เราได้รวบรวมห้าจุดเด่นที่เป็นกุญแจในการประเมินสภาพรถของคุณ

1. การตรวจสอบการใช้งานบนถนน – ระบบบังคับเลี้ยว

การตรวจสอบการใช้งานบนถนน - ระบบบังคับเลี้ยว

หนึ่งในการตรวจสอบคือการตรวจสอบการบังคับเลี้ยวของรถยนต์ การบังคับเลี้ยวที่มีระยะฟรี (Free play) หรือระยะที่พวงมาลัยหมุนมากเกินไปจะเกิดขึ้นเมื่อสามารถหมุนพวงมาลัยได้หนึ่งนิ้วหรือมากกว่านั้นโดยที่ล้อไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ซึ่งถ้าหากไม่มีการบังคับเลี้ยวที่เที่ยงตรง ผู้ขับขี่จะไม่สามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำในขณะเกิดเหตุฉุกเฉิน ซึ่งตามค่ามาตรฐาน การตอบสนองของพวงมาลัยควรรมีระยะฟรี (Free play) เพียงหนึ่งในสี่นิ้วเท่านั้น 

2. การตรวจสอบช่วงล่าง– ยางแท่นเครื่อง (Engine Mounts)

การตรวจสอบช่วงล่าง– ยางแท่นเครื่อง

ยางแท่นเครื่อง (Engine Mounts) เป็นส่วนที่ยึดเครื่องยนต์เข้ากับฐานรถ หรือ แชสซีส์ (Chassis) ของรถยนต์ ซึ่งนอกเหนือจากการยึดเครื่องยนต์ให้เข้าที่แล้วยังมีจุดประสงค์เพื่อช่วยลดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์และให้การขับขี่ที่ราบรื่นยิ่งขึ้น โดยส่วนใหญ่ยางแท่นเครื่องจะสึกหรอหรือแตกหักเนื่องจากอายุการใช้งานและจำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ สัญญาณเตือนว่ายางแท่นเครื่องจำเป็นต้องได้รับการเปลี่ยนแล้ว คือเมื่อมีเสียงและการสั่นสะเทือนมากเกินไปซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อส่วนประกอบอื่น ๆ ที่อยู่ใต้ฝากระโปรง

3. การตรวจสอบสภาพภายนอก– รอยตัดและรอยต่อของรถ

การตรวจสอบสภาพภายนอก– รอยตัดและรอยต่อของรถ

จุดตรวจสภาพรถที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งคือการตรวจสอบความสมบูรณ์ของแชสซีสของรถ การตรวจสอบภายนอกทั้งรอยตัดและรอยต่อก็เพื่อตรวจสอบว่ารถเคยเกิดอุบัติเหตุหรือไม่และได้รับการซ่อมแซมในพื้นที่สำคัญแล้วหรือยัง

 

4. การตรวจสอบภายนอก – การดัดแปลงแชสซีส์หรือหมายเลขเครื่องยนต์

รถยนต์ที่เคยประสบอุบัติเหตุขั้นร้ายแรงจะได้รับการตรวจสอบหมายเลขแชสซีส์หรือหมายเลขเครื่องยนต์ เพื่อให้แน่ใจว่ารถที่ถูกซ่อมแซมไม่ได้ถูกทำเลียนแบบหรือฟื้นสภาพขึ้นมาจากการสูญเสียทั้งหมด การตรวจสอบนี้เป็นการยืนยันว่ารถที่ได้รับการซ่อมแซมนั้นได้รับการอนุมัติจากทางการและมีหมายเลขประจำเครื่องที่สอดคล้องกับบัตรทะเบียนของรถ

 

5. การตรวจสอบภายใน – การควบคุมกระจกไฟฟ้า

การตรวจสอบภายใน – การควบคุมกระจกไฟฟ้า

กระจกไฟฟ้าขัดข้องเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยในรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานเกือบทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นสวิตช์ที่ไม่ทำงานมอเตอร์ติดขัดหรือทำงานผิดปกติ ซึ่งการแก้ไขและเปลี่ยนชิ้นส่วนเหล่านี้ถือเป็นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นสำหรับเจ้าของคนต่อไป การพิจารณาตรวจสอบหน้าต่างทั้งสี่บานในรถของคุณจึงเป็นสิ่งที่ควรทำก่อนส่งรถของคุณไปตรวจสภาพรถ

 

บทความนี้เราได้แชร์จุดตรวจสภาพรถของ Carsome ซึ่งการดูแลรถของคุณให้ดียิ่งขึ้นจะช่วยให้คุณได้รับผลตอบแทนที่ดี เมื่อถึงเวลาที่จะขายรถ ส่งรถของคุณไปที่ Carsome เพื่อให้เราตรวจสภาพรถฟรีและรับราคาที่ดีที่สุดสำหรับรถของคุณ!

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถ หรือ ขายรถ แล้วล่ะก็… ที่ Carsome เสนอราคาให้คุณได้ดีที่สุด! เรามีขั้นตอนการชำระเงินที่รวดเร็ว และไม่มีขั้นตอนยุ่งยากใด ๆ คลิกที่เว็บไซต์เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

อ่านบทความต่อ: ซื้อรถมือสองกับ Carsome ได้รถคุ้มค่าราคาถูกใจ!  หรือ คู่มือการขอสินเชื่อรถยนต์ พร้อมเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยฉบับสมบูรณ์